Bình Định:
Cầu 420 tỉ sử dụng chưa được 10 năm đã hư hỏng
(Dân trí) - Cầu Đà Rằng mới bắc qua hạ lưu sông Ba thuộc TP Tuy Hòa (Phú Yên) dài hơn 1.500m, rộng 11 mét, gồm 36 nhịp, với tổng vốn đầu tư 420 tỉ đồng. Thế nhưng chỉ chưa được 10 năm sau khi đưa vào sử dụng cầu đã hư hỏng.
Ngày 6/3, ông Cù Huy Kiểm, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết, nhịp 28 cầu Đà Rằng (mới) đã bị dịch chuyển tấm cao su gối về phía tây nên cầu bị rung, lún thấp khoảng 3cm, khiến lan can cầu bị xô lệch, đứt gãy nên công ty phải dùng giàn giáo để kiểm tra.
Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ và Cục Quản lý đường bộ III (Bộ GTVT) đã có mặt tại Phú Yên kiểm tra sự cố cầu Đà Rằng bị sụt lún để lên phương án sửa chữa.
Theo quan sát, khu vực hư hỏng mặt cầu bị lún, lan can cầu bị xô lệch, đứt gãy, mỗi khi xe trọng tải lớn qua cầu lại rung lên khiến cho hàng ngàn phương tiện lưu thông qua cầu luôn cảm thấy bất an.
Hiện tại, trong khi chờ phương án khắc phục của các bộ, ngành Trung ương, thì Công ty TNHH một thành viên quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên (Tổng cục đường bộ Việt Nam) đã rào chắn phần mặt cầu bị hỏng, nên các loại xe chỉ có thể lưu thông bên phần cầu còn lại về phía Đông. Tuy nhiên, mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua, mặt cầu bị rung lắc rất mạnh.
Được biết, cầu Đà Rằng mới bắc qua hạ lưu sông Ba thuộc TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên được đưa vào sử dụng cuối năm 2004 có chiều dài gần 1.526m, mặt cầu rộng 11 mét, gồm 36 nhịp được đầu tư theo Dự án nâng cấp quốc lộ 1 với tổng kinh phí hơn 420 tỉ đồng. Tính ra, cây cầu mới đưa vào sử dụng chưa được 10 năm đã bị hư hỏng.
Sơn Công