TPHCM:
Hàng trăm hành khách bức xúc vì bị "bỏ rơi" ở sân bay
(Dân trí) - Đã hoàn tất thủ tục, xếp hàng ra sân bay nhưng hàng trăm hành khách bất ngờ nhận được thông báo chuyến bay khởi hành trễ. Đợi đến 3 tiếng đồng hồ sau vẫn không thấy đại diện hãng hàng không trả lời, hàng trăm hành khách vạ vật mệt mỏi...
Sự việc diễn ra vào đêm 1/12 tại khu vực quầy thủ tục của hãng hàng không VietJet Air trong ga đi của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM. Rất nhiều hành khách đã gọi điện đến đường dây nóng của báo Dân trí để “cầu cứu” và phản ánh bức xúc. Ngay lập tức, PV Dân trí đã có mặt để ghi nhận sự việc.
Tại quầy thủ tục của hãng hàng không VietJet Air, rất nhiều hành khách vây lấy các nhân viên của hãng để yêu cầu người có trách nhiệm đứng ra giải quyết sự việc và có lời xin lỗi. Tuy nhiên, không có ai là đại diện của hãng nên hành khách vừa lo lắng vừa bức xúc.
Hành khách Đặng Quốc Bảo cho biết, anh cùng khoảng 180 hành khách đáp chuyến bay của VietJet Air số hiệu VJ8330 từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột. Giờ khởi hành của chuyến bay dự kiến là 15h30 ngày 1/12. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký và kiểm tra an ninh, hàng trăm hành khách trên chuyến bay này ngồi đợi tại cửa số 14 để chờ đến giờ ra máy bay. 15h05, hành khách được nhân viên hãng VietJet Air hướng dẫn xếp hàng lên máy bay. Nhưng chờ mãi thì hành khách bất ngờ nhận thông báo máy bay bị trục trặc kỹ thuật, sẽ bay trễ. Thêm 20 phút chờ đợi nữa, hành khách lại nhận thêm thông báo là chuyến bay dời sang giờ khởi hành mới là 16h30. Nhưng đến 17h hãng này lại tiếp tục thông báo hoãn vì máy bay đang sửa chữa. 17h20 thì thông báo hủy chuyến bay.
Hàng trăm hành khách vật vã chờ đợi trong mệt mỏi. Trong chuyến bay có nhiều người già và trẻ em, nằm vạ vật trên các dãy ghế. Nhân viên hãng VietJet Air cho biết, hành khách có thể trả vé để lấy lại tiền, ai mua vé ở đâu thì về đó để nhận tiền. Nhiều hành khách đòi hãng phải trả thêm chi phí đi taxi, khách sạn, ăn ở nhưng bị từ chối. Quá bức xúc với kiểu “đem con bỏ chợ”, nhiều hành khách đã tụ tập phản ứng.
Anh Lê Văn Minh (ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết: “Tôi đi taxi từ quận 5 ra sân bay, chi phí 300 ngàn đồng. Không bay được nên đi taxi về lại tốn thêm 300 ngàn đồng nữa. Tôi mua vé qua mạng, giờ bảo tôi về ngay đại lý để lấy tiền hoàn vé. Thử hỏi, tôi biết về đâu?”.
Rất nhiều hành khách cũng bức xúc vì không được bố trí chuyến bay khác nên trễ công việc quan trọng ngày đầu tuần.
Tại sân bay, do không có người có chức trách của hãng đứng ra giải quyết nên PV Dân trí đã liên hệ với bà Mai Anh - đại diện truyền thông của hãng hàng không VietJet Air. Sau khi đã nắm tình hình, đại diện này đề nghị PV chờ có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí. Điều đáng nói, đến 22h đêm, bà Mai Anh cho biết đã giải quyết ổn thỏa sự việc, tất cả các khách hàng đã được bố trí chuyến bay khác về Buôn Ma Thuột. Trong khi đó thực tế thời điểm này vẫn còn rất nhiều hành khách đang vạ vật chờ tại sân bay hoặc đã đón taxi về khách sạn, nhà người thân để ngủ nhờ. Được biết mỗi ngày hãng VietJet Air chỉ có một chuyến bay hành trình TPHCM - Buôn Ma Thuột.
Đến thời điểm này, phía VietJet Air vẫn “im hơi lặng tiếng” dù trước đó đã đề nghị PV “chậm đăng bài” để chờ phát ngôn chính thức.
Công Quang