"Bỏ túi" 6 mẹo này, bạn sẽ tỉnh táo sau khi thức giấc mà không cần cà phê

Quang Anh

(Dân trí) - Nhiều người thường dùng cà phê để hết cảm giác uể oải buổi sáng. Tuy nhiên, có thể không cần làm vậy, chỉ cần áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây vẫn có một ngày mới đầy hứng khởi.

Ăn sáng đầy đủ

Nếu bạn thường bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi. Thức ăn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng. Vì vậy, nạp năng lượng cho cơ thể bằng một bữa ăn ngon sau khi ngủ suốt đêm là cách dễ dàng để cải thiện năng lượng vào buổi sáng. Các thực phẩm tốt nên ăn trong bữa sáng là chuối, trứng, sữa chua... đều góp phần tăng năng lượng cho cơ thể.

Bỏ túi 6 mẹo này, bạn sẽ tỉnh táo sau khi thức giấc mà không cần cà phê - 1
Ăn sáng đầy đủ và đảm bảo dinh dưỡng giúp cơ thể có nhiều năng lượng, tránh mệt mỏi.

Tập thể dục

Nếu bạn cần tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, thì tập thể dục là cách hiệu quả. Tập thể dục giúp giải phóng endorphin để cải thiện tâm trạng. Với việc giải phóng hormone này bạn sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi, bớt gắt gỏng. Trên thực tế, tập thể dục luôn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nếu không có thời gian, bạn có thể thực hiện thói quen tập trong 10 phút. Tập thể dục trong khoảng thời gian ngắn sẽ tạo sự hứng khởi cho buổi sáng và cả ngày.

Nghe nhạc

Âm nhạc là một phần quan trọng trong cuộc sống, nó có thể tác động lên cơ thể, tâm trí và sức khỏe của con người. Trong khi các bài hát có giai điệu chậm sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, bình tĩnh thì nhạc tiết tấu nhanh có thể giúp tăng nhịp tim và tái tạo năng lượng. Vì vậy, nếu buổi sáng bắt đầu một cách chậm chạp thì có thể nghe nhạc vui vẻ để giúp bạn năng động.

Bỏ túi 6 mẹo này, bạn sẽ tỉnh táo sau khi thức giấc mà không cần cà phê - 2
Cười thoải mái là cách để quên đi những mệt mỏi và bắt đầu buổi sáng thật hứng khởi.

Uống nước

Sau một đêm nghỉ ngơi, điều quan trọng là bạn phải uống nước vào buổi sáng. Theo tạp chí Women's Health, nghiên cứu hồi năm 2007 cho thấy chỉ cần giảm 1-2% lượng nước trong cơ thể có thể khiến khả năng suy nghĩ của bạn giảm. Việc cung cấp và bổ sung nước giúp bạn vượt qua tình trạng uể oải vào buổi sáng.

Cười thoải mái

Tiếng cười có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, tiếp thêm sinh lực cho cơ thể. Bạn có thể mở một bộ phim hài hay xem video trên mạng để khởi động buổi sáng, tạo sự hứng khởi cho ngày mới.

ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM