1. Dòng sự kiện:
  2. Cơn bão Prapiroon
  3. Gỡ khó về thuế, tài chính cho báo chí

Hành khách Vietnam Airlines mất đồ không được bồi thường

Hành lý hỏng móc khóa kéo, lộ ra khoảng 20 cm, điện thoại để quên trong đó cùng một số tượng Phật lưu niệm mua tại Campuchia không cánh mà bay.

Anh Nguyễn Quốc Đạt, một hành khách vừa đi chuyến VN841 của Vietnam Airlines phản ánh, trong chuyến công tác từ Phnom Penh về Tân Sơn Nhất trên chuyến bay ngày 14/7 lúc 12h30 do sơ ý anh để quên điện thoại trong hành lý. Khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra lại hành lý, anh phát hiện vali bị mở khóa và các vật dụng bên trong bị xới tung, chiếc điện thoại biến mất. Kiểm tra lại hành lý một lần nữa anh phát hiện những tượng Phật mua từ Campuchia cũng mất luôn.

"Những tượng Phật này thật ra chẳng có giá trị bao nhiêu, chắc rằng nhân viên sân bay Phnom Penh không lấy vì họ biết giá trị của những tượng Phật này", anh cho biết.

Anh Đạt yêu cầu làm biên bản xác nhận việc mất hành lý, nhân viên kiểm soát đồng ý nhưng khẳng định nhân viên an ninh kiểm tra không phát hiện bất thường nào trong kiện hành lý đó. "Hành lý của tôi bị hư móc khóa kéo và lộ ra khoảng cách gần 20 cm mà họ nói không có gì", anh Đạt bức xúc.

Được hứa sau 10 ngày có kết quả giải quyết của Vietnam Airlines, song 15 ngày sau anh nhận được thông báo là phía hàng không không đủ căn cứ để bồi thường.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm Kiểm soát khai thác sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, hàng không chỉ có trách nhiệm bồi thường cho hành khách trong các trường hợp là hàng ký gửi bị mất, hỏng hóc hay vỡ... Đối với trường hợp của anh Nguyễn Quốc Đạt, lãnh đạo Trung tâm hứa sẽ xem xét lại toàn bộ hồ sơ và có trả lời sớm.

Theo V.P. - M.K
VnExpress