Hà Tĩnh:

Chuyện tình cổ tích người chồng trẻ suốt 8 năm chăm vợ liệt giường

Dân trí Cưới nhau mới tròn một năm thì người vợ mắc bệnh hiểm nghèo nằm một chỗ. Từ đó đến nay đã gần 8 năm, người chồng vẫn lặng lẽ, ân cần, chăm sóc cho người vợ thiệt thòi. Dù còn trẻ, lại chưa có con cái, song người chồng ấy quyết tâm bên vợ suốt đời.

Đó là câu chuyện tình buồn mà đẹp như một chuyện cổ tích của đôi vợ chồng Lê Đình Tình và Nguyễn Thị Ngọc Ánh ở xóm 7, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Hạnh phúc quá ngắn ngủi!

Tình là người con thứ 2 trong gia đình có 6 anh em. Cuộc sống gia đình chỉ dựa vào mấy sào ruộng khoán nên mấy anh em Tình không được học nhiều.

Ngày ngày, Tình theo cha đi làm thuê khắp nơi. Được cái tính tình thật thà, chịu khó làm ăn nên ai cũng thương quý.

Bức ảnh cưới của vợ chồng anh Tình
Bức ảnh cưới của vợ chồng anh Tình

Năm 2006, Tình gặp Ánh là người xã kế bên. Cùng hoàn cảnh nên 2 người sớm tìm được tiếng nói chung và sự đồng cảm. Sau một năm tìm hiểu, họ quyết định đến với nhau bằng một đám cưới nhỏ. Ngày Tình và Ánh quyết định đến với nhau, xóm làng ai cũng vui mừng và chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Hạnh phúc ấy như càng được nhân lên gấp bội khi chị Ánh mang thai đứa con đầu lòng. Như có thêm động lực, anh Tình làm việc suốt ngày đêm để chăm lo cho tổ ấm của mình.

Thế nhưng trớ trêu thay, cái thai chỉ tồn tại được có 4 tháng. Dù quá đau đớn nhưng anh luôn vững lòng, luôn là chỗ dựa, an ủi động viên cho người vợ.

Rồi một thời gian sau, chị Ánh tiếp tục mang thai thêm lần nữa. Cả 2 đều mong rằng, đứa con trong bụng sẽ được bình yên, mạnh khỏe. Nhưng nào ai ngờ đâu, số phận một lần nữa như muốn đùa giỡn với đôi vợ chồng trẻ. Cái thai thứ hai cũng chỉ tồn tại được 3 tháng.

Có lẽ lần này đã quá sức chịu đựng với vợ chồng anh. Cả hai đều lo sợ, không dám nghĩ đến chuyện sẽ có thai nữa.

Dù cố nén nỗi đau nhưng khuôn mặt anh vẫn hiện lên một nỗi buồn
Dù cố nén nỗi đau nhưng khuôn mặt anh vẫn hiện lên một nỗi buồn

Khi nỗi đau này chưa vơi thì một bi kịch khác thật sự đã giáng xuống ngôi nhà nhỏ của đôi vợ chồng anh. Cuối năm 2008, chị Ánh đột nhiên bị tê liệt một bên chân, sau đó nữa người rồi đến toàn thân. Căn “bệnh lạ” diễn biến nhanh đến mức mọi người trong gia đình không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Đến Bệnh viện Bạch Mai, chị Ánh được các bác sỹ cho biết bị bệnh não vi rút.

Sau nhiều tháng điều trị nhưng bệnh tình của chị Ánh không hề thuyên giảm, mà ngày một nặng. Một phần vì không còn đủ kinh phí, phần vì thấy bệnh tình không có khả năng thuyên giảm, nên anh Tình đã quyết đưa vợ về quê.

"Không bao giờ bỏ rơi vợ!"

Đã gần 8 năm nay, chị Ánh chỉ nằm một chỗ, toàn bộ cơ thể đã bị liệt hoàn toàn. Nhưng chị vẫn cảm nhận được mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình. Mỗi lần có ai hỏi thăm hoàn cảnh hay đôi lúc nghĩ về người chồng, chị Ánh lại khóc.

Tình ân cần, chăm sóc cho người vợ của mình
Tình ân cần, chăm sóc cho người vợ của mình

“Vợ em bị liệt toàn thân nhưng đầu óc vẫn còn tỉnh. Vợ biết những việc đang xảy ra. Nhiều lúc thương em, vợ lại cứ khóc”, anh Tình tâm sự.

8 năm nằm một chỗ mọi sinh hoạt của chị Ánh bây giờ đều dựa vào đôi bàn tay của anh Tình.

Chứng kiến người đàn ông mới ngoài tuổi 30, gương mặt thật thà, chất phác đen sạm đầy nỗi niềm ân cần chăm sóc cho người vợ từng tí một khiến ai cũng xúc động.

Cứ sáng sớm, anh Tình lại lục đục dậy nấu cơm, vệ sinh cho vợ, bón cơm cho vợ ăn rồi lại đi làm. Trưa lại tiếp tục tranh thủ về nhà chăm sóc vợ. Ngày nào cũng như vậy!

Gần 8 năm qua là cả một khoảng thời gian đầy khó khăn đối với anh. Cũng đã có không ít lời nói, lời khuyên anh nên tìm thêm một người phụ nữ khác vì anh còn quá trẻ, còn chị Ánh thì chẳng bao giờ còn tương lai. Chuyện con cái cũng là không thể.

Thực sự anh rất khó khăn khi cứ phải đối diện với những lời nói đó.


Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, anh Tình nguyện không bao giờ bỏ rơi người vợ của mình.

Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, anh Tình nguyện không bao giờ bỏ rơi người vợ của mình.

“Từ trước tới nay cũng đã có rất nhiều người khuyên em là nên lấy vợ 2 để lo cho tương lai sau này. Nhưng không bao giờ làm vậy, vợ em đã quá thiệt thòi rồi. Em sẽ ở bên chăm sóc cho vợ đến cuối đời. Em không bao giờ bỏ rơi vợ”, những lời chia sẻ từ tận đáy lòng khiến bao nhiêu người chứng kiến lúc đó cũng không cầm được nước mắt.

Anh chỉ ao ước một điều là giá như anh và chị có được một người con thì anh sẽ được an ủi, động viên biết bao nhiêu.

“Thực sự là rất khó khăn, nhiều lúc em cũng thấy cô đơn, trống trải. Ước sao lúc đó vợ chồng em có một đứa con thì bây giờ đỡ tủi thân biết bao nhiêu”.

Ông Lê Đình Thuyết (bố đẻ của anh Tình) tâm sự: “Thằng Tình nó thương vợ nó lắm. Chúng tôi phận làm cha, làm mẹ thấy con gặp nhiều chuyện không may cũng đau lòng lắm. Khổ nỗi, nhà đông con mà ai cũng nghèo, chỉ biết động viên nó thôi”.

Lúc chúng tôi ra về thì mặt trời cũng đã tắt nắng. Vừa chào chúng tôi thì anh Tình cũng vội vào căn bếp nhỏ chuẩn bị bữa tối. Hình ảnh một người đàn ông thật thà, chất phác ân cần chăm chút cho người vợ nằm liệt giường vẫn cứ theo tâm trí tôi trên suốt chặng đường về.

Xuân Sinh

MỚI NHẤT
Thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật tại Vietcombank, VDB
Thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật tại Vietcombank, VDB

(Dân trí) - Năm 2016, Thanh tra Chính phủ dự kiến sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Sở Giao dịch chứng khoán TP Hà Nội, TPHCM.

Thứ tư, 18/11/2015 - 03:19

Phạt 4 triệu đồng nam hành khách gây rối trên máy bay
Phạt 4 triệu đồng nam hành khách gây rối trên máy bay

(Dân trí) - Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với hành khách Phạm. T. V (quê Diễn Châu, Nghệ An) vì hành vi gây rối trên máy bay. Cảng vụ cũng xác định hành khách này không sàm sỡ tiếp viên như một số thông tin đăng tải.

