Bộ GTVT yêu cầu xử lý nhà thầu cao tốc Bắc - Nam để 2 công nhân tử vong
(Dân trí) - Sau vụ 2 công nhân tử vong tại dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình lãnh đạo ban quản lý dự án và nhà đầu tư BOT.
Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Ban quản lý dự án (PMU) và nhà đầu tư BOT sau vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân tử vong tại dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Trước đó, Bộ GTVT nhận được thông tin khoảng 9h30 ngày 8/11 xảy ra sự việc thi công làm sập cống hộp đường gom của dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (thuộc cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An, Hà Tĩnh).
Vụ việc đã khiến 2 công nhân chấn thương nặng và tử vong tại bệnh viện.
Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 6 (PMU), nhà đầu tư BOT và các nhà thầu bảo vệ hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết sự cố công trình; tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình có người bị nạn.
Bộ cũng yêu cầu chủ đầu tư BOT xem xét đình chỉ đơn vị thi công, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục; ngăn ngừa vụ việc tương tự tái diễn.
PMU 6 chịu trách nhiệm kiểm tra kết quả xử lý, khắc phục sự việc, lưu ý các quy trình kiểm soát chất lượng, tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh môi trường của doanh nghiệp BOT, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.
Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Giám đốc PMU 6, lãnh đạo nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp dự án trong việc chậm trễ báo cáo Bộ GTVT về sự cố công trình; yêu cầu các đơn vị trên thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT đối với dự án.
Trước đó, vào tháng 6, Bộ GTVT đã cảnh cáo nhà đầu tư BOT tại chính dự án này sau vụ sập dầm cầu trên nhịp T3-T4 của hạng mục cầu Nghi Mỹ.
Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được đầu tư theo hình thức BOT với Công ty cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng là doanh nghiệp dự án.
Theo quy định hợp đồng BOT đã ký, Phúc Thành Hưng chịu trách nhiệm toàn diện trước cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về quá trình thi công xây dựng công trình, quản lý, giám sát thi công, quản lý an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường.