Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn

Dân trí Dù đã bị đóng cửa hơn 2 tuần, khu phố cà phê đường tàu đoạn Phùng Hưng - Trần Phú vẫn rất thu hút du khách quốc tế. Có nhiều thời điểm, hàng chục người xếp hàng chụp ảnh ngay trước hàng rào chắn và biển cảnh báo nguy hiểm.

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn

Giống như nhiều du khách khác, Elsa và Lysa cũng háo hức tìm đến phố cà phê đường tàu ngay khi đặt chân tới Hà Nội. Thế nhưng hai cô gái người Đức lại "ngẩn tò te" khi thấy hàng chục du khách như mình phải đứng chụp ảnh con phố nổi tiếng từ bên ngoài rào chắn. 

"Chuyện gì đang xảy ra vậy?", hai nữ du khách ngạc nhiên hỏi mọi người xung quanh.

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 1

Chỉ đến khi một chiến sĩ công an khu vực giải thích, họ mới ngỡ ra rằng, nơi này đã đóng cửa 2 tuần để đảm bảo an toàn.

"Tôi đã rất háo hức tới đây với hy vọng có thể vừa ngồi thưởng thức cà phê, vừa chụp ảnh và ngắm những chuyến tàu chạy ngang qua trước mắt. Thật lòng, tôi tiếc nuối và có chút thất vọng khi con phố này phải đóng cửa chỉ trước khi chúng tôi tới đây vài ngày", Elsa cho biết. 

Mỗi ngày, theo những người dân sinh sống tại khu vực, có hàng trăm du khách tìm đến đây với lí do tương tự Elsa và Lysa. Nhưng cũng có những du khách, dẫu biết thông tin khu phố bị đóng cửa, họ vẫn tìm đến với hy vọng có cơ hội vào bên trong khám phá khu phố "lạ".

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 2

Nữ du khách Ayame (Nhật Bản) thẳng thắn chia sẻ: "Tôi đã đọc thông tin về việc con phố này phải đóng cửa. Thế nhưng những hình ảnh về con phố đường tàu vẫn lôi kéo tôi đến đây. Tôi đã hy vọng có thể luồn lách vào bên trong để khám phá cảm giác mới lạ, độc đáo của nó. Nhưng thật tiếc. Tôi không thể làm trái quy định của các bạn được nên đành chụp ảnh từ xa vậy."

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 3

Nữ du khách Ayame và người bạn đồng hành.

Từ ngày 10/10/2019, Công an quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng đặt chốt, phong tỏa lối ra vào ở khu vực hành lang đường sắt phố Phùng Hưng. Các biển cảnh báo được viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh để du khách có thể nắm được thông tin.

Một số thời điểm trong ngày, lực lượng chức năng gồm công an phường, bảo vệ dân phố tuần tra dọc xóm đường tàu, nếu phát hiện khách du lịch đi vào bên trong sẽ lập tức mời ra ngoài.

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 4

Thông tin con phố cà phê đường tàu đóng cửa được chia sẻ rộng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, thế nhưng nơi đây vẫn là điểm đến thu hút du khách quốc tế. Không thể vào phía trong con phố, du khách vẫn hào hứng, thích thú "check in" từ bên ngoài hàng rào.

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 5
Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 6
Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 7
Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 8

Anh Tommy - một nhiếp ảnh gia người Anh chia sẻ: "Tôi bị thu hút bởi đoạn đường tàu sâu hut hút này. Nó rất hẹp, hai bên là các dãy nhà san sát mang đến cảm giác độc đáo, mới lạ với tôi. Dù không thể vào phía trong tôi vẫn cố gắng ghi lại khoảnh khắc từ khu vực cho phép."

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 9

Lực lượng chức năng túc trực thường xuyên để hướng dẫn và cảnh báo du khách.

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 10

Anh Tommy chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ việc du khách đến đây đông cũng sẽ gây nguy hiểm, do đó chính quyền yêu cầu dừng hoạt động cũng không phải không có lí do. Đôi khi, vì mải mê khám phá chúng tôi thường quên mất vấn đề an toàn, anh ninh cho chính mình."

