Bí thư Thành ủy dùng Facebook để “đối thoại” với dân

Bí thư Thành ủy Tây Ninh đã mở trang Facebook cá nhân để "đối thoại" với dân, không ngại ý kiến cho rằng làm như vậy để đánh bóng bản thân…

Mở trang Facebook cá nhân để trực tiếp tiếp nhận, giải quyết những phản ánh, bức xúc của người dân; chỉ đạo quyết liệt việc triển khai công nghệ thông tin để hiện đại hoá nền hành chính Nhà nước… Đó là những điều mà ông Trần Hữu Hậu, Bí thư Thành uỷ Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã và đang làm.

PV: Việc mở trang Facebook để trả lời của người dân, trong khi người dân hỏi những vấn đề thượng vàng hạ cám. Ông thu xếp thời gian như thế nào để trả lời các ý kiến của dân?

Ông Trần Hữu Hậu: Tôi cũng khá bất ngờ khi mình sử dụng Facebook lại được bà con hưởng ứng nhiều như thế.

Ảnh trên facebook của Bí thư Thành uỷ Tây Ninh
Ảnh trên facebook của Bí thư Thành uỷ Tây Ninh

Tôi chỉ việc ngồi một chỗ nhưng từ phản ánh của bà con lại nắm được rất nhiều tình hình. Từ hang cùng ngõ hẻm, bà con có phát hiện chuyện gì thì cũng gửi cho tôi và sự việc có phức tạp, bức xúc, khó khăn thì bà con mới yêu cầu giải quyết.

Điều mà tôi được đầu tiên là tiếp nhận thông tin và thực sự chúng ta xây dựng một hệ thống chính quyền thực sự vì dân thì phải giải quyết cho được những bức xúc nhỏ nhất của người dân. Cho nên nắm được những bức xúc của người dân để giải quyết kịp thời đó là điều quan trọng để lấy được lòng tin đối với dân, xây dựng một xã hội tốt đẹp.

Thú thực việc giải quyết không phải là tôi mà khi có thông tin tôi chỉ việc chuyển qua cho các đơn vị liên quan xem giải quyết. Khi trả lời, các đơn vị liên quan gửi lại trả lời cho tôi và tôi trở thành người chuyển ý kiến đó cho người dân. Thực ra công sức tôi bỏ ra không nhiều.

PV: Người ta vẫn cho rằng mạng xã hội là mạng ảo và cũng là con dao hai lưỡi. Ông có lo ngại mặt trái của mạng xã hội hay không?

Ông Trần Hữu Hậu: Riêng tôi khi sử dụng mạng xã hội thấy mặt trái rất ít. Hầu hết các phản ảnh, bức xúc của người dân là đúng, có thật. Như vậy thì ta phải giải quyết.

Thú thật cũng có một số người gửi một số comment, lời lẽ không hay. Những lời đó tôi vẫn để nguyên để mọi người cùng xem và comment trở lại và tự nhiên mọi việc sáng tỏ.

Tôi nghĩ khi mở mạng xã hội ra như vậy thì những ý kiến trái chiều, ý kiến không chuẩn thì sẽ có những người có ý kiến đúng đứng ra phản bác, bảo vệ lẽ phải.

PV: Có một số cơ quan đơn vị còn cấm cán bộ, nhân viên lên mang xã hội trong giờ làm việc. Vậy ông có “sợ” mọi người cho rằng ông “nghiện” Facebook hay không?

Ông Trần Hữu Hậu: Tôi đang hô hào cán bộ, các cơ quan trong tỉnh tham gia Facebook. Đặc biệt các tổ chức đoàn thể xã hội, của Mặt trận liên quan đến phản biện xã hội, tiếp thu ý kiến người dân của, tôi đang đề nghị họ mở Facebook để truyền tải, tiếp nhận ý kiến người dân. Đây cũng là để thể hiện chính vai trò của các cơ quan đoàn thể này. Tôi thấy điều này hoàn toàn cần thiết.

Tôi thấy Facebook chính là một kênh thông tin tốt và chính quyền nên có. Qua đây có thể chuyển tải được những vấn đề chính quyền muốn nói với dân và tiếp thu những vấn đề dân phản ánh với chính quyền.

PV: Ông có cho rằng khi sử dụng như vậy sẽ có ý kiến cho rằng ông sa đà vào những chuyện nhỏ lẻ mà ảnh hưởng đến việc chỉ đạo vấn đề cần thiết hơn ở tầm vĩ mô?

Ông Trần Hữu Hậu: Thành phố cũng đã có những chủ trương định hướng lớn trong phát triển kinh tế-xã hội. Nhưng vấn đề quan trọng số một phải là giải quyết bức xúc của người dân, nên nhiệm vụ đầu tiên của cấp cơ sở phải nắm cho được hơi thở của cuộc sống, bức xúc của người dân. Không giải quyết được việc nhỏ thì đừng mong giải quyết được những việc lớn.

PV: Ông có ngại sẽ có ý kiến cho rằng việc ông đang làm là đánh bóng bản thân?

Ông Trần Hữu Hậu: Điều quan trọng số một là việc mình làm thực sự thế nào. Tôi nghĩ mình thực sự muốn nghe người dân và muốn giải quyết cho người dân.

Trước kia tôi có 18 năm làm Giám đốc doanh nghiệp và tôi đi khắp đất nước và sản phẩm của tôi có mặt trên 500 quận, huyện. Tôi có dịp được tiếp cận với các cơ quan hành chính từ Trung ương đến địa phương. Tôi hiểu sự yếu kém, quan liêu, xa dân trong bộ máy hành chính.

Vì thế tôi chuyển qua làm chính trong bộ máy ấy thì tôi nghĩ rằng mình cần phải làm khác đi. Tôi biết doanh nghiệp và người dân cần gì ở bộ máy hành chính. Vì thế những việc tôi làm, trong đó có cả việc trên Facebook là để giải quyết những vấn đề người dân đang bức xúc thực sự.

Còn việc đánh giá tôi không ngại. Tôi cho rằng khi mình làm thật lòng, thật tâm thì mọi người sẽ hiểu.

PV: Xin cảm ơn ông.

Theo P.Hà-V.Anh
VOV

MỚI NHẤT
Dịch vụ ăn theo “bủa vây” đền Trần trước đêm khai ấn
Dịch vụ ăn theo “bủa vây” đền Trần trước đêm khai ấn

(Dân trí) - Mặc dù đêm nay, lễ hội Khai ấn đền Trần Nam Định năm 2017 mới chính thức diễn ra nhưng ngay từ sáng nay (10/2, nhằm ngày 14 tháng Giêng), rất đông người dân và du khách thập phương đã đổ về đền Trần dâng hương. Các dịch vụ ăn theo như đổi tiền lẻ, xem bói, xe ôm, bán hàng mọc lên như nấm.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 02:43

TPHCM có thể ngập nặng vào cuối tuần do triều cường
TPHCM có thể ngập nặng vào cuối tuần do triều cường

(Dân trí) - Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai tiếp tục lên theo kỳ triều cường Rằm tháng Giêng âm lịch. Đỉnh triều cao nhất trong đợt này sẽ xuất hiện vào ngày 12-13/2 (tức 16-17 tháng Giêng), khoảng 1,4-1,45m.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 01:45

CSGT giúp đỡ cụ già lẫn trí và cháu bé đi lạc
CSGT giúp đỡ cụ già lẫn trí và cháu bé đi lạc

(Dân trí) - Chiều ngày 9/2, hai trường hợp cụ già lẫn trí và cháu bé lạc mẹ được các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội giúp đỡ, tìm lại người thân.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 01:00

Gần 20 cán bộ Sở Y tế Bình Định đồng loạt xin nghỉ ra Hưng Yên đi lễ hội
Gần 20 cán bộ Sở Y tế Bình Định đồng loạt xin nghỉ ra Hưng Yên đi lễ hội

(Dân trí) - Gần một nửa cán bộ, nhân viên Sở Y tế Bình Định đồng loạt xin nghỉ phép để đi dự lễ hội ở Hưng Yên. Lãnh đạo Sở thừa nhận sự việc là có thiếu sót.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 12:02

Nghi vấn thả cá "ăn thịt" xuống sông Hồng: Cá chim trắng có phải loài ngoại lai xâm hại?
Nghi vấn thả cá "ăn thịt" xuống sông Hồng: Cá chim trắng có phải loài ngoại lai xâm hại?

(Dân trí) - Trước thông tin cho rằng, ngày 5/2, tại bến sông trước cửa đình làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) có hoạt động thả 10 tấn cá, trong đó có loài cá chim trắng Colossoma brachypomum - một loài cá ăn thịt đáng sợ du nhập từ Nam Mỹ, Chi cục Thủy sản Hà Nội cho rằng, đây là loài cá được phép sản xuất, kinh doanh.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 11:57

Nữ tài xế lái ô tô tông hàng loạt xe máy, 4 người trọng thương
Nữ tài xế lái ô tô tông hàng loạt xe máy, 4 người trọng thương

(Dân trí) - Người phụ nữ điều khiển chiếc xe ô tô 5 chỗ đã không làm chủ được tay lái, tông hàng loạt xe máy, làm 4 người trọng thương trên đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2, TPHCM.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 11:51

Nghi án mẹ sảy tay làm chết con 5 tháng tuổi rồi lén chôn ở chùa
Nghi án mẹ sảy tay làm chết con 5 tháng tuổi rồi lén chôn ở chùa

(Dân trí) - Trên nhiều trang mạng xã hội hôm qua xôn xao thông tin một người mẹ sảy tay làm con trai 5 tháng tuổi tử vong. Sau đó, do sợ chồng phát hiện nên người mẹ đã mang con đến một ngôi chùa ở thị trấn Kiên Lương chôn rồi rời khỏi địa phương.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 11:42

Máy bay Boeing bị “bỏ rơi” 10 năm ở Nội Bài có giá như... sắt vụn?
Máy bay Boeing bị “bỏ rơi” 10 năm ở Nội Bài có giá như... sắt vụn?

(Dân trí) - Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định chiếc Boeing 727 của Campuchia bị “bỏ rơi” 10 năm ở sân bay Nội Bài - Hà Nội nay đã hết khả năng bay và không thể khôi phục. Trong khi đó, chuyên gia kinh tế hàng không cho rằng, chiếc Boeing này chỉ có giá trị... sắt vụn!

Thứ sáu, 10/02/2017 - 11:22

Tài xế và hãng taxi "lờ" nạn nhân sau khi gây tai nạn?
Tài xế và hãng taxi "lờ" nạn nhân sau khi gây tai nạn?

(Dân trí) - Theo tường trình của nạn nhân, đêm 26/1/2017 (29 Tết Nguyên đán), một tài xế xe taxi vượt ẩu, cua gấp vào lề đường để đón khách khiến nạn nhân bị tông vào, chấn thương. Sau khi gây tai nạn, tài xế bỏ mặc nạn nhân.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 11:11

Đề nghị Công an Hà Nội xác minh xe biển xanh đi vào làn buýt nhanh
Đề nghị Công an Hà Nội xác minh xe biển xanh đi vào làn buýt nhanh

(Dân trí) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về chiếc xe ô tô mang biển xanh đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 10:06

Xe máy uốn lượn vượt "chướng ngại vật" trên vỉa hè
Xe máy uốn lượn vượt "chướng ngại vật" trên vỉa hè

(Dân trí) - Vỉa hè một số tuyến đường khu vực quận 1 được lắp barie để ngăn xe máy chạy lên, đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Tuy nhiên, nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp, cho lạng lách qua “chướng ngại vật”, gây mất an toàn giao thông.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 09:49

Bộ Công Thương chưa phản hồi yêu cầu thu hồi Huân chương của Trịnh Xuân Thanh
Bộ Công Thương chưa phản hồi yêu cầu thu hồi Huân chương của Trịnh Xuân Thanh

(Dân trí) - Mặc dù Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương (Bộ Nội vụ) đã đốc thúc Bộ Công Thương có văn bản đề xuất thu hồi Bằng khen, Huân chương của ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch PVC - nhưng đến nay chưa nhận được hồi âm.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 09:41

ĐÁNG QUAN TÂM
Phát hiện thi thể nam giới đang phân hủy trong bao tải
Phát hiện thi thể nam giới đang phân hủy trong bao tải

(Dân trí) - Khoảng 12h trưa ngày 9/2, một số người dân bàng hoàng phát hiện một thi thể người đang phân hủy trong bao tải ở con suối cạnh cầu Tà Nghè, gần Bệnh viện Đa khoa Ba Bể, thuộc địa phận thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 07:10

Chuyện những nữ thanh niên xung phong đầu tiên đặt chân lên đảo tiền tiêu
Chuyện những nữ thanh niên xung phong đầu tiên đặt chân lên đảo tiền tiêu

(Dân trí) - Gần 25 năm đã trôi qua, các nữ thanh niên xung phong ngày ấy giờ có người đã trở về đất liền, có người đang nắm giữ vị trí trọng trách tại huyện đảo… nhưng tất cả đều vẫn nhớ như in ngày đầu đến với đảo. Họ chính là những người đặt những viên gạch đầu tiên xây nên những ngôi nhà, đón cư dân đến với đảo.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 06:30

Đã có việc mua biển số xe, liệu có chuyện "chạy" số định danh đẹp?
Đã có việc mua biển số xe, liệu có chuyện "chạy" số định danh đẹp?

(Dân trí) - Với câu hỏi đặt ra, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an Trần Văn Vệ lý giải, số định danh cá nhân được cấp cho mỗi người một cách ngẫu nhiên, không có chuyện được chọn, không “chạy”, không mua được số đẹp.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 05:05

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc mở ngân hàng ở Hoàng Sa
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc mở ngân hàng ở Hoàng Sa

(Dân trí) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định việc Trung Quốc mở chi nhánh ngân hàng ở Hoàng Sa không thể thay đổi chủ quyền của Việt Nam ở khu vực này.

Thứ sáu, 10/02/2017 - 02:00

Giả chữ ký giám đốc Sở, âm mưu khai thác lậu gỗ rừng
Giả chữ ký giám đốc Sở, âm mưu khai thác lậu gỗ rừng

(Dân trí) - Chiều 9/2, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông khẳng định, trên địa bàn xuất hiện loại giấy xác nhận cho phép một doanh nghiệp khai thác gỗ. Văn bản này được xác định là giả. Hành vi đó nhằm âm mưu khai thác gỗ trái phép.

Thứ năm, 09/02/2017 - 10:43

Tình hình sức khỏe người dân Hà Nội được mã hóa bằng y bạ điện tử
Tình hình sức khỏe người dân Hà Nội được mã hóa bằng y bạ điện tử

(Dân trí) - Dự kiến trong năm 2017, Hà Nội sẽ khám bệnh, lập “y bạ điện tử” cho hàng triệu người dân. Mọi thông tin được mã hóa đưa lên mạng và có biện pháp bảo mật cẩn thận.

Thứ năm, 09/02/2017 - 10:31

Chính phủ hành động để đẩy lùi suy thoái trong nội bộ
Chính phủ hành động để đẩy lùi suy thoái trong nội bộ

(Dân trí) - Chính phủ vừa ban hành Chương trình hành động triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thứ năm, 09/02/2017 - 09:17

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nói về việc hợp pháp hóa cá độ
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nói về việc hợp pháp hóa cá độ

(Dân trí) - Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, 9/2, Người Phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời nghi vấn đặt ra, việc hợp pháp hóa cá độ liệu có phải là để giải quyết thâm hụt ngân sách?

Thứ năm, 09/02/2017 - 08:53

Bị Bí thư Thăng phê là “vô cảm”, Sở Tài nguyên cho dỡ cột mốc giữa nhà dân
Bị Bí thư Thăng phê là “vô cảm”, Sở Tài nguyên cho dỡ cột mốc giữa nhà dân

(Dân trí) - Sở Tài nguyên – Môi trường cho cắm mốc bảo vệ hành lang bờ sông trong nhà dân ở khu dân cư Sông Giồng (quận 2). Nghe phản ánh việc cộc mốc nằm giữa nhà dân, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá là “cơ quan quản lý chưa có trách nhiệm tận cùng với người dân, còn vô cảm”.

Thứ năm, 09/02/2017 - 08:22

Khẳng định niềm tin, giá trị không phai mờ
Khẳng định niềm tin, giá trị không phai mờ

Sau khi Báo Quân đội nhân dân số ra ngày 6 và 7-2-2017 đăng bài “Quân đội nhân dân Việt Nam - Trường học lớn để thanh niên rèn luyện, trưởng thành”, tòa soạn đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao từ dư luận xã hội. Nhiều ý kiến phản ánh về tòa soạn khẳng định niềm tin, giá trị không phai mờ đối với một môi trường xã hội tốt đẹp; đồng thời tiếp tục phê phán những quan điểm sai trái, cố tình xuyên tạc về môi trường quân đội. Tòa soạn xin trích đăng một số ý kiến của bạn đọc.

Thứ năm, 09/02/2017 - 08:00

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường tiếp dân 4 ngày trong năm 2017
Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường tiếp dân 4 ngày trong năm 2017

(Dân trí) - Theo thông báo về lịch tiếp công dân vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành, Bộ trưởng Trần Hồng Hà sẽ tiếp công dân 4 ngày trong năm 2017.

Thứ năm, 09/02/2017 - 07:17

Hai tàu cá va chạm khi đánh bắt thủy sản trên biển
Hai tàu cá va chạm khi đánh bắt thủy sản trên biển

(Dân trí) - Khi đang đánh cá, do trời tối nên hai tàu cá của ngư dân huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã xảy ra va chạm và hư hỏng nặng, rất may không xảy ra chìm tàu.

Thứ năm, 09/02/2017 - 07:00