Hơn 2 tỷ đồng ủng hộ người nghèo qua kênh tin nhắn sau 1 tuần phát động

Dân trí Tính đến 21h ngày 27/8/2019, sau hơn 1 tuần phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo qua Cổng tin nhắn Nhân đạo Quốc gia (nhắn tin VNN n gửi 1408), Quỹ Vì người nghèo Trung ương đã tiếp nhận 49.754 tin nhắn, giá trị 2.079.980.000 đồng.
>>Khởi động chương trình nhắn tin ủng hộ người nghèo

Hơn 2 tỷ đồng ủng hộ người nghèo qua kênh tin nhắn sau 1 tuần phát động - 1

Các đại biểu tham gia nhắn tin tại Lễ phát động.

Số tiền nhắn tin ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2019 được cập nhật tự động và công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử Nhân đạo Quốc gia (1400). Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi kết quả thường xuyên theo địa chỉ: http://1400.vn/ca-nuoc-chung-tay-vi-nguoi-ngheo-pen162.

Số tiền nhắn tin ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2019 được cập nhật tự động và công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử Nhân đạo Quốc gia 1400.

Ngày 19/8, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức lễ  phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo năm 2019, triển khai qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400. Lễ phát động  đã được phát sóng trực tiếp trên VTV3 trong chương trình “Cà phê Sáng”. Thời gian triển khai từ 0h ngày 19/8/2019 đến 24h ngày 31/12/2019.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp trong xã hội, số tiền ủng hộ thu được là một nguồn lực quan trọng cùng với nguồn lực của Nhà nước để hướng tới mục tiêu cao cả và nhân văn là "không ai bị bỏ lại phía sau". Số tiền đóng góp của nhân dân thông qua đợt vận động nhắn tin ủng hộ này sẽ được sử dụng để góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đặc biệt là đối với các hộ nghèo ở các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, hộ nghèo thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số.

Tại Lễ phát động chương trình, Cổng 1400 đã tiếp nhận được sự quan tâm và đóng góp của các đại biểu tham dự và đông đảo khán giả trên cả nước theo dõi chương trình, số tiền thu được trong những thời khắc đầu tiên mở chương trình lên đến hơn 200 triệu đồng.

Trong năm 2018, chương trình đã thu được số tiền qua nhắn tin ủng hộ là hơn 6,3 tỷ đồng, cùng với các nguồn lực vận động được khác và nguồn lực từ ngân sách Nhà nước, Quỹ Vì người nghèo đã xây dựng và sửa chữa 18.626 căn nhà “Đại đoàn kết”, giúp đỡ hỗ trợ hơn 105.000 hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, hỗ trợ trên 1 triệu lượt hộ nghèo được khám chữa bệnh, trên 350.000 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ học tập.

Chương trình nhắn tin ủng hộ người nghèo được triển khai qua Cổng 1400 từ năm 2016 đến nay đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân trên cả nước, số tiền nhắn tin ủng hộ thu được gần 14 tỷ đồng trong 3 năm qua đã được Quỹ Vì người nghèo thực hiện giải ngân theo mục tiêu của chương trình hàng năm.

Ngày 23/8, Chủ tịch Ủy banTrung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã gửi thư kêu gọi cộng đồng (doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước) tiếp tục chung tay vì người nghèo.

Nội dung thư viết: Trong những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, yêu thương đùm bọc nhau của dân tộc Việt Nam, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước bằng nhiều hình thức đã ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, cộng đồng nghèo như: Ủng hộ tiền qua Quỹ “Vì người nghèo” và qua nhắn tin; trực tiếp hỗ trợ làm đường, trường học và các công trình thiết yếu của cộng đồng dân cư. Sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân có ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, góp phần cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện tốt an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tuy nhiên, hiện nay cả nước còn hơn 1,3 triệu hộ nghèo (tỷ lệ 5,23%), hơn 1,23 triệu hộ cận nghèo (tỷ lệ 4,95%), tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Trung bộ, Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam bộ. Trong đó, hàng vạn hộ nghèo, cận nghèo đang ở nhà tạm, cần giúp đỡ về nhà ở.

Để thiết thực giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo, hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ đề ra, hướng đến Tháng hành động cao điểm vì người nghèo năm 2019, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và địa phương, qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (cách nhắn tin: VNN n gửi 1408, “n” là số lần ủng hộ 20.000 đồng); trực tiếp thực hiện an sinh xã hội ở cộng đồng dân cư.

