Lần đầu tiên tổ chức Festival múa rối trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Dân trí Ngày 16/8, sẽ bắt đầu Festival Múa rối Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM. Lễ hội múa rối diễn ra trong 3 ngày 16, 17- 18/8.

Đây là sự kiện Festival nghệ thuật múa rối, nghệ thuật truyền thống kết hợp hiện đại được tổ chức và giới thiệu tới công chúng với quy mô lớn đầu tiên tại TPHCM.

Chương trình tổ chức vào khung giờ từ 17h30 tới 23h trong 3 ngày từ 16-18/8/2018 với sân khấu chính rối nước kết hợp rối cạn và 5 cụm sân khấu nhỏ với nhiều thể loại múa rối khác nhau.

Chương trình có sự góp mặt của các nhà hát múa rối trên toàn quốc và những đơn vị nghệ thuật có múa rối như: Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhá hát nghệ thuật Phương Nam...Chỉ đạo nghệ thuật và Tổng đạo diễn chương trình là NSND Vương Duy Biên.
Chương trình có sự góp mặt của các nhà hát múa rối trên toàn quốc và những đơn vị nghệ thuật có múa rối như: Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhá hát nghệ thuật Phương Nam...Chỉ đạo nghệ thuật và Tổng đạo diễn chương trình là NSND Vương Duy Biên.

Mỗi đơn vị sẽ mang đến những tác phẩm múa rối nổi tiếng thuộc những thể loại múa rối khác nhau như: “Hồn Quê”, "Giai điệu quê hương", "Phượt cùng bà lão đánh cá"...

Bên cạnh đó, hoạt động diễu hành trên đường đi bộ trước mỗi giờ diễn cùng với các nhân vật rối, xiếc, trống kèn thiếu nhi, nhóm nhạc… chắc chắn sẽ mang đến một không gian nghệ thuật truyền thống – hiện đại đầy màu sắc và hấp dẫn cho người xem. Trên phố đi bộ cũng sẽ được chuẩn bị một con rối khổng lồ chú Tễu cao khoảng 6m.
Bên cạnh đó, hoạt động diễu hành trên đường đi bộ trước mỗi giờ diễn cùng với các nhân vật rối, xiếc, trống kèn thiếu nhi, nhóm nhạc… chắc chắn sẽ mang đến một không gian nghệ thuật truyền thống – hiện đại đầy màu sắc và hấp dẫn cho người xem. Trên phố đi bộ cũng sẽ được chuẩn bị một con rối khổng lồ "chú Tễu" cao khoảng 6m.

Festival tổ chức dưới sự giám sát, hướng dẫn của Sở VH-TT TPHCM, cùng sự tham gia và phối hợp thực hiện của: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Nghệ thuật hát bội TPHCM, Nhà hát Cánh diều, Nhà hát Múa rối Hải Phòng, Soul Music & Performing Arts Academy… Sự kiện còn nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo này và cũng là cơ hội giới thiệu đến du khách “đặc sản” văn hóa của dân tộc.

NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, người chỉ đạo nghệ thuật và tổng đạo diễn chương trình, cho biết: Sẽ có 1 sân khấu chính và 5 sân khấu phụ được dựng trên phố đi bộ.

Các loại hình của múa rối: rối cạn, rối nước, rối dây, rối que... cũng như kết hợp múa rối cùng loại hình nghệ thuật khác của các đơn vị tham gia sẽ luân phiên biểu diễn theo khung giờ phù hợp, sao cho không ảnh hưởng lẫn nhau về âm thanh, công chúng di chuyển hay chọn lựa xem giữa các sân khấu dễ dàng, thuận tiện.

Ngoài ra, ông cho biết: “Chúng tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo TPHCM để có thể tổ chức hằng năm. Tôi tin rằng nếu làm tốt và hấp dẫn, đây sẽ là một trong những hoạt động góp phần thu hút du khách đến TPHCM”.
Ngoài ra, ông cho biết: “Chúng tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo TPHCM để có thể tổ chức hằng năm. Tôi tin rằng nếu làm tốt và hấp dẫn, đây sẽ là một trong những hoạt động góp phần thu hút du khách đến TPHCM”.

Vào đêm khai mạc, BTC sẽ dành phần lớn khán đài để mời các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em từ những mái ấm, nhà mở tại TPHCM tham dự. BTC cũng sẽ trao 50 suất học bổng, 50 chiếc xe đạp và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà cho những trường hợp đặc biệt cần được giúp đỡ.

Phạm Nguyễn

MỚI NHẤT
Hoa hậu H’Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh sẽ xuất hiện tại LH Ca Múa Nhạc toàn quốc
Hoa hậu H’Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh sẽ xuất hiện tại LH Ca Múa Nhạc toàn quốc

(Dân trí) - Cùng với dàn khách mời là những ca sĩ nổi tiếng như NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, Hoa hậu H'Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Trương Thị May... sẽ xuất hiện với tư cách khách mời tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2) diễn ra tại Đà Nẵng.

Thứ năm, 16/08/2018 - 10:06

Vụ Á hậu chụp ảnh lố lăng ở Đà Lạt: Chưa biết sợ vì chưa bị phạt nặng tay?
Vụ Á hậu chụp ảnh lố lăng ở Đà Lạt: Chưa biết sợ vì chưa bị phạt nặng tay?

(Dân trí) - Nhiều người còn cho rằng, bộ ảnh “mặc mà như không mặc này” chỉ mang tính phô bày thân thể và gợi dục một cách trơ trẽn.

Thứ năm, 16/08/2018 - 04:00

Cô bé 10 tuổi “hoá” Michael Jackson khiến Ốc Thanh Vân cúi đầu thán phục
Cô bé 10 tuổi “hoá” Michael Jackson khiến Ốc Thanh Vân cúi đầu thán phục

(Dân trí) - Ốc Thanh Vân cúi đầu cảm ơn cô bé 10 tuổi Huỳnh Mai - học trò Hoàng Mèo vì tiết mục quá xuất sắc khi tạo hình thành “Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson.

Thứ năm, 16/08/2018 - 01:00

Á hậu Thư Dung chụp ảnh hớ hênh: Đạo nhái hay trò lố khoe thân?
Á hậu Thư Dung chụp ảnh hớ hênh: Đạo nhái hay trò lố khoe thân?

(Dân trí) - Không chỉ bị cho là có hành vi phản cảm, dung tục; bộ ảnh về hai cô gái tại khu du lịch Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt còn bị cho là đạo nhái ý tưởng, bị phản ứng và bị đề xuất cơ quan chức năng phải xử phạt...

Thứ năm, 16/08/2018 - 11:24

Tại sao phụ nữ càng lúc càng thích những gam màu sặc sỡ?
Tại sao phụ nữ càng lúc càng thích những gam màu sặc sỡ?

(Dân trí) - Đã có nhiều thập kỷ, phụ nữ thích màu đen, trang phục đen tựa như vẻ đẹp thời thượng không bao giờ lỗi mốt, nhưng giờ đây, những gam màu rực rỡ, thu hút sự chú ý, thể hiện sự vui tươi của người mặc… đang ngày càng thống trị trong tủ đồ phái Đẹp.

Thứ năm, 16/08/2018 - 06:20

Hoa hậu Việt Nam hé lộ nhiều câu chuyện "lần đầu tôi kể"
Hoa hậu Việt Nam hé lộ nhiều câu chuyện "lần đầu tôi kể"

(Dân trí) - Trong cuộc trò chuyện mới đây, các hoa hậu: Nguyễn Thiên Nga, Ngọc Khánh, Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thuý… đã chia sẻ khá nhiều câu chuyện "lần đầu tôi kể" sau giây phút đội lên đầu chiếc vương miện.

Thứ năm, 16/08/2018 - 06:19

“Thần bài” của Tìm kiếm Tài năng Mỹ đã hết chiêu?
“Thần bài” của Tìm kiếm Tài năng Mỹ đã hết chiêu?

(Dân trí) - Shin Lim không còn thực hiện các màn ảo thuật cầu kỳ nữa, thay vào đó, anh để các lá bài xuất hiện rồi biến mất và tạo nên những hình ảnh, con chữ bất ngờ.

Thứ năm, 16/08/2018 - 06:12

Nữ ca sĩ chuyển giới mắng chồng sa sả ngay trên sóng truyền hình
Nữ ca sĩ chuyển giới mắng chồng sa sả ngay trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Lâm Khánh Chi khiến không ít khán giả sửng sốt khi mắng mỏ, dọa bỏ ông xã kém 8 tuổi ngay trên sóng truyền hình vì anh không hiểu ý vợ, vợ chỉ đạo nấu nướng một đằng còn chồng cứ... làm một nẻo.

