NSƯT Trung Anh: “Bình thường tôi rất hiền nhưng nóng lên cũng kinh khủng lắm”

Dân trí “Bình thường tôi có thể rất hiền nhưng lúc nóng lên cũng kinh khủng lắm”, NSƯT Trung Anh tâm sự.
>>NSƯT Trung Anh làm ông bố “gà trống nuôi con” của Bảo Thanh, Thu Quỳnh
>>NSND Lê Khanh, Trung Anh hoài nghi khi Trần Lực làm kịch phi lý
>>NSƯT Trung Anh, Hồ Quỳnh Hương lọt danh sách NSƯT, NSND cấp Bộ

Anh nghĩ sao về chuyện, cứ hễ có dạng vai khổ khổ và nội tâm phức tạp là diễn viên lại nhắm đến anh?

Bình thường, cái mặt của tôi trông đã khắc khổ sẵn rồi, khi lên hình thì cái sự khắc khổ đó được nhân lên gấp mười vì nếp nhăn hiện rõ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, đôi khi các đạo diễn cũng lười tìm diễn viên nên cứ vai nào khổ một chút lại giao cho tôi. Lâu dần là thành một thói quen.

NSƯT Trung Anh: “Bình thường tôi rất hiền nhưng nóng lên cũng kinh khủng lắm” - 1

NSƯT Trung Anh vào vai ông bố "gà trống nuôi con" trong phim "Về nhà đi con" sẽ phát sóng trên VTV1 từ ngày 8/4.

Nhưng cứ lặp đi lặp lại một dạng vai như thế anh khó để vượt thoát ra khỏi chính mình?

Việc thay đổi nhân vật quả là rất khó vì có những nhân vật viết ra đã giống nhau đến 60 - 70% so với nhân vật trước. Nếu cho hẳn một nhân mới toanh 100% để mình tìm tòi lối diễn mới thì mới mong tạo nên một sự khác biệt được.

Tuy nhiên, đúng rất cảm ơn đội ngũ biên kịch “Về nhà đi con” bởi phải lâu lắm rồi mới có một kịch bản khiến tôi thích thú ngay khi đọc kịch bản. Thú thật là tôi đã khóc đến 6 - 7 lần khi đọc một lèo kịch bản từ đầu đến cuối.

Tôi quan niệm, cái gì gần với những nhân vật mình từng đảm nhận sẽ mang đến cho mình chữ “dễ” nhưng cũng chính chữ “dễ” đó sẽ ru ngủ mình. Cho nên mỗi khi nhận được kịch bản mời đóng những dạng vai nhang nhác nhau tôi rất lo. Lo là mình sẽ không thay đổi được.

Khi nhận được kịch bản “Về nhà đi con” tôi có nhắn gửi với đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đề nghị thay đổi một số chi tiết trong kịch bản của vai ông bố.

Tôi phải cố gắng tiết chế cảm xúc chứ nếu cứ theo kịch bản ban đầu thì trong suốt bộ phim tôi phải khóc tới vài chục lần. Điều đó không logic với tính cách của một ông bố đơn thân ở vậy mấy chục năm để nuôi 3 cô con gái trưởng thành. Tôi muốn cùng nghiên cứu lại tính cách của ông bố đó là ông ấy sống rất tình cảm nhưng cũng có lúc rất cứng rắn.

Ngoài đời, khi gặp phải những tình huống nặng cảm xúc anh có bao giờ khóc nhiều như ông bố trong phim?

Ngoài đời, ngoại trừ lúc bé thơ mẹ mất vì trúng bom trong chiến tranh, sau này bố mất vì già yếu… còn ngoài ra tôi chưa bao giờ phải khóc vì vợ con.

Riêng trong phim ảnh thì tôi lại khóc rất nhiều. Không hiểu sao lại như vậy.

NSƯT Trung Anh: “Bình thường tôi rất hiền nhưng nóng lên cũng kinh khủng lắm” - 2

Vợ con anh có thường xuyên xem phim anh đóng không?

Không, đến tôi còn không xem phim tôi đóng nữa là (cười). Không phải tôi lười hoặc không có thời gian mà vì tôi rất sợ xem lại mình. Chỉ có “Người phán xử” là tôi với anh Hoàng Dũng chăm chú xem để trả lời thắc mắc của khán giả còn phần lớn các phim khác tôi không xem. Nhiều phim quay xong, đạo diễn bảo anh lên phòng dựng xem lại, tôi bảo “không”. Tôi thấy việc xem lại mình cảm giác cứ trơ trẽn thế nào đó.

Bản thân hai đứa con nhà tôi cũng không thích nghệ thuật, không thích theo nghề này. Hồi bé được một số đạo diễn mời đóng phim nhưng cả hai đứa từ chối thẳng.

Anh có bao giờ chia sẻ với vợ về những vai diễn mình nhận lời tham gia, nhất là những vai có cảnh nhạy cảm?

Vợ chồng tôi sống với nhau mấy chục năm rồi nên rất hiểu tính nhau. Nhưng cũng có những phim tôi phải nói chuyện để vợ biết phòng khi xem phim không bỡ ngỡ. Nhưng cũng có phim tôi thấy kịch bản có vấn đề là từ chối thẳng. Không hẳn tôi sợ đóng cảnh nóng sẽ bị vợ ghen mà tôi không thích.

Có phim điện ảnh được đầu tư với kinh phí rất khủng khiếp mời tôi đóng vai ngăn ngắn. Họ gửi kịch bản cho tôi nhưng tôi từ chối. Mãi sau thấy người ta nhiệt tình quá tôi mới nhận lời. Nhưng khi bước vào đóng người ta lại mời tôi đóng vai chính nhưng tôi phải từ chối quyết liệt vì không đủ tự tin để đóng vai đó dù cát-sê vai đó lên tới tiền tỷ chứ không ít.

Phải chăng vì mang nỗi e dè đó mà anh cũng ít khi đưa vợ xuất hiện trước đám đông hoặc ít khi chia sẻ về vợ trên báo chí?

Vợ tôi là người kín đáo nên có rủ đi cô ấy cũng không thích đến chỗ đông người. Bản thân tôi cũng là người không thích chỗ đông người, cái gì cần lắm mới phải có mặt thôi.

Liệu hai con người với hai tính cách hiền lành như thế ở với nhau có quá lặng yên?

Không, hiền lành thì không hiền lành mà là biết điều thôi. Bình thường có thể rất hiền nhưng lúc nóng lên cũng kinh khủng lắm. Bây giờ, thỉnh thoảng mọi người vẫn nhắc đến cái clip tôi va chạm với lái xe taxi trên đường. Nhiều người bảo không hiểu sao tôi lúc đó tôi dữ dằn như thế.

NSƯT Trung Anh: “Bình thường tôi rất hiền nhưng nóng lên cũng kinh khủng lắm” - 3

Gia đình hạnh phúc của NSƯT Trung Anh.

Hôm đó, tôi đang đưa con đi trên đường thì một ông lái xe taxi đánh xe vòng qua cạnh xe tôi khiến tôi loạng choạng và khiến người phụ nữ đi cạnh tôi ngã. Tôi không hiểu nguyên nhân tại sao nên mới đánh xe vòng lên phía trước để bảo ông lái xe giảm tốc độ lại hòng hỏi “tại sao”.

Nhưng ông lái xe không những không chịu dừng lại mà còn lách lên phía trước rồi đánh tay lái làm tôi loạng choạng lần nữa. Đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ, tôi dừng xe lại bảo ông lái xe taxi xuống nói chuyện.

Tuy nhiên, ông lái xe kéo cửa lại và ngồi cố thủ bên trong chứ không xuống. Tôi điên quá nên dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính xe lôi cổ ông lái xe xuống, còn ông lái xe thì lấy cả cây sắt dài để đánh lại tôi. Hôm đó, tôi bị đánh chảy máu đầu nhưng khi công an gọi đến giải quyết thì tài xế không chịu đến. Tôi cũng không hiểu sao người ta quay được clip đó và tung lên mạng.

Khoảng 2 tiếng sau, khi tôi đang ngồi họp ở cơ quan thì có nhiều người nhắn tin bảo hỏi. Vài hôm sau, ông giám đốc điều hành của hãng tắc xi đó có gọi điện xin lỗi và muốn gặp nhưng tôi từ chối. Đấy, tôi bình thường rất hiền lành nhưng khi mà điên lên là cũng kinh khủng lắm chứ đừng tưởng (cười).

Cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
10 người phụ nữ hấp dẫn bất chấp tuổi tác
10 người phụ nữ hấp dẫn bất chấp tuổi tác

(Dân trí) - Tuổi tác đang được phụ nữ cao niên trong đời sống hiện đại coi là “chuyện nhỏ”, thậm chí là một món đồ trang sức cho những trải nghiệm cuộc đời của họ. Tuổi tác là minh chứng cho những nỗ lực vượt lên sự bào mòn của thời gian đối với nữ giới.

Thứ năm, 04/04/2019 - 01:33

Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ?
Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ?

(Dân trí) - Một số nghệ sĩ hải ngoại cũng xác nhận, cảnh sát chỉ công bố kết luận khi có người được uỷ quyền hợp pháp đến nhận lại thi thể người quá cố. Vì thế, mọi thông tin ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ thuộc dạng suy đoán.

Thứ năm, 04/04/2019 - 11:01

Gia đình dự kiến đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về chùa
Gia đình dự kiến đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về chùa

(Dân trí) - Có nguồn tin cho rằng, thi thể diễn viên Anh Vũ sau khi đưa từ Mỹ về Việt Nam, dự kiến sẽ đưa đến chùa Ấn Quang - nơi anh từng quy y khi còn sống.

Thứ năm, 04/04/2019 - 10:16

Vé xem công chiếu “Avengers: Endgame” lên mức 12 triệu đồng trên “chợ đen”
Vé xem công chiếu “Avengers: Endgame” lên mức 12 triệu đồng trên “chợ đen”

(Dân trí) - Hiện tại, vé xem “Avengers: Endgame” suất công chiếu tại Mỹ đã lên mức 500 USD/vé (tương đương gần 12 triệu đồng) trên một số trang thương mại điện tử. Đây được xem là mức vé “chợ đen” cao kỷ lục từ trước đến nay.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:35

Sở Văn hóa đề nghị làm rõ thông tin 16 bức tượng tại chùa Khánh Long bị phá hoại
Sở Văn hóa đề nghị làm rõ thông tin 16 bức tượng tại chùa Khánh Long bị phá hoại

(Dân trí) - Sở VH&TT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND huyện Đông Anh làm rõ sự việc các bức tượng tại di tích chùa Khánh Long , ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội bị đập phá.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:24

Nghệ sĩ Thuỳ Dung chia sẻ xúc động về người cha bị chê “điên rồ” nuôi con thành tài
Nghệ sĩ Thuỳ Dung chia sẻ xúc động về người cha bị chê “điên rồ” nuôi con thành tài

(Dân trí) - Năm 1979, lúc lên 6 tuổi Thùy Dung đã vinh dự chơi đàn cho Phó chủ tịch nước Nguyễn Hữu Thọ nghe. Ở tuổi 18, Thuỳ Dung từng đoạt giải Nhì về âm nhạc cùng Ngọc Sơn và Y Moan. Đằng sau nghệ sĩ tài danh ấy là người cha bất chấp bị chê suy nghĩ “điên rồ”, nuôi con thành tài.

Thứ năm, 04/04/2019 - 08:03

Celine Dion lên tiếng đáp trả những chê bai diện mạo gầy gò
Celine Dion lên tiếng đáp trả những chê bai diện mạo gầy gò

(Dân trí) - “Tôi gầy hơn một chút... nhưng điều đó cũng chẳng làm sao”, nữ ca sĩ Celine Dion đáp lại những dư luận bàn tán xung quanh diện mạo ngày càng trở nên gầy gò của mình. Ở tuổi 51, Celine Dion chia sẻ về việc tìm lại tình yêu và cảm thấy mình đẹp hơn bao giờ hết.

Thứ năm, 04/04/2019 - 07:32

Bật cười sảng khoái với clip “chạy trốn tội lỗi”
Bật cười sảng khoái với clip “chạy trốn tội lỗi”

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước dưới đây ghi lại hình ảnh một chú chó “bỏ chạy” sau khi nhận ra rằng mình sắp bị chủ mắng mỏ.

Thứ năm, 04/04/2019 - 07:30

NSND Hồng Vân, Minh Nhí trao tiền ủng hộ tới gia đình nghệ sĩ Anh Vũ
NSND Hồng Vân, Minh Nhí trao tiền ủng hộ tới gia đình nghệ sĩ Anh Vũ

(Dân trí) - Sau khi tổng kết số tiền kêu gọi đã đủ kinh phí để đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về nước, NSND Hồng Vân cùng nghệ sĩ Minh Nhí đã đến nhà trao tận tay số tiền 668 triệu tới mẹ và em gái diễn viên Anh Vũ.

Thứ tư, 03/04/2019 - 08:14

Bức xúc vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nhiều nghệ sĩ lên án mạnh mẽ
Bức xúc vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nhiều nghệ sĩ lên án mạnh mẽ

(Dân trí) - Khi những bức xúc trong vụ việc kẻ sàm sỡ cô gái trong tháng máy chỉ bị phạt 200 nghìn đồng còn chưa lắng xuống, sự việc một bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy chung cư ở TP.HCM tiếp tục gây phẫn nộ trong dư luận…

Thứ tư, 03/04/2019 - 08:06

Những điều bạn suy nghĩ có đúng là sự thật? (kỳ 3)
Những điều bạn suy nghĩ có đúng là sự thật? (kỳ 3)

(Dân trí) - Với câu hỏi: “Những điều bạn suy nghĩ có đúng là sự thật?”, có hai đáp án “Có” và “Không”. Nó sẽ đúng nếu bạn tin nó đúng. Còn nếu bạn tin nó không đúng, thì nó không đúng. Ly nước vừa đầy một nửa, song cũng vừa vơi một nửa, tùy theo cách bạn nhìn nhận. Thật vậy, có hàng tỷ suy nghĩ để bạn chọn lựa.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:54

Chuyện xúc động về người mẫu gốc Việt tại Paris qua lời kể đạo diễn Quang Tú
Chuyện xúc động về người mẫu gốc Việt tại Paris qua lời kể đạo diễn Quang Tú

(Dân trí) - Trong số 12 người mẫu đến từ nhiều quốc gia trình diễn BST áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Paris, có một người mẫu người Đức gốc Việt. “Cô chưa từng được về Việt Nam nhưng hôm nay, cô vô cùng hạnh phúc khi được trình diễn áo dài", đạo diễn Quang Tú kể.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:46

ĐÁNG QUAN TÂM
Lần đầu tiên có phim hoạt hình thuần Việt dành cho người lớn
Lần đầu tiên có phim hoạt hình thuần Việt dành cho người lớn

(Dân trí) - Bất chấp quan niệm cũ kỹ “hoạt hình chỉ dành cho thiếu nhi”, bộ phim hoạt hình “Tàn Thể Tiền truyện” ra đời đã làm thay đổi diện mạo của hoạt hình Việt Nam.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:08

Bật cười với phim siêu anh hùng làm bằng kinh phí “siêu hẻo”
Bật cười với phim siêu anh hùng làm bằng kinh phí “siêu hẻo”

(Dân trí) - Một nhà làm phim người Singapore đã vừa thực hiện một đoạn trailer kinh phí thấp dựa trên nội  dung của trailer “Avengers: Endgame”. Ngay lập tức, trailer hài hước này đã gây sốt.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:00

Anh Vũ và những nghệ sĩ gây bàng hoàng vì ra đi đột ngột
Anh Vũ và những nghệ sĩ gây bàng hoàng vì ra đi đột ngột

(Dân trí) - Việc diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời trong chuyến lưu diễn tại Mỹ khiến đông đảo khán giả bàng hoàng. Nhìn lại trong showbiz Việt, không hiếm nghệ sĩ nổi tiếng cũng bất ngờ ra đi mãi mãi không dấu hiệu “báo trước”...

Thứ tư, 03/04/2019 - 09:59

10 người đàn ông hấp dẫn hơn nhờ… tuổi tác
10 người đàn ông hấp dẫn hơn nhờ… tuổi tác

(Dân trí) - Không ai có thể chống lại thời gian và sự tác động của tuổi tác, vậy nhưng, những nhân vật nổi tiếng dưới đây, họ đã chứng tỏ rằng “gừng càng già càng cay”, và càng thêm tuổi, họ càng thêm phong độ, thêm hấp dẫn.

Thứ tư, 03/04/2019 - 07:33

Mẹ của Trương Bá Chi làm tài xế kiếm sống ở tuổi U60
Mẹ của Trương Bá Chi làm tài xế kiếm sống ở tuổi U60

(Dân trí) - Sau khi được biết người lái xe chở mình là bà Davies Shally - mẹ của nữ diễn viên Trương Bá Chi, hành khách đã rất bất ngờ bởi không nghĩ bà Shally lại thân thiện, dễ chịu như vậy.

