Quảng cáo khiến chị em “bất an” trong mùa đi biển… bị cấm

(Dân trí) - Hình ảnh quảng cáo màu vàng bắt mắt khắc họa một người mẫu trong bộ bikini gợi cảm, đi kèm là một câu hỏi đầy thách thức: “Bạn đã có hình thể sẵn sàng cho kỳ nghỉ hè ở biển chưa?”.

Quảng cáo khiến chị em “bất an” trong mùa đi biển… bị cấm - 1

Quảng cáo sản phẩm hỗ trợ giảm cân xuất hiện tại các ga tàu điện ngầm ở thành phố London, Anh, thời gian gần đây đã bị cấm sau khi gây nên những phản ứng trái chiều trong dư luận. Quảng cáo này được tung ra vào đúng thời điểm người người, nhà nhà bắt đầu đổ xô ra biển nghỉ mát, với mục tiêu hướng vào sự bất an của chị em trong vấn đề ngoại hình, cân nặng.

Hình ảnh quảng cáo đặt ra câu hỏi: “Bạn đã có hình thể sẵn sàng cho kỳ nghỉ hè ở biển chưa?”. Quảng cáo này ngay khi xuất hiện đã gây nên những phản ứng. Nhiều người cho rằng hình ảnh quảng cáo này khiến người xem cảm thấy lo ngại về sắc vóc của bản thân, khiến người ta đem mình ra so sánh với người mẫu, để rồi cảm thấy bất an, áp lực và bắt đầu tìm kiếm biện pháp giảm cân.

Vì vậy, đây là một quảng cáo nguy hiểm đối với quan niệm sức khỏe của cộng đồng. Sau khi được nhiều tờ tin tức địa phương phản ánh, giờ đây, nhà chức trách London đã ra lệnh cấm quảng cáo này được xuất hiện tại các địa điểm giao thông công cộng của London.

Thị trưởng thành phố London - ông Sadiq Khan khẳng định rằng những động thái tiếp theo sẽ được tiến hành để chấm dứt việc những quảng cáo gây tranh cãi như thế này còn có thể xuất hiện ở nơi công cộng trong thành phố.

Quảng cáo khiến chị em “bất an” trong mùa đi biển… bị cấm - 2

Quảng cáo này đã xuất hiện ở các ga tàu điện ngầm của London một thời gian, hình ảnh quảng cáo màu vàng bắt mắt khắc họa một người mẫu trong bộ bikini gợi cảm, và một câu hỏi đầy thách thức đi kèm: “Bạn đã có hình thể sẵn sàng cho kỳ nghỉ hè ở biển chưa?”.

Thị trưởng thành phố London - ông Sadiq Khan chia sẻ: “Là cha của hai cô con gái tuổi teen, tôi rất lo ngại về những quảng cáo kiểu này, bởi nó có thể khiến người xem cảm thấy tự ti về chính mình, đặc biệt là phụ nữ, khiến họ cảm thấy xấu hổ về thân thể của mình. Đây là lúc để những quảng cáo như vậy phải biến mất.

“Không ai đáng phải cảm thấy áp lực mỗi ngày, khi họ sử dụng phương tiện giao thông công cộng, chỉ vì những tiêu chuẩn ảo đối với vấn đề hình thể, và tôi muốn gửi một thông điệp rõ ràng tới nền công nghiệp quảng cáo của chúng ta xung quanh vấn đề này”.

Quảng cáo khiến chị em “bất an” trong mùa đi biển… bị cấm - 3

Bên cạnh việc ra lệnh cấm hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi nói trên, ông Sadiq Khan còn yêu cầu Ủy ban Giao thông London thành lập nhóm Định hướng Quảng cáo để thực thi chính sách mới của thành phố trong hoạt động quảng cáo nơi công cộng.

Nhà chức trách London cũng nhấn mạnh rằng áp phích quảng cáo ở các công trình giao thông công cộng không giống như quảng cáo trên truyền hình, trên mạng hay trên các xuất bản phẩm bởi những người tham gia giao thông không thể tắt hoặc chuyển kênh, hoặc lật sang trang báo khác, nếu họ cảm thấy một quảng cáo nào đó đang khiến mình thấy khó chịu.

Thêm nữa, mỗi ngày tham gia giao thông họ đều phải nhìn thấy lại quảng cáo khó chịu đó, việc này kéo dài một thời gian sẽ gây nên những hậu quả tiêu cực.

Bích Ngọc
Theo Independent

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm