Chủ nhật 09/10/2016 - 13:33

Thanh Lam và chuyện mượn áo dài của mẹ đi diễn khi mới 15 tuổi

Dân trí “Lần đầu tiên tôi mặc áo dài lên sân khấu là mượn áo dài của mẹ, trong một chương trình ngâm thơ của mẹ tôi. Đó cũng là lần đầu tiên tôi được ghi hình để phát trên truyền hình. Lúc đó tôi mới 15 tuổi”, Diva làng nhạc Việt chia sẻ.

PV: Trong số 4 diva, có vẻ như chị và Hà Trần là ít khi mặc áo dài lên sân khấu nhất thì phải?

Ca sĩ Thanh Lam: Có chứ, tôi hay mặc áo dài của chị Minh Hạnh lắm, trong những chương trình nhạc đỏ tôi thường rất hay mặc áo dài.

Đấy là những chương trình bắt buộc chị phải mặc, còn bình thường chị có lựa chọn áo dài để mặc lên sân khấu không?

Tôi thích chứ, áo dài cũng đẹp mà. Đi chùa hoặc đi những chương trình âm nhạc dành cho đối tượng hơi lớn tuổi một chút tôi cũng hay mặc áo dài.

Thanh Lam xinh đẹp rạng ngời trong chiếc áo dài của NTK Minh Hạnh. Ảnh: NVCC.
Thanh Lam xinh đẹp rạng ngời trong chiếc áo dài của NTK Minh Hạnh. Ảnh: NVCC.

Vì sao chị lại thích áo dài của NTK Minh Hạnh?

Vì tôi thấy những áo dài do chị Minh Hạnh thiết kế có một phong cách rất riêng, không bị hoà lẫn vào đám đông, bó gần với gout thẩm mỹ của tôi.

Một Thanh Lam nổi loạn như chị mà mặc áo dài thì chị cảm thấy thế nào?

Tôi nghĩ là những bộ áo dài tôi mặc rất cá tính nên khi mặc vào vẫn toát lên được thần thái của mình.

Dù rất ít khi mặc áo dài nhưng Thanh Lam mặc áo dài rất duyên dáng. Ảnh: NVCC.
Dù rất ít khi mặc áo dài nhưng Thanh Lam mặc áo dài rất duyên dáng. Ảnh: NVCC.

Trong tủ quần áo của chị hiện tại có bao nhiêu bộ áo dài?

Đủ mặc (cười).

Chị có thể chia sẻ một chút về kỷ niệm lần đầu tiên chị mặc áo dài lên sân khấu?

Lần đầu tiên tôi mặc áo dài lên sân khấu là mượn áo dài của mẹ, trong một chương trình ngâm thơ của mẹ tôi. Đó cũng là lần đầu tiên tôi được ghi hình để phát trên truyền hình. Lúc đó tôi mới 15 tuổi.

Thanh Lam và mẹ trong lễ Phật Đản. Cả 2 đều diện áo dài. Ảnh: NVCC.
Thanh Lam và mẹ trong lễ Phật Đản. Cả 2 đều diện áo dài. Ảnh: NVCC.

Đã từng lưu diễn nhiều nơi trên thế giới. Chị thấy khán giả nước ngoài đón nhận tà áo dài của Việt Nam mình như thế nào?

Đối với tôi, áo dài truyền thống chưa thực sự khiến tôi thoải mái khi mặc nhưng tà áo dài mang vẻ đẹp riêng của Việt Nam.

Cám ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Kho báu trị giá hơn 60 tỷ USD của Hitler sắp được tìm thấy?
Kho báu trị giá hơn 60 tỷ USD của Hitler sắp được tìm thấy?

(Dân trí) - Những thợ săn kho báu đã truy tìm một kho báu gồm 540 hộp chứa đầy kim cương, vàng và đồ vật có giá trị khác của Đức quốc xã trong suốt 30 năm.

Thứ hai, 10/10/2016 - 03:12

Choáng ngợp trước nghệ thuật “body-painting” tàng hình
Choáng ngợp trước nghệ thuật “body-painting” tàng hình

(Dân trí) - Những bức ảnh ấn tượng dưới đây cho thấy người mẫu body-painting hòa quyện ngoạn mục vào cảnh quan, như thể người tàng hình.