Thứ tư, 03/04/2019 - 07:32

Lấy chuyện “bầu bí” ra đùa, Justin Bieber bị chỉ trích
Lấy chuyện “bầu bí” ra đùa, Justin Bieber bị chỉ trích

(Dân trí) - Trong ngày Cá tháng Tư (1/4) vừa qua, Justin Bieber đã tham gia “ngày nói dối” bằng cách đăng tải hình ảnh khiến các fan hiểu nhầm rằng vợ của nam ca sĩ này - người mẫu Hailey Baldwin - đang mang bầu.

Thứ tư, 03/04/2019 - 06:51

NSƯT Việt Anh: “Anh Vũ bị suy sụp, căng thẳng thần kinh một thời gian dài”
NSƯT Việt Anh: “Anh Vũ bị suy sụp, căng thẳng thần kinh một thời gian dài”

(Dân trí) - Trước thông tin học trò cưng Anh Vũ đã qua đời tối ngày 1/4 trên đất Mỹ khi đang đi lưu diễn, NSƯT Việt Anh nghẹn ngào, không giấu được sự đau đớn.

Thứ tư, 03/04/2019 - 06:22

Anh Vũ: Cuộc hôn nhân ngắn ngủi và những cơn đau cùng kiệt sau cánh màn nhung
Anh Vũ: Cuộc hôn nhân ngắn ngủi và những cơn đau cùng kiệt sau cánh màn nhung

(Dân trí) - Thành công trong sự nghiệp diễn xuất nhưng Anh Vũ lại khá lận đận trong chuyện hôn nhân và vướng bệnh ung thư khá sớm. Cuộc đời anh là chuỗi ngày dài “nụ cười” và “nước mắt” song đôi.

Thứ ba, 02/04/2019 - 09:30

Cuộc sống rất đơn giản: cho đi điều gì, bạn nhận lại điều đó (kỳ 2)
Cuộc sống rất đơn giản: cho đi điều gì, bạn nhận lại điều đó (kỳ 2)

(Dân trí) - Tôi cho rằng tất thảy chúng ta đều phải chịu trách nhiệm với mọi thứ xảy ra trong đời mình, cả tốt lẫn xấu. Suy nghĩ là thứ sẽ quyết định tương lai của chúng ta vì con người đúc kết trải nghiệm qua suy nghĩ và cảm nhận. Suy nghĩ trong đầu và lời nói ra sẽ tạo thành trải nghiệm cho ta.

Thứ ba, 02/04/2019 - 08:00

Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Anh Vũ chậm chạp, lộ vẻ mệt mỏi
Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Anh Vũ chậm chạp, lộ vẻ mệt mỏi

(Dân trí) - Khán giả nghẹn ngào xem lại chương trình cuối cùng Anh Vũ xuất hiện trên sóng truyền hình. NSND Tự Long, NSƯT Đức Hải... cũng tiết lộ "điều bất thường" về nam nghệ sĩ hài tại buổi ghi hình.

Thứ ba, 02/04/2019 - 07:59

Các nghệ sĩ và khán giả đã ủng hộ 581 triệu đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam
Các nghệ sĩ và khán giả đã ủng hộ 581 triệu đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam

(Dân trí) - Sau một thời gian ngắn kêu gọi, NSND Hồng Vân đã nhận được 581 triệu đồng mà bạn bè, đồng nghiệp và khán giả gần xa đã gửi về để gia đình có kinh phí đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ từ Mỹ về Việt Nam an táng.

Thứ ba, 02/04/2019 - 04:15

Vì sao Anh Vũ được Lê Hoàng chọn vào vai “má mì” phim “Gái nhảy”?
Vì sao Anh Vũ được Lê Hoàng chọn vào vai “má mì” phim “Gái nhảy”?

(Dân trí) - Nhắc đến bộ phim nổi tiếng “Gái nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng, bên cạnh dàn “chân dài” xinh đẹp, bốc lửa như Minh Thư, Bằng Lăng, Mỹ Duyên; nam “soái ca” như ca sĩ Quang Dũng... khán giả cũng không thể quên “má mì” tham lam và biến thái do nghệ sĩ Anh Vũ thủ vai.

Thứ ba, 02/04/2019 - 01:24