Quảng cáo mascara dài mi phi thực tế bị cấm

(Dân trí) - Mới đây, một quảng cáo mascara có sự tham gia của người mẫu nổi tiếng Cara Delevingne đã bị cấm xuất hiện tại Anh vì phóng đại hiệu quả của sản phẩm một cách phi thực tế.

Đoạn quảng cáo khắc họa hình ảnh người mẫu Cara Delevingne chuốt mascara lên mi, sau đó, là những góc quay cận cảnh hàng mi sau khi đã được hoàn tất tô điểm đạt hiệu ứng hoàn hảo. Đoạn quảng cáo này đã vừa bị Hội Chuẩn mực Quảng Cáo (ASA - Anh) cho là không đúng với thực tế sản phẩm và yêu cầu ngưng xuất hiện trên các phương tiện thông tin.

Cụ thể, hoạt động hậu kỳ đối với clip quảng cáo bị phía ASA cho là đã có những sự chỉnh sửa khiến hàng mi của người mẫu được kéo dài ra, được làm dày thêm, vượt trên những gì mà sản phẩm có thể đưa lại cho người dùng trong thực tế. Vì vậy, đoạn quảng cáo đã bị yêu cầu ngưng phát trên các phương tiện truyền thông của Anh.

Theo thông báo của ASA đưa ra, “quảng cáo sản phẩm mascara này nhấn mạnh hiệu ứng giúp đưa lại một hàng mi dày, dài và cong, nhưng lại sử dụng những hiệu ứng kỹ xảo trong giai đoạn hậu kỳ, làm phóng đại hiệu quả của sản phẩm vượt trên những gì mà nó có thể đạt được ngoài thực tế. Vì vậy, ASA kết luận quảng cáo có thể đưa lại cho người tiêu dùng sự nhầm lẫn”.

Mới đây, một quảng cáo mascara do người mẫu Cara Delevingne diễn chính đã vừa bị cấm sử dụng trên các phương tiện truyền thông của Anh do phóng đại hiệu quả thực sự của sản phẩm.
Mới đây, một quảng cáo mascara do người mẫu Cara Delevingne diễn chính đã vừa bị cấm sử dụng trên các phương tiện truyền thông của Anh do phóng đại hiệu quả thực sự của sản phẩm.

Trong quảng cáo, người mẫu Cara Delevingne chuốt mascara lên mi, sau đó, là những cảnh quay cận hàng mi của cô - dài, dày và cong quyến rũ một cách hoàn hảo.
Trong quảng cáo, người mẫu Cara Delevingne chuốt mascara lên mi, sau đó, là những cảnh quay cận hàng mi của cô - dài, dày và cong quyến rũ một cách hoàn hảo.

Hiện tại, thông tin về việc sản phẩm mascara do người mẫu Cara Delevingne quảng cáo bị cấm xuất hiện đang khiến nhiều trang tin giải trí quan tâm, không chỉ bởi tâm điểm của quảng cáo là một nhan sắc có tiếng, mà còn bởi mức độ trung thực của các quảng cáo mascara trước nay đến đâu là điều mỗi người đều có sự cảm nhận.
Hiện tại, thông tin về việc sản phẩm mascara do người mẫu Cara Delevingne quảng cáo bị cấm xuất hiện đang khiến nhiều trang tin giải trí quan tâm, không chỉ bởi tâm điểm của quảng cáo là một nhan sắc có tiếng, mà còn bởi mức độ trung thực của các quảng cáo mascara trước nay đến đâu là điều mỗi người đều có sự cảm nhận.

Sự việc lần này khá thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng Anh bởi tính chất hy hữu của nó. Trước nay, khi xem những quảng cáo mascara và trải nghiệm thực tế qua sử dụng, nhiều người tiêu dùng đã “tự hiểu” mức độ trung thực của các quảng cáo này đến đâu.
Sự việc lần này khá thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng Anh bởi tính chất hy hữu của nó. Trước nay, khi xem những quảng cáo mascara và trải nghiệm thực tế qua sử dụng, nhiều người tiêu dùng đã “tự hiểu” mức độ trung thực của các quảng cáo này đến đâu.

Bích Ngọc
Theo Glamour/Guardian

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm