Loạt hình ảnh quảng cáo thời trang gây sốc
(Dân trí) - Những hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi dưới đây từng khiến người xem bị sốc …
Năm 2001, nữ ca sĩ người Úc Kylie Minogue xuất hiện trong một clip quảng cáo đồ lót, Kylie đã có những động tác quá khêu gợi. Clip quảng cáo này sau đó đã chỉ được cho phép trình chiếu tại các rạp chiếu phim, trong các xuất chiếu dành cho người lớn. Riêng tại Anh, clip quảng cáo này bị cấm trên tất cả các kênh truyền hình.
Năm 2000, một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới cho ra mắt một dòng nước hoa mới, trong hình ảnh quảng cáo của hãng này, người mẫu Anh Sophie Dahl đã xuất hiện khỏa thân, vì vậy, hình ảnh quảng cáo đã không được phép xuất hiện nơi công cộng vì “gợi dục và không phù hợp để đối tượng trẻ em nhìn thấy”.
Năm 1994, trong một chiến dịch quảng cáo đồ lót của thương hiệu nổi tiếng, người mẫu Séc Eva Herzigova đã táo bạo phô diễn vẻ đẹp cơ thể của mình.
Ở thời điểm năm 1994, hình ảnh quảng cáo của Eva Herzigova là quá “nặng đô”, vì vậy, người ta vẫn luôn đồn rằng hàng loạt những vụ va quệt giao thông xảy ra trong năm 1994 ở Anh là bởi các lái xe nam đã lơ đễnh nhìn ngắm nàng Eva Herzigova.
Tuy điều này chưa bao giờ được chứng thực nhưng sức mạnh của hình ảnh quảng cáo này là có thật bởi nó đã lọt top 10 poster quảng cáo của thế kỷ 20 do Viện bảo tàng Victoria & Albert ở London, Anh bình chọn.
Quảng cáo thời trang năm 2007 cũng của một thương hiệu đẳng cấp quốc tế đã bị cấm sử dụng tại Tây Ban Nha vì lý do những hình ảnh này “tán dương tội phạm hiếp dâm”.
Năm 2004, một quảng cáo thời trang đình đám đã để người mẫu Estonia - Carmen Cass mang biểu tượng thương hiệu ở đúng vùng nhạy cảm. Quảng cáo này ngay khi ra mắt đã bị cấm sử dụng ở tất cả các quốc gia mà thương hiệu này dự định tiến hành chiến dịch quảng bá.
Năm 2011, một thương hiệu thời trang nổi tiếng dành cho phụ nữ đã thực hiện những bức hình quảng cáo với ý tưởng để người mẫu Mỹ Hailee Steinfeld ngồi khóc bên đường ray tàu hỏa. Những hình ảnh này đã bị cấm sử dụng ở Anh vì minh họa một hành vi nguy hiểm tính mạng và thậm chí còn khiến người xem liên tưởng tới việc nhân vật nữ đang có ý định tự tử.
Một quảng cáo nước hoa hồi năm 2009, trong đó, nữ diễn viên 17 tuổi Dakota Fanning xuất hiện khiến người ta liên tưởng tới nhân vật Lolita nổi tiếng trong văn học. Hình ảnh quảng cáo này bị cho là “gợi tình hóa trẻ vị thành niên”, vì vậy, đã bị cấm.
Một quảng cáo nước hoa dành cho nam giới hồi năm 2007 đã từng bị cấm sử dụng tại nhiều quốc gia bởi hình ảnh quá… lõa lồ, quá phản cảm.
Bức ảnh quảng cáo được thực hiện hồi năm 2007 cho một hãng thời trang khắc họa hai người mẫu với đôi mắt… lờ đờ đang thực hiện một hành vi gợi liên tưởng đến việc dùng chất cấm.
Hình ảnh quảng cáo khắc họa người mẫu Kate Moss năm 18 tuổi để ngực trần chụp ảnh tình tứ bên nam diễn viên Mark Wahlberg từng gây tranh cãi nảy lửa tại Mỹ hồi năm 1993, đến mức Tổng thống Bill Clinton khi đó cũng phải lên tiếng chỉ trích xu hướng lạm dụng hình ảnh trẻ vị thành niên cho mục đích quảng cáo.
Năm 2010, một hãng thời trang chuyên về đồ vest nam đã bị chặn toàn bộ chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội Facebook bởi hình ảnh quảng cáo quá khiêu dâm, dung tục, hạ thấp hình ảnh phụ nữ.
Quảng cáo của một thương hiệu thời trang hồi năm 2010 đã bị cấm ở Anh vì khuyến khích trẻ em thực hiện những hành vi không văn minh, không lành mạnh và có thể gây hại.
Quảng cáo của một thương hiệu thời trang hồi năm 2005 lấy ý tưởng từ bức họa “Bữa tối cuối cùng của Chúa” đã bị cấm sử dụng tại Pháp.
Năm 2010, một thương hiệu thời trang mang phong cách đường phố khắc họa hình ảnh một người đàn ông đang dí súng vào đầu một người đàn ông khác. Ngay lập tức, hình ảnh quảng cáo này đã bị cấm sử dụng tại Anh.
Năm 2011, quảng cáo của một thương hiệu thời trang Ý đã rất gây tranh cãi khi thực hiện chùm ảnh đã qua chỉnh sửa, khắc họa các chính trị gia đang… hôn nhau. Mục đích của quảng cáo này là kêu gọi đẩy lùi mọi sự ghét bỏ, thù địch trên khắp thế giới nhưng cách thể hiện thì quá gây sốc.
Năm 2013, chương trình truyền hình thực tế Project Runway của Mỹ đã bị chỉ trích vì hình ảnh quảng cáo quá khêu gợi khi nguyên một dàn người mẫu của chương trình xuất hiện khỏa thân để thể hiện ý tưởng họ rất cần những bộ trang phục của các nhà thiết kế. Hình ảnh quảng cáo này đã bị cấm sử dụng tại thành phố Los Angeles, Mỹ.
Bích Ngọc
Tổng hợp