Tú Vi: “Cuộc sống của tôi thay đổi theo nhịp sống của con”

(Dân trí) - “Thời gian, ăn, ngủ, mua sắm, chỗ ở... tất cả đều nghĩ về con và tôi không thể đi đâu được hết. Cho nên phải nói rằng, không phải có thay đổi gì so với trước đây mà đó là một cuộc sống khác hoàn toàn khác”, Tú Vi nói.

Lí do gì khiến bạn trở lại phim ảnh với vai “xế nữ” có phần khá gai góc và cá tính?

Sau hoàn tất vai chính trong bộ phim “Như giọt sương ngủ muộn”, đạo diễn thấy tôi có nhiều màu sắc, có thể khai phá thêm nên mời tôi đảm nhận vai Diệu Thành trong phim “Trang trại Hoa hồng”.

Đây là một cô gái có gương mặt rất xinh xắn, dịu dàng... nhưng ăn mặc lại cá tính, tình tình lại mạnh mẽ... Tôi rất phấn khởi vì được giao một vai khó như vậy. Nếu vai trước, tôi phải học chèo ghe, chèo thuyền... thì vai này phải học lái mô tô phân khối lớn. Đây là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến trong cuộc đời vì rất sợ lái xe phân khối lớn nữa. Tôi sợ là tôi sợ không an toàn cho người đi đường... (cười).

Tú Vi vào vai Diệu Thành trong Trang trại hoa hồng.
Tú Vi vào vai Diệu Thành trong "Trang trại hoa hồng".

Bạn thấy mình có nét gì giống với Diệu Thành trong phim?

Diệu Thành là vai diễn khá mới mẻ đối với tôi. Bên ngoài, cô này có vẻ dịu dàng nhưng ẩn sau bên trong lại là cô gái biết đánh võ, chạy xe mô tô. Đạo diễn cũng khắc họa hình ảnh vai diễn là một cô gái có chiều sâu, yêu thích nông nghiệp nhưng lại sống hiện đại chứ không hề quê mùa... (cười). Cô gái đó mang vẻ đẹp thơ mộng nhưng tính cách lại trái chiều nên ban đầu tôi cũng hơi hoang mang.

Bình tâm suy nghĩ về lối diễn, tôi đã chọn cách diễn đi sâu vào khai thác những nét tính cách rất riêng của cô gái này để diễn một cách nhẹ nhàng nhất. Phong cách ăn mặc thì tôi chọn những bộ áo khoác da rồi quần jeans ôm sát để thể hiện hình thể khỏe khoắn, phù hợp với bối cảnh khi chạy mô tô.

Ê-kíp làm phim cũng khá quen thuộc với tôi. Anh Dương Quan Nam là một đạo diễn đã từng làm việc với tôi qua nhiều phim nên anh cũng tạo cho tôi sự thoải mái nhất định khi thể hiện vai diễn.

Đặc biệt, tôi cũng rất thích Đà Lạt nên cảm xúc khá “thăng hoa”. Tuy nhiên, với những cảnh quay nơi xa, vấn đề đồ ăn khiến tôi cảm thấy hơi khó khăn chút xíu. Đoàn làm phim cho ăn cơm với mắm mà tôi lại không biết ăn mắm nên cứ phải tìm cách để có đồ ăn... rất là mệt.

“Trang trại hoa hồng” có rất nhiều thông điệp mang ý nghĩa nhân văn. Bạn cảm thấy ý nghĩa nào của bộ phim khiến bạn tâm đắc nhất?

Ý nghĩa nhân văn nhất của bộ phim theo tôi là hành trình tái hòa nhập cộng đồng của những con người một thời lầm lỡ. Không phải ai đã làm việc xấu sẽ mãi mãi làm việc xấu. Những con người đã từng bị trả giá bằng quãng thời gian ở tù, ít nhiều họ cũng nhận thức được cái sai của mình và cố gắng có được cuộc sống hữu ích cho xã hội. Mọi người không nên khắt khe hay tạo áp lực cho họ. Hãy cho họ một cơ hội để làm lại chính mình.