Thứ năm, 16/08/2018 - 03:00

BTV Lưu Minh Vũ: “Mỗi khi nghe bài thơ quen thuộc, nỗi đau “bật” lên kinh khủng lắm!”
BTV Lưu Minh Vũ: “Mỗi khi nghe bài thơ quen thuộc, nỗi đau “bật” lên kinh khủng lắm!”

(Dân trí) - “Thực ra tôi cứ cố nghĩ đến cuộc sống hiện tại để nỗi đau lắng xuống nhưng mỗi khi nghe một bài thơ nào đó là nỗi đau “bật” lên kinh khủng lắm”, con trai của cố nhà thơ/nhà viết kịch Lưu Quang Vũ chia sẻ.

Thứ tư, 15/08/2018 - 12:20

Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ
Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ

(Dân trí) - Darrius sinh ra với 3 ngón tay trên bàn tay phải và một ngón tay trên bàn tay trái, cậu đã bắt đầu tự học chơi đàn piano từ khi còn là một đứa trẻ.

Thứ tư, 15/08/2018 - 10:00

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm

(Dân trí) - Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị công an địa phương phối hợp làm rõ vụ việc Á hậu 2 Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018 Thư Dung chụp ảnh phản cảm tại Đà Lạt.

Thứ tư, 15/08/2018 - 09:48

Hé lộ tạo hình của Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan
Hé lộ tạo hình của Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan

(Dân trí) - Mới đây, hãng phim Disney đã hé lộ bức hình đầu tiên cho thấy tạo hình của nữ diễn viên Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan - nhân vật chính của bộ phim hoạt hình “live-action” (do người thật đóng) sắp được Disney triển khai thực hiện.

Thứ tư, 15/08/2018 - 09:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Nữ chính “Thư ký Kim sao thế?” tiết lộ bí quyết trẻ đẹp ở tuổi 32
Nữ chính “Thư ký Kim sao thế?” tiết lộ bí quyết trẻ đẹp ở tuổi 32

(Dân trí) - Nữ diễn viên Hàn Quốc - Park Min Young (32 tuổi) - gần đây được nhắc đến nhiều với loạt phim truyền hình ăn khách “Thư ký Kim sao thế?”. Trong phim, cô liên tục xuất hiện với diện mạo xinh đẹp, đa phong cách, khiến các fan không khỏi trầm trồ.

Thứ tư, 15/08/2018 - 07:27

Người đàn ông “vừa làm cha, vừa làm mẹ” gây xúc động
Người đàn ông “vừa làm cha, vừa làm mẹ” gây xúc động

(Dân trí) - Tại Thái Lan, ngày 12/8 hàng năm là Ngày của Mẹ với nhiều hoạt động được tổ chức để người con bày tỏ tình yêu thương dành cho người mẹ. Tại các trường học, các bà mẹ sẽ được mời tới trường dự lễ để các con bày tỏ niềm yêu kính.

Thứ tư, 15/08/2018 - 07:25

Phim Việt đang biến hình tượng mẹ chồng - mẹ vợ ngày càng tồi tệ?
Phim Việt đang biến hình tượng mẹ chồng - mẹ vợ ngày càng tồi tệ?

(Dân trí) - Chưa bao giờ phim Việt lại tràn ngập hình ảnh mẹ chồng ghê gớm đến vậy. Điều này khiến nhiều người lo ngại phim ảnh làm méo mó và tồi tệ hình tượng mẹ chồng trong đời sống.

Thứ tư, 15/08/2018 - 07:00

Nữ ca sĩ kể lại cuộc chiến với bệnh ung thư trong MV ca nhạc
Nữ ca sĩ kể lại cuộc chiến với bệnh ung thư trong MV ca nhạc

(Dân trí) - Nữ ca sĩ nổi tiếng người Liban - Elissa - đã bất ngờ tiết lộ với công chúng cuộc chiến chống bệnh ung thư vú mà cô đã âm thầm trải qua. Tất cả được kể lại bằng một MV ca nhạc.

Thứ tư, 15/08/2018 - 06:00

Á hậu Thư Dung chụp ảnh “lố lăng” ở Đà Lạt, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì?
Á hậu Thư Dung chụp ảnh “lố lăng” ở Đà Lạt, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì?

(Dân trí) - Á hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế Thư Dung vừa chia sẻ loạt ảnh chụp tại Tuyệt tình cốc, Đà Lạt bị cho rằng ăn mặc, tạo dáng phản cảm. Trước những ý kiến trái chiều, bức xúc về loạt ảnh; Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã lên tiếng.

Thứ ba, 14/08/2018 - 08:45

Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh từng có dự báo đáng sợ về cái chết?
Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh từng có dự báo đáng sợ về cái chết?

(Dân trí) - Chia sẻ bên lề cuộc họp, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên cũng cho rằng, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ đã có những dự báo rất đỗi đáng sợ về cái chết của mình mà sau này mọi người mới thấy.

Thứ ba, 14/08/2018 - 06:00

Vi Thùy Linh: “Đánh ghen dùng cách thức man rợ là sự ngu dốt”
Vi Thùy Linh: “Đánh ghen dùng cách thức man rợ là sự ngu dốt”

(Dân trí) - “Một người hiểu biết về pháp luật thì chắc chắn sẽ không động thủ, không dùng cách thức man rợ gây thương tích cho người khác như dùng dao kéo, súng hoặc a xít... Cách động thủ như thế rất dã man. Theo tôi, đấy là sự đánh ghen ngu dốt”, nhà thơ Vi Thùy Linh chia sẻ.

Thứ ba, 14/08/2018 - 12:26

Chuyện “cười ra nước mắt” của 4 Hoa hậu Việt Nam đăng quang những thập niên trước
Chuyện “cười ra nước mắt” của 4 Hoa hậu Việt Nam đăng quang những thập niên trước

(Dân trí) - Sau 30 năm, những hoa hậu thuộc thế hệ đầu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp bền bỉ. Phía sau những nhan sắc đó là những câu chuyện “cười ra nước mắt”.

Thứ ba, 14/08/2018 - 11:23

Bật cười với clip con gái ném điện thoại của bố xuống biển vì bị ngó lơ
Bật cười với clip con gái ném điện thoại của bố xuống biển vì bị ngó lơ

(Dân trí) - Đoạn clip hiện đang lan truyền ghi lại khoảnh khắc hài hước khi một cô bé 4 tuổi tóm lấy điện thoại của bố lúc cả gia đình đang có kỳ nghỉ trên du thuyền, cô bé nhanh tay liệng chiếc điện thoại xuống biển khi thấy bố liên tục trò chuyện qua điện thoại.

Thứ ba, 14/08/2018 - 11:17

Có nhất thiết kiêng kị trong tháng "cô hồn"?
Có nhất thiết kiêng kị trong tháng "cô hồn"?

(Dân trí) - Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng "cô hồn", tháng xá tội vong nhân. Người dân kiêng mua ôtô, nhà đất hay vàng trong tháng này. Việc kiêng kị trong tháng cô hồn ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế nói chung. Vậy nhưng việc kiêng kị này có thật sự là cần thiết?

Thứ ba, 14/08/2018 - 11:16

Xúc động câu chuyện cá voi mẹ “để tang” con 17 ngày bơi qua 1.000 dặm biển
Xúc động câu chuyện cá voi mẹ “để tang” con 17 ngày bơi qua 1.000 dặm biển

(Dân trí) - Vượt trên một câu chuyện về đề tài thế giới động vật, câu chuyện về cá voi Tahlequah để tang con đã gây xúc động trên mặt báo quốc tế những ngày qua, khi từng thông tin về cá voi mẹ để tang con đều khiến độc giả quốc tế quan tâm và xúc động.

Thứ ba, 14/08/2018 - 06:36

James Bond sắp tới sẽ là một người đàn ông da màu quyến rũ mặn mòi?
James Bond sắp tới sẽ là một người đàn ông da màu quyến rũ mặn mòi?

(Dân trí) - Hình ảnh Điệp viên 007 đã định hình trong công chúng bấy lâu nay, nhưng sắp tới, khi tài tử Daniel Craig buộc phải rời xa loạt phim này vì lý do tuổi tác, một hình ảnh 007 hoàn toàn mới sẽ được tạo dựng, rất có thể, đó sẽ là một 007 da màu quyến rũ mặn mòi.

Thứ ba, 14/08/2018 - 06:34