Victoria’s Secret lại khiến phụ nữ phật lòng
(Dân trí) - Hãng thời trang Victoria’s Secret được nhiều phụ nữ yêu thích nhưng đồng thời đây cũng là thương hiệu thường xuyên gặp những rắc rối lớn nhỏ vì lỡ “động chạm” tới sự nhạy cảm về hình thể của một số chị em.
Mới đây, hãng này lại bị chỉ trích vì một quảng cáo bị cho là “vô trách nhiệm”. Thực tế, quảng cáo này cũng giống như tất cả những quảng cáo khác của hãng từng ra mắt trước đây, với những người mẫu sở hữu nhan sắc và hình thể đẹp hoàn hảo, họ diện những mẫu thời trang tinh tế và gợi cảm, mỉm cười huyền bí trong những “shot” hình quảng cáo.
Nhưng điều khiến một số người tiêu dùng cảm thấy chạnh lòng là bởi cụm từ “The Perfect Body” (Thân hình hoàn hảo) được sử dụng vắt ngang qua tấm hình quảng cáo.
Quảng cáo mới của hãng với dòng chữ “The Perfect Body” (Hình thể hoàn hảo) vắt ngang đã khiến một số phụ nữ cảm thấy bất bình.
Đối với một số phụ nữ, cụm từ này thể hiện sự bất công đối với số đông phái đẹp bởi thân hình của những người mẫu xuất hiện trong hình ảnh quảng cáo là gần như không thể nào đạt tới và sẽ mãi mãi chỉ là “mơ ước” đối với nhiều chị em. Chính thông điệp “không dành cho số đông” kiểu này đã một lần nữa khiến Victoria’s Secret lại vướng vào cơn giận của một số chị em.
Hiện tại, một đơn kiến nghị đã được thực hiện, kêu gọi những người ủng hộ đóng góp chữ ký, yêu cầu hãng thời trang phải thu hồi lại những hình ảnh quảng cáo này. Chiến dịch này được bắt đầu bởi 3 nữ sinh viên người Anh.
Hiện tại, đơn kiến nghị đã thu thập được hơn 1.900 chữ ký, chiến dịch này đồng thời cũng bắt đầu nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng..
Chiến dịch kêu gọi này khẳng định rằng hình ảnh quảng cáo nói trên đã đưa ra một thông điệp không lành mạnh và không có tính xây dựng về vẻ đẹp hình thể phụ nữ.
Trang web mới được lập ra tuyên bố: “Mỗi ngày phụ nữ phải đối mặt với vô số những quảng cáo khiến họ cảm thấy bất an về hình thể của mình, những quảng cáo này đều hy vọng rằng phụ nữ sẽ chi tiền nhiều hơn cho những sản phẩm được sản xuất hứa hẹn sẽ giúp phụ nữ hạnh phúc và xinh đẹp hơn”.
Đơn kiến nghị yêu cầu rút lại hình ảnh quảng cáo này đã được thực hiện và có hơn 1.900 chữ ký. Nhiều người cho rằng đây là hình thể “siêu thực” đối với phụ nữ.
“Tất cả những quảng cáo kiểu này khiến sự tự tin của phụ nữ giảm sút bởi chúng khiến phụ nữ cảm thấy hình thể của mình có quá nhiều khiếm khuyết, không hề hấp dẫn, bởi họ không đáp ứng được những tiêu chí khắt khe và khó đạt tới của chuẩn đẹp hoàn hảo. Chính những hình ảnh quảng cáo này đã ảnh hưởng tới suy nghĩ của phụ nữ về chính mình…” - trang web khẳng định.
Không chỉ phụ nữ ký tên vào bản kiến nghị mà một số nam giới cũng tham gia chiến dịch này. Họ cho biết chính họ cũng thường cảm thấy bất an trước những quảng cáo thời trang tương tự dành cho nam giới.
Bích Ngọc
Theo Daily Mail