NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ

Dân trí Cả hai nghệ sĩ Lan Hương đều không kìm được nỗi buồn thương và tiếc nuối khi bay từ Hà Nội vào TP.HCM thắp nén hương tiễn biệt NSND Thế Anh. “Mẹ chồng” Lan Hương còn nghẹn ngào ôm chặt lấy vợ NSND Thế Anh không nói nên lời.
>>Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng
>>Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh
>>NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh”
>>NSND Trà Giang, NSƯT Thành Lộc… đau buồn nhớ về những kỷ niệm với NSND Thế Anh

Mới đây, NSND Lan Hương đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM thắp nén hương tiễn biệt NSND Thế Anh - người chú thân yêu mà chị xem như một “người hùng” của điện ảnh Cách mạng Việt Nam.

NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 1
NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 2

Những bức ảnh đầy kỷ niệm của NSND Lan Hương với các bậc tiền bối.

Nữ nghệ sĩ cảm thấy bùi ngùi, trống vắng và xót xa khi từ nay vào mảnh đất này, chị đã không còn được gặp lại những bậc tiền bối đáng kính như: NSND Đoàn Dũng, NSND Thế Anh… Có lẽ vì thế mà trong đám tang, chị đã ôm chặt lấy bà Thu Hằng – vợ của NSND Thế Anh nghẹn ngào không nói nên lời.

Nữ nghệ sĩ viết: “Chú à! Vậy là từ nay không còn được gặp chú nữa rồi.Chú không xem chúng cháu diễn kịch được nữa rồi. Các kỳ liên hoan phim cháu sẽ không được chụp ảnh cùng chú nữa rồi. Chúng cháu biết là quy luật của cuộc sống nhưng sao vẫn buồn và vẫn hụt hẫng thế này. Vào thành phố mà cảm giác không còn chú Thế Anh với chú Đoàn Dũng… cháu cứ thấy trống vắng và hiu hắt làm sao ấy.

NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 3
NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 4
NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 5

NSND Lan Hương nghẹn ngào ôm chặt bà Thu Hằng - vợ NSND Thế Anh trong đám tang.

Nhớ ngày đầu tiên cháu chạm ngõ làng điện ảnh bằng vai diễn bé tí tẹo trong phim “Trở về Sam Sao” của đạo diễn Xuân Chân, được xem chú đóng phim, mặc dù toàn cảnh rừng núi khó khăn mà sao chú diễn như đi chơi ấy. Giờ cháu vẫn không hiểu nổi, chú đến với điện ảnh và sân khấu như thể là một cuộc dạo chơi của một người lãng tử.

Vậy mà chú đã trở thành người hùng của điện ảnh cách mạng Việt Nam. Chú đã dừng lại trong trái tim của khán giả Việt Nam bao nhiêu năm qua. Sao chú làm được thế chứ cháu thấy khó vô cùng chú ạ. Giờ các chú các cô trong thế hệ vàng của sân khấu và điện ảnh Việt Nam đã dần chia tay lớp con cháu. Cảm giác thật tiếc nuối và đau buồn.

Chúng cháu mỗi khi có dịp là lại hỏi thăm xem các cô các chú dạo này khoẻ không, đang làm gì… Chỉ mong các cô chú được mạnh khoẻ, mãi là những tượng đài, là niềm tự hào của chúng cháu”.

NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 6

NSND Lan Hương từng may mắn được đóng chung với NSND Thế Anh hai phim: Em bé Hà Nội, Mối tình đầu.

NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” cũng bày tỏ sự tiếc nuối và xót xa khi các thế hệ nghệ sĩ gạo cội của làng sân khấu – điện ảnh cứ dần đi xa. Và chị cũng đã kịp mua được vé máy bay vào thắp TP.HCM để viếng người chú thân yêu của mình. Người chú ấy đã từng đóng chung với chị trong bộ phim nổi tiếng “Em bé Hà Nội” và bộ phim “Mối tình đầu”.

“NSND Thế Anh - một huyền thoại của nền Điện ảnh Việt Nam vừa đi về nơi xa thật là xa. Điện ảnh – sân khấu Việt Nam cứ xa dần những người nghệ si gạo cội đã cống hiến cho nghệ thuật biết bao nhiêu vai diễn xuất sắc, để đời. Biết là không ai cưỡng lại được quy luật của tạo hóa nhưng vẫn thấy buồn vô cùng.

Vẫn nhớ mỗi lần gặp chú Thế Anh ở liên hoan phimm chú lại nói: “Trời ơi! sao giờ mày to vậy hả con? Mới ngày nào bế nó chạy phăng phăng khi đạo diễn Hải Ninh hét... “bắt đầu”. 3 thế hệ xưa của điện ảnh và sân khấu chưa đông nên quấn quýt như một gia đình. Thương tiếc chú mà tôi không ngăn được dòng lệ tuôn trào”, “Em bé Hà Nội” nghẹn ngào.

NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 7
NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 8
NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 9

NSND Trung Anh, Việt Thắng... đại diện Nhà hát Kịch Việt Nam vào viếng NSND Thế Anh.

Theo NSND Lan Hương, trong bộ phim “Em bé Hà Nội”, NSND Thế Anh đảm vai Tiểu đoàn trưởng pháo binh. Thời điểm tham gia bộ phim này, NSND Thế Anh đã là một tên tuổi lớn, là “ngôi sao sáng chói” của điện ảnh Việt Nam. Những vai diễn của ông trong các tác phẩm điện ảnh như: “Nổi gió”, “Trở lại Sam Sao”... đã làm nức lòng bao đối tượng khán giả. Ấy vậy nhưng trên phim trường, ông lại rất hòa đồng, vui vẻ và giúp đỡ đồng nghiệp, đàn em rất tận tình.

Không chỉ có hai nữ nghệ sĩ trên mà đoàn nghệ sỹ đại diện Nhà hát Kịch Việt Nam như: NSND Trung Anh, NSND Việt Thắng, NSƯT Kiều Minh Hiếu, NSƯT Ánh Hồng... cũng đã đến tham dự lễ tang NSND Thế Anh tại Nhà tang lễ 25 Lê Quý Đôn, TP.HCM.

NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 10
NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 11
NSND Lan Hương khóc ngằn ngặt, ôm chặt vợ NSND Thế Anh trong tang lễ - 12

Các nghệ sĩ chia buồn với gia đình của NSND Thế Anh.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
NSƯT Thanh Dậu tiết lộ “vật chứng” tình yêu với NSƯT Mạnh Dung
NSƯT Thanh Dậu tiết lộ “vật chứng” tình yêu với NSƯT Mạnh Dung

(Dân trí) - Chuyện tình đẹp hơn 50 năm của “ông già Nam Bộ” Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu bắt đầu từ chiếc khăn tay định mệnh. “Anh Mạnh Dung diễn nhiều ngày không công để dồn tiền mua khăn tặng tôi”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 08:35

Cuộc sống của cặp đôi “vô địch” về mức độ... cổ điển
Cuộc sống của cặp đôi “vô địch” về mức độ... cổ điển

(Dân trí) - Cặp đôi Dean Turner (48 tuổi) và Lynda Easton (49 tuổi) lựa chọn sống trong thập niên 1940 dù họ là những con người đương đại.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 07:06

Diện mạo cô Kim khi đi học: Từ “siêu vòng 3” sắp thành… nữ luật sư
Diện mạo cô Kim khi đi học: Từ “siêu vòng 3” sắp thành… nữ luật sư

(Dân trí) - Hiện tại, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đang theo đuổi việc học để trở thành luật sư. Mới đây, phóng viên ảnh đã ghi lại được hình ảnh Kim ôm sách vở chuẩn bị bước vào lớp học.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 07:06

Sửng sốt trước nghệ thuật điêu khắc... hoa quả
Sửng sốt trước nghệ thuật điêu khắc... hoa quả

(Dân trí) - Bạn nghĩ nghệ thuật điêu khắc - tạo hình có thể làm gì với... hoa quả? Tỉa gọt củ quả khéo tay có thể khiến bạn thán phục, nhưng điêu khắc hoa quả sẽ khiến bạn phải sửng sốt trước mức độ tài hoa của bàn tay con người.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 07:05

Cần chấm dứt những game show có hình ảnh khiêu khích, phản cảm?
Cần chấm dứt những game show có hình ảnh khiêu khích, phản cảm?

(Dân trí) - Hình ảnh cô gái hôn “ngấu nghiến” trai lạ, ôm hôn say đắm người đàn ông khác trước mặt người mình lựa chọn hay người chơi nữ đụng chạm, vuốt ve cơ thể trần của bạn chơi... xuất hiện liên tục trong các game show khiến khán giả phản ứng, chỉ trích dữ dội.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 04:25

Sắp diễn ra Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp
Sắp diễn ra Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp

(Dân trí) - Để nâng tầm ẩm thực Việt ra thế giới, Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO - Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam gắn với các địa phương có di sản được UNESCO công nhận. Sự kiện diễn ra từ ngày 17-18/10 tại Perpignan, Pháp.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 01:53

Các kiều nữ nhà Kardashian có ảnh chụp chung đầu tiên sau 2 năm
Các kiều nữ nhà Kardashian có ảnh chụp chung đầu tiên sau 2 năm