Tú Vi và Văn Anh có gặp khó khăn gì khi diễn cùng nhau không? Ngoài đời Tú Vi có phải một người “lấn át” Văn Anh như trong phim không?

Tú Vi và Văn Anh đang có một cuộc sống hạnh phúc.
Tú Vi và Văn Anh đang có một cuộc sống hạnh phúc.

Không. Chúng tôi không hề gặp khó khăn gì khi diễn cùng nhau. Trong phim, nhân vật của Văn Anh có cảnh là chia tay Diệu Thành. Tôi nhớ, khi Văn Anh lên đoàn làm phim thăm tôi, đạo diễn bảo anh ấy đóng một cảnh thế là anh ấy nhận lời luôn, không có gì khó khăn hết. Tôi hoàn toàn không lấn át ai ở ngoài đời hết. Ai là người thân, bạn bè, người yêu, ông xã... tôi càng trân trọng và nhường nhịn chứ không bao giờ lấn át.

Có khi nào ông xã ghen khi bạn theo đoàn làm phim dài ngày và thực hiện các cảnh quay nhạy cảm với bạn diễn?

Ghen thì lúc mới yêu hình như cũng có nhưng nói chung là chỉ ghen giỡn thôi. Kiểu đáng yêu cho nó có thêm màu sắc và gia vị thôi. Về sau này, khi đã kết hôn, tôi cũng hạn chế các cảnh thân mật với bạn diễn. Tôi cũng trao đổi với đạo diễn để nếu cảnh thân mật thực sự không cần thiết trong phim thì có thể đổi sang giải pháp khác. Nếu hôn môi sẽ đổi sang hôn trán chẳng hạn…

Cuộc sống của Tú Vi thay đổi như thế nào từ khi có con?

Có con, cuộc sống của tôi không phải thay đổi mà sống theo nhịp sống của con. Tức là cuộc sống của con biến thành cuộc sống của mình. Cái gì cũng nghĩ cho con đầu tiên. Vì tôi nuôi con bằng sữa mẹ nên cái gì con có thể dung nạp tôi mới được ăn.

Thời gian, ăn, ngủ, mua sắm, chỗ ở... tất cả đều nghĩ về con và tôi không thể đi đâu được hết. Cho nên phải nói rằng, không phải có thay đổi gì so với trước đây mà đó là một cuộc sống khác hoàn toàn khác. Trước đây, mình nghĩ ngắn nhưng giờ mình phải nghĩ rất dài. Mười năm nữa sẽ ra sao, hai mươi năm nữa sẽ như thế nào để còn có thể cho con một cuộc sống tốt nhất trong khả năng.

Tú Vi: “Cuộc sống của tôi thay đổi theo nhịp sống của con” - 3

Cả Tú Vi và Văn Anh đều có những tổn thương khi thơ ấu, chính vì vậy nên cả hai đều mong muốn cho con của mình được thực sự đầy đủ tình yêu thương?

Như tôi đã chia sẻ, những gì đã mình trải qua mà thấy đó là những ký ức không vui sẽ không bao giờ lặp lại với con. Cả hai cố gắng để con có cuộc sống tuổi thơ đáng nhớ nhất.

Thực sự trong xã hội ngày nay tôi thấy các bé cũng hơi công nghệ một tý. Ba mẹ cũng dành nhiều thời gian cho công việc và cho con tiếp xúc với nhiều công nghệ quá sớm sẽ làm hạn chế sự phát triển, sáng tạo của con.

Quan trọng nhất, mình phải cho con sự giáo dục về nhân cách và nhận thức tốt. Trong quá trình phát triển, tôi luôn cố gắng để con có thể tiếp xúc với những người có những suy nghĩ tích cực giúp hoàn thiện về nhân cách và nhận thức tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long