Chủ nhật 31/03/2019 - 07:31

Không dám “đụng đũa” trước những món ăn đẹp như tác phẩm nghệ thuật

Dân trí Một phụ nữ Úc - chị Laleh Mohmedi (35 tuổi) - đã bất ngờ trở nên nổi tiếng khi biến những bữa ăn thường nhật của các con mình trở thành những tác phẩm nghệ thuật dễ thương và ngộ nghĩnh.

Mục đích ban đầu của chị Laleh Mohmedi chỉ đơn thuần là để các con chị chịu khó ăn uống hơn. Chị Laleh có hai người con - cậu con trai Jacob (6 tuổi) và cô con gái Charlie (19 tháng tuổi). Hồi tháng 5/2015, lần đầu tiên chị Laleh thử tạo hình bữa ăn của Jacob thành một chú sư tử chỉ để “cho vui”, Jacob rất thích bữa ăn đó.

Sau đấy, cứ vài ngày, cậu lại yêu cầu mẹ thực hiện bữa ăn thành hình chân dung của một nhân vật nào đó trong phim ảnh hoặc sách truyện. Jacob cùng với mẹ sẽ sáng tạo bên trong gian bếp, hai mẹ con cùng thảo luận về các nguyên liệu, để cậu bé hiểu hơn về giá trị dinh dưỡng của từng nguyên liệu.

Sau đó, chị Laleh bắt đầu đăng tải hình ảnh những bữa ăn mà mình thực hiện kỳ công cho con lên tài khoản mạng xã hội Facebook, chị nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Sau đó, chị lập một tài khoản Instagram và bắt đầu truyền cảm hứng cho các bậc cha mẹ khác sáng tạo hơn trong gian bếp của mình.

Chỉ trong vòng một tháng, tài khoản Instagram “Jacob's Food Diaries” của chị Laleh đã gây sốt và thu hút sự chú ý của nhiều tờ tin tức. Hiện tài khoản này có hơn 55.000 lượt tài khoản theo dõi.

Trong vòng hai năm qua, chị Laleh đã nhận được rất nhiều lời mời hợp tác. Bản thân Laleh không bao giờ nghĩ rằng những sáng tạo trong căn bếp nhỏ của mình một ngày sẽ trở thành hoạt động sinh lời và là nghề nghiệp chính của chị. Từ một niềm vui nho nhỏ dành cho con, giờ đây Laleh đã có một công việc và cuộc sống hoàn toàn khác trước.

Trước đây, Laleh vốn làm việc trong lĩnh vực cung cấp vật tư y tế, giờ đây, chị bận rộn với những đơn đặt hàng của các cá nhân và công ty, được đi đến nhiều nước trên thế giới. Mặc dù có bàn tay khéo léo đầy tính nghệ thuật là vậy, nhưng Laleh chưa từng theo đuổi nghệ thuật. Trong khi đó, chính chồng của chị - anh Raki Andriana - mới là bếp trưởng tại một nhà hàng.

Không dám “đụng đũa” trước những món ăn đẹp như tác phẩm nghệ thuật:

45.jpg
36.jpg
25.jpg
18.jpg
42.jpg
38.jpg
39.jpg
33.jpg
31.jpg
17.jpg
29.jpg
26.jpg
35.jpg
40.jpg
44.jpg
24.jpg
27.jpg
32.jpg
30.jpg
21.jpg
34.jpg
43.jpg
16.jpg
37.jpg
41.jpg
19.jpg
23.jpg
28.jpg
22.jpg
20.jpg

Bích Ngọc
Theo Sidney Morning Herald

Tag :
MỚI NHẤT
Hoa hậu, siêu mẫu bị bạn học dọa nạt, đánh đập chỉ vì… xấu!
Hoa hậu, siêu mẫu bị bạn học dọa nạt, đánh đập chỉ vì… xấu!

(Dân trí) - Thật khó có thể tưởng tượng Á hậu Huyền My, cựu siêu mẫu Phi Thanh Vân từng bị bạn bè dọa nạt, đánh chảy máu chỉ vì… xấu. Vợ MC Trấn Thành-  Hari Won, Quán quân Giọng hát Việt Đức Phúc… cho đến giờ vẫn bị ám ảnh về thời là nạn nhân của bạo lực học đường.

Thứ hai, 01/04/2019 - 03:13

Dàn diễn viên “Người phán xử”, “Những ngọn nến trong đêm” tiếp sức cho con gái ĐD Đỗ Đức Thành
Dàn diễn viên “Người phán xử”, “Những ngọn nến trong đêm” tiếp sức cho con gái ĐD Đỗ Đức Thành

(Dân trí) - Sau 18 năm kể từ khi bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” phát sóng, các diễn viên chính của phim đã có dịp tái ngộ trong trận bóng đá giao hữu gây quỹ giúp bé Đỗ Hạnh An - con gái của đạo diễn (ĐD) Đỗ Đức Thành đang điều trị ung thư vào chiều 31/3.

Thứ hai, 01/04/2019 - 01:20

Minh Như “khóc như mưa” khi bị loại khỏi American Idol 2019
Minh Như “khóc như mưa” khi bị loại khỏi American Idol 2019

(Dân trí) - Sau tiết mục “How Far I'll Go”, giọng ca 19 tuổi Minh Như đã buộc phải khép lại giấc mơ trở thành “American Idol” vì giám khảo nhận xét cô chưa làm hết 100% khả năng của mình.

Thứ hai, 01/04/2019 - 11:21

Nghệ sĩ phẫn nộ vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng… tới mức nhập viện
Nghệ sĩ phẫn nộ vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng… tới mức nhập viện

(Dân trí) - Nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành vi bạo lực mà nhóm bạn cùng lớp đã gây ra cho nữ sinh N.T.H.Y. Đồng thời, nhiều người cũng kêu gọi phải có những biện pháp xử lý mạnh mẽ để trả lại môi trường trong sạch cho giáo dục.

Thứ hai, 01/04/2019 - 10:33

Thí sinh Sao Mai bứt phá trong đêm chung kết 2
Thí sinh Sao Mai bứt phá trong đêm chung kết 2

(Dân trí) - 12 thí sinh ở 3 dòng nhạc dân gian, thính phòng và nhạc nhẹ, với sự biến hoá đa dạng, mới mẻ trong phong cách thể hiện đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc thăng hoa, đầy cảm xúc.

Thứ hai, 01/04/2019 - 09:21

Điều gì thú vị đang chờ đợi bạn tại lễ hội Văn hóa - Âm nhạc - Công nghệ 2019?
Điều gì thú vị đang chờ đợi bạn tại lễ hội Văn hóa - Âm nhạc - Công nghệ 2019?

(Dân trí) - Sunspiration City Festival là một lễ hội văn hóa, âm nhạc, công nghệ hoành tráng bậc nhất, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Với thông điệp “Nét truyền thống trong đời sống hiện đại”, Lễ hội ấp ủ khát vọng tái sinh vẻ đẹp dân tộc Việt bằng một hơi thở hiện đại, trẻ khỏe, nóng bỏng và đầy nhiệt huyết.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:30

Rocker “già gân” trưởng nhóm Rolling Stones bất ngờ hủy tour vì bệnh tật
Rocker “già gân” trưởng nhóm Rolling Stones bất ngờ hủy tour vì bệnh tật

(Dân trí) - Nhóm nhạc rock gạo cội Rolling Stones mới đây đã hủy tour vì trưởng nhóm Mick Jagger (75 tuổi) cần phải điều trị vấn đề sức khỏe.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:18

Clip “lời nói dối khi đi làm muộn” gây sốt
Clip “lời nói dối khi đi làm muộn” gây sốt

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh đàn vịt băng ngang qua đường ở Đồng Tháp được tài khoản Facebook của tờ tin tức Daily Mail (Anh) đăng tải mới đây đã thu hút hơn 2.500 lượt tương tác cảm xúc, gần 1.500 lượt chia sẻ và gần 1.000 lượt bình luận.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:15

Ứng xử với trẻ thơ sau những vai diễn gây sốt và những câu chuyện gây “bão mạng”
Ứng xử với trẻ thơ sau những vai diễn gây sốt và những câu chuyện gây “bão mạng”

(Dân trí) - Những em bé bất ngờ nhận được sự chú ý lớn từ công chúng sau khi xuất hiện trong những bộ phim, chương trình truyền hình, hay câu chuyện gây “bão mạng” cần được ứng xử một cách cẩn trọng, bởi tâm lý còn rất non nớt của trẻ.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:09

Hát nhạc Trịnh, Hồng Nhung thú nhận từng nghĩ rằng: “Mình hát hay nhất Việt Nam”
Hát nhạc Trịnh, Hồng Nhung thú nhận từng nghĩ rằng: “Mình hát hay nhất Việt Nam”

(Dân trí) - “Cái hồi World Cup, cách đây cũng lâu lâu, video bài “Đoá hoa vô thường” của Hồng Nhung lúc nào cũng được phát giữa hai hiệp. Lúc đó Hồng Nhung nghĩ, thôi chết chắc mình phải hát hay lắm đây. Mình hát hay nhất Việt Nam”, Hồng Nhung dí dỏm chia sẻ.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 11:47

Từ cô bé bị lạm dụng tình dục trở thành người mẫu nổi tiếng (kỳ 1)
Từ cô bé bị lạm dụng tình dục trở thành người mẫu nổi tiếng (kỳ 1)

(Dân trí) - "Chữa lành nỗi đau" là một trong những tác phẩm bán chạy nhất, được đưa vào danh sách Bestseller của New York Times và được chuyển thể thành bộ phim có cùng nhan đề, kể về cuộc đời của L. Hay.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 11:06

Vẻ đẹp nghệ thuật từ những chiếc lá úa tàn
Vẻ đẹp nghệ thuật từ những chiếc lá úa tàn

(Dân trí) - Bằng cách cắt tỉa những chiếc lá úa tàn, nghệ sĩ người Kazakhstan - Kanat Nurtazin - có thể tạo nên những tác phẩm đầy tính thẩm mỹ nghệ thuật.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 09:39

ĐÁNG QUAN TÂM
Ăn cỗ lấy phần sẽ bị phạt: “Phạt nhau vì miếng ăn, chẳng hay ho chút nào”
Ăn cỗ lấy phần sẽ bị phạt: “Phạt nhau vì miếng ăn, chẳng hay ho chút nào”

(Dân trí) - “Chúng ta không nên cứng nhắc đưa ra hình phạt bằng tiền mà nên tuyên truyền để người dân hiểu rồi dần dần họ sẽ tự bỏ. Ai lại đi phạt nhau vì miếng ăn, không hay ho chút nào. Kể cả đó là phạt chủ nhân của đám cỗ”, nhà thơ Trần Đăng Khoa bày tỏ.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 06:15

Bật cười với clip “tình bạn bất khả thi”
Bật cười với clip “tình bạn bất khả thi”

(Dân trí) - Đoạn clip của một người đàn ông có tên Qi Le sống ở thành phố Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã gây sốt với cộng đồng mạng bởi sự dễ thương của một “tình bạn bất khả thi”.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 06:14

35 chi tiết giúp bạn dễ dàng “lột xác” không gian sống
35 chi tiết giúp bạn dễ dàng “lột xác” không gian sống

(Dân trí) - Những chi tiết thay đổi rất nhỏ và không hề tốn kém dưới đây có thể biến một căn nhà bình dị thành một không gian sống giàu tính thẩm mỹ.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 02:24

Đan Trường đã phải trả giá thế nào cho sự nổi tiếng của mình?
Đan Trường đã phải trả giá thế nào cho sự nổi tiếng của mình?

(Dân trí) - Ở cái tuổi 20 rực rỡ, người ta biết vui chơi, có người yêu... còn Đan Trường phải sống trong lồng của sự nổi tiếng, hi sinh tuổi xuân. Dù có hàng nghìn người hâm mộ, thế nhưng nam ca sĩ lại cực kỳ cô đơn...

Thứ bảy, 30/03/2019 - 01:42

Mỹ Tâm nhí nhảnh, Hồng Nhung khiến trai trẻ “bối rối” khi lần đầu hát chung
Mỹ Tâm nhí nhảnh, Hồng Nhung khiến trai trẻ “bối rối” khi lần đầu hát chung

(Dân trí) - Hồng Nhung tràn đầy năng lượng, lạc quan sau những ngày sóng gió. Lần đầu tiên được đứng chung sân khấu luyện tập cùng thần tượng của mình là ca sĩ Hồng Nhung, nam ca sĩ Phạm Anh Duy có đôi chút "bối rối".

Thứ bảy, 30/03/2019 - 10:24

Thanh Sơn: “Tôi không ngại cảnh nóng vì vợ không bao giờ xem phim tôi đóng”
Thanh Sơn: “Tôi không ngại cảnh nóng vì vợ không bao giờ xem phim tôi đóng”

(Dân trí) - “Những vở tôi diễn, cô ấy có thể đi xem đến mấy lần nhưng phim thì cô ấy không bao giờ xem nên tôi cũng không ngại đóng cảnh nóng lắm.”, diễn viên Thanh Sơn tâm sự.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 08:40

Sững sờ với thiết kế “quần jeans” quá đỗi táo bạo
Sững sờ với thiết kế “quần jeans” quá đỗi táo bạo

(Dân trí) - Chiếc “quần jeans” dưới đây có giá 470 USD (tương đương 11 triệu đồng). Sự xuất hiện của mẫu thiết kế này đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” vì... không thể tin nổi.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 07:27

“Captain America” Chris Evans “ngại yêu” vì sợ bị kiểm soát
“Captain America” Chris Evans “ngại yêu” vì sợ bị kiểm soát

(Dân trí) - Nam diễn viên Chris Evans (37 tuổi) nổi tiếng với vai Captain America. Ở tuổi U40, Chris gần như đã có tất cả, ngoại trừ... tình yêu - hôn nhân. Anh chia sẻ về việc tại sao “ngại yêu” và chưa từng công khai bất cứ mối quan hệ tình cảm nào.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 07:26

Nhà điêu khắc Lê Công Thành qua đời ở tuổi 87
Nhà điêu khắc Lê Công Thành qua đời ở tuổi 87

(Dân trí) - Thông tin từ Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, nhà điêu khắc Lê Công Thành đã qua đời hồi 13h ngày 28/3 tại Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội, hưởng thọ 87 tuổi.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 03:59

Nghệ sĩ tranh cãi trái chiều chuyện cậu bé đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em
Nghệ sĩ tranh cãi trái chiều chuyện cậu bé đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em

(Dân trí) - Những ngày qua, chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến, một mình đạp xe đạp từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em đang điều trị trong bệnh viện khiến rất nhiều người xúc động. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, không nên cổ suý cho trẻ con về việc làm này bởi rất nguy hiểm.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 03:07

Cuốn sách tăng giá 7.000 lần sau 22 năm
Cuốn sách tăng giá 7.000 lần sau 22 năm

(Dân trí) - Đôi khi bạn nên thử vận may bằng cách mua một cuốn sách mới xuất bản lần đầu, bởi rất có thể đó sẽ là cuốn sách quý về sau và đem về cho bạn cả một gia tài.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 02:36

Con lớn lên trong nghiệt ngã (kỳ 4)
Con lớn lên trong nghiệt ngã (kỳ 4)

(Dân trí) - Thời gian chưa bao giờ trở nên ngắn ngủi với chúng tôi đến vậy. Một cảm giác rất mâu thuẫn là con càng lớn, tôi lại lo lắng nhiều hơn.

Thứ sáu, 29/03/2019 - 09:37