(Dân trí) - Công việc cùng đời sống bận rộn khiến một bức ảnh chụp chung quy tụ đầy đủ những phụ nữ của nhà Kardashian-Jenner rất khó thực hiện, mới đây, sau 2 năm, họ đã thu xếp để cùng nhau thực hiện được một bức ảnh bìa.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 10:51

Margot Robbie tái xuất ấn tượng với vai Harley Quinn trong phim mới
Margot Robbie tái xuất ấn tượng với vai Harley Quinn trong phim mới

(Dân trí) - Nữ diễn viên tài năng Margot Robbie đã trở lại với vai diễn từng giúp cô gây sốt với phim “Suicide Squad” (Biệt đội cảm tử - 2016). Nhân vật Harley Quinn trong trailer mới của “Birds of Prey” chứng kiến nữ quái này tung hoành cùng “biệt đội chị em” sau khi chia tay Joker.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 06:20

Nữ tỷ phú 22 tuổi vẫn hạnh phúc nói về bạn trai trước khi rộ tin chia tay
Nữ tỷ phú 22 tuổi vẫn hạnh phúc nói về bạn trai trước khi rộ tin chia tay

(Dân trí) - Hiện tại, khi hàng loạt các tờ tin tức đều đồn đoán việc “tỷ phú mỹ phẩm” Kylie Jenner và rapper Travis Scott đã chia tay, người ta cũng bất ngờ nhận thấy rằng ngay trước khi lan truyền tin này, cả hai vẫn còn hạnh phúc chia sẻ bí quyết duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 06:18

Minh tinh Maggie Q thăm mộ một con gấu ở Tam Đảo
Minh tinh Maggie Q thăm mộ một con gấu ở Tam Đảo

(Dân trí) - Đến Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) trong một hoạt động bảo vệ động vật, diễn viên Hollywood gốc Việt Maggie Q dành thời gian thăm mộ một con gấu mang tên cô đã qua đời năm 2018.

Thứ sáu, 04/10/2019 - 03:07

Chuyện thú vị về nữ MC sinh ra ở miền Nam nhưng dẫn chương trình bằng giọng Bắc
Chuyện thú vị về nữ MC sinh ra ở miền Nam nhưng dẫn chương trình bằng giọng Bắc

(Dân trí) - Trong “Chuyện của sao” với MC Minh Đức, Quỳnh Hoa giải thích vì sao nói giọng Bắc nhưng lại nổi tiếng ở phía Nam. Người dẫn chương trình quen thuộc cũng kể rằng “Từng bị bạn mắng vì bỏ dở sự nghiệp sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương để đi làm MC”.

Thứ năm, 03/10/2019 - 12:52

Công chiếu bộ phim vén màn những thảm kịch dưới lòng đại dương
Công chiếu bộ phim vén màn những thảm kịch dưới lòng đại dương

(Dân trí) - Ngày 3/10, trong khuôn khổ Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu châu Âu 2019, Phái đoàn Liên minh châu Âu công chiếu miễn phí bộ phim “Truy tìm rạn san hô” (tựa gốc: Chasing Coral) nhằm mục tiêu tăng cường nhận thức của công chúng đối với những tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu.

Thứ năm, 03/10/2019 - 11:41

ĐÁNG QUAN TÂM
Clip: Xúc động trước cử chỉ của chú voi con cô đơn xa lìa bầy
Clip: Xúc động trước cử chỉ của chú voi con cô đơn xa lìa bầy

(Dân trí) - Một chú voi con mồ côi đã quay trở lại với người chăm nom mình, cử chỉ của chú voi giống hệt một đứa trẻ nhỏ mong muốn được vỗ về. Người ta đã thả chú voi trở về với bầy của mình nhưng chú voi không được bầy đàn đón nhận.

Thứ năm, 03/10/2019 - 09:28

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng
Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng

(Dân trí) - Không nén được xúc động trong giây phút tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ cuối cùng, diễn viên Thu Hằng - vợ NSND Thế Anh gần như ngất lịm trong vòng tay người thân khi bước lên xe tang…

Thứ năm, 03/10/2019 - 08:21

Mới ngoài 20 tuổi, tại sao Justin Bieber và Hailey Baldwin phải cưới hai lần?
Mới ngoài 20 tuổi, tại sao Justin Bieber và Hailey Baldwin phải cưới hai lần?

(Dân trí) - Cặp đôi đã đăng ký kết hôn để trở thành vợ chồng hợp pháp từ cách đây một năm, giờ đây, hai ngôi sao trẻ lại tổ chức lễ cưới chính thức để bạn bè, người thân cùng chung vui. Tại sao hai con người trẻ tuổi lại “cầu kỳ” trong chuyện cưới hỏi tới như vậy?