Thứ hai, 10/10/2016 - 02:09

10 ca khúc bất hủ không thể bỏ qua khi Hà Nội vào Thu
10 ca khúc bất hủ không thể bỏ qua khi Hà Nội vào Thu

(Dân trí) - 10 giai điệu là 10 bản tình ca bất hủ viết về Hà Nội trong những ngày đất mảnh đất này bước vào mùa đẹp nhất trong năm – mùa Thu. Những giai điệu được viết nên bởi những trái tim yêu Hà Nội đến thiết tha và đã đi vào lòng người như những giai điệu đẹp nhất của âm nhạc.

Thứ hai, 10/10/2016 - 02:05

Sao Việt "cháy hết mình" với đêm nhạc "Niềm tin dâng Bác"
Sao Việt "cháy hết mình" với đêm nhạc "Niềm tin dâng Bác"

(Dân trí) - Chương trình nghệ thuật "Khát vọng trẻ 10 – Niềm tin dâng Bác" đã diễn ra với khí thế rực lửa, trẻ trung, thu hút hơn 20.000 khán giả cùng hòa nhịp những khát vọng ý nghĩa của tuổi trẻ.

Thứ hai, 10/10/2016 - 02:03

“Hà Nội hội đủ các giá trị để trở thành kinh đô thời trang Việt Nam”
“Hà Nội hội đủ các giá trị để trở thành kinh đô thời trang Việt Nam”

(Dân trí) - Trong số 32 NTK, có những những NTK sinh ra, lớn lên tại Hà Nội, nhưng cũng có những NTK đến từ Thừa Thiên - Huế, TP HCM, nhưng họ gặp nhau ở một điểm là tình yêu với Thủ đô và thông qua Festival, quyết tâm biến Hà Nội trở thành một kinh đô thời trang cả nước.

Thứ hai, 10/10/2016 - 12:00

Phim tiểu sử về Lý Tiểu Long gây tranh cãi
Phim tiểu sử về Lý Tiểu Long gây tranh cãi

(Dân trí) - Người hâm mộ ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long hiện tại đang chỉ trích bộ phim tiểu sử mới ra mắt có tên “Birth of the Dragon” (Sự ra đời của rồng). Bộ phim bị cho là đưa ra những cách nhìn sai lệch về Lý Tiểu Long.

Thứ hai, 10/10/2016 - 11:00

“Tiến về Hà Nội" - ca khúc “kỳ lạ” nhất viết về ngày Giải phóng Thủ đô
“Tiến về Hà Nội" - ca khúc “kỳ lạ” nhất viết về ngày Giải phóng Thủ đô

(Dân trí) - Trong số rất nhiều ca khúc viết về Hà Nội thì “Tiến về Hà Nội” của cố nhạc sĩ Văn Cao được xem là ca khúc “kỳ lạ” nhất viết về ngày Giải phóng Thủ đô. Nói “kỳ lạ” bởi ca khúc được sáng tác vào năm 1949, tức là ra đời trước 5 năm khi Hà Nội hoàn toàn được giải phóng.

Thứ hai, 10/10/2016 - 09:59

NSND Ngọc Giàu và Hoa hậu Phạm Hương phát thuốc cho người nghèo
NSND Ngọc Giàu và Hoa hậu Phạm Hương phát thuốc cho người nghèo

(Dân trí) - Trưa ngày 9/10, tiếp nối chuỗi hành trình chia sẻ yêu thương- NSND Ngọc Giàu và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương đã cùng các tập thể y bác sĩ, các mạnh thường quân đã có chuyến thăm, phát thuốc và trao quà cho đồng bào tại tỉnh Bến Tre.

Thứ hai, 10/10/2016 - 08:00

Những nhan sắc Việt tự tin “đem chuông đi đánh xứ người”
Những nhan sắc Việt tự tin “đem chuông đi đánh xứ người”

(Dân trí) - Trong tuần qua, hai người đẹp của Việt Nam đã lên đường tới với những cuộc thi nhan sắc quốc tế trong tâm thế tự tin đầy bản lĩnh.

Thứ hai, 10/10/2016 - 06:00

Ca sĩ Thu Trang kể chuyện cuộc đời bằng album "Tôi bước vào yêu"
Ca sĩ Thu Trang kể chuyện cuộc đời bằng album "Tôi bước vào yêu"

Sau gần 10 năm đam mê với công việc của một MC, Thu Trang quyết định bước vào lĩnh vực ca hát với album đầu tay "Tôi bước vào yêu" sẽ ra mắt khán giả vào tháng 10 năm 2016. Xinh xắn, thông minh, hoạt ngôn và có giọng nói truyền cảm, trầm ấm là những lời khen mà khán giả giành cho Thu Trang ở cương vị là MC, nhưng khán giả còn nhớ đến một Thu Trang có giọng hát ngọt ngào, cách biểu diễn lôi cuốn khiến khán giả chìm vào trong câu chuyện.

Thứ hai, 10/10/2016 - 05:30

Nữ nghệ sĩ hào hứng mang áo dài Việt Nam tới Ấn Độ
Nữ nghệ sĩ hào hứng mang áo dài Việt Nam tới Ấn Độ

(Dân trí) - Nghệ sĩ Lương Giang có tình yêu đặc biệt với áo dài, đây cũng là chủ đề trong nhiều bức họa của cô. Được mời tham dự triển lãm tranh kỉ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Ấn vào tháng 1/2017, cô sẽ mang áo dài giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Thứ hai, 10/10/2016 - 05:29

Lăng mộ Hoàng đế Quang Trung và bí mật lịch sử chưa lời giải (kỳ 1)
Lăng mộ Hoàng đế Quang Trung và bí mật lịch sử chưa lời giải (kỳ 1)

(Dân trí) - “Đi tìm dấu tích lăng mộ vua Quang Trung là một thao thức của các nhà sử học Việt Nam từ lâu, đặc biệt là những nhà nghiên cứu Huế. Và tôi cũng không thể đứng ngoài sự thao thức ấy”, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân thổ lộ về hành trình đi tìm một bí mật lịch sử chưa có lời giải đáp đã lấy hết nửa đời người của ông.

Thứ hai, 10/10/2016 - 05:00

ĐÁNG QUAN TÂM
"Hiện tượng" Bruno Mars gây sốt làng nhạc sau 4 năm vắng bóng
"Hiện tượng" Bruno Mars gây sốt làng nhạc sau 4 năm vắng bóng

(Dân trí) - Nam ca sĩ của những bản hit đình đám trong làng nhạc quốc tế, như “Just the Way You Are”, “Grenade”, “The Lazy Song”, “Uptown Funk!”… đã vừa tái xuất trở lại, báo hiệu một cơn bão sắp đổ bộ vào thị trường nhạc pop thế giới.

Chủ nhật, 09/10/2016 - 01:14

Khảo cổ “Tìm lăng mộ Vua Quang Trung”: Phát hiện lớp đất lạ nghi liên quan công trình kiến trúc
Khảo cổ “Tìm lăng mộ Vua Quang Trung”: Phát hiện lớp đất lạ nghi liên quan công trình kiến trúc

(Dân trí) - Vào sáng nay (9/10) tại hố khảo cổ thứ 3 ở nhà ông Nguyễn Hữu Oánh, đoàn thám sát đã đào được vào một lớp đất lạ có dấu hiệu khác với các tầng đất khác.

Chủ nhật, 09/10/2016 - 01:00

Lễ viếng nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn vào sáng ngày 12/10
Lễ viếng nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn vào sáng ngày 12/10

(Dân trí) - Đại tá, nhạc sĩ, họa sĩ Nguyễn Đức Toàn – tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như “Hà Nội một trái tim hồng”, “Quê em miền Trung du”, “Chiều trên bến cảng”, “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”… đã qua đời rạng sáng ngày 7/10 tại Hà Nội, hưởng thọ 87 tuổi.

Chủ nhật, 09/10/2016 - 12:46

NTK Duy Nguyễn gửi gắm tình yêu Hà Nội với "hương cốm mùa thu"
NTK Duy Nguyễn gửi gắm tình yêu Hà Nội với "hương cốm mùa thu"

(Dân trí) - Mang đến Festival Áo dài Hà Nội 15 thiết kế lấy ý tưởng từ cốm - đặc trưng của mùa thu Hà Nội, người con của đất Thủ đô “gói ghém” rất nhiều tâm huyết, tình yêu vào trong đó. Duy Nguyễn kì vọng, áo dài sẽ ngày càng thông dụng và được nam giới Việt Nam mặc nhiều hơn.

Chủ nhật, 09/10/2016 - 07:16

Bộ ảnh minh chứng “tuổi tác chỉ là... những con số”
Bộ ảnh minh chứng “tuổi tác chỉ là... những con số”

(Dân trí) - Nhiều người trong chúng ta sớm lập kế hoạch cho cuộc sống sau khi nghỉ hưu ở tuổi 60, nhưng tại Tokyo, một trong những trung tâm hiện đại, sầm uất nhất của thế giới, người dân nơi đây vẫn tiếp tục làm việc ngay cả khi họ đã ở vào tuổi 90.

Chủ nhật, 09/10/2016 - 07:12

Issac bất ngờ được trao giải “Ngôi sao mới” của LHP Busan
Issac bất ngờ được trao giải “Ngôi sao mới” của LHP Busan

(Dân trí) - Đêm trao giải Asian Star Awards nằm trong khuôn khổ LHP Busan – Hàn Quốc diễn ra tối qua (7/10) đã gọi tên Issac với vai thái tử Hiếu Long trong phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” lên sân khấu để nhận giải A Rising Star – Nghệ sĩ mới, một trong sáu hạng mục giải thưởng quan trọng của LHP điện ảnh lớn nhất châu Á.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 05:17

Quốc Thiên hát lại hit của hoa hậu Phương Nga sáng tác
Quốc Thiên hát lại hit của hoa hậu Phương Nga sáng tác

(Dân trí) - Cùng với “Có lẽ muộn màng” do Hồ Ngọc Hà thể hiện, “Mong manh tình về” qua giọng hát Quốc Thiên đang gây được sự chú ý thời gian gần đây là hai trong số những ca khúc do Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga viết lời.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 05:13

Những ca khúc đi vào lòng người của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn
Những ca khúc đi vào lòng người của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn

(Dân trí) - “Quê em miền trung du, đồng suối lúa xanh rờn/Giặc tràn lên thôn xóm/ Dâu bờ xanh thắm, nong tằm chín lứa tơ/Không tay người chăm bón…”, lời ca khúc “Quê em miền Trung du” ai đã một lần được nghe sẽ còn nhớ mãi…

Thứ bảy, 08/10/2016 - 04:00

Slim V đưa nón lá qua trình diễn âm nhạc tại Asia Song Festival
Slim V đưa nón lá qua trình diễn âm nhạc tại Asia Song Festival

(Dân trí) - Hành trang tới Asia Song Festival của Slim V lần này là một chiếc nón lá. Có thể dễ dàng đoán ra ý đồ của nhà sản xuất âm nhạc trẻ về mong muốn được quảng bá hình ảnh Việt Nam của anh tại Festival âm nhạc diễn ra tại Busan (Hàn Quốc) ngày 8/10.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 03:54

Lệ Quyên mê hoặc khán giả với tuyệt phẩm nhạc xưa
Lệ Quyên mê hoặc khán giả với tuyệt phẩm nhạc xưa

(Dân trí) - Không cần màu mè hay phô trương với áo quần lộng lẫy hay nhưng chiêu trò trên sân khấu, chỉ với giọng hát và những câu chuyện mộc mạc, đầy chất tự sự, Lệ Quyên khiến khán giả chìm đắm trong không gian sâu lắng với tuyệt phẩm bolero như “Con đường xưa em đi”, “Cho vừa lòng em”, “Thành phố buồn”, “Sương lạnh chiều đông”…

Thứ bảy, 08/10/2016 - 02:00

Hàng nghìn khán giả Ninh Bình ngồi đất xem… hát chèo
Hàng nghìn khán giả Ninh Bình ngồi đất xem… hát chèo

(Dân trí) - Khán phòng trên 1.000 chỗ ngồi của Nhà hát chèo tỉnh Ninh Bình trong đêm công diễn vở chèo “Lưu Bình trả nghĩa” không còn một chỗ trống. Những người đến muộn phải ngồi đất hoặc xếp hàng dọc hành lang tuyến đường đối diện nhà hát để theo dõi qua màn hình lớn.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 12:00

Đạo diễn Quang Tú: “Tôi đang tiếp thu năng lượng để cống hiến cho thời trang”
Đạo diễn Quang Tú: “Tôi đang tiếp thu năng lượng để cống hiến cho thời trang”

(Dân trí) - “Tôi thực sự đang trong giai đoạn tiếp thu năng lượng để cống hiến cho những hoạt động thời trang sôi động của Hà Nội thời gian tới”, đạo diễn Festival Áo dài Hà Nội 2016 chia sẻ.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 10:24