1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Chợ ngầm dưới lòng đất, giữa trung tâm Sài Gòn

(Dân trí) - ​Nằm ngay trung tâm quận 1 (TP.HCM) sầm uất, tồn tại 1 khu chợ dưới lòng đất đầu tiên của thành phố, phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống cho người dân và khách du lịch.

Khu chợ dưới lòng đất giữa trung tâm Sài Gòn

Chợ thương mại và ẩm thực nằm dưới lòng đất ở khu B công viên 23/9, quận 1, TPHCM. Trước đây, khu vực này là hầm giữ xe cũ của sân khấu Sen Hồng nhưng được cải tạo lại thành chợ mua sắm, ẩm thực. Với tổng diện tích tầng hầm rộng 11.000 m2, khu chợ dưới lòng đất dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ôtô và 600 xe máy, 5.000 m2 còn lại là chợ ẩm thực và mua sắm.

Khu ẩm thực được đặt tên là Asiana Food Town. Với ý tưởng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, khu ẩm thực được trang trí đẹp mắt, ấm cúng, gợi nhớ về một không gian ẩm thực đường phố châu Á xưa. Tại đây có gần 100 cửa hàng, bán các món ăn của Việt Nam, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ,... và có hơn 300 chỗ ngồi cho khách hàng thưởng thức các món ăn.

Mỗi cửa hàng mang một phong cách bày trí riêng, kết hợp với những đèn lồng trang trí của toàn khu ẩm thực, tạo thành một khu vực ăn uống mang đậm văn hoá truyền thống phương Đông với đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Nằm cạnh khu Asiana Food Town là khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp đa dạng các mặt hàng, trong đó "thế mạnh" là thời trang quần áo, giày dép, túi xách, đồ lưu niệm...

Ở khu chợ này có hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ... nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, trao đổi của đa dạng khách tham quan và mua sắm nhất là du khách nước ngoài đến với khu chợ trải nghiệm, mua sắm.

Khu chợ dưới lòng đất nằm ở khu B công viên 23/9, quận 1, TPHCM.
Khu chợ dưới lòng đất nằm ở khu B công viên 23/9, quận 1, TPHCM.
Khu chợ được cải tạo từ hầm giữ xe, có lối kiến trúc độc đáo và lạ mắt. Nơi đây là chốn ăn uống và mua sắm của người dân và du khách nước ngoài.
Khu chợ được cải tạo từ hầm giữ xe, có lối kiến trúc độc đáo và lạ mắt. Nơi đây là chốn ăn uống và mua sắm của người dân và du khách nước ngoài.
Với tổng diện tích tầng hầm rộng 11.000 m2, khu chợ dưới lòng đất dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ôtô và 600 xe máy, 5.000 m2 còn lại là chợ ẩm thực và mua sắm.
Với tổng diện tích tầng hầm rộng 11.000 m2, khu chợ dưới lòng đất dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ôtô và 600 xe máy, 5.000 m2 còn lại là chợ ẩm thực và mua sắm.
Khu ẩm thực với nhiều món ăn ngon.
Khu ẩm thực với nhiều món ăn ngon.
Các món ăn đường phố từ các nước Châu Á như Nhật Bản, Lào, Việt Nam...
Các món ăn đường phố từ các nước Châu Á như Nhật Bản, Lào, Việt Nam...
Khu mua sắm với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ.
Khu mua sắm với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ.
Bày bán các loại hàng về quần áo, mỹ phẩm, thời trang.
Bày bán các loại hàng về quần áo, mỹ phẩm, thời trang.
Lối kiến trúc hiện đại, thức ăn đa dạng và sạch sẽ. Mỗi cửa hàng mang một phong cách bày trí riêng, kết hợp với những đèn lồng trang trí của toàn khu ẩm thực
Lối kiến trúc hiện đại, thức ăn đa dạng và sạch sẽ. Mỗi cửa hàng mang một phong cách bày trí riêng, kết hợp với những đèn lồng trang trí của toàn khu ẩm thực
Những bức vẽ đường phố đặc trưng của Việt Nam bên trong khu chợ.
Những bức vẽ đường phố đặc trưng của Việt Nam bên trong khu chợ.
Nơi đây còn có cửa hàng bán sách báo và các đồ lưu niệm.
Nơi đây còn có cửa hàng bán sách báo và các đồ lưu niệm.
Khu vực ăn uống mang đậm văn hoá truyền thống phương Đông với đầy đủ tiện nghi và hiện đại.
Khu vực ăn uống mang đậm văn hoá truyền thống phương Đông với đầy đủ tiện nghi và hiện đại.
Nơi đây còn là địa điểm check-in cho các bạn trẻ.
Nơi đây còn là địa điểm "check-in" cho các bạn trẻ.
Khu chợ dưới lòng đất hoạt động từ 10h-22h mỗi ngày.
Khu chợ dưới lòng đất hoạt động từ 10h-22h mỗi ngày.

Khu chợ dưới lòng đất trong tương lai hứa hẹn là nơi mua sắm và ăn uống mới của người Sài Gòn cũng như khách du lịch khi đến với TP.HCM

Khu chợ dưới lòng đất trong tương lai hứa hẹn là nơi mua sắm và ăn uống mới của người Sài Gòn cũng như khách du lịch khi đến với TP.HCM

Nguyễn Quang