Thứ Bảy 14/09/2019 - 06:38

Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020:

Khi Đại sứ Italia trót "phải lòng" thời trang Việt

Dân trí "Nhiều gương mặt các NTK ở đây đã khá quen thuộc với tôi nhưng những BST mới luôn đem lại bất ngờ. Tôi đánh giá họ là những NTK tài năng và rất nghiêm túc trong sự nghiệp", Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Hà Nội - ngài Antonio Alessandro phát biểu cảm nghĩ khi đến dự Tuần lễ thời trang Việt Nam.
>>Người mẫu quá khổ lên sàn diễn và cuộc chơi “độc - đẹp” của thời trang thuần Việt
>>NTK Minh Hạnh: “Công nghệ làm cho lụa Việt bớt đỏng đảnh và trở nên thân thiện hơn”

Tại không gian Vườn hoa con cóc (Vườn hoa Diên Hồng), ngày đầu tiên của Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020 (VFW SS 2020) "toả nắng" bằng sắc hoa đỏ và những cây tùng rợp bóng mát.

Trước đó, NTK Minh Hạnh hé lộ: "Chúng tôi đã huy động vận chuyển 300 cây tùng từ Thái Bình về trong đêm để tạo nên dấu ấn cho sàn diễn thời trang ngoài trời tại vườn hoa con cóc. Khu vực phía trong đài phun nước, mỗi ngày sẽ được trang trí bằng một loài hoa như: hoa trang, hoa thiên điểu..."

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 1

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Hà Nội - ngài Antonio Alessandro tới dự Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Hà Nội - ngài Antonio Alessandro đã phát biểu cảm nghĩ khi đến dự VFW SS 2020: “Tôi rất vui được đến dự ngày đầu tiên của VFW SS 2020. Đây không phải lần đầu tiên tôi được mời đến sự kiện.

Nhiều gương mặt các NTK ở đây đã khá quen thuộc với tôi nhưng những BST mới luôn đem lại bất ngờ. Tôi đánh giá họ là những NTK tài năng và rất nghiêm túc trong sự nghiệp.

Chúng tôi - những người Italia cũng như các bạn Việt Nam luôn yêu cái đẹp, coi trọng thời trang, thích tìm kiếm những phong cách thời trang tinh tế, lịch sự. Đại sứ quán Italia đã đồng hành và ủng hộ VFW từ nhiều năm nay. Giữa hai nước Việt Nam - Italia bắt đầu cũng đã có những hợp tác thương mại trong lĩnh vực thời trang.

Tôi xin chúc mừng Ban tổ chức về ý tưởng trình diễn thời trang trong một không gian mở, tại một trong những địa điểm đặc sắc như Vườn hoa con cóc. Thời trang luôn mang trong mình yếu tố văn hoá, việc tổ chức VFW ở một địa điểm đẹp biểu trưng cho Hà Nội như thế này càng mang thêm ý nghĩa cho sự kiện".

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 2

Với sức sáng tạo không mệt mỏi của các NTK Việt, thời trang mang sứ mệnh đem lại hy vọng bằng những sắc màu, sự thăng hoa của chất liệu thuần Việt.

Tổng Đạo diễn của Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020 là đạo diễn Quang Tú, vừa trở về từ New York Couture Fashion Week.

VFW SS 2020 không đơn giản là sự hiện diện của các BST mới nhất. Sự kiện chuyên nghiệp này còn là cầu nối văn hoá sinh động nhất để các vị khách quốc tế hiểu hơn về Hà Nội.

Ngày đầu tiên VFW SS 2020 rực nắng với sự biến ảo diệu kỳ của những gam màu trên lụa và denim.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 3

Mở màn là khúc biến tấu của GenViet Jeans mang ý tưởng của “Nơi tôi sống”. BST đặc biệt ở chỗ đan xen giữa các mẫu thiết kế cho các người mẫu có số đo chuẩn là những mẫu dành cho người "quá khổ" mang đến sự gần gũi, tính ứng dụng cao.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 4

BST đầy bay bổng thông qua các chất liệu mà công chúng từng mặc định cho là thô cứng.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 5

Jeans kết hợp mạnh mẽ nhưng rất nhẹ nhàng với những hoa văn lấy từ cuộc sống như những quang gánh, kiến trúc cổ, chiếc nón lá...

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 6

Những vật dụng tưởng như rất bình thường và thân quen trong cuộc sống đã làm nên những hoạ tiết độc đáo trong BST của Genviet Jeans.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 7

NTK Minh Minh muốn diễn đạt sự nữ tính tuyệt đối với những đường cắt ráp nối bằng những hàng cúc xinh xắn. 

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 8

Minh Minh đưa ra lựa chọn gợi cảm mang tính cách của một thiên thần.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 9
Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 10

Khúc hoan ca về lụa gọi tên NTK Phương Thanh (bên trái).

Đó chính là những gam màu pastel sinh động chuyển từ đậm đến nhạt.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 11

Lụa vẫn làm mê đắm lòng người và mỗi một NTK đã chọn cho mình một cách thể hiện về lụa. NTK Phương Thanh có nhiều tính toán linh hoạt khi sử dụng lụa truyền thống thay cho lụa xuất khẩu trong các BST trước đây.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 12

Không cầu kỳ với những đường cắt, Phương Thanh chỉ tập trung vào bố cục hợp lý tạo sự thoải mái tối đa và có đôi nét hoang dã, tự do gợi cảm nhưng rất lãng mạn cho BST lần này. Được biết NTK Phương Thanh cùng với các đơn vị lụa Bảo Lộc sẽ tìm giải pháp để cấu tạo giá thành thấp nhất với mong muốn làm sao để lụa đến được với những phụ nữ lịch lãm nhất.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 13

Một điểm cộng cho NTK Nhi Hoàng (bên phải) khi chọn ý tưởng là hoa thiên điểu, một loài hoa mang đặc trưng của xứ nhiệt đới.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 14

NTK Nhi Hoàng đã dùng lụa Bảo Lộc được dệt cho cà vạt với những đường sọc kẻ và hoa văn 3D.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 15

Mỗi một lần giới thiệu BST của mình, Nhi Hoàng đã trưởng thành hơn với sự kết hợp màu sắc, tạo sự hoà quyện mềm mại và nét hiện đại cho lụa.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 16
Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 17

NTK Hùng Việt kết màn với gam màu đỏ như mặt trời rực sáng cho thời trang Xuân - Hè.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 18

Có nhiều cách để giải thích về bohemien nhưng cách của NTK Hùng Việt trong mùa Xuân - Hè 2020 là ngôn ngữ thời trang thể hiện sự lão luyện tinh xảo.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 19

Màu đỏ có thể là mặt trời, có người bảo là màu của bò tót, hay có phải là những đoá hồng...

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 20

NTK Hùng Việt cười vang, là gì cũng được, đó là màu đỏ, màu đỏ của Hùng Việt.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 21

"Nhiều người nói, Hùng Việt "đi vắng" mất 2 mùa, tôi gắn bó với Tuần lễ thời trang Việt Nam từ năm 2003, khi đó tôi vừa ra trường. Tính đến nay đã mười mấy năm. Thời trang với tôi là hơi thở, là cuộc sống, sau 2 mùa, nhớ quá, muốn làm nghề quá nên tôi quyết định quay lại", NTK Hùng Việt chia sẻ.

Khi Đại sứ Italia trót phải lòng thời trang Việt - 22

 "Tôi đánh giá cao sự trở về với thiên nhiên trong BST của các bạn tôi, cùng nhịp chảy với các bạn, tôi tìm về với chất liệu truyền thống mà thế hệ cha ông đã gìn giữ bao năm qua.

Đối với tôi, việc sử dụng lụa như một sự phá cách, nhưng rồi quá trình tiếp xúc đã khiến tôi trót yêu lụa tự bao giờ", Hùng Việt nói.

Phương Nhung

Ảnh: Việt Anh

MỚI NHẤT
Clip: Đứng xem bò tót từ trong nhà liệu có an toàn?
Clip: Đứng xem bò tót từ trong nhà liệu có an toàn?

(Dân trí) - Một con bò tót khi tham gia cuộc chạy đua tại lễ hội địa phương tổ chức ở thị trấn Milagro (Tây Ban Nha) đã bất ngờ chuyển hướng và nỗ lực phi thân qua một ô cửa sổ nơi có một người đàn ông đang đứng theo dõi cuộc chạy đua với bò tót.

Thứ hai, 16/09/2019 - 06:13

Ký ức ngọt ngào của các nghệ sĩ về một thời đã qua
Ký ức ngọt ngào của các nghệ sĩ về một thời đã qua

(Dân trí) - Nữ diễn viên Mai Thu Huyền vẫn còn mãi hạnh phúc về vai diễn cô Trúc trong “Những ngọn nến trong đêm”. Phát thanh viên Thúy Hoa vẫn mãi tự hào về một thời được xem là “hoa khôi của đài”, dù những nhọc nhằn trong công việc cũng không hề ít ỏi.

Thứ hai, 16/09/2019 - 06:12

Đột nhập hậu trường ấn tượng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020
Đột nhập hậu trường ấn tượng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020

(Dân trí) - Trong hậu trường, NTK Minh Hạnh, NTK Cao Minh Tiến... cùng dàn mẫu đình đám như Hồng Quế, Trà My... tất bật chuẩn bị một cách chỉn chu nhất cho màn trình làng những thiết kế mới đầy ấn tượng. Ngày thứ hai của Vietnam Fashion Week thanh thoát với một rừng hoa thiên điểu.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 03:45

Sản phẩm lỗi của mạng xã hội
Sản phẩm lỗi của mạng xã hội

Huấn "hoa hồng" thường xuyên livestream khoe tiền, khoe vàng, khoe cách thức ăn chơi, đăng tải thách thức đối với các nhóm giang hồ khác trên mạng xã hội (facebook, youtube…), đăng tải các clip dạy dỗ khuyên bảo các bạn trẻ, cho vay nặng lãi, thách thức cơ quan chức năng...

Chủ nhật, 15/09/2019 - 08:01

Thú vị bộ sách ảnh “thông thái” xoay quanh... những chú lợn
Thú vị bộ sách ảnh “thông thái” xoay quanh... những chú lợn

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh động vật Richard Austin đã thực hiện một bộ ảnh về những chú lợn con xinh xắn đặt trong những bối cảnh rất dễ thương.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 07:41

Clip: Chú chó gây sốt trên mạng xã hội vì tình cảm chân thành dành cho chủ
Clip: Chú chó gây sốt trên mạng xã hội vì tình cảm chân thành dành cho chủ

(Dân trí) - Một chú chó đã bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội với đoạn clip ghi lại hình ảnh chú chó rút điện thoại ra khỏi tay chủ, đắp chăn cho chủ, tắt đèn và nằm túc trực ở bên. Tất cả những việc này được chú chó tự động thực hiện khi người chủ đã chìm vào giấc ngủ.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 07:36

Chiêm ngưỡng "Hoa nở trong cuộc chiến" qua bộ sưu tập của NTK Công Huân
Chiêm ngưỡng "Hoa nở trong cuộc chiến" qua bộ sưu tập của NTK Công Huân

(Dân trí) - Có niềm đam mê bất tận với phong cách quân đội, NTK Công Huân đặt tên cho bộ sưu tập của mình là "Hoa nở trong cuộc chiến" để thể hiện nét mềm mại ẩn giấu trong sự mạnh mẽ.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 06:36

Người béo mặc gì cho đẹp và câu trả lời ấn tượng của Genviet Jeans
Người béo mặc gì cho đẹp và câu trả lời ấn tượng của Genviet Jeans

(Dân trí) - Nổi bật giữa dàn chân dài với số đo chuẩn mẫu, những người mẫu nghiệp dư ngoại hình đôi chút quá khổ vẫn rất tự tin tạo dáng, catwalk thần sầu khi mặc trên mình chiếc đầm trong bộ sưu tập mới nhất của Genviet Jeans tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 04:05

Nữ ca sĩ khủng hoảng nặng nề vì bị cộng đồng mạng chế giễu ngoại hình
Nữ ca sĩ khủng hoảng nặng nề vì bị cộng đồng mạng chế giễu ngoại hình

