5.000 người tham gia cuộc chạy quốc tế vì trẻ em Việt Nam

Đức Hoàng

(Dân trí) - Ban Tổ chức Cuộc chạy Hữu nghị Quốc tế vì trẻ em năm 2022 dự kiến sẽ có khoảng 5.000 người tham gia sự kiện ý nghĩa nhằm giúp đỡ các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

5.000 người tham gia cuộc chạy quốc tế vì trẻ em Việt Nam - 1

Ban Tổ chức Cuộc chạy Hữu nghị Quốc tế vì trẻ em năm 2022 (Ảnh: Đức Hoàng).

Sáng ngày 8/11, tại Hà Nội, Ban Tổ chức "Cuộc chạy Hữu nghị Quốc tế vì Trẻ em" (International Friendship Run for Children) đã công bố thông tin về sự kiện năm nay trong cuộc họp tại trụ sở Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Đây là sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức với mục đích gây quỹ hỗ trợ điều trị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và chương trình Nhịp tim Việt Nam. Ban Tổ chức dự kiến sẽ có hơn 5.000 người tham gia sự kiện năm nay, bao gồm cả bạn bè và tổ chức quốc tế có mong muốn đóng góp, giúp đỡ các trẻ em kém may mắn.

Sự kiện đã được tổ chức trong hàng chục năm qua, với nhiều tên gọi khác nhau và đã mang lại những sự hỗ trợ và giúp đỡ cho hàng trăm bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Năng Khiếu, Phó trưởng Ban Châu Mỹ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nhận định rằng sự ủng hộ và tham gia của các tổ chức, cộng đồng vào "Cuộc chạy vì Trẻ em" trong những năm qua đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người dân Hà Nội và bạn bè quốc tế để xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tình yêu thương.

"Đây là minh chứng thể hiện tấm lòng nhân ái, tình hữu nghị giữa bạn bè quốc tế với nhân dân Việt Nam", ông nhận định.

Ông cho hay, Ban Tổ chức đã gửi thư ngỏ tới các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội để vận động tổ chức, cá nhân ở những nước này đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam biết về sự kiện và tham gia đóng góp, gây quỹ.

Ban Tổ chức mong muốn "Cuộc chạy Hữu nghị Quốc tế vì Trẻ em 2022" sẽ lan tỏa ý nghĩa cao đẹp của hoạt động này, qua đó khơi dậy lòng nhân ái của nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp và giàu tình yêu thương, tiếp thêm hy vọng và niềm tin vào tương lai tươi sáng cho các em nhỏ kém may mắn và gia đình của các em. 

Cuộc chạy được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 dưới tên gọi Terry Fox Run, sau đó là Cuộc chạy vì Trẻ em Hà Nội được tổ chức từ năm 2009 đến năm 2019. Trong hơn 5 năm qua, hoạt động này đã quyên góp được hơn 5 tỷ đồng, và từ năm 2009 đến nay đã hỗ trợ điều trị cho hơn 281 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh và 131 bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Chương trình Nhịp tim Việt Nam.

Ban Tổ chức hy vọng năm nay, "Cuộc chạy Hữu nghị Quốc tế vì Trẻ em" sẽ tiếp tục thu hút nhiều người tham gia vào tháng 12, qua đó nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe nói chung và phòng ngừa bệnh ung thư và tim mạch nói riêng.

Hôm nay, Ban tổ chức cũng đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Năm nay, "Cuộc chạy Hữu nghị Quốc tế vì Trẻ em" sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật, ngày 11/12 tại Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội (khu vực Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm).