Thứ Bảy 12/04/2014 - 14:59

Quảng Nam:

Hai cha con cứu 8 học sinh đuối nước

Dân trí Nghe tiếng kêu cứu, hai bố con vội chèo ghe đến, người con gái ngồi trên ghe dùng tay kéo một em bị đuối nước lên rồi đưa vào bờ. Người cha nhảy xuống sông sâu cứu các em còn lại.

“Vào ngày 8/4 vừa rồi, chúng tôi đã tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho 2 cha con ông Phạm Tý (trú thôn Đông An, xã Quế Phước, huyện Nông Sơn, Quảng Nam) vì đã cứu sống 8 em học sinh bị đuối nước xảy ra trên địa bàn. Đồng thời chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên các cấp cao hơn để có hướng khen thưởng xứng đáng và kịp thời đối với hành vi cứu người của cha con ông Tý. Tấm gương của cha con ông Tý thật đáng trân trọng và cần được nhân rộng”, ông Lương Văn Bá, Phó Chủ tịch UBND xã Quế Phước chia sẻ với phóng viên.

Các em học sinh lớp 5A được cha con ông Tý cứu sống
Các em học sinh lớp 5A được cha con ông Tý cứu sống

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 17/3, 8 em học sinh Trường Tiểu học và THCS Quế Phước (trong đó có 7 học sinh lớp 5A và 1 học sinh lớp 4) ra bến sông Bà Thê tắm, không may bị đuối nước.

“Rất may là trong lúc các em đang nguy kịch, chỉ còn mái tóc nổi trên mặt nước thì cha con ông Tý chèo ghe đến cứu vớt kịp thời. Nếu cha con ông Tý đến trễ ít phút nữa thôi thì không biết chuyện gì đã xảy ra”, ông Bá cho biết.
 
Chị Liệu, con gái ông Tý
Chị Liệu, con gái ông Tý
 
Tại Trường Tiểu học và THCS Quế Phước phân hiệu thôn Đông An, thầy giáo Mai Văn Hiệp, chủ nhiệm lớp 5A cho biết đúng là có việc các em học sinh của lớp thầy chủ nhiệm bị đuối nước vào ngày 17/3, và may mắn được cha con ông Tý đến cứu kịp thời.

Em Hồ Xuân Hương, một trong các em học sinh được cứu sống, vẫn chưa hết run sợ kể lại: “Hôm đó, sau khi tham gia dọn dẹp vệ sinh trường lớp, chúng em ra về. 7 bạn trong lớp em cùng với em Lương Văn Hùng (học lớp 4) rủ nhau ra bến Bà Thê tắm. Trong khi các bạn đang tắm thì có 4 bạn bị đuối nước. Chúng em trên bờ la lớn nhờ người đến cứu. Tuy nhiên, một lúc vẫn chưa có ai đến. Quá hoảng hốt, 4 bạn trên bờ nắm tay nhau định đi ra kéo các bạn bị đuối nước vào thì 2 cha con ông Tý chèo ghe đến cứu vớt cả nhóm vào bờ”.

Tại bến sông Bà Thê, nơi 8 em học sinh bị đuối nước, là một vũng nước rất sâu, luôn có những xoáy nước ngầm. Chính vì xoáy nước ngầm này cộng với sông lở nên các em đã bị đuối nước.
 
Chiếc ghe cha con ông Tý dùng để cứu học sinh đuối nước
Chiếc ghe cha con ông Tý dùng để cứu học sinh đuối nước

“Theo quan niệm của người dân sống ở ghe trên này là không bao giờ cứu người bị đuối nước còn thoi thóp cả. Họ chỉ vớt người đuối nước khi đã chết hẳn. Sở dĩ có quan niệm như vậy vì người sống ghe thuyền cho rằng nếu cứu 1 người bị đuối nước thì họ phải trả lại mạng cho “thần nước” theo kiểu mạng đền mạng. Do đó, việc cứu 8 em bị đuối nước của cha con ông Tý thật đáng quý vì ông đã vượt qua được những kiêng kỵ của người sống sông nước”, ông Lân - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Quế Phước (huyện Nông Sơn) - chia sẻ.

