Thứ Bảy 14/09/2019 - 05:39

NTK Phương Thanh: "Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác"

Dân trí Là một nhà NTK nhiều năm thuỷ chung với lụa Việt, Phương Thanh hé lộ: "Đa phần người Việt trước đây đều nghĩ lụa là một dòng xa xỉ, khó mặc, khó bảo quản nhưng giờ đây, lụa Bảo Lộc có thể giặt máy, những hoạ tiết in trên lụa không bị phai".
>>NTK Phương Thanh tiết lộ cách phân biệt lụa thật, giả bằng việc… đốt vải
>>NTK Phương Thanh: “Lụa thật không rẻ nhưng thị trường Việt sức mua bất ngờ”
>>NTK Phương Thanh và những “tuyệt tác” từ lụa Việt mang cảm hứng Đà Lạt

Là một trong những NTK thuỷ chung với lụa Việt trong suốt nhiều năm qua, NTK Phương Thanh đã chia sẻ câu chuyện ấn tượng về sự thay đổi của công chúng trong cách tiếp cận với các BST thời trang lụa qua mỗi năm.

NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 1

NTK Phương Thanh (trái) đã có nhiều năm đồng hành thuỷ chung cùng lụa Việt.

"Trong 4 năm gần đây, mỗi năm 2 mùa của Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè, Thu - Đông, tôi đều theo đuổi chất liệu lụa truyền thống của Bảo Lộc. Sau mỗi mùa, tôi nhận thấy những tín hiệu đáng mừng về mặt doanh thu", NTK Phương Thanh hé lộ.

"Mùa đầu tôi nhận được sự tiếp cận của khách nước ngoài rất nhiều. Khi kết hợp với Vietnam Silk House giới thiệu BST tại Hà Nội, rất nhiều người Ý tham gia đã tìm mua các thiết kế của tôi. Tôi tiếp tục mang sản phẩm về Đồng Khởi, TPHCM là thị trường tập trung đông khách nước ngoài thì cũng bán hết rất nhanh trong chưa đầy một tháng.

Đến năm thứ 2, khi tôi làm BST thời trang Thu - Đông, tôi nhận thấy khách Việt bắt đầu quan tâm. Đa phần người Việt trước đây đều nghĩ lụa là một dòng xa xỉ, khó mặc, khó bảo quản nhưng có lẽ do thiết kế của tôi đã tối giản những điều khiến công chúng cảm thấy rắc rối nhất về là ủi, bảo quản nên công chúng bắt đầu tìm đến nhiều hơn.

Chất liệu lụa Bảo Lộc có thể giặt máy, những hoạ tiết in trên lụa không bị phai, công nghệ in phun bằng tay", Phương Thanh tiết lộ câu chuyện thú vị.

"Cho đến thời điểm hiện tại, một yếu tố thúc đẩy tôi tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với lụa là vì nhu cầu của thị trường gia tăng. Tôi sẽ tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu này", NTK Phương Thanh tâm sự.

NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 2

Một thiết kế bay bổng và đầy quyến rũ của "Mây lang thang".

Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020, NTK Phương Thanh tiếp tục trình làng BST bay bổng từ chất liệu lụa truyền thống.

"Tháng 12/2018, tôi lên Bảo Lộc - Lâm Đồng tìm hiểu các cơ sở sản xuất lụa và sau đó tôi có ở một căn phòng đầy mây ở Đà Lạt. Từ đó tôi nảy ra ý tưởng làm BST "Mây lang thang".

Nếu như mọi năm tôi dùng lụa xuất khẩu thì năm nay, tôi chọn lụa truyền thống, dạng tơ sống. Một dòng tơ mỏng, dệt thủ công, mang đến cảm giác thật bay bổng", Phương Thanh nói.

"Để trang phục khi mặc không bị lộ, tôi phải dùng nhiều lớp. Chính vì vậy, việc đầu tư cho BST này tốn kém hơn cả khi dùng lụa xuất khẩu. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định thực hiện vì tin rằng, BST sẽ tạo nên hiệu ứng tốt ngoài sàn diễn thiên nhiên", NTK kể.

NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 3

Màu sắc của BST chuyển đổi liên tục từ đỏ đun cho đến tím hồng, tím xanh, xanh ngọc... theo sắc độ của mây trời.

NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 4

"Năm nay, tôi làm nổi bật chi tiết trên trang phục đơn sắc, cùng lắm chỉ giao thoa 2-3 màu, để lộ những đường cong của người phụ nữ", Phương Thanh cho biết.

NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 5

Dù là bạn gầy hay bạn mập, diện những bộ trang phục này vẫn tôn đường cong đẹp. Theo quan điểm của Phương Thanh, phụ nữ ở hình thể nào cũng đẹp cả. Lụa cũng như làn da thứ 2, nếu biết cách, có thể tôn lên phom dáng của người phụ nữ. 

NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 6

Người phụ nữ trong BST "Mây lang thang" có chút hoang dã. Không phải những cô gái văn phòng sang chảnh mà sẽ là những lúc đi dạo biển, đi tuần trăng mật, đầy gợi cảm nhưng vẫn kín đáo, bay bổng.

NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 7

BST bao gồm 25 mẫu thiết kế, từ lúc lên ý tưởng tới lúc thành phẩm được Phương Thanh thực hiện trong một tháng.

NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 8
NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 9

"Cảm hứng về những người phụ nữ tự do, được giải phóng khiến tôi sáng tạo nhiều hơn là phụ nữ trong những khuôn phép. Cảm xúc thiết kế cũng đến nhanh hơn, nhiều hơn", NTK cho biết.

NTK Phương Thanh: Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác - 10

Nếu những thiết kế dã ngoại ra đời đáp ứng được mong mỏi của thị trường tốt, NTK Phương Thanh sẽ tiếp tục ấp ủ, sáng tạo cho ra đời những mẫu thiết kế đồ ngủ và nhiều thiết kế khác.

"Lụa ứng dụng được trong rất nhiều trang phục, quan trọng là bạn có đủ yêu lụa hay không", NTK Phương Thanh chia sẻ.

Phương Nhung

Ảnh: Việt Anh

MỚI NHẤT
Ký ức ngọt ngào của các nghệ sĩ về một thời đã qua
Ký ức ngọt ngào của các nghệ sĩ về một thời đã qua

(Dân trí) - Nữ diễn viên Mai Thu Huyền vẫn còn mãi hạnh phúc về vai diễn cô Trúc trong “Những ngọn nến trong đêm”. Phát thanh viên Thúy Hoa vẫn mãi tự hào về một thời được xem là “hoa khôi của đài”, dù những nhọc nhằn trong công việc cũng không hề ít ỏi.

Thứ hai, 16/09/2019 - 06:12

Đột nhập hậu trường ấn tượng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020
Đột nhập hậu trường ấn tượng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020

(Dân trí) - Trong hậu trường, NTK Minh Hạnh, NTK Cao Minh Tiến... cùng dàn mẫu đình đám như Hồng Quế, Trà My... tất bật chuẩn bị một cách chỉn chu nhất cho màn trình làng những thiết kế mới đầy ấn tượng. Ngày thứ hai của Vietnam Fashion Week thanh thoát với một rừng hoa thiên điểu.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 03:45

Sản phẩm lỗi của mạng xã hội
Sản phẩm lỗi của mạng xã hội

Huấn "hoa hồng" thường xuyên livestream khoe tiền, khoe vàng, khoe cách thức ăn chơi, đăng tải thách thức đối với các nhóm giang hồ khác trên mạng xã hội (facebook, youtube…), đăng tải các clip dạy dỗ khuyên bảo các bạn trẻ, cho vay nặng lãi, thách thức cơ quan chức năng...

Chủ nhật, 15/09/2019 - 08:01

Thú vị bộ sách ảnh “thông thái” xoay quanh... những chú lợn
Thú vị bộ sách ảnh “thông thái” xoay quanh... những chú lợn

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh động vật Richard Austin đã thực hiện một bộ ảnh về những chú lợn con xinh xắn đặt trong những bối cảnh rất dễ thương.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 07:41

Clip: Chú chó gây sốt trên mạng xã hội vì tình cảm chân thành dành cho chủ
Clip: Chú chó gây sốt trên mạng xã hội vì tình cảm chân thành dành cho chủ

(Dân trí) - Một chú chó đã bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội với đoạn clip ghi lại hình ảnh chú chó rút điện thoại ra khỏi tay chủ, đắp chăn cho chủ, tắt đèn và nằm túc trực ở bên. Tất cả những việc này được chú chó tự động thực hiện khi người chủ đã chìm vào giấc ngủ.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 07:36

Chiêm ngưỡng "Hoa nở trong cuộc chiến" qua bộ sưu tập của NTK Công Huân
Chiêm ngưỡng "Hoa nở trong cuộc chiến" qua bộ sưu tập của NTK Công Huân

(Dân trí) - Có niềm đam mê bất tận với phong cách quân đội, NTK Công Huân đặt tên cho bộ sưu tập của mình là "Hoa nở trong cuộc chiến" để thể hiện nét mềm mại ẩn giấu trong sự mạnh mẽ.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 06:36

Người béo mặc gì cho đẹp và câu trả lời ấn tượng của Genviet Jeans
Người béo mặc gì cho đẹp và câu trả lời ấn tượng của Genviet Jeans

(Dân trí) - Nổi bật giữa dàn chân dài với số đo chuẩn mẫu, những người mẫu nghiệp dư ngoại hình đôi chút quá khổ vẫn rất tự tin tạo dáng, catwalk thần sầu khi mặc trên mình chiếc đầm trong bộ sưu tập mới nhất của Genviet Jeans tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 04:05

Nữ ca sĩ khủng hoảng nặng nề vì bị cộng đồng mạng chế giễu ngoại hình
Nữ ca sĩ khủng hoảng nặng nề vì bị cộng đồng mạng chế giễu ngoại hình

(Dân trí) - “Tôi chưa từng có vấn đề nào với chính bản thân mình, với ngoại hình của mình, cho tới khi tôi bị khủng hoảng bởi mạng xã hội”, nữ ca sĩ Jesy Nelson của nhóm nhạc nữ Little Mix (Anh) công khai chia sẻ những vấn đề tinh thần trầm trọng mà cô phải đương đầu.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 12:04

Việt kiều thi hát trên quê hương Chopin
Việt kiều thi hát trên quê hương Chopin

(Dân trí) - Kiều bào từ 9 nước đã tới tham dự cuộc thi hát “Tôi yêu tiếng nước tôi” khai mạc trưa 14/9 (chiều tối 14/9 giờ Việt Nam) tại thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 09:21

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời
Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Demi Moore (56 tuổi) tiết lộ trong cuốn tự truyện vừa ra mắt rằng cô từng bị cưỡng bức năm 15 tuổi. Sau này, cô lại chìm trong rượu và chất cấm ở tuổi 42 vì sảy thai lúc đang gắn bó bên bạn trai - nam diễn viên Ashston Kutcher (kém cô 15 tuổi).

Thứ bảy, 14/09/2019 - 07:41

Lộ diện màu sắc “mốt” nhất năm 2020
Lộ diện màu sắc “mốt” nhất năm 2020

(Dân trí) - Tại Tuần lễ Thời trang New York (Mỹ) đang diễn ra, màu sắc “mốt” nhất năm 2020 đã lộ diện khi tông màu ấy xuất hiện trở đi trở lại trong các bộ sưu tập Xuân/Hè 2020.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 07:36

Khi Đại sứ Italia trót "phải lòng" thời trang Việt
Khi Đại sứ Italia trót "phải lòng" thời trang Việt

(Dân trí) - "Nhiều gương mặt các NTK ở đây đã khá quen thuộc với tôi nhưng những BST mới luôn đem lại bất ngờ. Tôi đánh giá họ là những NTK tài năng và rất nghiêm túc trong sự nghiệp", Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Hà Nội - ngài Antonio Alessandro phát biểu cảm nghĩ khi đến dự Tuần lễ thời trang Việt Nam.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 06:38

ĐÁNG QUAN TÂM
Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư
Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư

(Dân trí) - Cộng đồng mạng đã phản ứng trước đoạn clip mới đăng tải của hai ngôi sao mạng xã hội Instagram, họ là một cặp chị em song sinh người Nga. Hai chị em đã đăng clip đút sushi cho một người đàn ông vô gia cư tật nguyền và gửi clip này đi tham dự cuộc thi làm việc tốt.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 07:58

Kỳ bí câu chuyện cây lim cổ thụ 600 năm tuổi “hiến thân” tại Lam Kinh
Kỳ bí câu chuyện cây lim cổ thụ 600 năm tuổi “hiến thân” tại Lam Kinh

(Dân trí) - Câu chuyện về cây lim “hiến thân” cho công trình phỏng dựng lại Chính điện Lam Kinh, nằm trong quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) chứa đựng những yếu tố tâm linh, kỳ bí được nhiều người kể lại...

Thứ sáu, 13/09/2019 - 10:26

“Sướng nhất Tết Trung thu là được... chia đồ ăn”
“Sướng nhất Tết Trung thu là được... chia đồ ăn”

(Dân trí) - NSND Tự Long xúc động nhắc đến ngày xưa nghèo khổ, niềm vui sướng nhất mỗi dịp Tết Trung thu là được… chia đồ ăn. Còn ký ức ngày Tết Trung thu trong NSƯT Chiều Xuân, NSND Hồng Vân.... là tự tay làm đèn lồng, là ánh đèn lung linh, rực rỡ...

Thứ sáu, 13/09/2019 - 09:31

Đồng nghiệp lên tiếng trước khi nữ diễn viên chạy trường cho con bị tòa tuyên án
Đồng nghiệp lên tiếng trước khi nữ diễn viên chạy trường cho con bị tòa tuyên án

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Felicity Huffman (56 tuổi) được biết đến nhiều với sê-ri phim truyền hình “Desperate Housewives” (Những bà nội trợ kiểu Mỹ). Gần đây, cô vướng vào vụ bê bối gian lận giúp con nhận được những ưu ái không minh bạch khi thi vào Đại học.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 08:28

“Người đàn bà viết” Hoàng Thư ra mắt hai cuốn tiểu thuyết ngàn trang
“Người đàn bà viết” Hoàng Thư ra mắt hai cuốn tiểu thuyết ngàn trang

(Dân trí) - Mới đây, “người đàn bà viết” Hoàng Thư lại tiếp tục khẳng định sức viết bền bỉ khi cho ra mắt hai cuốn tiểu thuyết nghìn trang “Kẻ mê hoặc” và “Bắt đầu từ biển chết”.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 08:24

Người mẫu quá khổ lên sàn diễn và cuộc chơi “độc - đẹp” của thời trang thuần Việt
Người mẫu quá khổ lên sàn diễn và cuộc chơi “độc - đẹp” của thời trang thuần Việt

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh hé lộ, Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020, có tới 7 NTK mạnh dạn sử dụng chất liệu truyền thống, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị. Điểm đặc biệt, người mẫu quá khổ cũng tự tin lên sàn diễn với đúng tinh thần: thời trang dành cho tất cả mọi người.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 07:56

Ngôi sao bị chỉ trích vì mặc đồ gợi cảm, khoe “sang chảnh” trong ảnh tưởng niệm
Ngôi sao bị chỉ trích vì mặc đồ gợi cảm, khoe “sang chảnh” trong ảnh tưởng niệm

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Kristin Cavallari (32 tuổi) đã vừa sa thải người quản lý mạng xã hội của cô sau khi Kristin vấp phải những chỉ trích của cộng đồng mạng vì chụp hình trong bộ phục trang gợi cảm và đính kèm những thương hiệu xa xỉ trong một bức ảnh… tưởng niệm.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 06:57

Tết Trung Thu của những nhóc tỳ đáng yêu trên máy bay
Tết Trung Thu của những nhóc tỳ đáng yêu trên máy bay

(Dân trí) - Trong hai ngày 12-13/9, Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay Trung thu với những món quà xinh xắn, ý nghĩa dành tặng các hành khách nhí dưới 12 tuổi, chương trình nằm trong chiến dịch Hành trình Yêu thương - Flights of Love của Hãng hàng không Quốc gia, cảm ơn tới các hành khách “nhí” đã đồng hành cùng Hãng trong thời gian qua.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 06:00

Các địa phương sẽ được quyền cấp phép các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc?
Các địa phương sẽ được quyền cấp phép các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc?

(Dân trí) - Tinh thần của dự thảo Nghị định mới về hoạt động nghệ thuật biểu diễn là phân cấp quản lý cho các địa thương. Theo đó, các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc cho đến cấp ngành đều do địa phương cấp phép. Điều này có thực sự cần thiết?

Thứ năm, 12/09/2019 - 02:28

Angelina Jolie và Brad Pitt hoàn toàn đối lập về hướng đi sau ly hôn
Angelina Jolie và Brad Pitt hoàn toàn đối lập về hướng đi sau ly hôn

(Dân trí) - Trong khi một người cảm thấy thoải mái vì sự dịch chuyển từ diễn xuất sang làm phim, thì người còn lại từ bỏ làm phim để dồn sức cho diễn xuất. Đằng sau đó là những lý do, những tâm sự khác biệt.

Thứ năm, 12/09/2019 - 10:43

16 nhà hát với 26 vở diễn tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc
16 nhà hát với 26 vở diễn tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc

(Dân trí) - Liên hoan Chèo toàn quốc – 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 28/9 tại thành phố Bắc Giang. Đêm khai mạc Liên hoan sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Giang vào 20h ngày 14/9.

Thứ năm, 12/09/2019 - 10:42

Choáng ngợp xem vũ điệu xiếc đỉnh cao của những tài năng Ấn Độ
Choáng ngợp xem vũ điệu xiếc đỉnh cao của những tài năng Ấn Độ

(Dân trí) - Ấn Độ, nơi có nền công nghiệp làm phim Bollywood mang nặng yếu tố âm nhạc và vũ đạo, đang khiến thế giới sửng sốt với nhóm nhảy V.Unbeatable. Nhóm này kết hợp giữa vũ đạo và xiếc nhào lộn thăng bằng gây choáng ngợp.

Thứ năm, 12/09/2019 - 08:09