Khách hàng của MobiFone bị lộ thông tin
Ngày 22/11, chị Mai Thị Hưng (trú tại 47 Ngô Xuân Thu, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết sẽ khiếu nại việc MobiFone làm lộ bí mật của khách hàng, dẫn đến hạnh phúc gia đình chị tan vỡ.
Chị Hưng sử dụng dịch vụ MobiCard được 2 năm nay. Ngày 21/11/2005, chồng chị mang về những bảng in chi tiết số điện thoại của chị từ tháng 5/2005 đến tháng 9/2005, ném thẳng vào mặt chị. Những số điện thoại chị gọi từ "hồi nảo hồi nào" hiển hiện rõ trên bảng chi tiết. Trong đó, chồng chị gạch rõ từng ngày chị thực hiện bao nhiêu cuộc gọi, gọi vào những số nào, giờ nào?
Chồng chị còn truy ra hơn 20 số điện thoại của những người đàn ông gọi cho chị, gọi điện đến từng người tra hỏi tên, tuổi, địa chỉ... Bạn bè của chị nhiều người bị làm phiền, phải nghe những lời tra hỏi và xúc phạm không đâu. Và kết cục của vụ này là đơn ly dị của anh chồng. Không chịu được sự vu oan của chồng, chị Hưng cũng đồng ý ký vào đơn ly dị, dù thâm tâm không hề muốn vì hai vợ chồng đã có với nhau 2 mặt con.
Điều làm chị Hưng cảm thấy bức xúc nhất là vì sao MobiFone lại dễ dàng cho người khác lấy bảng in chi tiết điện thoại của chị dễ dàng đến như vậy? "Tôi là người làm ăn lương thiện, sao lại bị cung cấp những bí mật riêng tư một cách dễ dàng như vậy? Do công việc nên tôi thường giao tiếp với nhiều bạn hàng, dĩ nhiên có người chồng hiểu vợ, nhưng cũng có người vì quá ghen nên không thể hiểu được, MobiFone phải hiểu được điều này để đảm bảo việc bảo mật thông tin cho khách hàng của mình chứ", chị Hưng nói.
Chị Hưng kể đã tìm đến bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone tại Đà Nẵng. Nhân viên ở đây cho rằng có thể chồng chị đã biết mã pin điện thoại của chị và vào trang web của MobiFone để in bảng chi tiết. Tuy nhiên, chị Hưng khẳng định là chưa bao giờ dùng máy của mình để xin mã pin và chị cũng chưa bao giờ vào trang web của MobiFone để đăng ký! Chị Hưng cho biết sẽ khởi kiện MobiFone về vụ làm lộ thông tin này.
Chiều 23/11, ông Trịnh Hồng Kim - Giám đốc MobiFone khu vực 3 cho biết: "Đối với thuê bao MobiCard, việc thực hiện tính cước online, quản lý các cuộc gọi chi tiết của khách hàng được tập trung tại Hà Nội. Chúng tôi không quản lý nên không có chuyện bí mật các cuộc gọi của khách hàng tại Đà Nẵng bị lộ từ phía chúng tôi".
Cũng trong chiều 23/11, bà Lê Diễm Ngọc - Trưởng phòng chăm sóc khách hàng của MobiFone cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được khiếu nại này nên chưa thể nói gì". Bà Ngọc cho biết, MobiFone sẽ có câu trả lời vào ngày 24/11, sau khi đã xác minh cụ thể về trường hợp này.
Theo Diệu Hiền - Hoàng Ly
Thanh Niên