Năm 2013, trên 3,1 triệu lượt khách đến Đà Nẵng
(Dân trí)- Trong năm 2013, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 3,1 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 7.784,1 tỷ đồng.
Trong năm 2014, TP Đà Nẵng phấn đấu sẽ đón 3,6 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm 2013, tổng thu du lịch ước đạt 8.820 tỷ đồng.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2013, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 3,1 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với năm 2012. Trong đó khách quốc tế đạt trên 743.000 lượt, tăng 17,8%, khách nội địa đạt gần 2.347.000 lượt người, tăng 17%. Tổng thu du lịch đạt 7.784,1 tỷ đồng, tăng 29,8%
Trong đó có 92 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa với 102.465 lượt khách, tăng 91% so với năm 2012; lượng khách đường bộ từ Lào, Thái Lan đến Đà Nẵng đạt 27.000 lượt.
Đến nay, TP Đà Nẵng đã có 16 đường bay quốc tế, trong đó có 4 đường bay trực tiếp thường kỳ và 12 đường bay trực tiếp thuê chuyến, tăng 8 đường bay so với năm ngoái. Dự kiến trong tháng 12 sẽ có thêm 4 đường bay mới đến Đà Nẵng gồm: Hạ Môn, Thái Nguyên, Cáp Nhĩ Tân, Ninh Ba.
Cũng trong năm 2013 Đà Nẵng đã đưa 65 cơ sở lưu trú mới đi vào hoạt động với 3.064 phòng; có 12 khách sạn từ 3-5 sao tương đương với 1.200 phòng nâng tổng cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố lên đến 391 cơ sở với 13.634 phòng, căn hộ.
Hiện trên địa bàn có 61 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư 5.786, 8 triệu USD, trong đó có 12 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 1.431,6 triệu USD và 49 dự án đầu tư trong nước với vốn tổng đầu tư 4.355, 2 triệu USD, trong đó có 2 khu vui chơi giải trí quy mô lớn đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng là Công viên vui chơi giải trí Đông Nam tượng đài và khu vui chơi giải trí thể thao Tuyên Sơn.
Trong năm 2014, Đà Nẵng sẽ chú trọng đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nước ngoài thông qua các đường bay trực tiếp như Nhật Bản; Hàn Quốc; Thái Lan và các khách du lịch qua tuyến hành lang kinh tế Đông, Tây; Tập trung phát triển du lịch đường sông hình thành sản phẩm du lịch mới, độc đáo thu hút du khách. TP sẽ chú trọng hơn đến phát phát triển thương hiệu du lịch mới tại Bà Nà như: Khu làng Pháp; cáp kéo từ Bà Nà đến khu Bynight, vườn hoa bốn mùa… Đồng thời tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư vào các khu bán đảo Sơn Trà, đỉnh đèo Hải Vân, nâng cấp khu danh thắng Ngũ Hành Sơn trở thành điểm du lịch quốc gia.
Khánh Hồng