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 11

Nhiều người tỏ rõ sự tiếc nuối.

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 12

Tuy không còn những hàng quán cà phê, nơi này vẫn là địa điểm chụp ảnh ưa thích của du khách.

Du khách xếp hàng chụp ảnh phố cà phê đường tàu... qua rào chắn - 13

Một gia đình thích thú ghi lại kỉ niệm với con phố độc đáo của Hà Nội.

Toàn Vũ

MỚI NHẤT
Biết rừng thông bị bức tử nhưng không thể truy tìm thủ phạm!
Biết rừng thông bị bức tử nhưng không thể truy tìm thủ phạm!

(Dân trí) - Theo UBND tỉnh Đắk Nông, việc đầu độc, bức tử rừng thông rất tinh vi và sau một thời gian, thông mới chết. Khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng không thể truy tìm được đối tượng để xử lý.

Thứ hai, 28/10/2019 - 03:53

Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội: Doanh nghiệp được đề nghị tăng giá nước sạch!
Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội: Doanh nghiệp được đề nghị tăng giá nước sạch!

(Dân trí) - Ông Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội cho biết, doanh nghiệp có quyền đề nghị TP điều chỉnh giá nước sinh hoạt. Tuy nhiên, điều chỉnh bao nhiêu thì họ phải thuyết minh để thuyết phục được TP và cả nhân dân.

Thứ hai, 28/10/2019 - 03:32

Doanh nghiệp tố Ban Quản lý dự án “bảo kê” hồ sơ mời thầu
Doanh nghiệp tố Ban Quản lý dự án “bảo kê” hồ sơ mời thầu

(Dân trí) - Giám đốc một doanh nghiệp đã có đơn tố cáo gửi đến các cấp chính quyền thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) về việc bán hồ sơ mời thầu dự án nâng cấp, mở rộng đường 773 (giai đoạn 1) có nhiều khuất tất. Tuy nhiên phía Ban Quản lý khẳng định việc bán hồ sơ dự thầu đúng theo quy định pháp luật.

Thứ hai, 28/10/2019 - 03:00

Nữ sinh 16 tuổi đòi tự tử vì bị bạn đánh hội đồng?
Nữ sinh 16 tuổi đòi tự tử vì bị bạn đánh hội đồng?

(Dân trí) - Chiều ngày 28/10, bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17 (quận Gò Vấp, TPHCM) cho biết đã nắm thông tin đơn trình báo của bà Trần Thị Phương T. về việc con gái bà là Đ.T.B.N. (16 tuổi, học sinh trường THPT Phạm Ngũ Lão, phường 7) bị đánh hội đồng gây tổn thương cơ thể và chấn thương tâm lý.

Thứ hai, 28/10/2019 - 02:10

Hành trình vượt biên sinh tử đến “miền đất hứa”
Hành trình vượt biên sinh tử đến “miền đất hứa”

(Dân trí) - Sau nhiều lần cố gắng vượt biên từ Pháp sang Anh bất thành, anh Nguyễn Xuân Hoa (quê Hà Tĩnh) tiếp tục chi thêm tiền cho đường dây môi giới đi con đường “VIP” để sang được đất nước Anh với niềm hy vọng có thể đổi đời.

Thứ hai, 28/10/2019 - 01:50

Bộ Công an vào Hà Tĩnh, Nghệ An giám định thông tin người mất liên lạc ở Anh
Bộ Công an vào Hà Tĩnh, Nghệ An giám định thông tin người mất liên lạc ở Anh

(Dân trí) - Bộ Công an đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ vào Hà Tĩnh và Nghệ An kiểm tra, giám định thông tin về người mất liên lạc, nhằm phục vụ điều tra theo chương trình hợp tác quốc tế về vụ 39 người chết trong thùng container ở Anh.

Thứ hai, 28/10/2019 - 01:33

Xuất hiện vùng áp thấp ở Biển Đông
Xuất hiện vùng áp thấp ở Biển Đông

(Dân trí) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trưa nay (28/10), vùng áp thấp đã vượt qua phía Bắc đảo Palawan (Philippines) và đi vào Biển Đông.

