Quảng cáo "hàng nghìn cô gái điên cuồng vì một người đàn ông" phải thay đổi
(Dân trí) - Trước đây, thương hiệu xịt khử mùi cơ thể này hay dùng hình ảnh nhiều cô gái cùng "mê mệt" một chàng trai sử dụng sản phẩm của họ.
Một thương hiệu xịt khử mùi cơ thể dành cho nam giới với sản phẩm bán ra trên toàn cầu đã vừa thay đổi ý tưởng quảng cáo quen thuộc của họ, thay vì để hàng loạt cô gái "mê mệt" một chàng trai dùng xịt khử mùi của thương hiệu này, họ đã điều chỉnh lại, để cả nam và nữ, cả người già và người trẻ, thậm chí cả... thú cưng, cùng phải ngoái nhìn người đàn ông này khi anh đi ngang qua họ.
Cách tư duy mới này nhằm thể hiện sự tôn trọng dành cho phụ nữ thông qua cách quảng cáo văn minh hơn, bình đẳng hơn.
Trước đây, thương hiệu xịt khử mùi cơ thể này hay dùng hình ảnh nhiều cô gái cùng "mê mệt" một chàng trai sử dụng sản phẩm của họ. Một clip quảng cáo khá nổi tiếng của hãng còn khắc họa hàng nghìn cô gái từ khắp các hướng xô nhau chạy về một phía, tất cả đều tỏ ra dữ dội, quyết liệt, sau cùng, đích đến của họ là... một người đàn ông đang sử dụng xịt khử mùi.
Vấn đề trong cách thức quảng cáo này là tại sao những nữ giới xuất hiện trong clip phải "điên cuồng" lên như thể đang bị kích động mạnh, muốn săn đuổi bằng được người đàn ông chỉ vì anh ta sử dụng sản phẩm xịt khử mùi?
Thực tế, nhiều quảng cáo sản phẩm dành cho nam giới thường hay chọn cách khắc họa công dụng theo hướng này, rằng một khi dùng sản phẩm, nam giới sẽ khiến hàng loạt phụ nữ "mê mệt".
Dĩ nhiên cách khắc họa này cũng mang yếu tố... hài hước, lãng mạn, nhưng sau cùng lại khiến hình ảnh phụ nữ trong các clip quảng cáo ấy trở nên suồng sã, dễ dãi, và ở khía cạnh nào đó bị hạ thấp, rằng chỉ cần nam giới sử dụng sản phẩm này là rất nhiều phụ nữ sẽ ngay lập tức bị chinh phục và muốn có được anh ta.
Clip quảng cáo mới của hãng xịt khử mùi có sự xuất hiện của đa dạng các đối tượng chú ý tới nhân vật nam chính, sau cùng, có một người mẫu nữ bị thu hút bởi anh, cách khắc họa này dễ được chấp nhận hơn.