Hơn 2 tỷ đồng ủng hộ người nghèo qua kênh tin nhắn sau 1 tuần phát động - 2

Hướng dẫn cách nhắn tin ủng hộ người nghèo năm 2019.

Ông Trần Thanh Mẫn thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoan nghênh và trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của tổ chức, cá nhân đối với người nghèo; đồng thời bày tỏ mỏng muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và toàn thể Nhân dân đối với hoạt động giúp đỡ người nghèo trong thời gian tới./.

Đăng Minh

MỚI NHẤT
Tổng Bí thư: Bác Hồ đã dành những điều vĩ đại nhất cho dân, cho đất nước
Tổng Bí thư: Bác Hồ đã dành những điều vĩ đại nhất cho dân, cho đất nước

(Dân trí) - “Bác không có gì cho riêng mình ngoài những điều sâu sắc nhất, lớn lao nhất, vĩ đại nhất dành cho dân, cho đất nước, và Người chỉ tiếc không phục vụ nhân dân lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 01:20

Phút lâm chung, Bác Hồ khóc khi Trung ương xin phép được lo “việc riêng” của Người
Phút lâm chung, Bác Hồ khóc khi Trung ương xin phép được lo “việc riêng” của Người

(Dân trí) - “Bác dặn hãy an táng Người, nhưng Trung ương Đảng xin phép được làm khác ý Bác, được lo “việc riêng” của Người khác với Di chúc Bác viết vì nếu làm đúng như Di chúc thì sau này, đất nước thống nhất rồi, đồng bào miền Nam muốn thăm Bác thì biết thăm ở đâu. Khi ấy, Bác chỉ khóc” – GS.Hoàng Chí Bảo kể lại.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 01:08

Những phụ nữ "đi săn tử thần" trên "đất lửa" Quảng Trị
Những phụ nữ "đi săn tử thần" trên "đất lửa" Quảng Trị

(Dân trí) - Nhiều người gọi công việc của những người phụ nữ thuộc đội rà phá bom mìn là nghề "đi săn tử thần". Hàng ngày, các chị phải tiếp xúc với vô vàn bom đạn, vật liệu nổ còn sót lại trong chiến tranh, chỉ cần sai sót một ly hay bất cẩn trong tích tắc, tính mạng của họ có thể rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc".

Thứ sáu, 30/08/2019 - 08:38

Thủ tướng yêu cầu quán triệt chủ trương gìn giữ lâu dài thi hài Bác
Thủ tướng yêu cầu quán triệt chủ trương gìn giữ lâu dài thi hài Bác

(Dân trí) - Báo cáo của Hội đồng Khoa học Y tế cấp Nhà nước về kiểm tra, đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định, thi hài Bác Hồ sau 50 năm vẫn được giữ gìn rất tốt, chưa phát hiện được sự thay đổi nào so với các số liệu trong biên bản kiểm tra của các Hội đồng trước đây (từ năm 1970 đến năm 2009).

Thứ sáu, 30/08/2019 - 12:21

Thủ tướng: Người dân Việt Nam cháy bỏng khát vọng ‘hòa bình và thịnh vượng’
Thủ tướng: Người dân Việt Nam cháy bỏng khát vọng ‘hòa bình và thịnh vượng’

Tối nay, 29/8, nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã chủ trì chiêu đãi trọng thể các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế cùng các Phu nhân, Phu quân tại Việt Nam.

Thứ năm, 29/08/2019 - 08:47

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến qua Zalo: Bộ trưởng yêu cầu thẩm định
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến qua Zalo: Bộ trưởng yêu cầu thẩm định

(Dân trí) - Báo cáo Tổ công tác của Thủ tướng tại cuộc họp kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử sáng nay, 29/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, người dân hào hứng thực hiện thủ tục hành chính qua ứng dụng Zalo. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc nhở, việc này… chưa ổn.

Thứ năm, 29/08/2019 - 12:54

Hà Tĩnh: Vinh danh hơn 900 gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác
Hà Tĩnh: Vinh danh hơn 900 gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác

(Dân trí) - Sáng 29/8, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông tin tại hội nghị cho biết, đã có hơn 900 gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác được vinh danh qua các phong trào.

