Muôn kiểu sợ hãi của diễn viên trẻ khi đóng “cảnh nóng” phim truyền hình

Dân trí Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt xuất hiện khá nhiều “cảnh nóng”. Ít ai biết rằng, để có được những “cảnh nóng” trên truyền hình nhiều diễn viên trẻ đã phải đối diện với những nỗi sợ hãi không biết tỏ cùng ai.

Phải uống rượu, hít thở thật sâu trước khi đóng “cảnh nóng”

Mới đây, trong buổi ra mắt phim “Về nhà đi con”, diễn viên Quốc Trường tiết lộ về kỷ niệm “đáng sợ” khi đóng cảnh nóng với Bảo Thanh. Theo Quốc Trường thì từ lúc đọc kịch bản, anh đã cảm thấy “ớn” với cảnh này.

Thứ nhất vì Bảo Thanh đối với anh quá xa lạ lại khác vùng miền và đã có chồng con. Thứ hai là phim mới quay mà đã vào “cảnh nóng” rồi nên anh cũng rất ngại.

Muôn kiểu sợ hãi của diễn viên trẻ khi đóng “cảnh nóng” phim truyền hình - 1

"Cảnh nóng" của Bảo Thanh và Quốc Trường trong phim "Về nhà đi con".

“Vì mình là diễn viên chuyên nghiệp nên phải đóng “cảnh nóng” chứ kỳ thực tôi cảm thấy rất áp lực. Không chỉ tôi mà tôi thấy Bảo Thanh cũng rất áp lực.

Bảo Thanh là người diễn rất giỏi nhưng riêng cảnh này lại diễn dở, cứ vào diễn mặt lại đơ ra. Riêng tôi, khi vào đóng, tôi phải chuẩn bị tinh thần rất kỹ, bằng cách tìm một chỗ vắng, hít thở thật sâu 3 lần. Tất nhiên, trước đó tôi cũng phải hỏi vài người có kinh nghiệm để họ chỉ cho từng ly từng tí một”, Quốc Trường chia sẻ.

Trước đó, “cảnh nóng” giữa chàng trai nghèo tên Tùng (Bình An đóng) và nữ đại gia lớn tuổi Hoài Xuân (Ngọc Crystal Eyes đóng) xuất hiện trong tập 23 phim “Những cô gái trong thành phố” ngay khi phát sóng đã lập tức gây xôn xao. Nói về cảnh này, diễn viên Bình An cho biết, đó là cảnh khó nhất mà anh đóng từ trước tới nay và anh đã phải xin đạo diễn cho một ly rượu để uống trước khi bước vào quay cảnh đó.

“Khi đọc kịch bản tôi cũng phần nào hiểu được phần nào cảnh nóng đó sẽ diễn ra như thế nào. Lúc tập tôi cũng đã khá run nên khi bắt đầu quay tôi đã phải xin các anh trong đoàn phim uống một hớp rượu. Tôi uống không phải để say mà tôi muốn mình bình tĩnh hơn, quên đi thực tại và dồn mọi suy nghĩ cho nhân vật Tùng”, Bình An chia sẻ.

Tương tự, cảnh nhân vật Mai (Lương Thanh đóng) bị ông Khánh (NSND Trần Nhượng) dùng thuốc đưa vào nhà nghỉ để cưỡng đoạt nhưng sau khi thấy cô gái này không còn trong trắng ông đã quyết định từ hôn cũng gây nên nhiều bàn tán vì quá “nóng” so với phim truyền hình.

Chia sẻ về cảnh này, Lương Thanh cho biết, cô rất sợ đóng cảnh “giường chiếu” trong phim này vì cô là lính mới vào nghề nên vẫn chưa vững tâm lý. Riêng với cảnh bị ông Khanh dùng thủ đoạn đưa vào khách sạn để cưỡng bức, Lương Thanh gặp không ít áp lực bởi cô chưa bao giờ đóng cảnh này.

