Khoảnh tự nhiên và “thần thái” của ngôi sao qua ống kính nhiếp ảnh

Dân trí Nhiếp ảnh gia kỳ cựu người Anh Terry O'Neill (80 tuổi) vốn là một tay máy có tiếng chuyên chụp giới sao. Ông có khả năng bắt được những khoảnh khắc đẹp tự nhiên của ngôi sao, trong đó, tinh thần của nhân vật toát lên đầy “thần thái”.

Mới đây, những bức ảnh ít biết của ông, chụp những ngôi sao trứ danh của nền công nghiệp giải trí thế giới ở những thập niên trước, như danh ca Paul McCartney, minh tinh Audrey Hepburn... đã được đem triển lãm.

Những bức ảnh này hầu như chưa được nhiếp ảnh gia Terry O'Neill công bố rộng rãi. Trong sự nghiệp cầm máy trải dài gần 60 năm của mình, ông Terry chuyên chụp ảnh những ngôi sao của nền công nghiệp giải trí.


Bức ảnh chụp danh ca Paul McCartney tại lễ cưới của thành viên trong nhóm The Beatles - Ringo Starr hồi năm 1981.

Bức ảnh chụp danh ca Paul McCartney tại lễ cưới của thành viên trong nhóm The Beatles - Ringo Starr hồi năm 1981.


Minh tinh Audrey Hepburn nằm nghỉ bên bể bơi ở xã Saint Tropez (Pháp), trên phim trường “Two for the Road” (1967).

Minh tinh Audrey Hepburn nằm nghỉ bên bể bơi ở xã Saint Tropez (Pháp), trên phim trường “Two for the Road” (1967).


Minh tinh Elizabeth Taylor gặp nam ca sĩ David Bowie trên phim trường “The Blue Bird” hồi năm 1975. Bowie đã đến phim trường thử vai muộn hai tiếng đồng hồ khiến nữ minh tinh rất giận. Bức ảnh này khiến Terry rất thích thú bởi David Bowie khi đó còn trẻ, có thể cảm thấy sự căng thẳng của Bowie khi diễn xuất thử bên Elizabeth.

Minh tinh Elizabeth Taylor gặp nam ca sĩ David Bowie trên phim trường “The Blue Bird” hồi năm 1975. Bowie đã đến phim trường thử vai muộn hai tiếng đồng hồ khiến nữ minh tinh rất giận. Bức ảnh này khiến Terry rất thích thú bởi David Bowie khi đó còn trẻ, có thể cảm thấy sự căng thẳng của Bowie khi diễn xuất thử bên Elizabeth.


Hai diễn viên Hollywood - Paul Newman và Clint Eastwood hồi năm 1972.

Hai diễn viên Hollywood - Paul Newman và Clint Eastwood hồi năm 1972.


Nữ diễn viên Raquel Welch trong một bức ảnh chụp năm 1969.

Nữ diễn viên Raquel Welch trong một bức ảnh chụp năm 1969.


Nam ca sĩ Elton John hồi thập niên 1970.

Nam ca sĩ Elton John hồi thập niên 1970.


Nữ diễn viên Ava Gardner hồi năm 1968. Ava rất quý mến nhiếp ảnh gia Terry, bà đã từng giúp nhiếp ảnh gia gặp được người chồng cũ của mình - nam ca sĩ Frank Sinatra bằng cách đích thân viết một lá thư giới thiệu giúp ông.

Nữ diễn viên Ava Gardner hồi năm 1968. Ava rất quý mến nhiếp ảnh gia Terry, bà đã từng giúp nhiếp ảnh gia gặp được người chồng cũ của mình - nam ca sĩ Frank Sinatra bằng cách đích thân viết một lá thư giới thiệu giúp ông.


Bức ảnh chụp nơi hậu trường ghi lại khoảnh khắc thú vị giữa nhiếp ảnh gia David Bailey và người mẫu Jean Shrimpton hồi năm 1963.

Bức ảnh chụp nơi hậu trường ghi lại khoảnh khắc thú vị giữa nhiếp ảnh gia David Bailey và người mẫu Jean Shrimpton hồi năm 1963.


Hai nữ diễn viên Raquel Welch và Farrah Fawcett trên phim trường “Myra Breckinridge” hồi năm 1970.

Hai nữ diễn viên Raquel Welch và Farrah Fawcett trên phim trường “Myra Breckinridge” hồi năm 1970.


Nam diễn viên Dustin Hoffman trên phim trường “John & Marry” hồi năm 1969.

Nam diễn viên Dustin Hoffman trên phim trường “John & Marry” hồi năm 1969.


Tài tử Sean Connery trên phim trường “Diamonds of Forever” hồi năm 1971.

Tài tử Sean Connery trên phim trường “Diamonds of Forever” hồi năm 1971.


Minh tinh Elizabeth Taylor trên phim trường “A Little Night Music” hồi năm 1977.

Minh tinh Elizabeth Taylor trên phim trường “A Little Night Music” hồi năm 1977.


Nữ diễn viên Judy Garland và con gái Liza Minnelli trên sân khấu nhà hát London Palladium (Anh) hồi năm 1964.

Nữ diễn viên Judy Garland và con gái Liza Minnelli trên sân khấu nhà hát London Palladium (Anh) hồi năm 1964.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Trường Giang, Trấn Thành bấn loạn trước cậu bé 16 tuổi mang thân hình 6 tuổi
Trường Giang, Trấn Thành bấn loạn trước cậu bé 16 tuổi mang thân hình 6 tuổi

(Dân trí) - Xuất hiện trong tập 5 “Thách thức danh hài”, thí sinh 16 tuổi có thân hình như cậu bé lên 6 tuổi đến từ An Giang với những ý tưởng thông minh cùng khả năng diễn xuất chân thật đã khiến Trường Giang bấn loạn.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 05:00

Bộ Văn hoá lên tiếng về việc vì sao Vivaso chưa thoái vốn ở Hãng Phim truyện?
Bộ Văn hoá lên tiếng về việc vì sao Vivaso chưa thoái vốn ở Hãng Phim truyện?

(Dân trí) - Vì sao Vivaso chưa thoái vốn ở Hãng Phim truyện Việt Nam là câu hỏi chung của nhiều thế hệ nghệ sĩ và công nhân viên đã, đang làm việc tại Hãng phim. Điều này đã được đại diện Bộ VHTT&DL lên tiếng trả lời.

Thứ năm, 15/11/2018 - 08:00

Cảnh gây náo loạn khi xuất hiện trở lại trong “Quỳnh búp bê” ngoại truyện
Cảnh gây náo loạn khi xuất hiện trở lại trong “Quỳnh búp bê” ngoại truyện

(Dân trí) - Khán giả đã bàn tán hết sức xôn sao khi hay biết thông tin nhân vật Cảnh “soái ca” của “Quỳnh búp bê” sẽ xuất hiện trở lại ở phần ngoại truyện.

Thứ năm, 15/11/2018 - 02:43

Quốc Nghiệp: “Tiết mục xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới lần này cực kỳ mạo hiểm”
Quốc Nghiệp: “Tiết mục xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới lần này cực kỳ mạo hiểm”

(Dân trí) - “Sở dĩ chúng tôi chọn tiết mục chồng đầu bịt mắt để xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới vì đây là tiết mục cực kỳ mạo hiểm mà trên thế giới chưa ai dám thực hiện”, Quốc Nghiệp chia sẻ.

Thứ năm, 15/11/2018 - 09:57

Bí mật đằng sau những giấc mơ
Bí mật đằng sau những giấc mơ

(Dân trí) - Giấc mơ của bạn có ý nghĩa gì? Nghiên cứu về những giấc mơ đã tìm ra những bí mật ẩn chứa đằng sau những cảnh tượng thường thấy nhất trong giấc mơ của con người.

Thứ năm, 15/11/2018 - 07:19

Clip hài: Trọng tài quên đồng xu, đội trưởng… chơi “oẳn tù tì”
Clip hài: Trọng tài quên đồng xu, đội trưởng… chơi “oẳn tù tì”

(Dân trí) - Những trận cầu không chỉ chứa đựng kịch tính mà còn có không ít những tình huống hài hước khó tin. Mới đây, một trọng tài “vui tính” đã bị treo còi vì bỏ quên đồng xu và “tiện thể” liền để hai đội trưởng chơi “oẳn tù tì” ngay đầu trận.

Thứ năm, 15/11/2018 - 07:18

“Bạn gái trung học” Vannessa Hudgens thấy mình thiệt thòi vì vóc dáng bé nhỏ
“Bạn gái trung học” Vannessa Hudgens thấy mình thiệt thòi vì vóc dáng bé nhỏ

(Dân trí) - Nổi lên từ loạt phim truyền hình “High School Musical”, Vannessa Hudgens gắn liền với hình ảnh cô bạn gái trung học xinh đẹp, ngọt ngào. Vannessa chỉ cao 1m60 - một “chiều cao khiêm tốn” so với nhiều sắc vóc Hollywood khác.

Thứ năm, 15/11/2018 - 07:17

“Ca sĩ không xuất hiện, không hát thì lấy đâu ra tiền?”
“Ca sĩ không xuất hiện, không hát thì lấy đâu ra tiền?”

(Dân trí) - Trước ý kiến cho rằng, sở dĩ việc làm liveshow ngày càng khó khăn, không bán được vé bởi tần suất xuất hiện liên tục, suồng sã của ca sĩ Việt trên tivi, phòng trà, quán bar... khiến khán giả nhàm chán, không hào hứng đi xem liveshow đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều...

