Đoạn đường “chết lúc nào chẳng hay”
(Dân trí) - Chỉ chừng 300m nhưng đoạn đường Lương Thế Vinh từ ký túc xá Mễ Trì ra đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đang trở thành nỗi sợ hãi của rất nhiều người, nhất là cánh học sinh, sinh viên.
Cuối tháng 12/2007, khi đi trên đường Lương Thế Vinh, một thanh niên đi xe máy đã bị cuốn vào bánh sau của chiếc xe tải mang biển số 29Z-2860 đi chiều ngược lại. Người thanh niên bị xe tải cán nát đầu. |
Một học sinh mặc đồng phục của trường chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên tỏ vẻ bất bình: “Em không hiểu người ta bố trí kiểu gì mà không có lối nào dành cho hàng ngàn học sinh, sinh viên quanh đây đi. Nếu đường này đã dành cho xe tải thì chí ít cũng phải chừa lại cái vỉa hè, cấm tiệt dựng xe máy để chúng em còn có lối mà đi lại chứ”.
Người đi đường thì khổ mà người dân mặt đường Lương Thế Vinh cũng chẳng sung sướng gì khi con đường trước mặt nhà mình thành “đường lớn”. Chính lượng xe tải lưu thông quá lớn, lại sát nhà nên nền đất bị rung, nhiều nhà bị nứt tường. Còn hàng quán cũng rơi vào tình trạng ế ẩm vì chẳng một khách hàng nào lại muốn đi vào con đường này.
Đường “hành hạ” dân
Đường nhỏ hẹp nhưng mức độ xe lưu thông lớn, nắng cũng như mưa luôn nhớp nháp, lầy lội là thực trạng nhiều năm qua của con đường Trung Kính (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).
Dọc con đường, hết đoạn ngập nước thì đến hàng loạt ổ gà, ổ voi vì thế chuyện đụng xe, tai nạn xảy ra như cơm bữa, Cách duy nhất để các loại phương tiện đi lại được “yên thân” là phải chịu khó xếp hàng.
Không chỉ là đường dẫn vào các cơ quan hành chính sự nghiệp, các trường học, Trung Kính còn là con đường "huyết mạch" nối với đường Phạm Hùng để giải quyết vấn đề đi lại cho 4 cơ quan của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Quản lí chất lượng Công nghệ thông tin và Truyền thông, Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin, Trung tâm Internet Việt Nam, Viện Công nghệ phần mềm và Nội dung số Việt Nam).
Bài và ảnh: Hoài Nam - Châu Như Quỳnh