HP “ghi điểm” bằng chế độ hậu mãi

Hiện tại, chế độ Chăm sóc Toàn diện dành cho tất cả các dòng máy tính xách tay HP/Compaq được đánh giá là ưu việt nhất trong làng hitech hiện nay.

Trong một cuộc khảo sát bỏ túi về điều mà các “thượng đế” lo lắng nhất khi chiếc laptop của mình gặp sự cố, nhiều người đã “bỏ phiếu” cho tình trạng “luộc phụ tùng” vốn khá phổ biến hiện nay, bất kể là trong một cửa hàng sửa chữa nhỏ hay trung tâm lớn. Đem máy đến chính hãng để bảo hành thì không phải ai cũng mặn mà vì dễ mất thời gian. Điều đó chứng tỏ khâu hậu mãi bấy lâu nay vẫn luôn là điểm trừ của nhiều thương hiệu.

Khi khách hàng đúng nghĩa là Thượng đế…

Thực tế thì bảo hành, hậu mãi luôn được xem là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà các hãng sản xuất cần phải chú trọng để giữ chân khách hàng. Nắm được bí quyết thành công then chốt này, một số hãng sản xuất như HP đã rất chú trọng đến những chế độ hậu mãi sau bán hàng, nhằm tạo dấu ấn thương hiệu đẹp hơn trong lòng thượng đế. Hiện tại, chế độ Chăm sóc Toàn diện dành cho tất cả các dòng máy tính xách tay HP/Compaq được đánh giá là ưu việt nhất trong làng hitech hiện nay. Đây là chương trình nhằm cung cấp những dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam.

HP “ghi điểm” bằng chế độ hậu mãi - 1

Trước hết là việc xây dựng một địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng gửi gắm “chiếc laptop con cưng” của mình khi chẳng may xảy ra trục trặc. Ngoài hai trung tâm bảo hành chính ở Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, HP đã mở rộng thêm nhiều trạm tiếp nhận sản phẩm bảo hành (DOP) trải dài từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đến Kiên Giang, Cà Mau. Và giờ đây đã có 8 trạm mới được bổ sung tại Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang và sắp tới là Bình Định, Đà Nẵng. Hầu hết khách hàng chuyển máy tới các trạm bảo hành này đều được miễn phí gửi nhận hai chiều từ địa phương tới Trung tâm bảo hành của HP và đồng thời được ưu tiên bảo hành sớm. Đặc biệt riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, HP đã triển khai thêm hệ thống xe chăm sóc khách hàng để liên tục giao và nhận máy cần bảo hành tại các trung tâm điện máy và các đại lý lớn.

HP “ghi điểm” bằng chế độ hậu mãi - 2

Chị Mai Thị Thúy Tình (cư ngụ tại Long Thành, Đồng Nai), một khách hàng từng sử dụng dịch vụ bảo hành của HP đã hồ hởi chia sẻ: “Một lần, chiếc máy tính HP Pavilion của tôi gặp sự cố, tôi liền nghĩ ngay đến trung tâm bảo hành tại TP.HCM để thăm khám sức khỏe. Ngay lập tức, căn bệnh được chẩn đoán và chỉ trong vòng 30 phút bảo hành chiếc máy tính của tôi đã trở lại bình thường. Không phải chờ đợi lâu và thái độ phục vụ ân cần làm tôi thật sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm và chế độ bảo hành của HP.”

Còn đối với anh Nguyễn Thanh Tùng ở Hải Phòng vui mừng cho biết: “Tôi có chiếc máy tính HP ProBook bị thằng con trai nghịch hỏng, tưởng chừng như không thể dùng được nữa. Nhưng khi mang đến trung tâm bảo hành của HP, chiếc máy tính của tôi đã nhanh chóng được phục hồi như cũ. Đặc biệt, điều khiến tôi hài lòng nhất là thái độ quan tâm đúng mực của các bác sĩ máy tính và toàn bộ diễn biến của quá trình chẩn đoán, phẫu thuật bệnh trạng máy móc đều được cập nhật liên tục bằng tin nhắn. Thậm chí sau khi đã “xuất viện”, chiếc máy vẫn được nhân viên HP liên lạc hỏi han khiến tôi rất ưng bụng vì dịch vụ hậu mãi đầy chu đáo ấy”.

HP “ghi điểm” bằng chế độ hậu mãi - 3

Bảo hành siêu tốc – Chỉ có ở HP

Không dừng lại ở đó, HP còn tạo điểm nhấn bằng dịch vụ Bảo hành Siêu tốc (X’press service) chưa từng có trước nay. Đây là dịch vụ sửa chữa máy tính nhanh chỉ trong vòng 4 giờ, nếu chẩn đoán ban đầu cho thấy máy chỉ phạm những căn bệnh nhẹ thì máy tính có thể xuất viện chỉ sau 4 giờ chữa lành. Chương trình này không chỉ áp dụng riêng cho dòng máy HP G-series (HP G42 và G62) mà còn mở rộng thêm cho dòng máy HP Pavilion dv3, dm4 và HP ProBook 4420s, 4321s.

Một chế độ hậu mãi tích cực có thể tạo một tác động mạnh mẽ đến sự hài lòng của khách hàng, và đối với các hãng sản xuất hàng hi-tech, sẽ còn làm gia tăng khả năng “thượng đế” quay lại để tiêu tiền cho sản phẩm thứ hai, thứ ba. Khi tạo lập nên hệ thống dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng có quy mô rộng khắp và hoàn hảo như hiện nay, hẳn HP cũng đã và đang “dọn đường” cho bước tiến mạnh mẽ đánh vào trái tim người tiêu dùng vốn ngày càng kỹ lưỡng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm