Thứ năm, 19/12/2013 - 11:00

Tờ báo tố Chương Tử Di là “gái bao” đã phải nhận lỗi

Dân trí

Một tờ tin tức tiếng Trung có trụ sở chính đặt tại Mỹ vừa phải chính thức lên tiếng xin lỗi nữ diễn viên Chương Tử Di vì đã cáo buộc sai sự thật rằng người đẹp có quan hệ “ngoài luồng” với những quan chức hàng đầu Trung Quốc.

Tờ báo tố Chương Tử Di là “gái bao” đã phải nhận lỗi

Tờ tin tức Boxun News có trụ sở chính đặt tại bang North Carolina, Mỹ từng tố rằng Chương Tử Di là một “gái bao cao cấp” trong giới nghệ sĩ Trung Quốc.

Trong một tuyên bố chính thức, tờ tin tức Boxun News đã đính chính lại rằng họ không có bằng chứng nào chứng minh cho những thông tin từng đưa ra trước đây về nữ diễn viên Chương Tử Di.

Đồng thời, Boxun News cũng nhận lỗi về việc thực hiện sai quy trình tác nghiệp khi không hề liên lạc với nữ diễn viên “Ngọa hổ tàng long” mà đã đăng tải những thông tin thất thiệt, gây tổn hại danh dự của cô trên mặt báo hồi năm ngoái.

Người đại diện của mỹ nhân 34 tuổi cho biết Chương Tử Di đã ngưng lại những hoạt động kiện tụng chống lại tờ tin tức Boxun News ngay lập tức, sau khi tờ tin tức này đồng ý xin lỗi công khai và sẽ đi đến những thỏa thuận kín với cô về một vài điều khoản khác. Những thỏa thuận diễn ra sau đó không được tiết lộ.

Tờ báo tố Chương Tử Di là “gái bao” đã phải nhận lỗi

Chương Tử Di trong phim “Ngọa hổ tàng long” (2000) - Tác phẩm từng đoạt giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar.

Trong bản tin đăng tải trên trang chủ của Boxun News hồi đầu tuần này, tờ tin tức đã công khai xin lỗi vì việc đăng tải loạt tin bài về Chương Tử Di bắt đầu từ tháng 5/2012.

Trong đó, nội dung của những bài báo này chủ yếu mang thông tin tiêu cực và không trung thực, cáo buộc Chương Tử Di có quan hệ bất chính với những nhân vật giàu có và quyền lực ở Trung Quốc, “bán tình đổi tiền”.

Nhan đề bài báo xin lỗi Chương Tử Di trên Boxun News có tiêu đề “Boxun News rút lại những cáo buộc về Chương Tử Di”. Trong đó, hãng tin khẳng định rằng “những tin tức sai sự thật này đáng lẽ không bao giờ được đăng tải trên mặt báo. Boxun News rất tiếc về việc đã cho xuất bản những bài báo này cũng như việc đã gây ra hậu quả đối với tâm lý, danh dự và sự nghiệp của Chương Tử Di”.

Trước đó, Boxun News đã xóa toàn bộ những bài báo có liên quan tới nội dung cáo buộc sai sự thật trên.

Boxun News vốn được biết đến là tờ báo thường hay đăng tải những tin tức đồn đoán, vô căn cứ. Trong vụ việc lần này, nguồn tin ban đầu của họ cũng là “những nguồn ẩn danh” không thể đứng ra đối chất thông tin trước tòa.

 
Bích Ngọc
Theo Channel News Asia