Thứ hai, 28/10/2019 - 01:28

Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa nói về vụ 39 người chết trong container ở Anh
Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa nói về vụ 39 người chết trong container ở Anh

(Dân trí) - Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa - Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội cho biết, Bộ Công an cùng các bộ ngành liên quan đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xác minh xem có người Việt trong vụ 39 người chết trong container ở Anh hay không.

Thứ hai, 28/10/2019 - 11:39

Hồ sơ 4 nạn nhân tử vong trong container tại Anh được chuyển cho Việt Nam
Hồ sơ 4 nạn nhân tử vong trong container tại Anh được chuyển cho Việt Nam

(Dân trí) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, trong sáng nay, 28/10, hồ sơ 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container tại Anh được chuyển cho phía Việt Nam để phối hợp xác minh cụ thể. Tuy nhiên, vẫn chưa có nạn nhân nào được xác định danh tính.

Thứ hai, 28/10/2019 - 10:44

Đề xuất chất vấn về giá điện, thu hồi tiền tham nhũng, quản lý mạng xã hội
Đề xuất chất vấn về giá điện, thu hồi tiền tham nhũng, quản lý mạng xã hội

(Dân trí) - Các nội dung này thuộc trách nhiệm quản lý của 3 trong số 5 Bộ trưởng, Trưởng ngành được đề xuất chọn đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội là Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng…

Thứ hai, 28/10/2019 - 10:08

Núi Hồng chi chít những "vết sẹo": Dãy núi huyền thoại bị xẻ thịt đến xót xa!
Núi Hồng chi chít những "vết sẹo": Dãy núi huyền thoại bị xẻ thịt đến xót xa!

(Dân trí) - Đã quá nhiều lời khẩn cầu của người dân, cơ quan bảo vệ môi trường, cơ quan bảo vệ di sản núi Hồng đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh đóng cửa mỏ cứu lấy dãy núi "huyền thoại" này khi chưa quá muộn. Thế nhưng đến giờ nhiều ngọn núi tại Hồng Lĩnh vẫn đang bị xẻ thịt thật xót xa!

Thứ hai, 28/10/2019 - 09:53

Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội rét về đêm và sáng
Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội rét về đêm và sáng

(Dân trí) - Từ khoảng trưa nay (28/10), thời tiết khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào và giông. Từ đêm nay đến 31/10, khu vực này trời rét về đêm và sáng sớm, ngày nắng.

Thứ hai, 28/10/2019 - 07:09

ĐÁNG QUAN TÂM
Vụ nhiều người mất liên lạc tại Anh: Nghệ An sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân
Vụ nhiều người mất liên lạc tại Anh: Nghệ An sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân

(Dân trí) - Liên quan đến nghi vấn có công dân Việt Nam trong vụ 39 người chết trong thùng container ở Anh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân của mình trong mọi điều kiện.

Thứ hai, 28/10/2019 - 06:55

Gay cấn màn diễn tập cứu nạn bên trong hầm vượt sông Sài Gòn
Gay cấn màn diễn tập cứu nạn bên trong hầm vượt sông Sài Gòn

(Dân trí) - Việc diễn tập có sự tham gia của gần 300 người thuộc 20 đơn vị. Đây là hoạt động tập luyện định kỳ nhằm giúp lực lượng chức năng chủ động trong các tình huống bất ngờ xảy ra bên trong đường hầm.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 08:26

Việt Nam có thêm 4 danh hiệu Vườn Di sản ASEAN
Việt Nam có thêm 4 danh hiệu Vườn Di sản ASEAN

(Dân trí) - Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh), Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà (Lâm Đồng), Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (Tây Ninh) và Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh (Kon Tum) vừa được trao danh hiệu Vườn Di sản ASEAN - nâng tổng số Vườn Di sản ASEAN tại Việt Nam lên con số 10.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 08:19

Truy quét tàu cá hành nghề bất hợp pháp, quyết gỡ “thẻ vàng”
Truy quét tàu cá hành nghề bất hợp pháp, quyết gỡ “thẻ vàng”

(Dân trí) - Các ngành chức năng tỉnh Bình Định đang tăng cường tuần tra, truy quét các đối tượng khai thác hải sản bất hợp pháp trên biển và các đầm phá nhằm khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu, tháo gỡ “thẻ vàng” cho thủy sản Việt Nam.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 08:16

Xe khách tông xe tải, hàng chục hành khách hoảng loạn
Xe khách tông xe tải, hàng chục hành khách hoảng loạn

(Dân trí) - 2 chiếc xe tải xảy ra va chạm khi đang lưu thông rồi sau đó xe khách từ hướng ngược lại lao tới tông vào 1 chiếc xe tải vừa bị tai nạn. Sự cố khiến hàng chục hành khách trên xe khách hoảng loạn.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 08:07

Công an lấy mẫu tóc, máu từ gia đình nghi có người thân mất tích ở Anh
Công an lấy mẫu tóc, máu từ gia đình nghi có người thân mất tích ở Anh

(Dân trí) - Công an Hà Tĩnh, Nghệ An đã lấy mẫu tóc và máu của những người trình báo có thân nhân mất tích tại Anh để xác định ADN... Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng cũng đã tiếp nhận trình báo về việc có người thân mất tích từ 24 gia đình.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 07:29

Người phụ nữ mới sinh và 7 cháu bé thoát nạn khi căn nhà lá bốc cháy
Người phụ nữ mới sinh và 7 cháu bé thoát nạn khi căn nhà lá bốc cháy

(Dân trí) - Người phụ nữ mới sinh cùng 7 cháu nhỏ (từ 3 tháng tuổi đến 11 tuổi) đã được đưa ra ngoài kịp thời trong vụ cháy nhà lúc rạng sáng tại xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 04:49

Người dân đốt lửa sưởi ấm, cứu sống người đàn ông đuối nước trên sông Lam
Người dân đốt lửa sưởi ấm, cứu sống người đàn ông đuối nước trên sông Lam

(Dân trí) - Phát hiện người đàn ông đuối nước trên sông Lam, người dân nhanh chóng tìm cách vớt lên bờ, sau đó đốt lửa, sưởi ấm, sơ cứu ban đầu rồi đưa đến bệnh viện.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 01:29

Vụ nhiều người mất liên lạc tại Anh: Xuất hiện “mắt xích” đưa lao động vượt biên
Vụ nhiều người mất liên lạc tại Anh: Xuất hiện “mắt xích” đưa lao động vượt biên

(Dân trí) - Theo phản ánh của một số gia đình tại Hà Tĩnh hiện đang mất liên lạc với người thân, họ đã phải mất hàng trăm triệu đồng cho các cuộc vượt biên...

Chủ nhật, 27/10/2019 - 01:03

Va chạm với ô tô, nam thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ
Va chạm với ô tô, nam thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ

(Dân trí) - Người đàn ông đi xe máy đã tử vong khi va chạm với xe ô tô tại “điểm đen” tai nạn giao thông ở TP Đông Hà, Quảng Trị.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 01:02

Lật xe bồn, 7.000 lít xăng dầu tràn ra Quốc lộ 6
Lật xe bồn, 7.000 lít xăng dầu tràn ra Quốc lộ 6

(Dân trí) - Xe bồn chở 16.000 lít xăng và dầu bị lật trên Quốc lộ 6 khiến 7.000 lít xăng, dầu tràn ra đường, gây nguy cơ cháy nổ và làm ách tắc giao thông nhiều giờ.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 10:05

Hai xe máy va chạm trên cầu Rạch Miễu, một phụ nữ tử vong tại chỗ
Hai xe máy va chạm trên cầu Rạch Miễu, một phụ nữ tử vong tại chỗ

(Dân trí) - Sáng sớm nay (27/10), 2 xe máy di chuyển cùng chiều trên cầu Rạch Miễu đã va chạm với nhau làm 1 phụ nữ tử vong tại chỗ, giao thông ùn ứ kéo dài hai đầu cầu.

Chủ nhật, 27/10/2019 - 09:08