1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Chiếc xe “ngũ quý 2” và tấm BKS rởm

Đôi nam nữ sành điệu đi chiếc Shi mang BKS có đến năm số 2, đồng hồ công-tơ-mét cũng dừng lại ở con số 08.888 km.

Chiều tối ngày 4/10, tổ công tác Y2/141 CA TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Tây Sơn- Thái Hà (Q.Đống Đa), phát hiện một đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm, đi trên chiếc xe máy đắt tiền hiệu Honda Shi 2010, mang BKS cực đẹp: 30K2-2222, đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

 

Chiếc xe “ngũ quý 2” và tấm BKS rởm - 1

Cô gái đi trên chiếc Shi...

 

Trong quá trình dắt xe từ vị trí dừng lại về khu vực kiểm tra, cô gái đã có hành vi nóng nảy, giật lại chìa khóa xe trong tay một chiến sĩ cảnh sát cơ động và bị cảnh cáo. Sau khi kiểm tra người và xe, không phát hiện vấn đề bất thường, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản “Vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông” do nam thanh niên điều khiển xe không xuất trình được các giấy tờ liên quan như: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, bảo hiểm xe…

 

Chiếc xe “ngũ quý 2” và tấm BKS rởm - 2
... mang BKS cực đẹp

 

Lúc này, thấy tình hình “nghiêm trọng”, nam thanh niên mới gọi điện cho người nhà mang đăng ký xe đến. Cầm chiếc đăng ký trong tay, một cán bộ cảnh sát giao thông ngỡ ngàng vì tưởng người vi phạm… xuất trình nhầm đăng ký xe khác, khi chiếc đăng ký này lại có biển số đăng ký là: 30K9-3050. Lúc này người thanh niên mới thú nhận, BKS 30K2-2222 chỉ là biển giả, do anh ta không thích BKS “xịn” của xe (dịch số 3050 ra thành “tài không”).

 

Lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra lại số khung, số máy, màu sơn, công suất trên chiếc Shi thấy trùng khớp với thông tin trên đăng ký xe, cho thấy nam thanh niên đã khai thật. Đưa chiếc xe máy đắt tiền lên thùng xe chuyên dụng để đưa về kho bãi lưu giữ, một cán bộ của tổ công tác lắc đầu “Chỉ vì thích biển “ngũ quý”, mà chủ xe lại biến xe “xịn”- thành xe “rởm”, qua đó cho thấy sự thiếu hiểu biết của một bộ phận thanh niên hiện nay”.

 

Chưa hết, cả cánh phóng viên lẫn lực lượng chức năng còn phát hiện thêm một tình tiết thú vị ở chiếc xe máy vi phạm, đồng hồ công-tơ-mét đã được chủ xe cho dừng lại ở con số 08.888km (trong khi chỉ cần với mức sử dụng trung bình, xe đăng ký đầu biển 30K9 đến nay chắc chắn phải chạy trên 10.000km). Chỉ có điều, chủ xe quên mất: trên công-tơ-mét vẫn tồn tại số 0 đằng trước, như dân chơi biển, đọc ra lại thành “không phát”.

 

Theo Cao Minh

 An ninh Thủ đô