Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mong được rải tro cốt trên sông Hàn…

Dân trí Vị nhạc sĩ được mệnh danh là “Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam” mong muốn, sau khi mất, một phần tro cốt sẽ được trở về với cội nguồn, rải trên dòng sông Hàn ở quê hương Đà Nẵng.
>>Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu- Sẽ còn mãi những giai âm tươi đẹp
>>Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời

Con trai trưởng của nhạc sĩ, anh Phan Hồng Phong cho biết: “Theo di nguyện của cha tôi, khi ông mất một phần tro cốt sẽ đem trở về quê cha đất tổ, rải trên sông Hàn quê hương Đà Nẵng, nơi ông đã được sinh ra”.

Nét bàng hoàng trên gượng mặt người thân vì sự  ra đi đột ngột của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
 
Nét bàng hoàng trên gượng mặt người thân vì sự  ra đi đột ngột của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Nét bàng hoàng trên gượng mặt người thân vì sự  ra đi đột ngột của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Nét bàng hoàng trên gượng mặt người thân vì sự  ra đi đột ngột của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Theo anh Phan Hồng Phong, tang lễ sẽ diễn ra lúc 5h30 sáng 3/7. Sau đó mang đi hỏa táng tại Phúc An Viên, quận 9. Sau khi hỏa táng thì cốt sẽ được gửi vào chùa, gia đình còn đang cân nhắc chùa nào...

Nói về sự ra đi đột ngột của ba, ông Hồng Phong nghẹn ngào: “Mấy ngày qua tôi vẫn trong tâm trạng “mơ hồ”, như người đang mơ, không phải cuộc đời thật. Với tôi, ba là người vĩ đại trong sự bình thường. Ba tôi không chỉ là người cha mẫu mực, hiền hòa, yêu thương con cái mà tôi cảm nhận rằng ba mình có một tình thương bao la lắm...”.

 Đám tang cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
 Đám tang cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

“Tôi thấy giống như nằm mơ chứ không phải đời thực!” – anh Hồng Phong nhắc lại một lần nữa như muốn thể hiện sâu sắc hơn về cảm giác chơi vơi khi rơi vào cảnh “mồ côi” mà mình đang gánh chịu.

“Cách đây vài hôm, khi tôi đưa ba vào bệnh viện, ông vẫn tỉnh táo nói chuyện. Tôi đưa bạn tới thăm ba, ông còn nói “Thôi, 2 đứa đi chơi đi, để cho ba ngủ”.  Vậy mà chỉ một ngày sau, ông chuyển bệnh nặng kèm theo những cơn khó thở, suy hô hấp ngày càng nhiều và dẫn đến hôn mê… Rồi ông ra đi! Ông đi nhẹ nhàng như bước vào một giấc ngủ dài… Thú thật, đến tận thời điểm sáng nay, khi thực hiện các nghi lễ chuẩn bị cho lễ tang, ánh mắt người thân trong gia đình vẫn còn bàng hoàng không tin vào sự ra đi của ông…” – anh Phong thổn thức kể.

Thi hài của cố nhạc sĩ được lộng kính để người thân có thể nhìn thấy mặt
Thi hài của cố nhạc sĩ được lộng kính để người thân có thể nhìn thấy mặt

Không chỉ là người có tài năng âm nhạc kiệt xuất, ông còn được mọi người quý mến, yêu thương bởi nhân cách sống. Trong tang lễ, những người thân, bạn bè của ông đến viếng đã dành cho ông sự tiếc thương vô hạn.

Ông Trần Uynh là đồng hương, cũng là bạn bè của cố nhạc sĩ cho biết: “Đối với bác Phan Huỳnh Điểu, tôi có cảm tình rất sâu sắc. Ngoài tình đồng hương ở Quảng Nam, Đà Nẵng còn có những bài hát quân đội của ông mà tôi rất yêu thích. Thời xưa tôi cũng là quân nhân. Những sáng tác của Phan Huỳnh Điểu làm cho người nghe như giục giã ra trận, tính chiến đấu rất quyết liệt. Nhưng ông cũng có những bài rất vui, tế nhị…”.

