1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hành khách phẫn nộ với hãng hàng không Aeroflot

Sáng 7/9, rất nhiều hành khách của hãng hàng không Aeroflot (Nga) tiếp tục <a href="http://dantri.com.vn/kinhdoanh/2005/9/75975.vip">chầu chực tại văn phòng đại diện của hãng</a> này tại toà nhà Deawoo, 360 Kim Mã, Hà Nội với hy vọng sẽ được bố trí chuyến bay khác thay thế.

Trước thái độ im lặng của Aeroflot, nhiều khách hàng đã bắt đầu nghĩ đến chuyện kiện hãng này theo Luật Hàng không Quốc tế.

 

Ngày 22/8/2005 Chánh Thanh tra Quốc gia về giao thông vận tải Nga đã ra quyết định buộc OAO “Aeroflot” ngừng sử dụng 6 máy bay IL-96-300 (số máy bay này chiếm 40% số máy bay đuờng dài của hãng) do phát hiện những khiếm khuyết về thiết kế và thiếu các biện pháp an toàn trong quá trình sử dụng.

 

Kể từ ngày 22/8 đến nay, Aeroflot luôn trong tình trạng “lần ăn” từng bữa, tức là thuê được máy bay thì bay, còn không thì phải gửi khách cho các hãng khác. Hai ngày qua, hành khách đến tập trung đông tại văn phòng đại diện của Aeroflot tại Hà Nội do hãng này không có máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế (thông thường khách hàng của Aeroflot bay đến Nga rồi lại chuyển tiếp bay đến một điểm khác).

 

Bà Bích Hồng, một hành khách của hãng cho biết: “Hãng đã bố trí chuyến bay qua Hong Kong rồi mới tới Nga. Tôi có 2 con nhỏ,1 cháu 2 tuổi và 1 cháu 3 tuổi, vậy mà qua Hongkong lại không được bố trí chỗ ăn trong khi phải chờ tại Hongkong 12 giờ mới bay tiếp. Tôi đã chầu chực ở đây 3 ngày rồi, tôi yêu cầu được bay ngay, và bay thẳng đúng theo vé tôi đã mua của hãng. Nếu không tôi sẽ kiện”.

 

Một hành khách khác, anh Quang Anh cũng khẳng định: “Chúng tôi phải được bay và hãng phải bồi thường những tổn thất cho chúng tôi theo luật".

 

Còn trường hợp khác của cháu Thanh Tùng thì éo le hơn nhiều, khi mẹ cháu đã bay sang Tiệp Khắc qua hãng hàng không khác, còn cháu thì bị mắc kẹt tại đây 2 ngày nay. Nhà ở Hải Phòng nên cháu Tùng phải đến nhà người quen ở nhờ. Cháu Tùng mong muốn được bay sớm vì đã đến ngày cháu phải nhập học.

 

Chiều nay, ông Evgeny Igranov - Trưởng đại diện của Aeroflot tại Hà Nội cho biết: “Thay mặt hãng hàng không chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến khách hàng đã mua vé của hãng chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng liên hệ với các hãng hàng không đối tác để sắp xếp trong thời gian sớm nhất. Aeroflot sẽ làm tất cả những gì có thể để thực thi các nghĩa vụ của mình đối với hành khách”.

 

Thông tin về thay đổi lịch bay quý khách có thể tìm tại trang web: www.aeroflot.ru hoặc phòng đặt vé : 095 7535555.

 

Theo Phạm Hải
VietNamNet