Chủ quán hải sản trần tình về hóa đơn tính lệch tiền triệu
(Dân trí) - Nhóm khách ăn uống hết hơn 2,3 triệu đồng nhưng quán tính thành hơn 3,3 triệu đồng. Chủ quán cho biết, do quán đông, nhân viên mới nên có sự nhầm lẫn.
Chiều 27/3, một tài khoản trên mạng xã hội đăng thông tin phản ánh việc quán hải sản Năm Rảnh (TP Đà Nẵng) tính tiền sai cho khách.
Theo phiếu tính tiền mà tài khoản này chia sẻ, nhóm khách ăn uống hết hơn 2,3 triệu đồng nhưng quán tính thành hơn 3,3 triệu đồng.
"Nói hết nước bọt mới được kiểm tra lại", tài khoản này viết và khuyên những ai đi du lịch Đà Nẵng không nên vào quán này ăn uống.
Trao đổi với phóng viên, anh Lê Cảnh - quản lý quán Năm Rảnh - xác nhận, sự việc xảy ra tại quán vào trưa cùng ngày (27/3).
Theo anh Cảnh, quán có 2 cơ sở và sự việc trên xảy ra ở cơ sở trên đường Trần Hưng Đạo, mới khai trương được mấy ngày. Nguyên nhân là do quán đông, nhân viên mới chưa quen việc nên có sự nhầm lẫn khi tính món gỏi sứa và bia cho khách.
"Sau khi khách gọi món, nhân viên thu ngân nhập món vào máy tính. Do quán đông, chờ lâu nên khách hối, nhân viên chạy vào báo bàn đó gọi 2 gỏi sứa. Thu ngân không biết nhập thêm 2 gỏi sứa nữa thành ra 4 gỏi sứa. Về bia, quán quy định mỗi lần đưa ra một thùng bia nhưng nhân viên mới không biết nên đưa nửa thùng. Khi tính tiền, nhân viên khác tính theo vỏ thùng bia (mỗi vỏ tính một thùng - PV) nên tính nhầm cho khách", anh Cảnh nói.
Anh Cảnh cho hay, khi nghe khách phản ánh, anh đã trực tiếp ra xin lỗi và tính lại tiền cho khách.
"Đây là sơ suất của nhân viên chứ không phải quán cố tình tính sai cho khách. Chúng tôi làm nhân viên, nếu phục vụ tốt sẽ được khách thưởng. Nếu tính tiền sai cho khách, nhân viên cũng không được hưởng lợi gì mà còn bị trừ tiền lương", anh Cảnh nói và cho biết, bản thân bị trừ tháng lương do để xảy ra sự cố này.
Chị Hồ Thị Thu Trang - chủ quán Năm Rảnh - cho biết, khi khách gọi thanh toán, quán sẽ in phiếu tính tiền để khách kiểm tra. Sau khi khách kiểm tra xong, nếu có sai sót gì sẽ điều chỉnh rồi mới thu tiền khách.
"Sự việc này quán chưa hề thu một đồng nào của khách. Khách kiểm tra phát hiện, quán trừ tiền ngay lập tức. Khách và nhân viên phải có sự kiểm tra lẫn nhau. Mình không ăn gian gì khách hết. Nếu làm ăn gian dối như vậy thì quán không thể tồn tại đến bây giờ", chị Trang nói.