Sau khi việc cha con ông Tý kịp thời cứu 8 em học sinh đuối nước, người dân trong thôn Đông An, thậm chí trong xã Quế Phước ai nấy đều ngưỡng mộ và xem cha con ông như “người hùng”. Trước những lời ca tụng của bà con lối xóm, ông Phạm Tý chỉ cười cười bảo rằng: “Thấy mấy đứa bị đuối nước mà không cứu sao được”.

Ông Tý tâm sự: Chiều đó tôi với con gái là Phạm Thị Kim Liệu (SN 1987) chèo ghe qua bên kia sông để cắt cỏ về cho bò. Trên đường về 2 cha con tôi nghe mấy đứa nhỏ kêu thất thanh, vậy là tôi cùng con gái chống ghe nhanh đến chỗ mấy đứa đuối nước rồi vớt lên.
 
Bến Bà Thê, nơi các học sinh bị đuối nước
Bến Bà Thê, nơi các học sinh bị đuối nước

Nói đến việc khen thưởng của xã dành cho mình, ông Tý tâm sự: "Thấy người ta bị đuối nước mình cứu chứ ai đi nghĩ đến việc khen thưởng rồi mới cứu người ta đâu. Còn các cơ quan chức năng mà họ xét thấy mình xứng đáng thì họ khen thưởng, chứ cha con tôi cũng chẳng đòi hỏi gì".

8 học sinh được cha con ông Tý cứu:

1. Võ Thị Mỹ Hàn

2. Lê Thị Cẩm Tiên

3. Hồ Xuân Hương

4. Hồ Thị Như Quỳnh

5. Phạm Hoàng Anh

6. Đoàn Thị Mỹ Vương

7. Đoàn Thị Như Ý

8. Lương Văn Hùng (học sinh lớp 4)


T.Trân - C.Bính

MỚI NHẤT
Ẩn họa giao thông “kềnh càng” trên đường
Ẩn họa giao thông “kềnh càng” trên đường

(Dân trí) - Những ngày qua, ngành giao thông ở các tỉnh thành nỗ lực kiểm soát, ngăn chặn xe quá tải, quá khổ,… Ở vùng ĐBSCL, hình ảnh xe mô tô, xe tải, xe tự chế,… chở hàng “kềnh càng” chạy bon bon trên đường không phải chuyện hiếm.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 10:14

Ngồi xe lăn, vẫn học nhảy
Ngồi xe lăn, vẫn học nhảy

(Dân trí) - Khiêu vũ là 1 môn nghệ thuật tương đối khó học đối với mọi người. Đối với người khuyết tật, học nhảy càng khó hơn và hầu như là một khái niệm rất xa lạ. Thế nhưng, nay phong trào khiêu vũ trên xe lăn đang xâm nhập vào TPHCM.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 09:23

Đà Nẵng: Xế hộp đâm gãy trụ đèn, 2 người bị thương
Đà Nẵng: Xế hộp đâm gãy trụ đèn, 2 người bị thương

(Dân trí) - Khi đang lưu thông, xế hộp bán tải bất ngờ lao lên giải phân cách đâm gãy trụ đèn mới chịu dừng lại. Hậu quả, lái xe bị xây xát nhẹ và người ngồi bên cạnh bị thương nặng.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 08:42

Hoa anh đào Nhật Bản rợp sắc ở Hạ Long
Hoa anh đào Nhật Bản rợp sắc ở Hạ Long

(Dân trí) - Lễ hội Hoa anh đào Hạ Long 2014 khai mạc tối 10/4, kéo dài 3 ngày với nhiều chương trình đặc sắc. 400 cành hoa và 20 cây hoa anh đào được mang đến từ đất nước Nhật Bản.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 08:37

Điên nam - điên nữ ta cùng hân hoan!
Điên nam - điên nữ ta cùng hân hoan!