Thứ năm, 29/08/2019 - 11:54

Chính phủ điện tử: Làm chống chế, không thực chất thì… không ích gì!
Chính phủ điện tử: Làm chống chế, không thực chất thì… không ích gì!

(Dân trí) - Đại diện cơ quan thường trực Tổ công tác của Thủ tướng chỉ ra nhiều biểu hiện việc triển khai các nội dung xây dựng Chính phủ điện tử đang được làm một cách hình thức, chống chế, kiểu “cho xong” tại 8 tỉnh thành được kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ này.

Thứ năm, 29/08/2019 - 09:55

Tàu Trung Quốc đang cản phá hoạt động chấp pháp của Cảnh sát biển Việt Nam
Tàu Trung Quốc đang cản phá hoạt động chấp pháp của Cảnh sát biển Việt Nam

(Dân trí) - Hoạt động của tàu Hải Dương 8 đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS) và luật pháp Việt Nam. Các tàu Trung Quốc cản phá hoạt động chấp pháp của các tàu cảnh sát biển Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng các quy định và tạo ra nguy cơ mất an toàn hàng hải trong khu vực.

Thứ năm, 29/08/2019 - 05:56

Cải cách mạnh mẽ, thực chất hơn nữa về thủ tục hành chính
Cải cách mạnh mẽ, thực chất hơn nữa về thủ tục hành chính

(Dân trí) - Ngày 28/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam Gareth Ward đồng chủ trì hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cải cách quy định của Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Thứ tư, 28/08/2019 - 05:43

“Thực hiện Di chúc của Người, Đảng đặc biệt chú trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng”
“Thực hiện Di chúc của Người, Đảng đặc biệt chú trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng”

(Dân trí) - Theo ông Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương - thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 50 năm qua, Đảng đặc biệt chú trọng đến nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Thứ tư, 28/08/2019 - 03:33

“Nếu đúng là Bác ốm, chúng tôi xin hiến trái tim của mình để thay tim cho Bác”
“Nếu đúng là Bác ốm, chúng tôi xin hiến trái tim của mình để thay tim cho Bác”

(Dân trí) - Nguyên Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh kể, những ngày Bác Hồ yếu, xe cộ qua lại khu Phủ Chủ tịch nhiều để đưa y bác sĩ, thiết bị vào chăm sóc Bác nên người dân đoán biết Bác ốm. Nhiều người đến cổng Phủ Chủ tịch bày tỏ tâm nguyện: “Nếu đúng là Bác ốm, chúng tôi xin hiến trái tim của mình để thay tim cho Bác”.

Thứ tư, 28/08/2019 - 02:56

ĐÁNG QUAN TÂM
Cha tôi với bản Di chúc Bác Hồ
Cha tôi với bản Di chúc Bác Hồ

(Dân trí) - Cha tôi là một nông dân đích thực: Cần cù, tiết kiệm, có chí làm giàu, cho dù cả cuộc đời không thành triệu phú, nhưng cũng được xếp vào hạng gia đình khá giả ở nông thôn Hà Tĩnh vào những năm năm mươi. Dù có bát ăn, bát để, nhưng sinh thời, cha tôi lúc nào cũng căn dặn, khuyên bảo con cái phải biết sống cần kiệm. Mỗi lần lũ chúng tôi làm điều gì phí phạm, cha tôi liền la rầy rồi nói: “Đến như Hồ Chủ tịch, Ngài còn tiết kiệm từng đồng tiền, bát gạo huống chi các con”...

Thứ tư, 28/08/2019 - 07:24

Tổng Bí thư: "Vào Trung ương không phải để cho oai, để kiếm chác!"
Tổng Bí thư: "Vào Trung ương không phải để cho oai, để kiếm chác!"

