Sức hấp dẫn bùng nổ và siêu lợi nhuận từ bộ phim "Hẹn hò chốn công sở"
(Dân trí) - "Hẹn hò chốn công sở" đang là một trong những phim truyền hình Hàn Quốc nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả trong thời gian gần đây. Thông tin về phim, dàn diễn viên được chia sẻ rộng rãi.
Sự thành công ngoài mong đợi của "Hẹn hò chốn công sở"
Hẹn hò chốn công sở (A Business Proposal) là phim truyền hình hot nhất quý một của năm 2022. Dù kịch bản phim được nhận xét không có gì mới lạ, dàn diễn viên cũng không phải là những ngôi sao hạng A của Hàn Quốc nhưng Hẹn hò chốn công sở vẫn tạo nên cơn sốt ngay từ khi mới lên sóng.
Phim nhận được những phản hồi vô cùng tích cực trong suốt hành trình lên sóng, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nước ngoài. Theo số liệu từ Netflix, tác phẩm là series không nói tiếng Anh ăn khách nhất trong tuần từ ngày 14 đến 20/3, đạt tổng 23.480.000 giờ xem trên ứng dụng.
Hẹn hò chốn công sở cũng đứng số một trên ứng dụng Netflix ở 27 khu vực như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines, Hồng Kông, Đài Loan, Sri Lanka, UAE, Qatar, Pakistan, Ấn Độ, Ai Cập, Kenya...
Thành công của Hẹn hò chốn công sở còn mang đến rất nhiều nguồn lợi về mặt tài chính cho các ông lớn như Netflix, Kakao và Cross Pictures, những công ty đã tham gia sản xuất và phát trực tuyến bộ phim này.
Tính tới ngày 31/3, theo FlixPatrol (một trang web xếp hạng toàn cầu), Hẹn hò chốn công sở đã chiếm vị trí top một Netflix tại 21 quốc gia sau 10 tập lên sóng và trở thành phim không nói tiếng Anh được phát sóng thành công rực rỡ trên nền tảng Netflix.
Kakao Entertainment cũng nhận được nhiều lợi ích từ sự thành công của Hẹn hò chốn công sở trên toàn cầu. Điều này là do người hâm mộ ở nước ngoài đổ xô truy cập vào nền tảng webtoon (truyện tranh trên mạng) và web novel (tiểu thuyết trên mạng) của Kakao, Kakao Page để đọc truyện gốc.
Ở Thái Lan, số lượt xem webtoon Hẹn hò chốn công sở đã tăng gấp 10 lần so với trước khi phim được phát sóng, và 13 lần ở Indonesia và Đài Loan. Hẹn hò chốn công sở cũng trở thành webtoon được đọc nhiều nhất hiện nay của Kakao.
Tại Nhật Bản, doanh thu của Piccoma, một công ty cung cấp dịch vụ webtoon và web novel do Kakao Nhật Bản điều hành, đã tăng gấp đôi ngay sau khi bộ phim Hẹn hò chốn công sở lên sóng.
Cross Pictures, công ty tham gia sản xuất bộ phim Hẹn hò chốn công sở, cũng đang hưởng nhiều lợi ích từ sự thành công của phim. Cross Pictures là công ty sản xuất phim mà Kakao Page đã đầu tư 5,8 tỷ won (khoảng 109 tỷ đồng) vào từ năm 2020 để mua lại 49% cổ phần.
Dựa trên nền tảng sản xuất phim của Cross Pictures, Kakao Page tham vọng đầu tư sản xuất ra một bom tấn truyền hình của riêng mình. Và Hẹn hò chốn công sở chính là một trong số những thành công đầu tiên của màn hợp lực này.
Ở Việt Nam, ngay từ khi lên sóng, phim cũng tạo nên cơn sốt trên Facebook, Tiktok. Khán giả liên tục chia sẻ, cắt ghép video, hình ảnh, lập các nhóm bàn thảo về tác phẩm, thu hút vài chục nghìn người tham gia. Nhiều bộ quần áo nhái trang phục các nhân vật trong phim cũng xuất hiện trên các ứng dụng mua sắm trực tuyến.
Những điểm làm nên sức hấp dẫn của "Hẹn hò chốn công sở"
Kịch bản Hẹn hò chốn công sở được nhận xét không mới mẻ nhưng lôi cuốn khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên trẻ cùng những tình huống hài hước thú vị trong phim.
Phim kể về Shin Ha Ri (Kim Se Jeong đóng), cô nhân viên thực phẩm đi xem mặt hộ bạn thân, vô tình chạm trán giám đốc công ty mình. Sau đó là một loạt những tình huống hài hước, lãng mạn giữa các nhân vật trong phim. Phim mang mô típ quen thuộc xoay quanh mối quan hệ hợp đồng hôn nhân nhưng lại khiến hai nhân vật chính dần có cảm tình với nhau.
Theo trang The Star của Hàn Quốc, phim thành công một phần nhờ giữ được tinh thần của bản webtoon A Business Proposal của tác giả Haehwa. Tác phẩm này có 450 triệu lượt xem. Tác giả Haehwa cho biết, cô không tham gia tuyển chọn dàn diễn viên nhưng rất bất ngờ vì tạo hình của họ hoàn toàn giống nhân vật trong truyện tranh. Đặc biệt, vai bạn thân của nữ chính Shin Ha Ri - Jin Young Seo (Seol In Ah đóng) trùng khớp tưởng tượng của cô.
Theo Haehwa, nhóm sản xuất đã tận dụng các yếu tố của truyện, đồng thời sáng tạo nhiều tình tiết mới mẻ để thu hút người xem. Bản thân cô cũng hào hứng thưởng thức tác phẩm truyền hình này với tư cách khán giả. Phim truyền hình thay đổi nhiều chi tiết liên quan công việc của nữ chính, mối quan hệ của cô với ông nội bạn trai, khiến vai diễn sinh động hơn.
Từ nhân vật nữ tính, yểu điệu trong webtoon, Shin Ha Ri được xây dựng là cô gái lanh lợi, giỏi ứng biến. Vì sợ giám đốc công ty phát hiện thân phận và đuổi việc, cô lấy tên giả là Shin Geum Hui, ký hợp đồng hẹn hò với anh. Nữ chính trong truyện bị nam chính lật tẩy nhanh, trong khi nhân vật trong phim Hẹn hò chốn công sở liên tục thành công thoát nạn nhưng cũng gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười.
Diễn xuất tự nhiên, sinh động của Kim Se Jeong được khán giả khen ngợi và gọi cô là "Emma Stone Hàn Quốc". Vào vai Shin Ha Ri, một cô gái thông minh, giỏi tài ứng biến, Kim Se Jeong rất chân thực và sống động khi biến hóa liên tục giữa cô nhân viên Shin Ha Ri giản dị và cô gái ăn chơi Shin Geum Hui.
Nam chính Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop đóng) sinh ra trong gia đình giàu có, học vấn cao, năng lực làm việc tốt, nhưng phải lòng cô gái xuất thân bình dân, thậm chí liên tục bị cô từ chối. Trước đó, anh cố gắng tỏ tình nhưng luôn gặp trục trặc. Biên kịch còn sáng tạo cho anh biệt danh "chim thủy tổ", trở thành đặc trưng của nhân vật. Đây cũng là từ khóa "hot" trên mạng xã hội thời gian gần đây.
Hẹn hò chốn công sở không đơn thuần chỉ là một bộ phim hài lãng mạn mà còn đề cập tới những vấn đề thời sự của xã hội hiện đại. Trong đó, vấn đề phân biệt giàu nghèo trong xã hội Hàn Quốc được bóc trần qua các mối quan hệ của nhân vật trong phim, nạn quay lén - một vấn đề gây bức xúc trong xã hội hiện đại của Hàn Quốc nhiều năm qua cũng được đề cập. Series có nhiều tình huống hài khá cường điệu nhưng vẫn lôi cuốn khán giả.
Ngoài hai diễn viên chính, cặp diễn viên phụ Jin Young Seo (Seol In Ah đóng) và Cha Sung Hoon (Kim Min Kyu đóng) cũng khiến khán giả thích thú bởi sự kết hợp ăn ý, tự nhiên trên màn ảnh khi vào vai một cặp tình nhân trẻ.
Series Hẹn hò chốn công sở có tổng cộng 12 tập và sắp đi tới hồi kết. Trong diễn biến mới nhất, Shin Ha Ri vượt qua định kiến về khác biệt hoàn cảnh, chấp nhận trở thành người yêu của Kang Tae Moo. Song, mối quan hệ của họ lại đối mặt với trở ngại mới từ gia đình Kang Tae Moo.
Trang MK bình luận về sức hấp dẫn của một bộ phim tâm lý tình cảm đang hot: "Chắc chắn họ sẽ xác nhận tình yêu bằng nụ hôn. Bộ phim diễn ra suôn sẻ, không có nhiều yếu tố xung đột và quá trình giải quyết chúng. Thế nhưng chúng ta vẫn muốn theo dõi".