Bảo hiểm giao dịch cho mua hàng online

(Dân trí) - Mua sắm online đang dần trở thành xu hướng và thói quen của người dùng Internet. Tuy nhiên, tâm lý mua hàng của người tiêu dùng vẫn còn e ngại đặc biệt là do không có sự gặp gỡ trực tiếp giữa người mua và người bán.

Bảo hiểm giao dịch cho mua hàng online - 1



Mua hàng trực tiếp mang lại nhiều tiện ích cho người dùng Internet hiện nay, như tiết kiệm thời gian, cho nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, rủi ro trong các cuộc mua bán online không phải là ít. Phần lớn các website mua sắm hiện nay chỉ có chức năng duy nhất là đăng bán sản phẩm, mọi hoạt động sau đó đều do sự thống nhất giữa người mua và người bán. Thế nên, nếu có sự lừa đảo hay gian lận trong các “phiên chợ online” thì những người trong cuộc phải tự “chịu trận”.

 

Trang web Vatgia.com đã cung cấp thêm tính năng bảo hiểm giao dịch. Website này đã khai trương dịch vụ Gian hàng đảm bảo cho người bán khi tham gia bán hàng trên mạng nhằm tạo lòng tin cho người mua.

 

Do đó, khi khách hàng đăng ký mua hàng tại những gian hàng được Vatgia.com đảm bảo sẽ yên tâm khi giao dịch với người bán mà không phải lo bị lừa đảo trên mạng. Trường hợp nếu người mua nhận hàng không đúng mô tả hay không nhận được hàng, trang web sẽ đứng ra trả lại tiền cho người mua.

 

Anh Hiền chủ gian hàng muahangtructuyen cho biết, anh có mở một gian hàng đảm bảo. Sau khi tham gia gian hàng đảm bảo có những tháng số lượng truy cập vào gian hàng của của anh lên đến con số 500.000 người.

 

Với những ưu điểm mà gian hàng đảm bảo mang lại cho cả người mua và người bán thì đây đang trở một xu hướng và lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp bởi nó vừa giải quyết được vấn đề về chi phí thuê mặt bằng , quản lý, nhân công… trong khi đó lợi nhuận thu được lại cao hơn bán hàng truyền thống rất nhiều.

 

Rõ ràng khi mà thương mại điện tử phát triển nhanh, trong khi đó thanh toán trực tuyến còn chưa được phổ biến rộng rãi thì mô hình gian hàng đảm bảo vẫn và đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng để đảm bảo an toàn cho giao dịch trên mạng. Vì ngoài giá cả và chất lượng dịch vụ thì yếu tố an toàn là yếu tố quyết định đến hành vi mua sắm của người dân.

 

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm