Hành trình tái sinh nguồn nước tới hàng chục tỉnh thành Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - "Kim chỉ nam của chúng tôi là vừa phát triển kinh doanh vừa thực hiện trách nhiệm xã hội để phát triển bền vững. Đồng thời, chúng tôi sẽ tạo ra các giá trị chung cho doanh nghiệp và cộng đồng", bà Ngô Lan Chi đại diện Tập đoàn Đại Việt khẳng định.

Ngày nước Tái sinh đã được vinh danh vì cộng đồng

Thấu hiểu nỗi khó khăn của người dân khi sống trong cảnh nguồn nước bị ô nhiễm, Tập đoàn Đại Việt - thương hiệu Daikiosan / Makano đã triển khai dự án "Ngày nước tái sinh" với thông điệp khi nguồn nước được tái tạo là cuộc sống được tái sinh.

Dự án được triển khai và nhân rộng từ khu dân cư Mả Lạng (TPHCM) lan ra các tỉnh thành khắp cả nước để cung cấp nguồn nước sạch miễn phí cho hàng triệu người với tổng kinh phí đầu tư kinh phí đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhờ mang lại những giá trị cộng đồng để phát triển bền vững nên dự án đã được vinh danh tại M4D Award. Đây là giải thưởng vinh danh những sáng kiến truyền thông góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Hành trình tái sinh nguồn nước tới hàng chục tỉnh thành Việt Nam - 1
Ngày nước tái sinh đã được vinh danh tại M4D Award vì đến giá trị, lợi ích cho cộng đồng.

Chia sẻ về dự án Ngày nước tái sinh, bà Ngô Lan Chi - Đại diện Tập đoàn Đại Việt cho biết: Dự án được triển khai từ cuối năm 2018, bắt đầu tái sinh nguồn nước tại khu dân cư Mả Lạng (quận 1, TPHCM). Đến năm 2019 dự án tiếp tục thực hiện nhiều hành trình tái sinh nguồn nước ô nhiễm tại các tỉnh thành trên cả nước mang nước sạch tới cho những nơi "khát" nước sạch như: Hà Nội đến các vùng biên giới, hải đảo, các vùng đất khó ở Gia Lai, Bình Phước, Quảng Trị…

Đến đầu năm 2020, trước khó khăn, vất vả của người dân miền Tây khi thiếu nước sinh hoạt do hạn hán, xâm nhập mặn tấn công, dự án "Ngày nước tái sinh" được tiếp tục với chủ đề tái sinh nguồn nước nhiễm mặn miền Tây.

Các hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn của thương hiệu Daikiosan / Makano đã lần lượt tái sinh nguồn nước nhiễm mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Hàng chục ngàn người dân đã không còn cảnh thiếu nước, phải đi cả chục cây số để mua từng can nước với giá cao.

Hành trình tái sinh nguồn nước tới hàng chục tỉnh thành Việt Nam - 2
Đại diện Tập đoàn Đại Việt trao hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn.

"Thời điểm đó, TPHCM và nhiều địa phương giãn cách xã hội nên chúng tôi phải chạy đua để kịp có nước cho người dân dùng trong lúc "thiên tai kép" là hạn mặn đang diễn ra trên diện rộng và dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Chúng tôi vui mừng khôn tả khi thấy dòng nước ngọt chạy ra từ hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn được bà con nâng niu, trân trọng từng giọt chảy vào can chở về nhà", bà Chi nhớ lại.

Ngoài dự án Ngày nước tái sinh, Đại Việt còn thực hiện nhiều chương trình hướng đến cộng đồng để tiếp dòng nước lành, làn gió mát lành đến hàng loạt các bệnh viện tuyến đầu, bệnh viện dã chiến và các khu cách ly… trên toàn quốc.

"Điểm đặc biệt của các dự án mà Đại Việt đã triển khai là lan tỏa và truyền cảm hứng tích cực tới nhiều doanh nghiệp cũng như các mạnh thường quân, đối tác để cùng hợp lực tạo ra giá trị chia sẻ chung, đúng với định hướng Thương hiệu vì cộng đồng ngay từ những ngày đầu thành lập", bà Ngô Lan Chi khẳng định.

Xây thêm nhà máy để hướng tới sản xuất sản phẩm sức khỏe

Bên cạnh hướng đến những giá trị vì cộng đồng, Tập đoàn Đại Việt liên tục đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu chi phí cho người tiêu dùng đó là mở rộng nhà máy để tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Hành trình tái sinh nguồn nước tới hàng chục tỉnh thành Việt Nam - 3
Nhà máy thứ 1 của Đại Việt đã được đưa vào sử dụng với diện tích sàn lên đến 100.000m2 tại CCN Hải Sơn (tỉnh Long An) để sản xuất máy lọc nước, linh kiện ngành nước…

Bà Ngô Lan Chi - Đại diện Tập đoàn Đại Việt thương hiệu Daikiosan / Makano cho biết thêm: "Sắp tới Đại Việt sẽ khởi công xây dựng thêm nhà máy thứ 2 tại khu công nghiệp Nam Thuận (tỉnh Long An) với diện tích 83.000m2 chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 dự kiến năm 2024 sản xuất ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục; Giai đoạn 2 dự kiến năm 2025 phát triển dịch vụ kho vận phục vụ cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với tổng mức đầu tư dự kiến 50 triệu USD".

Hành trình tái sinh nguồn nước tới hàng chục tỉnh thành Việt Nam - 4
Nhà máy thứ 2 của Đại Việt sẽ hướng tới sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

"Khi nhà máy thứ hai vào hoạt động, chúng tôi đặt mục tiêu kỳ vọng bán ra thị trường trong nước 30% và xuất khẩu 70%. Doanh thu kỳ vọng tối đa 1,000,000 sản phẩm/ năm, tạo ra quần thể sản xuất, dịch vụ hàng đầu khu vực Đông Nam Á để nâng tầm thương hiệu Việt. Và quan trọng hơn hết sự phát triển của chúng tôi sẽ gắn liền với sứ mệnh tạo ra giá trị cho cộng đồng, xã hội", bà Chi nhấn mạnh.