Thứ tư, 18/11/2015 - 03:06

Dân nghèo “ngậm đắng” vì được hỗ trợ… bò bệnh
Dân nghèo “ngậm đắng” vì được hỗ trợ… bò bệnh

(Dân trí) - Gần chục hộ dân nghèo xã Phú Lộc (Tam Bình, Vĩnh Long) rất bức xúc khi được chính quyền địa phương hỗ trợ bò... lở mồm long móng (LMLM). Bệnh từ số bò này sau đó đã lây sang bò khỏe của các hộ chăn nuôi.

Thứ tư, 18/11/2015 - 03:03

Lật tẩy "trò ảo thuật" rút ruột xăng dầu của xe bồn
Lật tẩy "trò ảo thuật" rút ruột xăng dầu của xe bồn

Sau khi hành trình gian lận của những xe bồn chở xăng dầu bị vạch trần, câu hỏi đặt ra là thứ gì đã thay thế cho khối lượng xăng dầu bị rút khỏi bồn chứa?

Thứ tư, 18/11/2015 - 02:05

Đà Nẵng: An ninh trật tự không chuyển biến thì điều chuyển lãnh đạo
Đà Nẵng: An ninh trật tự không chuyển biến thì điều chuyển lãnh đạo

(Dân trí) - Nếu tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn không có chuyển biến tích cực thì sau 6 tháng, điều chuyển Chủ tịch UBND cấp xã, phường; sau 1 năm, kiến nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét trách nhiệm của Chủ tịch UBND quận, huyện và Thủ trưởng các sở, ngành.

Thứ tư, 18/11/2015 - 01:35

Bộ trưởng Xây dựng: Thất thoát trong xây dựng là có thật
Bộ trưởng Xây dựng: Thất thoát trong xây dựng là có thật

(Dân trí) - Ngày 18/11, trả lời chất vấn đại biểu, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, hiện chưa có số liệu chính xác và cũng chưa có nghiên cứu toàn diện nào để biết thất thoát trong lĩnh vực xây dựng là bao nhiêu phần trăm nhưng thất thoát là có thật và là vấn đề hết sức bức xúc.

Thứ tư, 18/11/2015 - 01:10

Hải Phòng: Cần cẩu đổ sập đè chết 1 người, 2 người bị thương
Hải Phòng: Cần cẩu đổ sập đè chết 1 người, 2 người bị thương

(Dân trí) - Chiếc cần cẩu đang thi công tại công trường thuộc Công ty xây dựng Bạch Đằng bất ngờ đổ sập xuống chắn ngang tuyến đường Lê Hồng Phong, khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người khác bị thương.

Thứ tư, 18/11/2015 - 12:44

Sống mòn ở khu tái định cư: Chủ đầu tư bị tố bỏ rơi người dân
Sống mòn ở khu tái định cư: Chủ đầu tư bị tố bỏ rơi người dân

(Dân trí) - Gạo cấp muộn, chưa có ruộng trồng lúa nước như đã cam kết, các khoản bồi thường về tài sản của người dân chưa được chi trả…, Công ty CP thủy điện Hủa Na bị tố bỏ rơi hàng nghìn hộ dân đã nhường đất để xây dựng công trình thủy điện Hủa Na.

Thứ tư, 18/11/2015 - 12:04

“Cán bộ cố ý làm sai có thể chịu hình sự chứ không chỉ bồi thường đâu”
“Cán bộ cố ý làm sai có thể chịu hình sự chứ không chỉ bồi thường đâu”

(Dân trí) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định luật pháp hiện hành đã nói rõ trách nhiệm của từng chủ thể, của tập thể, cá nhân về việc bồi thường oan sai và nếu cố ý làm sai còn có thể chịu trách nhiệm hình sự chứ không chỉ nộp tiền bồi thường.

Thứ tư, 18/11/2015 - 11:30

Thủ tướng nêu 3 điểm quan trọng về Biển Đông và bảo vệ chủ quyền
Thủ tướng nêu 3 điểm quan trọng về Biển Đông và bảo vệ chủ quyền

(Dân trí) - Cuối bài phát biểu sáng nay 18/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành ít phút để trả lời vắn tắt một số chất vấn của các đại biểu Quốc hội liên quan đến vấn đề trên Biển Đông và quan hệ giữa Việt Nam - Trung Quốc.

Thứ tư, 18/11/2015 - 09:50

Chủ tịch tỉnh An Giang không được báo cáo về vụ "chê trên Facebook"?
Chủ tịch tỉnh An Giang không được báo cáo về vụ "chê trên Facebook"?

(Dân trí) - Sáng 18/11, trao đổi với PV Dân trí, ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch tỉnh An Giang - cho biết: “Tôi không có ý kiến nào trong việc xử lý kỷ luật 3 cán bộ “chê” tôi trên mạng xã hội. Ngày 19/11, các sở, ngành liên quan sẽ họp, báo cáo với tôi về việc này”.

Thứ tư, 18/11/2015 - 09:45

Sau 1 năm, Công an Hà Nội vẫn... đang điều tra vụ “bôi trơn” sổ đỏ
Sau 1 năm, Công an Hà Nội vẫn... đang điều tra vụ “bôi trơn” sổ đỏ

(Dân trí) - Trả lời nghi vấn của đại biểu Quốc hội về vụ việc “bôi trơn” sổ đỏ ở Hà Nội “có dấu hiệu rơi vào im lặng” dù đã điều tra hơn 1 năm, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang khẳng định Cơ quan điều tra Công an Hà Nội vẫn đang làm, chưa có kết luận cuối cùng nên... phải chờ.

Thứ tư, 18/11/2015 - 08:59

ĐÁNG QUAN TÂM
Thực hư thông tin trưởng thôn tự tử vì... lợn đẻ toàn con đực
Thực hư thông tin trưởng thôn tự tử vì... lợn đẻ toàn con đực

(Dân trí) - Mấy ngày qua, thông tin ông trưởng thôn 2 (xã Trà Dơn, Nam Trà My, Quảng Nam) tự tử vì lợn nái ở nhà đẻ toàn con đực, làm nhiều người trong thôn hoang mang. Tuy nhiên lãnh đạo xã Trà Dơn khẳng định, việc này hoàn toàn không liên quan đến chuyện heo đẻ “một bề”.

Thứ tư, 18/11/2015 - 08:04

Vụ chê chủ tịch tỉnh trên Facebook: Bình luận về gương mặt là xúc phạm danh dự?
Vụ chê chủ tịch tỉnh trên Facebook: Bình luận về gương mặt là xúc phạm danh dự?

(Dân trí) - Bà T. và ông P. đều có bình luận về gương mặt của Chủ tịch tỉnh An Giang. Tuy nhiên, nội dung bình luận chưa đủ dấu hiệu để kết luận là hành vi xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của Chủ tịch tỉnh. Bình luận chỉ là thể hiện quan điểm yêu, ghét của cá nhân bà T. và ông P. về người lãnh đạo của địa phương mình - luật sư Trương Quốc Hòe phân tích.

Thứ tư, 18/11/2015 - 07:00

Thu hồi văn bản cấm cán bộ, công chức đi chợ cũ
Thu hồi văn bản cấm cán bộ, công chức đi chợ cũ

(Dân trí) - Ngày 17/11, tin từ UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, huyện sẽ thu hồi văn bản “lạ” của Tổ Thanh tra công vụ (Phòng Nội vụ huyện Di Linh) tức văn bản cấm cán bộ, công chức… mua sắm tại chợ cũ Di Linh, nếu phát hiện sẽ cho người ghi hình, lập biên bản báo cáo UBND huyện.

Thứ tư, 18/11/2015 - 06:03

Đại biểu "xoay" Bộ trưởng Xây dựng về nạn... tắc đường
Đại biểu "xoay" Bộ trưởng Xây dựng về nạn... tắc đường

(Dân trí) - Nhận câu hỏi truy vấn của đại biểu về tình trạng tắc đường đang tái diễn ở Hà Nội, nguyên nhân có phải do nhà cao tầng không ngừng mọc lên, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng thừa nhận đó là vấn đề cần kiểm soát nhưng xét về tổng thể, ùn tắc giao thông thuộc trách nhiệm chung của nhiều bộ, ngành.

