“Dầm cầu cao 4,75m bị container cao 4,2m kéo sập”: Tĩnh không cầu thấp hơn thiết kế
(Dân trí) - Đề cập sự việc cầu vượt bộ hành trước khu du lịch Suối Tiên được thiết kế cao 4,75m nhưng bị container cao 4,2m đụng dầm rơi xuống quốc lộ, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, tĩnh không cầu vượt thấp hơn thiết kế.
Ngày 15/11, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, đã báo cáo UBND TP về sự việc container va chạm làm sập dầm cầu vượt tại nút giao thông Đại học Quốc gia TPHCM, trước khu du lịch Suối Tiên.
Theo Sở GTVT TP, tĩnh không cầu vượt bộ hành tại đây từ mặt đường đến đáy dầm là 4,75m, đúng theo tiêu chuẩn thiết kế, nhưng qua kiểm tra ban đầu hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của 2 hạng mục công trình gồm cầu đi bộ và đường song hành phía dưới, chiều cao thực tế không đạt 4,75m.
Ông Lâm cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành, từ đó đưa ra giải pháp xử lý để đảm bảo tĩnh không theo đúng thiết kế đã phê duyệt.
Lãnh đạo Sở GTVT TP cho biết đang làm rõ việc tĩnh không cầu thấp hơn quy định là do mặt đường cao hơn thiết kế hay quá trình đo đạc thi công có sai sót.
Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 cho biết, hiện các đơn vị vẫn đang tiến hành đo đạc, tính toán để đối chiếu các bên, giữa thiết kế và phần cầu, mặt đường phía dưới.
Theo báo cáo của Sở GTVT TP, hạng mục công trình cầu vượt bộ hành tại nút giao Đại học Quốc gia TPHCM do Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam thiết kế, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP Tư vấn Giám sát chất lượng công trình Thăng Long.
Quốc Anh