“Tôi khá hoang mang vì không nghĩ mình phải hở nhiều như thế khi đóng cảnh này. Trước đây, tôi đã từng tham gia một số vai diễn nhưng toàn theo đuổi hình tượng trong sáng, hiền lành... chứ chưa bao giờ phải đóng cảnh nhạy cảm.

Lúc đọc kịch bản, tôi nghĩ trùm cái chăn lại là được không ngờ khi quay phải hở chân, hở tay, hở ngực… Và khi vào quay tôi có nói với đạo diễn xem có cách nào khác để không chứ nếu hở thế này không biết tôi có đóng nổi không.

Tuy nhiên, đạo diễn giải toả tâm lý và động viên nhiều nên tôi cũng đánh liều đóng. Đóng nhưng kỳ thực vẫn run nên khi dàn dựng xong máy đạo diễn đã đề nghị mọi người ra ngoài hết, chỉ mỗi quay phim và đạo diễn ở lại để tôi không bị áp lực đè nặng”, Lương Thanh nói.

Dùng thủ thuật “ăn gian” để không làm khó diễn viên

NSND Hoàng Dũng cho rằng, chuyện diễn viên trẻ sợ hãi hoặc cảm thấy áp lực khi đóng “cảnh nóng” trên phim truyền hình là chuyện dễ hiểu. Ngay cả những người đã đóng một vài lần nhưng khi nhắc đến “cảnh nóng” vẫn bị áp lực đè nặng tới mức “vã mồ hôi” dù biết rõ “cảnh nóng” nhưng nhiều khi không hẳn đã nóng.

Muôn kiểu sợ hãi của diễn viên trẻ khi đóng “cảnh nóng” phim truyền hình - 2

"Cảnh nóng" gây xôn xao của Bình An với Ngọc Crystal Eyes trong phim "Những cô gái trong thành phố".

“Tôi đã từng chứng kiến hoặc nghe được rất nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” về chuyện đóng “cảnh nóng” của diễn viên trẻ. Đạo diễn nhiều phim vì hiểu được tâm lý này nên cũng rất thông cảm với diễn viên.

Có những người xử lý tế nhị bằng cách rỉ tai để mọi người trong đoàn ra ngoài hết khi đã “set” xong bối cảnh quay cho diễn viên họ cảm thấy thoải mái nhất. Có người dù phải quay tới mấy “đúp” mới lấy được một “đúp” cũng vẫn nhẹ nhàng động viên diễn viên chứ không quát mắng.

Thậm chí, có người còn chiều diễn viên tới mức sửa kịch bản để diễn viên không cảm thấy khó xử khi đóng… Tóm lại là giải quyết khâu tâm lý cho người diễn để họ thoải mái rồi mới quay. Mà công nghệ quay “cảnh nóng” phim truyền hình bây giờ cũng khác xưa nhiều lắm. Nhiều khi xem trên phim thấy vậy nhưng không hẳn khi quay đã vậy”, NSND Hoàng Dũng chia sẻ.

Nhiều đạo diễn phim truyền hình nổi tiếng như: Vũ Trường Khoa, Mai Hồng Phong, Bùi Tiến Huy… cũng đều cho rằng, trước khi bước vào quay cảnh gọi là “cảnh nóng”, bao giờ các đạo diễn cũng làm “công tác tư tưởng” rất kỹ đối với diễn viên, nhất là diễn viên trẻ.

Sở dĩ như vậy bởi đa phần các diễn viên trẻ đều là những người chưa lập gia đình, chưa có nhiều vốn sống và kinh nghiệm diễn xuất nên họ sẽ mang tâm lý e dè hoặc sợ hãi. Và một khi đả thông cho họ thì việc quay bao giờ cũng dễ dàng hơn.

“Trong điện ảnh có rất nhiều thủ thuật để “ăn gian” các cảnh quay, nhất là “cảnh nóng”. Việc “ăn gian” ở đây có thể hiểu là khi hiển thị trên màn ảnh mọi người cảm giác thước phim đó rất nóng bỏng nhưng khi quay lại không “nóng” tới mức đó.

Nghĩa là họ sẽ dùng các công cụ - thiết bị hỗ trợ và diễn viên không nhất thiết cứ phải “khoả thân” hoàn toàn trước ống kính. Có chăng chỉ là để lộ một phần thân thể và góc quay họ sẽ đánh lừa cảm giác của người xem. Tóm lại là có nhiều cách để quay “cảnh nóng” mà diễn viên sẽ không bị làm khó”, đạo diễn Dũng Nghệ cho hay.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Em gái của siêu mẫu Kate Moss gây chú ý với ảnh bán khỏa thân
Em gái của siêu mẫu Kate Moss gây chú ý với ảnh bán khỏa thân

(Dân trí) - Lottie Moss (21 tuổi), em gái của siêu mẫu Kate Moss, đang dần được biết tới nhiều hơn trong giới người mẫu quốc tế. Cô khẳng định: "Chị gái tôi và tôi là hai con người khác biệt, chị ở trên con đường của chị, tôi trên con đường của tôi”.

Thứ tư, 10/04/2019 - 10:32

"Thiên thần Victoria's Secret" bênh vực ảnh khỏa thân
"Thiên thần Victoria's Secret" bênh vực ảnh khỏa thân

(Dân trí) - Mới đây, người mẫu Thụy Điển Elsa Hosk (30 tuổi) vừa xuất hiện trong những bức ảnh bán khỏa thân gợi cảm.

Thứ tư, 10/04/2019 - 07:35

"Lịm tim" với "những chàng trai sầu riêng"
"Lịm tim" với "những chàng trai sầu riêng"

(Dân trí) - Nếu trước đây tài khoản Instagram @hotdudesreading từng gây sốt với loạt hình ảnh chụp những nam giới mải mê đọc sách, thì mới đây tài khoản @hotdudeswithdurian lại gây sốt với loạt hình ảnh những chàng trai “đốn tim” bên những trái sầu riêng.

Thứ tư, 10/04/2019 - 07:33

Nữ diễn viên "chạy trường" cho con: "Tôi rất xấu hổ"
Nữ diễn viên "chạy trường" cho con: "Tôi rất xấu hổ"

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Felicity Huffman (56 tuổi) mới đây đã thừa nhận hành vi “chạy trường” Đại học cho con trước tòa án và chia sẻ rằng: "Tôi rất xấu hổ... Tôi đã lừa dối con gái mình".

Thứ tư, 10/04/2019 - 07:31

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau gần 30 năm vắng bóng
Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau gần 30 năm vắng bóng

(Dân trí) - Chiều 9/4, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam công bố về Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 đến 20/4.

Thứ tư, 10/04/2019 - 06:52

Nữ diễn viên "Thị trấn Smallville" thừa nhận hoạt động trong "giáo phái tình dục"
Nữ diễn viên "Thị trấn Smallville" thừa nhận hoạt động trong "giáo phái tình dục"

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Allison Mack (36 tuổi) được khán giả biết tới nhiều nhất với vai diễn trong sê-ri phim truyền hình "Smallville" (Thị trấn Smallville), mới đây, cô đã thừa nhận những hoạt động sai trái trong tổ chức "giáo phái tình dục" NXIVM.

Thứ tư, 10/04/2019 - 06:50

Huế “loay hoay” tìm chỗ đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”
Huế “loay hoay” tìm chỗ đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”

(Dân trí) - Trong cuộc họp gần đây với báo chí ngày 5/4, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ thông tin đến với các báo về việc phương án vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu” của phía Hàn Quốc ngỏ ý trao tặng TP Huế.

Thứ ba, 09/04/2019 - 04:31

Minh Nhí, Hồng Vân khóc nức nở khi khi trang điểm cho Anh Vũ lần cuối
Minh Nhí, Hồng Vân khóc nức nở khi khi trang điểm cho Anh Vũ lần cuối

(Dân trí) - Không nén được xúc động, cả Hồng Vân và Minh Nhí đều khóc nức nở, tay run run khi trang điểm lại cho diễn viên Anh Vũ lần cuối.