NSƯT Thành Lộc đến viếng và chia buồn cùng gia đình
NSƯT Thành Lộc đến viếng và chia buồn cùng gia đình

Có mặt tại lễ viếng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ: “Điều ấn tượng nhất của tôi về cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điều là phong cách sống, là bầu nhiệt huyết, lúc nào ông cũng muốn tươi, trẻ. Ông không ngại chia sẻ, hướng dẫn cho lớp đàn em, đàn cháu, hướng họ đi theo con đường tốt, làm những điều tốt nhất cho nền âm nhạc... ”.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được mệnh danh là “Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam”, đã được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật vì những đóng góp cho sự nghiệp âm nhạc Việt Nam ở thế kỷ 20. Đặc biệt là sự yêu mến của nhiều tầng lớp nhân dân trong các sáng tác gần gũi và nhiều tình cảm.

Trong ngày đầu tiên của lễ viếng có đông đảo nghệ sĩ, cơ quan lãnh đạo, các hội nhạc sĩ, nghệ sĩ, bạn bè người thân đến thắp nén nhang tiễn đưa cây đại thụ âm nhạc của Việt Nam về với đất trời.

Bạn bè thân hữu đến viếng và chia buồn cùng gia đình

Bạn bè thân hữu đến viếng và chia buồn cùng gia đình

Bạn bè thân hữu đến viếng và chia buồn cùng gia đình

Bạn bè thân hữu đến viếng và chia buồn cùng gia đình
Bạn bè thân hữu đến viếng và chia buồn cùng gia đình

Băng Châu

MỚI NHẤT
Nhiếp ảnh gia Việt Nam có nhiều ảnh xuất sắc tại giải ảnh quốc tế
Nhiếp ảnh gia Việt Nam có nhiều ảnh xuất sắc tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Tại giải ảnh quốc tế - “Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm”, nhiều tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt Nam đã lọt vào top xuất sắc nhất, được tham gia trưng bày triển lãm tại London, Anh.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:37

Rất ít ca sĩ trẻ đến viếng 2 nhạc sĩ lớn...
Rất ít ca sĩ trẻ đến viếng 2 nhạc sĩ lớn...

Còn nhớ, đám tang của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh và đám tang diễn viên - người mẫu Duy Nhân trước đó đã trở thành sự kiện lớn của làng giải trí và giới truyền thông khi giới showbiz dập dìu xuất hiện. Các trang tin mạng tràn ngập hình ảnh nghệ sĩ đủ các lĩnh vực, người mẫu, hoa hậu đến chia buồn....

Thứ năm, 02/07/2015 - 04:00

“Màu son Quốc tế của Năm” khám phá màu son của phụ nữ Hà Nội
“Màu son Quốc tế của Năm” khám phá màu son của phụ nữ Hà Nội

(Dân trí) - Đối với phụ nữ, “chiêu làm đẹp” của họ nhiều khi chỉ đơn giản là một màu son, liệu bạn có thể đoán ra một phụ nữ là người nước nào, đến từ đâu, chỉ cần dựa vào màu son người đó đang sử dụng?

Thứ năm, 02/07/2015 - 02:30

Câu chuyện về bức thư trong chai có thể làm thay đổi cuộc sống...
Câu chuyện về bức thư trong chai có thể làm thay đổi cuộc sống...

(Dân trí) - Một người đàn ông vừa tìm thấy lá thư bỏ trong chai nằm trên bờ biển. Lá thư đã thay đổi cuộc sống của người đàn ông này như thế nào?

Thứ năm, 02/07/2015 - 10:20

Bạn bè tiễn đưa nhạc sĩ Phan Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng
Bạn bè tiễn đưa nhạc sĩ Phan Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng

(Dân trí) - Lễ động quan, đưa di thể của nhạc sĩ Phan Nhân về hỏa đài đã được bắt đầu từ 7h sáng nay (2/7). Đông đảo nghệ sĩ và thân hữu đã đến tiễn đưa tác giả ca khúc “Hà Nội - niềm tin và hy vọng” về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thứ năm, 02/07/2015 - 10:10

“Vua nhạc sến” Vinh Sử tạ ơn đời bằng đêm nhạc “Hai bàn tay trắng”
“Vua nhạc sến” Vinh Sử tạ ơn đời bằng đêm nhạc “Hai bàn tay trắng”

(Dân trí) - Dù đang sống cô đơn trong căn nhà nhỏ chỉ có 15m2 tại Sài Gòn, nhưng nhạc sĩ Vinh Sử luôn thấy mình rất “giàu” từ tình yêu thương của mọi người. Đêm nhạc “Hai bàn tay trắng” tại Hà Nội như lời tri ân ông gửi đến những khán giả yêu thương mình…

Thứ năm, 02/07/2015 - 09:30

Phát hiện bức ảnh chụp danh họa Van Gogh?
Phát hiện bức ảnh chụp danh họa Van Gogh?

(Dân trí) - Ngoài các bức tranh chân dung tự họa, rất hiếm có hình ảnh thực tế nào chụp họa sĩ Vincent Van Gogh. Những phát hiện về hình chụp của ông luôn là câu hỏi lớn với giới chuyên gia về tính xác thực của nó.

Thứ năm, 02/07/2015 - 09:09

Liệu có thể cai nghiện “ma túy ngôn tình”?
Liệu có thể cai nghiện “ma túy ngôn tình”?

(Dân trí) - Nhìn thấy sự “độc hại” trong những cuốn tiểu thuyết ngôn tình bán tràn lan, và đăng tải “ầm ĩ” trên mạng, nhưng, để có một giải pháp “cai nghiện” cho thể loại sách này lại là cả một vấn đề không đơn giản.

Thứ năm, 02/07/2015 - 02:16

“Cậu bé vàng piano” tham gia hòa nhạc "Hòa Bình"
“Cậu bé vàng piano” tham gia hòa nhạc "Hòa Bình"

(Dân trí) - Tài năng piano 19 tuổi gốc Việt Nguyễn Việt Trung sẽ cùng các nghệ sĩ trẻ đến từ châu Âu tham gia trình diễn trong chương trình “Hòa Bình Concert lần thứ I” tại Hà Nội và TPHCM.

Thứ năm, 02/07/2015 - 02:10

Phát hiện nhiều cổ vật bằng gốm sứ thời Trần, Lê, Nguyễn.
Phát hiện nhiều cổ vật bằng gốm sứ thời Trần, Lê, Nguyễn.

(Dân trí) - Một nhóm cổ vật có niên đại thời Trần, Lê, Nguyễn vừa được phát hiện tại nhà của một thầy giáo trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Thứ tư, 01/07/2015 - 05:00

Bị phạt tù vì ăn mặc hở hang, nhảy múa khêu gợi trên mạng
Bị phạt tù vì ăn mặc hở hang, nhảy múa khêu gợi trên mạng

(Dân trí) - Một phụ nữ Ai Cập đã phải nhận án tù sau khi đăng tải một MV ca nhạc lên mạng.

Thứ tư, 01/07/2015 - 01:40

“Sách ngôn tình kích thích bản năng, thỏa mãn tâm sinh lý như… ma túy”?
“Sách ngôn tình kích thích bản năng, thỏa mãn tâm sinh lý như… ma túy”?

(Dân trí) - Trước đây, người ta “phàn nàn” rằng giới trẻ ngày càng không chịu đọc sách. Tỷ lệ sách trên đầu người ở Việt Nam quá thấp. Bây giờ, người ta lại “phàn nàn”, giới trẻ chỉ đọc rác ngôn tình- những cuốn “cố súy hiếp dâm” và là “truyện sex trá hình”… Tại sao?

Thứ tư, 01/07/2015 - 11:10

ĐÁNG QUAN TÂM
Lãnh đạo TPHCM viếng hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân
Lãnh đạo TPHCM viếng hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân

(Dân trí) - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân.

Thứ tư, 01/07/2015 - 10:05

Những quốc gia có nhiều người đẹp nhất thế giới
Những quốc gia có nhiều người đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Dưới đây là những quốc gia nổi tiếng có nhiều người đẹp nhất thế giới.

Thứ tư, 01/07/2015 - 09:20

Nhiều công trình kiến trúc được xếp hạng di tích
Nhiều công trình kiến trúc được xếp hạng di tích

(Dân trí) - Đền thờ Hùng Vương ở Thảo Cầm Viên, chùa Quán Thế Âm, Viện Pasteur, trường chuyên Lê Hồng Phong,... là những công trình nghệ thuật kiến trúc được UBND TpHCM xếp hạng di tích.

Thứ tư, 01/07/2015 - 03:42

Vĩnh biệt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Bác sĩ của tình yêu
Vĩnh biệt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Bác sĩ của tình yêu

Tôi thuộc lớp đàn em cả tuổi đời và nghiệp vụ sáng tác, nhưng đã 8 lần vinh dự ngồi với nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu làm giám khảo các cuộc thi văn nghệ.

Thứ ba, 30/06/2015 - 03:38

Gia đình, bạn bè tiếc thương nhạc sĩ Phan Nhân
Gia đình, bạn bè tiếc thương nhạc sĩ Phan Nhân

(Dân trí) - Sáng nay 30/6, tại Nhà tang lễ TPHCM, nhiều thân hữu đã đến viếng nhạc sĩ Phan Nhân với niềm tiếc thương vô hạn.

Thứ ba, 30/06/2015 - 01:25

“Chú ếch con” của nhạc sĩ Phan Nhân đã bước ra thế giới như thế nào?
“Chú ếch con” của nhạc sĩ Phan Nhân đã bước ra thế giới như thế nào?

(Dân trí) - Phiên bản tiếng Ý của ca khúc “Chú ếch con” (nhạc sĩ Phan Nhân) với sự trình bày tự tin của cô bé Hương Trà từng “gây sốt” với cư dân mạng suốt một thời gian dài.

Thứ ba, 30/06/2015 - 10:55

Củng Lợi sẽ vào vai... Bạch Cốt Tinh
Củng Lợi sẽ vào vai... Bạch Cốt Tinh

(Dân trí) - Giới làm phim Trung Quốc hiện đang chuẩn bị cho dự án điện ảnh kinh phí lớn xoay quanh câu chuyện về thầy trò Đường Tăng đi lấy kinh có tên- “Bạch Cốt Tinh”. Vai Bạch Cốt Tinh được giao cho Củng Lợi.

Thứ ba, 30/06/2015 - 10:25

“Có lẽ rất lâu nữa Việt Nam mới lại có một GS Trần Văn Khê thứ 2”
“Có lẽ rất lâu nữa Việt Nam mới lại có một GS Trần Văn Khê thứ 2”

(Dân trí) - GS.TS Nguyễn Chí Bền, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia cho rằng GS Trần Văn Khê mất đi là một tổn thất lớn và có lẽ phải rất lâu nữa Việt Nam mới lại có một người tài năng, tâm huyết và yêu nghệ thuật truyền thống đến vậy.

Thứ ba, 30/06/2015 - 10:02

Huyền thoại âm nhạc thế giới Peabo Bryson biểu diễn tại Việt Nam
Huyền thoại âm nhạc thế giới Peabo Bryson biểu diễn tại Việt Nam

(Dân trí) - Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng Peabo Bryson vẫn là một trong những ca sĩ có lịch biểu diễn dày đặc nhất tại Mỹ. Sau vài tháng thương thảo, đưa ra những yêu cầu khắt khe, nghệ sĩ từng hai lần đoạt giải Grammy đã nhận lời biểu diễn 2 đêm tại Việt Nam vào tháng 9 tới.

Thứ ba, 30/06/2015 - 10:00

Độc đáo “nhà hát múa rối nước tí hon” giữa thủ đô
Độc đáo “nhà hát múa rối nước tí hon” giữa thủ đô

(Dân trí) - Vẫn là mái đình cong, vẫn là những tích trò như: Chăn trâu, thổi sáo, Múa tiên, Cày cấy… ít ai có thể tưởng tượng rằng sân khấu rối nước này chỉ rộng chưa đầy 5m2.

Thứ ba, 30/06/2015 - 09:59

Tranh thất lạc của Picasso nằm phủ bụi trên tầng gác mái hơn 60 năm?
Tranh thất lạc của Picasso nằm phủ bụi trên tầng gác mái hơn 60 năm?

(Dân trí) - Một bức tranh giống hệt tác phẩm đã bị thất lạc từ lâu của Picasso bất ngờ được tìm thấy trong chiếc vali cũ nằm phủ bụi trên tầng gác mái suốt hàng chục năm.

Thứ ba, 30/06/2015 - 09:58

Tượng đài tình yêu trong “Hà Nội niềm tin và hy vọng”
Tượng đài tình yêu trong “Hà Nội niềm tin và hy vọng”

(Dân trí) - Phan Nhân nhạc sĩ của “Hà Nội - niềm tin và hy vọng” vừa qua đời trưa ngày 29/6. Ông đi xa nhưng còn mãi đó những nốt nhạc làm xao xuyến trái tim cả nước.

Thứ ba, 30/06/2015 - 06:10