Không có chuyện máy bay chậm chuyến vì chờ 1 khách VIP
(Dân trí) - Liên quan đến chuyến bay VN277 bị chậm chuyến tối 21/6 vừa qua, Vietnam Airlines khẳng định không có chuyện 200 người trên chuyến bay phải chờ 1 khách VIP. Nguyên nhân là do trục trặc kỹ thuật gây chậm chuyến dây chuyền, 34 hành khách của chuyến bay khác được chuyển sang VN277.
Chuyến bay VN277 được khai thác bình thường tối 21/6
Theo đó, tối 21/6, chuyến bay VN277 có giờ dự kiến xuất phát tại sân bay Nội Bài lúc 21h30 nhưng giờ cất cánh thực tế lúc 21h50, chuyến bay bị chậm 20 phút.
Nguyên nhân là do chuyến bay trước đó (VN261) có giờ khởi hành dự kiến lúc 19h25 không thể cất cánh theo kế hoạch vì trục trặc kỹ thuật. Do đó, bộ phận trực điều hành đã chuyển khách của chuyến bay VN261 sang 2 chuyến bay VN277 và VN279 (dự kiến khởi hành lúc 21h55).
Vietnam Airlines cho biết, vào lúc 21h, tại phòng chờ trước khi lên máy bay, hãng này đã thông báo rộng rãi tới toàn bộ hành khách đi chuyến VN277 và xin lỗi về việc chuyến bay chậm 20 phút.
“Tổng số khách được chuyển sang chuyến bay VN277 là 2 khách hạng C và 32 khách hạng Y, chứ không phải là 1 khách như một số báo đưa tin. Trong danh sách khách được chuyển sang VN277 cũng không có hành khách nào tên Nguyễn Văn Th. hoặc có tên tương tự” - Vietnam Airlines khẳng định.
Được biết, chuyến bay VN277 được điều hành bởi cơ trưởng Alexander Soroka mang quốc tịch Nga và cơ phó Phạm Công Dũng mang quốc tịch Việt Nam. Khi khởi hành, Tiếp viên trưởng Trần Thu Hà đã phát thanh xin lỗi hành khách về việc khởi hành chậm theo đúng quy định.
Trước đó, một số thông tin đưa ra cho rằng chuyến bay VN277 chở theo 200 hành khách đã bị chậm giờ khởi hành 40 phút do chờ 1 khách VIP.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Hoài Phương - Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc - cho biết, hoạt động khai thác bay tối 21/6 tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài diễn ra bình thường. Không có báo cáo nào về việc chuyến bay VN277 bị chậm chuyến 40 phút hoặc phải chờ khách VIP. Cảng vụ đã kiểm tra lại quy trình khai thác chuyến bay VN277 và kết quả cho thấy mọi hoạt động đều bình thường, chuyến bay bị chậm 20 phút nhưng đã được phát thanh xin lỗi đầy đủ.
Ông Phương cũng lưu ý, hàng không chỉ dùng từ khách VIP đối với các vị nguyên thủ quốc gia khi bay chuyên cơ. Các đối tượng khách nếu có thẻ vàng hay thẻ bạch kim… của các hãng hàng không cũng chỉ được coi là khách hạng thương gia chứ không quy định đó là khách VIP.
Châu Như Quỳnh