NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ chuyện kỳ bí sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh

Dân trí Mới đây, NSND Hồng Vân đã bùi ngùi kể về cái chết bí ẩn của nam tài tử điện ảnh nổi tiếng một thời. Chị nói, trước khi mất, cơ thể Lê Công Tuấn Anh đã rất yếu...

Với hình ảnh thư sinh và vẻ đẹp điện ảnh quyến rũ, Lê Công Tuấn Anh là gương mặt điện ảnh nổi tiếng nhất Việt Nam vào những năm 90. Thế nhưng, con đường anh đi không trải sẵn thảm đỏ mà phải tiến thân từ những công việc lao động, gánh gồng áp lực mưu sinh. Với tài năng và sự chịu khó, Lê Công Tuấn Anh được NSND Kim Cương phát hiện và dung dưỡng khả năng diễn xuất.

Lê Công Tuấn Anh khởi đầu với các vai diễn quần chúng, nhưng sau đó, anh được đóng một vai phụ, vai nhân chứng trong vở kịch Nhân danh công lý. Sau đó, anh được đóng vai Chu Xung trong vở "Lôi Vũ", nhờ vai diễn ấn tượng mà anh đã lọt vào tầm ngắm của các nhà làm phim điện ảnh.

Screen Shot 2019-03-06 at 12.22.52 PM.png

NSND Hồng Vân tiết lộ...

 

Screen Shot 2019-03-06 at 12.21.54 PM.png

Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh và Lý Hùng là những người bạn thân thiết.

 

Tuy chỉ được diễn những vai nhỏ cho đoàn kịch, nhưng nhờ những bước khởi đầu đó mà anh đã mạnh dạn đến xin thử vai tại cuộc tuyển chọn diễn viên cho bộ phim “Tìm vàng” của đạo diễn Lê Xuân Hoàng. Cuối cùng, nhờ được sự tiến cử của diễn viên Trọng Hải, đồng thời cũng là người đầu tiên phát hiện ra khả năng đóng phim của Lê Công, Lê Công được giao vai họa sĩ, vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Ban đầu, anh cũng không thành công lắm ở lĩnh vực điện ảnh, nên khi đóng được vài phim anh lại trở lại đoàn kịch Kim Cương.

Tuy nhiên, phải đến vai Quang “Đông ki sốt” trong tác phẩm “Vị đắng tình yêu”, anh mới thực sự thành công. Anh trở thành một hiện tượng trong giới điện ảnh. Chỉ trong vòng một đêm, cái tên Lê Công Tuấn Anh đã trở nên nổi tiếng...

Tiếp sau đó, Lê Công xuất hiện trong hàng loạt phim với vai chính như: “Tuổi thơ dữ dội”, “Em còn nhớ hay em đã quên”, “Anh chỉ có mình em”, “Vĩnh biệt mùa hè”, “Cô thủ môn tội nghiệp”, “Áo trắng sân trường”, “Ngọt ngào và man trá”...

Tài hoa nhưng bạc mệnh, Lê Công Tuấn Anh đã vĩnh viễn giã từ cuộc đời vào năm 1996.

Xoay quanh cái chết của Lê Công Tuấn Anh có rất nhiều điều bí ẩn. Có ý kiến cho rằng anh tự tử vì không chịu nổi cú sốc sau khi chia tay mối tình sâu nặng với người mẫu M.A, cũng có ý kiến cho rằng anh muốn chấm dứt cuộc sống cô đơn...

Trong tập 9 chương trình Ký ức vui vẻ, hồi tưởng về Lê Công Tuấn Anh,  NSND Hồng Vân tiết lộ rằng, chị là người bạn thân và có nhiều thời gian làm việc chung với Lê Công Tuấn Anh.

NSND Hồng Vân kể, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh và Lý Hùng là những người bạn rất thân với nhau. Trong bộ ba Lê Tuấn Anh - Lê Công Tuấn Anh - Lý Hùng thì “Lê Công” chính là người làm việc với chị nhiều nhất. Sự ra đi của người bạn diễn khi ấy đã khiến Hồng Vân vô cùng bàng hoàng vì trước đó một tuần, chị và Lê Công vừa cùng nhau thực hiện video “Người tình mùa đông”.

“Khi thực hiện video ở Vũng Tàu, Lê Công Tuấn Anh vào vai người yêu của tôi. Tôi vẫn nhớ, lúc ngồi tâm sự, Lê Công có nói: “Vân ơi, nhà Tuấn để nhiều sách lắm, nếu có chuyện gì đó thì Vân đừng để cho ai khác bỏ sách của Tuấn đi.

Tôi mắng Tuấn dở lắm, hay nhậu nhẹt, tôi ghét tính đó nên nói khôngđược nhậu nhẹt nữa thì mới có sức làm việc chứ. Khi ấy, tôi cao 1m57, nặng chỉ 53kg và vào vai tiên cá nhưng Lê Công bế không nổi. Tôi bảo, Tuấn bế tôi mà thở như vậy là yếu lắm đấy, không được nữa... Hai đứa còn vừa tâm sự, la mắng như vậy mà một tuần sau, Lê Công Tuấn Anh mất...”, nữ nghệ sĩ nhớ lại.

Screen Shot 2019-03-06 at 12.27.23 PM.png
Screen Shot 2019-03-06 at 12.26.32 PM.png
Screen Shot 2019-03-06 at 12.26.58 PM.png
Screen Shot 2019-03-06 at 12.30.51 PM.png

Hình ảnh hàng ngàn người đến tiễn đưa, khóc thương trong đám tang Lê Công Tuấn Anh được phát lại trong chương trình.

NSND Hồng Vân cho biết đám tang của Lê Công Tuấn Anh có thể xem là lớn nhất Việt Nam thời bấy giờ với hàng chục ngàn khán giả đưa tiễn.

“Khi tôi biết tin đến chùa Xá Lợi thì Lê Công đã được liệm trong quan tài, tôi không biết Lê Công ăn mặc như thế nào cả. Tôi nói với bạn để đi về, tối sẽ quay lại. Đến tối, tôi quay lại thì khán giả đến đông một cách khủng khiếp, không thể nào tôi chen vào được, tôi đành đi về.

Đêm ấy, khi đã thiếp vào giấc ngủ, tôi đã mơ thấy Lê Công mặc áo vàng và cầm tay tôi nói đi với Tuấn. Tôi cũng đi. Mặt Lê Công khi ấy tái xanh, tôi phải xin vì Xí Ngầu còn nhỏ quá, không đi theo được đâu thì Lê Công mới bỏ tay ra rồi đi mất”, Hồng Vân kể ký ức về đám tang Lê Công Tuấn Anh.

Sáng hôm sau, khi Hồng Vân hỏi Phước Sang và Lê Vũ Cầu thì cả hai đều xác nhận Lê Công Tuấn Anh được liệm trong chiếc áo sơ mi vàng như Hồng Vân mơ thấy. Hồng Vân cho biết, những năm sau, cứ gần đến ngày giỗ Lê Công Tuấn Anh là chị lại mơ thấy người bạn thân thiết của mình...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ
Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ

(Dân trí) - Sau phụ nữ, thì những bông hoa là điều đáng yêu tiếp theo mà Thượng Đế đã dành tặng cho thế giới.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:16

Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?
Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?

(Dân trí) - Việc một số người dân xuống đường chen nhau lấy hoa trên đường Kim Mã sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai kết thúc ít ngày khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối và bức xúc.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:57

MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”
MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”

(Dân trí) - Nói về mối quan hệ với Duy Hân, Kỳ Duyên cho biết, cả hai vẫn là bạn tri kỷ và vẫn giữ liên lạc với nhau. Trong suốt 10 năm qua, cái hay nhất trong mối quan hệ của cả hai là không ai giữ chân ai cả.

Thứ năm, 07/03/2019 - 03:40

Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng”
Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng”

(Dân trí) - “8/3 tôi thường lên tầng 3 ngồi nhìn di ảnh của chồng để tâm sự. Tôi cứ nói chuyện với chồng như thể anh ấy đang sống chứ chưa đi xa”, Nghệ sĩ Trà My tâm sự.

Thứ năm, 07/03/2019 - 03:33

Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội
Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội

(Dân trí) - Sáng nay, hai ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm nhạc sẽ diễn vào 20h tối mai (ngày 8/3). Sau chuyến bay dài, các nghệ sĩ đều đang rất phấn chấn trước đêm diễn.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:35

Trần Ly Ly nói gì khi lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019?
Trần Ly Ly nói gì khi lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019?

(Dân trí) - Mới đây, tạp chí Forbes Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019. NSƯT Trần Ly Ly - Quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã vinh dự được bình chọn trong Top 50 ở lĩnh vực truyền thông - sáng tạo.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:11

“Vua sầu riêng” tổ chức thi... kén rể
“Vua sầu riêng” tổ chức thi... kén rể

(Dân trí) - Báo chí Thái Lan và nhiều tờ tin tức quốc tế hiện đang “phát sốt” với cuộc thi kén rể sắp được tổ chức bởi “vua sầu riêng” Arnon Rodthong.

Thứ năm, 07/03/2019 - 08:39

Nói Kylie Jenner là tỷ phú “tự thân”, có đúng không?
Nói Kylie Jenner là tỷ phú “tự thân”, có đúng không?

(Dân trí) - Nhiều người cho rằng Kylie Jenner - tỷ phú trẻ nhất thế giới - không thể được xem là làm giàu “tự thân” bởi cô xuất thân từ gia đình giàu có, nổi tiếng.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:36

Bộ phim “nóng” nhất màn ảnh nhỏ tái xuất
Bộ phim “nóng” nhất màn ảnh nhỏ tái xuất

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình ăn khách của Mỹ - “Game Of Thrones” (Trò chơi vương quyền) - sắp trở lại với phần phim cuối - phần 8.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:30

Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?
Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?

(Dân trí) - Trong cuốn sách “Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu”, Sharon Lechter đã khuyên phụ nữ hãy ngừng giằng xé nội tâm bằng việc cân bằng gia đình và công việc. Thay sự giằng xé tiêu cực đó thành mục tiêu “mưu cầu một cuộc sống viên mãn với tình yêu, gia đình...

Thứ năm, 07/03/2019 - 06:53

Xem clip cảm động kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất
Xem clip cảm động kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất

(Dân trí) - Đoạn clip cảm động hiện đang gây sốt này phỏng vấn những con người ngẫu nhiên, họ tiết lộ về điều “đau lòng nhất” mà bản thân từng phải nghe, qua đó, bạn sẽ thấy, điều quý giá nhất trong cuộc sống có thể đơn giản đến không ngờ.

Thứ tư, 06/03/2019 - 01:12

Dàn sao "Tam Quốc" sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn
Dàn sao "Tam Quốc" sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn

25 năm kể từ thời điểm phim phát sóng, thông tin về cuộc sống hiện tại của dàn diễn viên "Tam Quốc diễn nghĩa' gây tò mò với không ít khán giả.

Thứ tư, 06/03/2019 - 12:06

ĐÁNG QUAN TÂM
Phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ
Phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ

(Dân trí) - Sáng 6/3, UBND tỉnh Điện Biên, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Báo Quân đội nhân dân đã tổ chức Lễ phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thứ tư, 06/03/2019 - 09:59

Cấm sử dụng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc: Khán giả hụt hẫng, phản ứng?
Cấm sử dụng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc: Khán giả hụt hẫng, phản ứng?

(Dân trí) - NSƯT Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, vẫn còn nhiều khó khăn, trăn trở trong việc chuyển diễn xiếc thú với động vật hoang dã sang vật nuôi sau khi Liên minh châu Á vì động vật kêu gọi cấm dùng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc.

Thứ tư, 06/03/2019 - 05:39

Châu Nhuận Phát - người đàn ông của những việc tốt thầm lặng
Châu Nhuận Phát - người đàn ông của những việc tốt thầm lặng

(Dân trí) - Một người phụ nữ bán hàng ăn, một mình nuôi hai con nhỏ, mới đây đã chia sẻ câu chuyện ấm áp về lòng tốt của Châu Nhuận Phát đối với quán ăn ế ẩm của cô.

Thứ tư, 06/03/2019 - 03:43

Quyền lực mới Kỳ 2 - Cuộc xung đột xoay quanh tầm nhìn quyền lực mới
Quyền lực mới Kỳ 2 - Cuộc xung đột xoay quanh tầm nhìn quyền lực mới

(Dân trí) - Yochai Benkler là một giáo sư tại Harvard, ông đã dành 20 năm qua để viết và suy nghĩ về triển vọng của sự hợp tác được kích hoạt bởi công nghệ và sự tham gia đại chúng trong vai trò quyền lực mới.

Thứ ba, 05/03/2019 - 09:57

300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội
300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội

(Dân trí) - Nhằm phát huy và tôn vinh vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc và để người dân Thủ đô có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ban, Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường lần đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội.

Thứ ba, 05/03/2019 - 05:37

Vĩnh biệt nhà thơ Lê Đình Cánh
Vĩnh biệt nhà thơ Lê Đình Cánh

(Dân trí) - Nhà báo, nhà thơ Lê Đình Cánh vừa qua đời hồi 6h00 ngày 5/3 (tức 29 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) sau cơn bạo bệnh, hưởng thọ 79 tuổi.

Thứ ba, 05/03/2019 - 03:04

VCCA triển lãm số “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”
VCCA triển lãm số “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”

(Dân trí) - Tiếp tục sứ mệnh đưa nghệ thuật kinh điển tới công chúng, từ 8/3 – 9/4/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) sẽ ra mắt triển lãm “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”. Đây là lần đầu tiên những kiệt tác của Van Gogh được triển lãm tại Việt Nam và dưới hình thức tiên phong, đảm bảo sự chân thực, sống động và mới mẻ nhất - phiên bản số

Thứ ba, 05/03/2019 - 03:00

Hồ Quỳnh Hương nói gì tiết mục gây sốt của học trò Minh Như tại American Idol?
Hồ Quỳnh Hương nói gì tiết mục gây sốt của học trò Minh Như tại American Idol?

(Dân trí) - Những ngày qua, việc Minh Như - cô gái 19 tuổi, từng là học trò của Hồ Quỳnh Hương ở Nhân tố bí ẩn 2016 khiến bộ 3 giám khảo American Idol 2019 phấn khích, đã thực sự thu hút cộng đồng mạng.

Thứ ba, 05/03/2019 - 01:45

Vẻ đẹp khỏe khoắn “bốc lửa” của những vũ nữ Brazil
Vẻ đẹp khỏe khoắn “bốc lửa” của những vũ nữ Brazil

(Dân trí) - Những vũ nữ Brazil xuất hiện “bốc lửa” trong những bộ trang phục gợi cảm rực rỡ sắc màu tại lễ hội carnival đang diễn ra tại Sao Paulo và Rio de Janeiro.

Thứ ba, 05/03/2019 - 12:26

Nghệ sĩ người Nhật tạo ra quái vật Momo đang khốn khổ vì “tác phẩm”
Nghệ sĩ người Nhật tạo ra quái vật Momo đang khốn khổ vì “tác phẩm”

(Dân trí) - Những ngày qua, nhiều tờ tin tức quốc tế đề cập tới quái vật Momo - một nhân vật rùng rợn xuất hiện trong nhiều clip hoạt hình thiếu nhi được đăng tải trên các kênh video trực tuyến.

Thứ ba, 05/03/2019 - 11:31

Duyên dáng những tà áo trong thành phố
Duyên dáng những tà áo trong thành phố

(Dân trí) - Nhằm góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tôn vinh trang phục Áo dài của Việt Nam, TPHCM đã khởi xướng và tổ chức Lễ hội Áo dài TPHCM, tạo một không khí xôm tụ khi những tà áo dài xuất hiện trên phố phường, rạng rỡ đón chào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thứ ba, 05/03/2019 - 10:08

Paris Hilton: “Tôi không có thời gian cho tình yêu”
Paris Hilton: “Tôi không có thời gian cho tình yêu”

(Dân trí) - Sau khi hủy hôn với bạn trai - nam diễn viên kiêm người mẫu Chris Zylka (33 tuổi), Paris Hilton (38 tuổi) không vội vã tìm tình mới, vì cô “quá bận để yêu” trong thời điểm hiện tại.

Thứ ba, 05/03/2019 - 07:34