Nhiều lần khác, tôi chứng kiến người ta đem bệnh nhân từ bệnh viện tâm thần sang bệnh viện sản để người điên sinh nở. Và, khi thiên thần bé oe oe cất tiếng khóc chào đời, “bóng hồng ngơ ngẩn” bèn hét lên: “Mi là con cái nhà ai, sao nhảy vào bụng ta(?!)”.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 08:28

Một khẩu súng CKC tự nhiên “rơi” vào nhà Bí thư chi bộ
Một khẩu súng CKC tự nhiên “rơi” vào nhà Bí thư chi bộ

(Dân trí) - Chiều 12/4, Công an phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, đang tiến hành thủ tục để bàn giao cho Công an quận để làm rõ một khẩu súng CKC vừa được người dân giao nộp vào buổi sáng cùng ngày.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 08:09

TPHCM xây thêm 13 cầu và hầm bộ hành
TPHCM xây thêm 13 cầu và hầm bộ hành

(Dân trí) - Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, từ nay đến năm 2015, TPHCM sẽ xây thêm 13 cầu bộ hành và hầm bộ hành trên các đoạn đường giao thông phức tạp nhằm hạn chế tai nạn và ùn tắc. Tổng kinh phí xây dựng 13 công trình này là khoảng 120 tỷ đồng.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 07:53

Công an Thanh Hóa dùng chung biển “6789” để... hóa trang (!?)
Công an Thanh Hóa dùng chung biển “6789” để... hóa trang (!?)

(Dân trí) - Lý giải cho việc hai chiếc xe của Công an tỉnh Thanh Hóa dùng chung một biển số xanh “Vip” 36B-6789, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho rằng, có thể anh em lấy biển đó để hóa trang khi đi làm nhiệm vụ.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 06:06

Ông lão 87 tuổi 16 năm “đội” đơn đòi thi hành án
Ông lão 87 tuổi 16 năm “đội” đơn đòi thi hành án

(Dân trí) - Ở tuổi gần đất xa trời nhưng ông Giang Văn Mân (87 tuổi, ngụ ấp Cây Sộp, xã Hồ Thị Kỹ, huyện Thới Bình, Cà Mau) vẫn đi gõ cửa cơ quan chức năng tỉnh yêu cầu thi hành án đáng lẽ phải được thực hiện từ 16 năm trước.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 05:12

Cha lặn ngụp suốt đêm tìm con trên sông Sài Gòn
Cha lặn ngụp suốt đêm tìm con trên sông Sài Gòn

(Dân trí) - Chiếc thuyền chở đầy tôn, xi măng của 2 vợ chồng bị lật úp trên sông khi đứa con trai 3 tuổi của họ đang say ngủ. Dù người cha đã lặn ngụp suốt đêm tìm kiếm nhưng đành tuyệt vọng.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 04:23

“Dòng thép nóng chảy như dung nham dội xuống các công nhân”
“Dòng thép nóng chảy như dung nham dội xuống các công nhân”

(Dân trí) - Sau tiếng nổ kinh hoàng, thép đã được nung chảy từ lò nung trên cao trút xuống đầu nhiều công nhân đang cắm cúi làm việc. Không kịp chạy khỏi dòng “dung nham”, nhiều nạn nhân bị bỏng nặng, ít nhất 3 trường hợp đang nguy kịch.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 03:36

Bị bỏng nửa người vì ngã vào nước thuốc trị bệnh cho tôm
Bị bỏng nửa người vì ngã vào nước thuốc trị bệnh cho tôm

(Dân trí) - Thấy đầm tôm của gia đình bị nhiễm bệnh phát sáng, anh Ngô Hoài Lý (ngụ huyện Thới Bình, Cà Mau) mua thuốc về rải xuống để trị bệnh cho tôm. Không may anh Lý ngã vào số thuốc đã pha, bị bỏng nửa thân người.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 03:19

ĐÁNG QUAN TÂM
Người mẹ nghiện vào viện sinh con rồi bỏ trốn
Người mẹ nghiện vào viện sinh con rồi bỏ trốn

(Dân trí) - Người phụ nữ nghiện được nhiều bạn bè hộ tống vào viện sinh con. Hơn 1 ngày sau người mẹ bỏ trốn, đứa trẻ vừa sinh ra đã vật vã vì thiếu chất ma túy.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 02:34

Hoàn thành đường nhựa dẫn vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Hoàn thành đường nhựa dẫn vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(Dân trí) - Sáng ngày 12/4, ông Võ Minh Hoài, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) cho biết, cuối giờ chiều nay, con đường rải thảm nhựa dẫn vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Trạch, Quảng Bình) sẽ hoàn thành.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 11:10

Hai xe chung biển “san bằng tất cả” đều của Công an tỉnh Thanh Hóa
Hai xe chung biển “san bằng tất cả” đều của Công an tỉnh Thanh Hóa