Thứ năm, 03/10/2019 - 07:56

Những góc ảnh đẹp của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế
Những góc ảnh đẹp của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Sony World Photography Awards là một cuộc thi ảnh quốc tế uy tín, những bức ảnh ấn tượng tham gia giải ảnh năm 2020 đã vừa được giới thiệu, trong đó có những bức ảnh được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Thứ năm, 03/10/2019 - 07:31

Vì sao Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đoạn tuyệt mọi liên lạc sau khi chia tay?
Vì sao Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đoạn tuyệt mọi liên lạc sau khi chia tay?

(Dân trí) - “Sau khi chúng tôi chia tay nhau, mỗi người một cuộc sống. Tất cả những gì có thể làm để cô ấy ở lại Mỹ, tôi cũng đã làm hết khả năng. Và khi xong hết mọi thứ thì đoạn tuyệt mọi liên lạc. Người ta còn có thế giới riêng của người ta nữa chứ”, Bằng Kiều chia sẻ.

Thứ tư, 02/10/2019 - 02:19

Chuyện vợ đầu nhà thơ Nguyễn Bính lặn lội ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng
Chuyện vợ đầu nhà thơ Nguyễn Bính lặn lội ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng

(Dân trí) - Mới đây, trong tập 1 chương trình “Chân dung cuộc tình” nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu - con gái của nhà thơ Nguyễn Bính đã kể rất tường tận mối tình “sét đánh” của cha mẹ mình và cả chuyện mẹ mình lặn lội ra Bắc tìm con riêng của chồng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 01:26

Những người đẹp vẫn mặc vừa “chiếc váy thanh xuân” sau vài thập kỷ
Những người đẹp vẫn mặc vừa “chiếc váy thanh xuân” sau vài thập kỷ

(Dân trí) - Ước vọng của phụ nữ, đó là sau bao nhiêu năm tháng với những thay đổi của đời sống, họ vẫn có thể mặc vừa chiếc váy của tuổi thanh xuân. Những ngôi sao dưới đây đã thực hiện được điều đó sau vài thập kỷ và thậm chí là sau cả nửa thế kỷ.

Thứ tư, 02/10/2019 - 10:40

NSƯT Ngọc Huyền: “Tôi yêu Kim Tử Long nhưng không dám tiến đến hôn nhân”
NSƯT Ngọc Huyền: “Tôi yêu Kim Tử Long nhưng không dám tiến đến hôn nhân”

(Dân trí) - “Nói không yêu nhau thì không đúng, không yêu nhau sao hát hay vậy? Nhưng chúng tôi đã vượt qua tình yêu trai gái, thể xác, dục vọng, đam mê để trở thành... tri kỷ, quan tâm và chăm sóc lẫn nhau”, NSƯT Ngọc Huyền nói về “người tình sân khấu” Kim Tử Long.

Thứ tư, 02/10/2019 - 08:54

Britney Spears cầu mong fan không lãng quên mình
Britney Spears cầu mong fan không lãng quên mình

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Britney Spears cầu mong các fan không lãng quên mình trong quãng thời gian cô tạm rời xa công việc và các hoạt động trong giới giải trí.

Thứ tư, 02/10/2019 - 06:25

Sức hấp dẫn suốt 30 năm của một câu chuyện tình đau khổ
Sức hấp dẫn suốt 30 năm của một câu chuyện tình đau khổ

(Dân trí) - Tại hai khu kịch nghệ lớn hàng đầu thế giới - Broadway (Mỹ) và West End (Anh), trong suốt ba thập kỷ qua, sức hấp dẫn của “Miss Saigon” vẫn chưa ngừng lại, các suất diễn vẫn tiếp tục được thực hiện qua nhiều năm tháng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 06:24

NSND Trung Anh bay từ Hà Nội vào TPHCM viếng NSND Thế Anh
NSND Trung Anh bay từ Hà Nội vào TPHCM viếng NSND Thế Anh

(Dân trí) - Đứng trước linh cữu của NSND Thế Anh, NSND Trà Giang, Trung Anh, Kim Xuân… đều nghẹn ngào xúc động và tràn đầy tiếc thương về sự ra đi của một tài năng lớn trong làng điện ảnh nước nhà. NSND Trung Anh từ sáng đã bay từ Hà Nội vào TPHCM để viếng đồng nghiệp.

Thứ tư, 02/10/2019 - 02:21

Dàn sao quyên góp xây cầu vượt lũ Quảng Bình
Dàn sao quyên góp xây cầu vượt lũ Quảng Bình

(Dân trí) - Ngày 29/9 mới đây, cây cầu và đường vượt lũ đã chính thức được khánh thành, mang lại niềm vui cho bà con xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đây là cây cầu do câu lạc bộ V-Stars gồm NSND Hoàng Dũng, diễn viên Việt Anh cùng các nghệ sĩ, cựu tuyển thủ,... chung tay xây dựng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 12:31