1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
  4. TPHCM "khát" cây xanh

Đà Nẵng: Áp dụng hệ thống “một cửa điện tử” trên toàn địa bàn

(Dân trí) - Hòa Vang là huyện cuối cùng (không kể huyện đảo Hoàng Sa) áp dụng hệ thống giao dịch “một cửa điện tử” trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng.

Sau một thời gian đầu tư cơ sở vật chất, triển khai trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin và phần mềm ứng dụng; ngày 8/2, UBND huyện Hòa Vang đã chính thức khai trương hệ thống “Một cửa điện tử”. Đây cũng là huyện cuối cùng trong 7 quận, huyện ở Đà Nẵng áp dụng hệ thống này.
 
Đà Nẵng: Áp dụng hệ thống “một cửa điện tử” trên toàn địa bàn - 1
Hòa Vang là địa phương cuối cùng của TP Đà Nẵng áp dụng giao dịch “Một cửa điện tử”

Hệ thống “Một cửa điện tử” tại Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang được trang bị các công nghệ hiện đại nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, chất lượng phục vụ dịch vụ hành chính công, cũng như vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo và công chức huyện trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho các tổ chức và công dân.

Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, Hòa Vang là đơn vị cuối cùng trong số 7 quận, huyện của TP (không kể huyện đảo Hoàng Sa) hoàn thành việc triển khai mô hình cải cách hành chính “Một cửa điện tử” tại UBND các quận, huyện theo đề án đã được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê duyệt. Mô hình này được đánh giá là cách làm mới, đem lại những tín hiệu tích cực trong nỗ lực cải cách hành chính của TP trong năm vừa qua.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng - ông Phạm Kim Sơn cho biết, mục đích của việc xây dựng và đưa “Nhà một cửa hiện đại” đi vào hoạt động là nhằm hướng đến xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai. Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng trước mắt là để phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn.

Ông Sơn cũng cho biết cùng với việc ra đời “Nhà một cửa hiện đại”, sắp tới TP Đà Nẵng sẽ đầu tư hạ tầng thông tin về tất cả 11 xã, thị trấn của huyện Hòa Vang và kết nối băng thông rộng trong toàn TP. Đây sẽ là cơ sở giúp cho hệ thống chính quyền các cấp dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết công việc của tổ chức, công dân một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Theo ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, theo kết quả khảo sát năm 2011 của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, có tới 92% người dân được hỏi đã bày tỏ hài lòng đối với chất lượng cung ứng các dịch vụ công tại UBND các quận, huyện.

 Công Bính