(Dân trí) - Sáng ngày 11/4, Đại tá Lưu Thiện Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, 2 chiếc xe biển xanh cùng mang BKS 36B - 6789 mà dư luận phản ánh đều là xe của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 11:05

Nổ kinh hoàng tại nhà máy thép, 13 công nhân bỏng nặng
Nổ kinh hoàng tại nhà máy thép, 13 công nhân bỏng nặng

Thông tin ban đầu cho biết một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại nhà máy sản xuất thép Pomina 3 thuộc khu công nghiệp Phú Mỹ (huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thứ bảy, 12/04/2014 - 10:11

Gần 100 người trục vớt quả bom 250kg dưới đáy sông
Gần 100 người trục vớt quả bom 250kg dưới đáy sông

(Dân trí) - Khi đi đánh cá ở trên sông, một số người dân ở xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phát hiện 1 khối sắt lớn có hình thù lạ, liền lặn xuống kiểm tra và tá hỏa phát hiện đó là một quả bom.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 09:48

Công nhân hốt rác tố giám đốc nhận lương “khủng”
Công nhân hốt rác tố giám đốc nhận lương “khủng”

(Dân trí) - Hai công nhân hốt rác đã đứng đơn tố cáo hàng loạt sai phạm của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Nha Trang (Khánh Hòa) về chế độ chính sách, tiền lương...

Thứ bảy, 12/04/2014 - 09:36

Tạm dừng hoạt động điểm giữ trẻ sau cái chết bất thường của một bé gái
Tạm dừng hoạt động điểm giữ trẻ sau cái chết bất thường của một bé gái

(Dân trí) - Sáng nay (12/4), ông Nguyễn Bá Thuận, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trường (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết cơ quan chức năng đã tạm dừng hoạt động điểm giữ trẻ tư nhân của bà Phượng sau cái chết bất thường của bé gái 21 tháng tuổi.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 09:26

Cậu bé 12 tuổi bị bố mẹ bắt nghỉ học ở nhà làm… “thầy bói”
Cậu bé 12 tuổi bị bố mẹ bắt nghỉ học ở nhà làm… “thầy bói”

(Dân trí) - Vừa qua, Công an huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngĩa đã mời “thầy bói” H. cùng cha mẹ tới cơ quan để làm việc về hành vi bịa chuyện mê tín để trục lợi người dân.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 08:57

Cụ bà 90 tuổi và người con tật nguyền ngày ngày leo núi trông mộ vua
Cụ bà 90 tuổi và người con tật nguyền ngày ngày leo núi trông mộ vua

(Dân trí) - Nhiều du khách có dịp đến thăm mộ vua Đinh Tiên Hoàng trên đỉnh núi Mã Yên Sơn khá lạ lẫm trước hình ảnh một cụ già và người con trai tật nguyền hàng ngày quét dọn, nhang khói, trông coi khu mộ.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 08:43

Có một đường dây bán thận sang Trung Quốc?
Có một đường dây bán thận sang Trung Quốc?

(Dân trí) - Những ngày qua, câu chuyện bán thận của người dân ở xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ trở thành tâm điểm dư luận. Có nhiều tình tiết cho thấy có thể có một đường dây mua bán thận qua Trung Quốc.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 08:15

Thêm 17 trạm thu phí QL 1A, tái diễn cảnh “phí chồng phí”?
Thêm 17 trạm thu phí QL 1A, tái diễn cảnh “phí chồng phí”?

(Dân trí) - 2-3 năm tới, quốc lộ 1A sẽ có thêm 17 trạm thu phí dựng lên dọc tuyến, xe lưu thông lại gánh 2 lần phí, cước vận tải cũng đội lên vì phí nặng…? Nhiều câu hỏi đặt ra tại phiên giải trình về chấp hành pháp luật về phí và lệ phí chiều 11/4.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 07:55

Hà Nội: Phát hiện xác nam thanh niên nổi gần cầu Vĩnh Tuy
Hà Nội: Phát hiện xác nam thanh niên nổi gần cầu Vĩnh Tuy

(Dân trí) - Vụ việc được phát hiện khoảng 14h ngày 11/4, trên sông Hồng, đoạn sát cầu Vĩnh Tuy. Hàng trăm người hiếu kỳ đã dừng lại trên cầu chứng kiến vụ việc.

Thứ bảy, 12/04/2014 - 07:18