(Dân trí) - “Tôi chưa từng có vấn đề nào với chính bản thân mình, với ngoại hình của mình, cho tới khi tôi bị khủng hoảng bởi mạng xã hội”, nữ ca sĩ Jesy Nelson của nhóm nhạc nữ Little Mix (Anh) công khai chia sẻ những vấn đề tinh thần trầm trọng mà cô phải đương đầu.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 12:04

Việt kiều thi hát trên quê hương Chopin
Việt kiều thi hát trên quê hương Chopin

(Dân trí) - Kiều bào từ 9 nước đã tới tham dự cuộc thi hát “Tôi yêu tiếng nước tôi” khai mạc trưa 14/9 (chiều tối 14/9 giờ Việt Nam) tại thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 09:21

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời
Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Demi Moore (56 tuổi) tiết lộ trong cuốn tự truyện vừa ra mắt rằng cô từng bị cưỡng bức năm 15 tuổi. Sau này, cô lại chìm trong rượu và chất cấm ở tuổi 42 vì sảy thai lúc đang gắn bó bên bạn trai - nam diễn viên Ashston Kutcher (kém cô 15 tuổi).

Thứ bảy, 14/09/2019 - 07:41

Lộ diện màu sắc “mốt” nhất năm 2020
Lộ diện màu sắc “mốt” nhất năm 2020

(Dân trí) - Tại Tuần lễ Thời trang New York (Mỹ) đang diễn ra, màu sắc “mốt” nhất năm 2020 đã lộ diện khi tông màu ấy xuất hiện trở đi trở lại trong các bộ sưu tập Xuân/Hè 2020.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 07:36

ĐÁNG QUAN TÂM
NTK Phương Thanh: "Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác"
NTK Phương Thanh: "Nhiều người nghĩ lụa xa xỉ phải giặt tay nhưng lụa Việt giờ đã khác"

(Dân trí) - Là một nhà NTK nhiều năm thuỷ chung với lụa Việt, Phương Thanh hé lộ: "Đa phần người Việt trước đây đều nghĩ lụa là một dòng xa xỉ, khó mặc, khó bảo quản nhưng giờ đây, lụa Bảo Lộc có thể giặt máy, những hoạ tiết in trên lụa không bị phai".

Thứ bảy, 14/09/2019 - 05:39

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư
Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư

(Dân trí) - Cộng đồng mạng đã phản ứng trước đoạn clip mới đăng tải của hai ngôi sao mạng xã hội Instagram, họ là một cặp chị em song sinh người Nga. Hai chị em đã đăng clip đút sushi cho một người đàn ông vô gia cư tật nguyền và gửi clip này đi tham dự cuộc thi làm việc tốt.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 07:58

Kỳ bí câu chuyện cây lim cổ thụ 600 năm tuổi “hiến thân” tại Lam Kinh
Kỳ bí câu chuyện cây lim cổ thụ 600 năm tuổi “hiến thân” tại Lam Kinh

(Dân trí) - Câu chuyện về cây lim “hiến thân” cho công trình phỏng dựng lại Chính điện Lam Kinh, nằm trong quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) chứa đựng những yếu tố tâm linh, kỳ bí được nhiều người kể lại...

Thứ sáu, 13/09/2019 - 10:26

“Sướng nhất Tết Trung thu là được... chia đồ ăn”
“Sướng nhất Tết Trung thu là được... chia đồ ăn”

(Dân trí) - NSND Tự Long xúc động nhắc đến ngày xưa nghèo khổ, niềm vui sướng nhất mỗi dịp Tết Trung thu là được… chia đồ ăn. Còn ký ức ngày Tết Trung thu trong NSƯT Chiều Xuân, NSND Hồng Vân.... là tự tay làm đèn lồng, là ánh đèn lung linh, rực rỡ...

Thứ sáu, 13/09/2019 - 09:31

Đồng nghiệp lên tiếng trước khi nữ diễn viên chạy trường cho con bị tòa tuyên án
Đồng nghiệp lên tiếng trước khi nữ diễn viên chạy trường cho con bị tòa tuyên án

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Felicity Huffman (56 tuổi) được biết đến nhiều với sê-ri phim truyền hình “Desperate Housewives” (Những bà nội trợ kiểu Mỹ). Gần đây, cô vướng vào vụ bê bối gian lận giúp con nhận được những ưu ái không minh bạch khi thi vào Đại học.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 08:28

“Người đàn bà viết” Hoàng Thư ra mắt hai cuốn tiểu thuyết ngàn trang
“Người đàn bà viết” Hoàng Thư ra mắt hai cuốn tiểu thuyết ngàn trang

(Dân trí) - Mới đây, “người đàn bà viết” Hoàng Thư lại tiếp tục khẳng định sức viết bền bỉ khi cho ra mắt hai cuốn tiểu thuyết nghìn trang “Kẻ mê hoặc” và “Bắt đầu từ biển chết”.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 08:24

Người mẫu quá khổ lên sàn diễn và cuộc chơi “độc - đẹp” của thời trang thuần Việt
Người mẫu quá khổ lên sàn diễn và cuộc chơi “độc - đẹp” của thời trang thuần Việt

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh hé lộ, Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020, có tới 7 NTK mạnh dạn sử dụng chất liệu truyền thống, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị. Điểm đặc biệt, người mẫu quá khổ cũng tự tin lên sàn diễn với đúng tinh thần: thời trang dành cho tất cả mọi người.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 07:56

Ngôi sao bị chỉ trích vì mặc đồ gợi cảm, khoe “sang chảnh” trong ảnh tưởng niệm
Ngôi sao bị chỉ trích vì mặc đồ gợi cảm, khoe “sang chảnh” trong ảnh tưởng niệm

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Kristin Cavallari (32 tuổi) đã vừa sa thải người quản lý mạng xã hội của cô sau khi Kristin vấp phải những chỉ trích của cộng đồng mạng vì chụp hình trong bộ phục trang gợi cảm và đính kèm những thương hiệu xa xỉ trong một bức ảnh… tưởng niệm.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 06:57

Tết Trung Thu của những nhóc tỳ đáng yêu trên máy bay
Tết Trung Thu của những nhóc tỳ đáng yêu trên máy bay

(Dân trí) - Trong hai ngày 12-13/9, Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay Trung thu với những món quà xinh xắn, ý nghĩa dành tặng các hành khách nhí dưới 12 tuổi, chương trình nằm trong chiến dịch Hành trình Yêu thương - Flights of Love của Hãng hàng không Quốc gia, cảm ơn tới các hành khách “nhí” đã đồng hành cùng Hãng trong thời gian qua.

Thứ sáu, 13/09/2019 - 06:00

Các địa phương sẽ được quyền cấp phép các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc?
Các địa phương sẽ được quyền cấp phép các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc?

(Dân trí) - Tinh thần của dự thảo Nghị định mới về hoạt động nghệ thuật biểu diễn là phân cấp quản lý cho các địa thương. Theo đó, các cuộc thi sắc đẹp cấp toàn quốc cho đến cấp ngành đều do địa phương cấp phép. Điều này có thực sự cần thiết?

Thứ năm, 12/09/2019 - 02:28

Angelina Jolie và Brad Pitt hoàn toàn đối lập về hướng đi sau ly hôn
Angelina Jolie và Brad Pitt hoàn toàn đối lập về hướng đi sau ly hôn

(Dân trí) - Trong khi một người cảm thấy thoải mái vì sự dịch chuyển từ diễn xuất sang làm phim, thì người còn lại từ bỏ làm phim để dồn sức cho diễn xuất. Đằng sau đó là những lý do, những tâm sự khác biệt.

Thứ năm, 12/09/2019 - 10:43

16 nhà hát với 26 vở diễn tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc
16 nhà hát với 26 vở diễn tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc

(Dân trí) - Liên hoan Chèo toàn quốc – 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 28/9 tại thành phố Bắc Giang. Đêm khai mạc Liên hoan sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Giang vào 20h ngày 14/9.

Thứ năm, 12/09/2019 - 10:42