(Dân trí) - "Nhưng không phải vào Trung ương để cho oai, hay là vào Trung ương để kiếm chác cái gì, mà vào Trung ương để hy sinh, phấn đấu, để cống hiến, trưởng thành hơn nữa, làm cho Đảng ta mạnh lên, mỗi đồng chí là một hạt nhân ở trong Trung ương", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Thứ ba, 27/08/2019 - 06:16

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai xin thôi nhiệm vụ
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai xin thôi nhiệm vụ

(Dân trí) - Theo nguồn tin của PV Dân trí, ông Hồ Văn Năm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai vừa có đơn xin thôi làm Đại biểu Quốc hội vì lý do sức khỏe không ổn định và hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Thứ ba, 27/08/2019 - 03:48

Lễ đón Thủ tướng Malaysia thăm chính thức Việt Nam
Lễ đón Thủ tướng Malaysia thăm chính thức Việt Nam

(Dân trí) - Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad thăm chính thức Việt Nam từ ngày 26 - 28/8. Sáng 26/8, Lễ đón Thủ tướng Malaysia đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Sau Lễ đón, lãnh đạo hai Chính phủ đã tiến hành hội đàm.

Thứ ba, 27/08/2019 - 02:36

Hương Sơn - Tiềm năng và lợi thế trong thu hút đầu tư
Hương Sơn - Tiềm năng và lợi thế trong thu hút đầu tư

(Dân trí) - Là huyện miền núi nằm về phía Tây Bắc của tỉnh Hà Tĩnh, Hương Sơn hội tụ nhiều yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Trải qua những bước thăng trầm, biến cố của lịch sử, con người nơi đây vẫn vững chí, bền gan, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để chung tay xây dựng cuộc sống mới.

Thứ ba, 27/08/2019 - 02:15

50 năm hiện thực hóa những mong muốn cuối cùng của Hồ Chủ tịch
50 năm hiện thực hóa những mong muốn cuối cùng của Hồ Chủ tịch

(Dân trí) - Hơn 200 bức ảnh, tài liệu và hiện vật được đang trưng bày và giới thiệu đến công chúng về những thành tựu nổi bật mà Việt Nam đã đạt được trên chặng đường vẻ vang 50 năm qua, từng bước hiện thực hóa những mong muốn cuối cùng của Bác Hồ trước lúc đi xa.

Thứ ba, 27/08/2019 - 02:12

Chỉnh đốn Đảng hiện nay, Bác Hồ đã căn dặn 50 năm trước
Chỉnh đốn Đảng hiện nay, Bác Hồ đã căn dặn 50 năm trước

(Dân trí) - PGS,TS Nguyễn Thế Thắng phân tích, trong Di chúc để lại năm 1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dặn, việc trước hết phải làm là chỉnh đốn Đảng, gắn với phương thức lãnh đạo nêu gương, nói đi đôi với làm. PGS,TS Nguyễn Ngọc Hà nhận định, thực hiện chỉnh đốn Đảng liên tục 50 năm qua khiến Đảng vẫn luôn vững mạnh, giữ vai trò lãnh đạo duy nhất…

Thứ ba, 27/08/2019 - 11:10

Thủ tướng Malaysia tới Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam
Thủ tướng Malaysia tới Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

(Dân trí) - Tối 26/8, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27-28/8 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Thứ hai, 26/08/2019 - 09:25

Thủ tướng nghe ý kiến các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước về mục tiêu tăng trưởng cao
Thủ tướng nghe ý kiến các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước về mục tiêu tăng trưởng cao

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm, phương hướng, nhiệm vụ 5 năm tới, có ý kiến cho rằng trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, chỉ cần đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức khoảng 6-7%/năm, cũng có ý kiến là cần đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn...

Thứ hai, 26/08/2019 - 03:49

Khởi tố người bố dựng chuyện con gái bị xâm hại tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”
Khởi tố người bố dựng chuyện con gái bị xâm hại tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”

(Dân trí) - Không chỉ bị phát hiện là dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục, Nguyễn Thanh Trung còn bị xác định có hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi.

Chủ nhật, 25/08/2019 - 08:48

Thủ tướng: Quan tâm đúng mức tới tỉnh nghèo Bắc Kạn
Thủ tướng: Quan tâm đúng mức tới tỉnh nghèo Bắc Kạn

(Chinhphu.vn) – Chiều 24/8, làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ các kiến nghị của tỉnh thuộc diện khó khăn nhất cả nước, “các cấp, các ngành ở Trung ương cần phải quan tâm, nhất là lĩnh vực giao thông vận tải”.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 09:37

Thủ tướng thăm và làm việc tại Thái Nguyên, Bắc Kạn
Thủ tướng thăm và làm việc tại Thái Nguyên, Bắc Kạn

Ngày 24/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Trung ương đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 07:33