“Kong” đã ở vào mức doanh thu có lãi

(Dân trí) - “Kong: Đảo đầu lâu” có kinh phí sản xuất 185 triệu USD, chi phí quảng bá 136 triệu USD, vì vậy, phim cần đạt doanh thu hơn 321 triệu USD mới bắt đầu có lãi.

“Kong” đã ở vào mức doanh thu có lãi - 1

Mỹ - thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới - lần đầu tiên đã chứng kiến một tháng 3 có doanh thu phòng vé lên tới hơn 1 tỷ USD. Nhờ vào những phim bom tấn ra rạp trong tháng 3 như “Người đẹp và quái vật”, “Logan”, “Kong: Đảo đầu lâu”, “5 anh em siêu nhân”… doanh thu phòng vé của “thị trường điện ảnh có tính chất dự báo của cine thế giới” đã có mức doanh thu ngoạn mục.

Trước nay, tháng 3 không phải thời điểm lý tưởng để các hãng phim tung ra phim bom tấn kinh phí lớn, cũng vì lẽ này mà doanh thu phòng vé tháng 3 thường không đạt mức ấn tượng, dù vậy, xu hướng mới của nền điện ảnh là “rải đều” bom tấn ra rạp quanh năm, để không rơi vào cảnh cùng lúc có quá nhiều phim hay cùng cạnh tranh ngoài phòng vé.

Đối với “Kong: Đảo đầu lâu”, phim có kinh phí sản xuất 185 triệu USD, chi phí quảng bá 136 triệu USD, vì vậy, “Kong” cần đạt doanh thu hơn 321 triệu USD mới bắt đầu có lãi. Tính tới cuối tuần qua, “Kong” đã có doanh thu từ phòng vé thế giới ở mức hơn 392 triệu USD. Như vậy, “Kong” đã bắt đầu thu những đồng lãi đầu tiên kể từ cuối tuần qua.

“Kong” đã ở vào mức doanh thu có lãi - 2

Trong 392 triệu USD thu về từ phòng vé thế giới, có hơn 133 triệu USD đến từ phòng vé Bắc Mỹ. Ở thị trường nước ngoài, cuối tuần qua, “Kong” thu về thêm 93 triệu USD, trong đó thị trường điện ảnh Trung Quốc đóng góp vai trò quan trọng nhất.

“Kong” vừa ra rạp Trung Quốc vào thứ 6 tuần trước (24/3) và chỉ trong 3 ngày cuối tuần, đất nước tỷ dân đã giúp “Kong” thu về thêm 72 triệu USD.

Các tờ tạp chí điện ảnh quốc tế đều đánh giá lạc quan về triển vọng doanh thu của “Kong” bởi trong khi ở nhiều thị trường điện ảnh, “Kong” vẫn tiếp tục “cần mẫn” thu về doanh số sau dịp cuối tuần ra rạp thứ 3 (“Kong” bắt đầu ra rạp thế giới ngày 10/3); thì riêng tại thị trường điện ảnh lớn thứ 2 thế giới, “Kong” còn “ăn nên làm ra” và hứa hẹn tiếp tục “hốt bạc” tại đây.

Tại phòng vé Bắc Mỹ tuần qua, “Kong” thu về thêm 14,4 triệu USD. Bởi phim vẫn còn đang chiếu ngoài rạp các nước và mới bắt đầu chiếu tại Trung Quốc, vì vậy, cả tạp chí kinh doanh Forbes (Mỹ) và tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter (Mỹ) đều tin tưởng bộ phim quái thú sẽ là phim có lãi ở mức độ lạc quan.

“Kong” đã ở vào mức doanh thu có lãi - 3

Trong dịp cuối tuần qua, xét về tổng doanh thu phòng vé trên toàn thế giới, “Người đẹp và quái vật” là phim hốt bạc “khủng” nhất với 119 triệu USD; “Kong: Đảo đầu lâu” đứng thứ hai với 93 triệu USD (bao gồm 72 triệu USD thu về riêng tại thị trường điện ảnh Trung Quốc, điều này có được là nhờ 13,9 triệu lượt khán giả Trung Quốc đã đổ ra rạp xem “Kong”).

Thị trường điện ảnh Trung Quốc là một phân khúc đặc biệt, bởi ở đây, có những bộ phim ăn khách bất ngờ, đi ngược lại xu hướng chung của cine thế giới. Hiện tại, ở đất nước tỷ dân, “Kong” được yêu thích hơn cả “Người đẹp và quái vật”.

Kể từ đầu năm đến nay, “Kong” là phim điện ảnh quốc tế thứ hai có cuối tuần công chiếu mở màn hốt bạc khủng tại Trung Quốc. Trước đó, chỉ có phim “Resident Evil” (Vùng đất quỷ dữ 6) là có cuối tuần đầu công chiếu đạt doanh thu lớn hơn “Kong”, với 91 triệu USD.

Hiện tại, “Người đẹp và quái vật” cùng với “Kong: Đảo đầu lâu” vẫn đang là hai phim thống trị ngoài phòng vé thế giới.

“Kong” đã ở vào mức doanh thu có lãi - 4

Siêu phẩm “Kong: Đảo Đầu lâu” đã đạt được thành tích ngoạn mục tại thị trường điện ảnh Việt, khi trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại (xấp xỉ 150 tỷ đồng), với gần 1,8 triệu lượt khán giả tới rạp xem “Kong” chỉ sau gần 2 tuần công chiếu. Bộ phim đã phá vỡ tất cả kỷ lục doanh thu phòng vé rạp Việt từ trước đến nay, bao gồm:

Bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử phát hành phim tại Việt Nam.

Bộ phim có lượng khán giả ra rạp cao nhất trong lịch sử phát hành phim tại Việt Nam.

Bộ phim bứt phá mọi kỷ lục phòng vé nhanh nhất (chỉ sau gần 2 tuần công chiếu).

Bộ phim có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất.

Bộ phim có doanh thu tuần đầu tiên công chiếu cao nhất.

Bộ phim có doanh thu tính riêng theo từng ngày trong tuần đầu tiên công chiếu cao nhất.

Bộ phim cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất.

Bộ phim có số lượt xem nhiều nhất trong 3 ngày công chiếu đầu tiên (gần 700.000 lượt xem).

Bộ phim có số lượt xem nhiều nhất trong 1 tuần công chiếu đầu tiên (1,3 triệu lượt xem).

Bích Ngọc
Theo Forbes/Hollywood Reporter

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm