TPHCM:
Đề xuất chi 350 triệu đồng làm biển báo đường hầm sông Sài Gòn
(Dân trí) - Tên công trình nhằm cung cấp thông tin, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông nhận biết, tạo điểm nhấn về cảnh quan làm nổi bật hơn nữa công trình đường hầm vượt sông hiện đại của TPHCM.
Đường đường hầm sông Sài Gòn hướng từ Võ Văn Kiệt về Mai Chí Thọ
Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn vừa có văn bản kiến nghị Sở GTVT cho phép lắp đặt biển báo tên đường hầm sông Sài Gòn tại 2 đầu hầm với kích thước 16x2,2m trên nóc vòm hầm. Dự kiến kinh phí là 350 triệu đồng, trích từ kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống giao thông phía ngoài đường hầm và kết cấu hầm năm 2014. Thời gian thực hiện là tháng 11 - 12/2014.
Theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, đường hầm vượt sông này là công trình tiêu biểu của thành phố về phát triển kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ, kết nối mạng lưới giao thông. Công trình đường hầm được UBND TP quyết định đặt tên là “Đường hầm sông Sài Gòn”. Tuy nhiên, hiện nay chưa có biển tên công trình để cung cấp thông tin về đường hầm đến người dân tương xứng với quy mô, ý nghĩa công trình.
Theo Trung tâm này việc đặt biển báo là hết sức cần thiết, nhằm cung cấp thông tin về tên công trình để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông nhận biết khi lưu thông trên tuyến đường Mai Chí Thọ - đường hầm sông Sài Gòn - Võ Văn Kiệt, đồng thời tạo điểm nhấn về cảnh quan, làm nổi bật hơn nữa công trình đường hầm vượt sông hiện đại này.
Đường hầm vượt sông Sài Gòn là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Việt Nam. Đây là một phần trong dự án Đại lộ Đông tây, nối quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, được đánh giá là hầm vượt hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.
Công trình này khởi công vào năm 2004 và thông xe vào ngày 20/11/2011. Đường hầm dài 1,49km, rộng 33m, cao 8,9m với 6 làn xe cho ô tô và xe máy, có 2 lối thoát hiểm hai bên; tốc độ thiết kế là 60km/h; hầm có thể chịu được động đất 6 độ richter và có tuổi thọ 100 năm.
Quốc Anh