Thứ tư, 18/11/2015 - 06:00

“Bộ trưởng Thăng nói thế nhưng mong Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra”
“Bộ trưởng Thăng nói thế nhưng mong Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra”

(Dân trí) - Chưa hài lòng với phần trả lời của Bộ trưởng Đinh La Thăng, đại biểu Ngô Văn Minh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo cho kiểm tra, giám sát lại việc xây dựng quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Nam để giải tỏa tâm tư của cử tri địa phương.

Thứ tư, 18/11/2015 - 12:06

Chính thức ấn định thời gian “cắt ngọn” tòa nhà 8B Lê Trực
Chính thức ấn định thời gian “cắt ngọn” tòa nhà 8B Lê Trực

(Dân trí) - Chậm nhất là vào ngày 21/11, chủ đầu tư sẽ dựng giàn giáo, hệ thống bao che an toàn, bắt đầu tháo dỡ phần tum tòa nhà 8B Lê Trực; sau đó, công ty này tiếp tục phá dỡ tầng 19. Trong quá trình phá dỡ, công ty sẽ lên phương án phá dỡ tiếp phần công trình vi phạm.

Thứ tư, 18/11/2015 - 12:03

Đi phải đống cát trên đường, một phụ nữ tử vong
Đi phải đống cát trên đường, một phụ nữ tử vong

(Dân trí) - Khi đang đi xe máy, chị Yến bất ngờ ngã ra đường và bị xe tải lưu thông theo hướng ngược chiều cán qua. Hậu quả, chị Yến tử vong tại chỗ, còn xe tải bị lật nghiêng xuống lề đường.

Thứ ba, 17/11/2015 - 11:02

Bỏ xe giữa cầu, thiếu nữ gieo mình xuống sông mất tích
Bỏ xe giữa cầu, thiếu nữ gieo mình xuống sông mất tích

(Dân trí) - Vừa lưu thông đến giữa cầu Hóa An, cô gái trẻ bất ngờ dừng xe, leo qua lan can cầu rồi gieo mình xuống dòng nước chảy xiết.

Thứ ba, 17/11/2015 - 09:39

Sẽ chuyển trách nhiệm về du lịch cho Bộ trưởng kế tiếp
Sẽ chuyển trách nhiệm về du lịch cho Bộ trưởng kế tiếp

(Dân trí) - “Với tư cách là người đứng đầu ngành văn hóa, những gì cố gắng rồi nhưng chưa đạt được mong muốn của Quốc hội thì tôi xin chịu trách nhiệm. Và trách nhiệm của chúng tôi sẽ truyền đạt cho Bộ trưởng kế tiếp”, Bộ trưởng Bộ VHTT và DL Hoàng Tuấn Anh trả lời chất vấn.

Thứ ba, 17/11/2015 - 08:48

Cháy tầng hầm tòa nhà Parkson, hàng trăm người hoảng loạn
Cháy tầng hầm tòa nhà Parkson, hàng trăm người hoảng loạn

(Dân trí) - Chiều 17/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tầng hầm tòa nhà The Flemington Parkson trên đường Lê Đại Hành (phường 15, quận 11, TPHCM) khiến hàng trăm người đang sống và làm việc trong tòa nhà hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài.

Thứ ba, 17/11/2015 - 08:06

"Thúc" triển khai thu phí tự động không dừng trên QL1, đường Hồ Chí Minh
"Thúc" triển khai thu phí tự động không dừng trên QL1, đường Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT triển khai đầu tư hệ thống thu phí sử dụng đường bộ và kiểm soát tải trọng theo hình thức tự động không dừng trên toàn tuyến quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên.

Thứ ba, 17/11/2015 - 08:06

“Đem tin tố giác tội phạm đến tận Quốc hội vẫn không được xem xét”?
“Đem tin tố giác tội phạm đến tận Quốc hội vẫn không được xem xét”?

(Dân trí) - Chất vấn Viện trưởng VKSND Tối cao, đại biểu Quốc hội Huỳnh Nghĩa (Đà Nẵng) gay gắt: "Đại biểu Quốc hội đem tin báo tố giác tội phạm đến tận hội trường Quốc hội mà cũng không được xem xét, xử lý, trả lời thì liệu rằng trong thực tế cơ sở sẽ diễn ra như thế nào?".

Thứ ba, 17/11/2015 - 06:53