Thứ ba, 09/04/2019 - 03:10

Người trẻ đang đặt quá nhiều lòng tin vào mạng xã hội?
Người trẻ đang đặt quá nhiều lòng tin vào mạng xã hội?

(Dân trí) - Một khảo sát xã hội được thực hiện với hơn 2.000 thanh niên tại Anh đã phát hiện ra rằng hiện tại, đang có nhiều người trẻ tin tưởng vào các ngôi sao YouTube và “hot blogger” trên mạng xã hội hơn những sự tư vấn, chỉ dẫn của gia đình, người thân.

Thứ ba, 09/04/2019 - 02:21

Linh cữu Anh Vũ đã về đến chùa Ấn Quang
Linh cữu Anh Vũ đã về đến chùa Ấn Quang

(Dân trí) - Tại chùa Ấn Quang, nơi sẽ cử hành tang lễ cho nghệ sĩ Anh Vũ, từ rất sớm đông đảo người dân đã có mặt để chờ đón linh cữu nam nghệ sĩ từ Mỹ trở về.

Thứ ba, 09/04/2019 - 12:55

Chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt: “Không nên công khai hình ảnh “riêng tư” thế này”
Chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt: “Không nên công khai hình ảnh “riêng tư” thế này”

(Dân trí) - Trước hình ảnh cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt gây ồn ào trong dư luận, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và xử lý. Các nhiếp ảnh gia cũng lên tiếng về bộ ảnh cưới “khác xa với phong tục tập quán của người Việt”...

Thứ ba, 09/04/2019 - 12:02

Phạt 10 triệu đồng đối với BTC Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long
Phạt 10 triệu đồng đối với BTC Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long

(Dân trí) - Thanh tra Sở VHTT Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt BTC Festival văn hóa truyền thống Việt, giao lưu văn hóa quốc tế 2019 diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Thứ ba, 09/04/2019 - 11:59

ĐÁNG QUAN TÂM
Lật lại nguyên nhân cái chết của nam chính “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”
Lật lại nguyên nhân cái chết của nam chính “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”

(Dân trí) - Tháng 2/1991, ông Michael Landon (vai người cha Charles Ingalls) bắt đầu bị những cơn đau dữ dội ở vùng bụng. Ngày 5/4/1991, ông bị chẩn đoán ung thư tuyến tụy, các tế bào ung thư đã di căn. Chưa đầy ba tháng sau, ông qua đời ở tuổi 54.

Thứ ba, 09/04/2019 - 08:45

Cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt khiến dư luận bức xúc
Cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt khiến dư luận bức xúc

(Dân trí) - Hình ảnh đôi nam nữ “trần như nhộng” trong khu rừng thông, hồ Tuyền Lâm được tung lên mạng khiến nhiều người bức xúc, chỉ trích vì cho rằng những người này đang “bôi xấu” Đà Lạt.

Thứ ba, 09/04/2019 - 08:43

Hơn một tỷ người chờ xem phần cuối “Trò chơi vương quyền”
Hơn một tỷ người chờ xem phần cuối “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Khi phần cuối của loạt phim ăn khách dài kỳ “Trò chơi vương quyền” trở lại màn ảnh nhỏ vào giữa tháng 4 này, nhà sản xuất ước tính sẽ có hơn... một tỷ lượt người xem trên khắp thế giới cùng chờ đợi theo dõi mỗi tập lên sóng.

Thứ ba, 09/04/2019 - 06:16

Đằng sau một phần biểu diễn đẹp mắt có thể là máu và nước mắt
Đằng sau một phần biểu diễn đẹp mắt có thể là máu và nước mắt

(Dân trí) - Mới đây, phần biểu diễn của một vận động viên thể dục nghệ thuật đã gây xót xa cho cộng đồng mạng. Một tai nạn xảy đến bất ngờ đã khiến cô bị gãy cả hai chân ngay trong lúc biểu diễn.

Thứ ba, 09/04/2019 - 06:15

Huỳnh Anh nói gì khi bị “tố” bùng vai diễn dù đã nhận 50% cát - sê?
Huỳnh Anh nói gì khi bị “tố” bùng vai diễn dù đã nhận 50% cát - sê?

(Dân trí) - Diễn viên Huỳnh Anh cho biết, anh không hề biến mất hoàn toàn mà vì bị dị ứng hải sản nên phải đi cấp cứu trong trường hợp “bất khả kháng”.

Thứ hai, 08/04/2019 - 09:54

Gia đình Anh Vũ đã nhận 30.000 USD từ tỷ phú Hoàng Kiều
Gia đình Anh Vũ đã nhận 30.000 USD từ tỷ phú Hoàng Kiều

(Dân trí) - Gia đình nghệ sĩ Anh Vũ cho biết đã nhận được số tiền 30.000 USD của tỷ phú Hoàng Kiều để giúp anh hoàn thành tâm nguyện mà anh chưa kịp thực hiện. Số tiền được nghệ sĩ Việt Hương chuyển tới gia đình Anh Vũ.

Thứ hai, 08/04/2019 - 08:28

Thu Quỳnh: “Tôi như rơi xuống vực sâu khi gặp phải biến cố hôn nhân”
Thu Quỳnh: “Tôi như rơi xuống vực sâu khi gặp phải biến cố hôn nhân”

(Dân trí) - “Ngày xưa, tôi là một người rất mộng mơ, tôn thờ tình yêu, tôn thờ gia đình… nên khi gặp phải biến cố hôn nhân tôi như rơi xuống vực sâu”, Thu Quỳnh bộc bạch.

Thứ hai, 08/04/2019 - 03:41

Chóng mặt với điệu nhảy của “Những chị em rực rỡ”
Chóng mặt với điệu nhảy của “Những chị em rực rỡ”

(Dân trí) - Có thể nhiều người đã cảm thấy không còn thích thú với những tiết mục nhảy múa xuất hiện tại các chương trình tìm kiếm tài năng, nhưng nếu xem phần trình diễn của “Fabulous Sisters”, đa số sẽ phải bất ngờ và cảm thấy hưng phấn.

Thứ hai, 08/04/2019 - 01:21

Nhạc sĩ Vũ Thành An thức đến 2 giờ sáng để đóng vai của chính mình
Nhạc sĩ Vũ Thành An thức đến 2 giờ sáng để đóng vai của chính mình

(Dân trí) - Trong buổi gặp gỡ báo chí mới đây, nhạc sĩ Vũ Thành an cho biết ông từng hai lần đóng phim. Lần đóng vai nhạc sĩ trong MV “Giai nhân” của Ngọc Châm mới đây là lần thứ 3 cũng có thể là cuối cùng.

Thứ hai, 08/04/2019 - 09:23

Xuất hiện hai anh em “chống đầu” ngoạn mục sau Giang Brothers
Xuất hiện hai anh em “chống đầu” ngoạn mục sau Giang Brothers

(Dân trí) - Nếu Giang Brothers từng gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Tìm kiếm Tài năng Anh” và vào tới tận vòng chung kết, thì mới đây chương trình này lại chào đón một cặp anh em khác cũng đưa lại cảm giác nghẹt thở không kém.

Thứ hai, 08/04/2019 - 07:12

Những câu chuyện xót xa về cuộc đời hai nghệ sĩ Anh Vũ và Lê Bình
Những câu chuyện xót xa về cuộc đời hai nghệ sĩ Anh Vũ và Lê Bình

(Dân trí) - Trong tuần qua, sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Anh Vũ và việc tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình chuyển biến xấu đã đưa tới nhiều sự quan tâm, chia sẻ của độc giả.

Thứ hai, 08/04/2019 - 07:08

Tái hiện không gian đồng quê xưa cũ giữa Hà Nội
Tái hiện không gian đồng quê xưa cũ giữa Hà Nội

(Dân trí) - Lễ hội văn hóa truyền thống đang diễn ra tại khu vực Hoàng thành Thăng Long thu hút khá đông người dân đến vui chơi, thưởng thức các hoạt động trong không gian làng quê xưa cũ.

Thứ hai, 08/04/2019 - 06:45