Thứ tư, 14/11/2018 - 02:23

Toàn cảnh lễ tang nhà văn Kim Dung
Toàn cảnh lễ tang nhà văn Kim Dung

(Dân trí) - Ngày 13/11 đã diễn ra lễ đưa tang nhà văn Kim Dung. Gia đình, bạn bè và người hâm mộ đã cùng đưa tiểu thuyết gia võ hiệp nổi tiếng của văn đàn Trung Quốc về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thứ tư, 14/11/2018 - 08:12

Nàng Mona Lisa không xinh đẹp như… ta tưởng
Nàng Mona Lisa không xinh đẹp như… ta tưởng

(Dân trí) - Khi chấm điểm nhan sắc cho các người đẹp hội họa, nàng Mona Lisa chỉ đứng thứ ba, tức ngôi... Á hậu 2. Vậy còn Hoa hậu và Á hậu 1 là những nhan sắc nào qua cọ vẽ họa sĩ?

Thứ tư, 14/11/2018 - 07:22

Vì sao tốn đủ chiêu trò, tiền tỷ ca sĩ Việt làm liveshow vẫn… lỗ?
Vì sao tốn đủ chiêu trò, tiền tỷ ca sĩ Việt làm liveshow vẫn… lỗ?

(Dân trí) - Ca sĩ Tuấn Hưng vừa có một liveshow ngoài trời sáng chói về danh tiếng nhưng ít người biết anh “đổ” không vào đó tiền tỷ. Và không ít những tên tuổi hàng sao như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà… từng bỏ hàng chục tỷ ra làm liveshow như chỉ để thỏa mãn “cuộc chơi”?

Thứ ba, 13/11/2018 - 02:59

Game show truyền hình đang dùng giới tính thứ 3 để níu chân khán giả?
Game show truyền hình đang dùng giới tính thứ 3 để níu chân khán giả?

(Dân trí) - Sự thoái trào của các game show hẹn hò, mai mốt, kết đôi… trên truyền hình đã khiến các nhà sản xuất phải bước vào một cuộc “săn lùng” mới. Đối tượng mà các nhà sản xuất nhắm đến đó chính là cộng đồng LGBT (người đồng, song tính và chuyển giới).

Thứ ba, 13/11/2018 - 02:53

ĐÁNG QUAN TÂM
Cha đẻ “vũ trụ siêu anh hùng Marvel” qua đời: “Tôi từng xấu hổ về bản thân”
Cha đẻ “vũ trụ siêu anh hùng Marvel” qua đời: “Tôi từng xấu hổ về bản thân”

(Dân trí) - “Tôi từng cảm thấy xấu hổ về bản thân, bởi tôi chỉ là một người viết truyện tranh, trong khi người khác là kỹ sư, bác sĩ… Rồi tôi nhận ra rằng: giải trí là điều quan trọng trong đời sống con người. Nếu không có giải trí, con người sẽ đi vào vực tối buồn thảm”.

Thứ ba, 13/11/2018 - 10:39

“Mỹ nam” làng nhạc Zayn Malik: Cô đơn nhất là khi ở đỉnh cao
“Mỹ nam” làng nhạc Zayn Malik: Cô đơn nhất là khi ở đỉnh cao

(Dân trí) - “Mỹ nam” làng nhạc Zayn Malik đã tiết lộ rằng trong những năm tháng còn là thành viên của “boyband” One Direction, anh đã sống như một “ốc đảo”, không kết bạn với bất cứ ai.

Thứ ba, 13/11/2018 - 07:24

Đóng “50 sắc thái”, người đẹp khổ tâm vì bị tưởng lầm thích đóng cảnh “nóng”
Đóng “50 sắc thái”, người đẹp khổ tâm vì bị tưởng lầm thích đóng cảnh “nóng”

(Dân trí) - Dakota Johnson tâm sự: “Tôi thực sự khổ tâm và đoán là cũng có nhiều diễn viên trải qua tình cảnh này giống tôi, khi người ta cứ nghĩ rằng trong đời thật, diễn viên cũng sẽ giống như nhân vật mà họ hóa thân vào”.

Thứ ba, 13/11/2018 - 07:22

Mã Vân, Huỳnh Hiểu Minh… tới viếng cố nhà văn Kim Dung
Mã Vân, Huỳnh Hiểu Minh… tới viếng cố nhà văn Kim Dung

(Dân trí) - Ngày 12/11, lễ viếng nhà văn Kim Dung đã được gia đình tổ chức. Mặc dù đã được thông báo trước rằng đây sẽ là buổi lễ tổ chức kín đáo, chỉ dành riêng cho thân quyến, bằng hữu, nhưng mọi việc vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ truyền thông và công chúng.

Thứ ba, 13/11/2018 - 07:21

Mạnh Trường: “Diễn cảnh nóng không thể buông thả theo cảm xúc”
Mạnh Trường: “Diễn cảnh nóng không thể buông thả theo cảm xúc”

(Dân trí) - Chàng “soái ca” của loạt phim “Tuổi thanh xuân 2”, “Zippo, Mù tạt và Em”, “Cả một đời ân oán”... chia sẻ “chuyện khó nói” khi diễn cảnh nóng cùng các bạn diễn nữ. Mạnh Trường cũng cho biết, vợ anh không ghen và không có khái niệm “giữ chồng”.

Thứ hai, 12/11/2018 - 09:03

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiếp tục sang Ý phá vỡ Kỷ lục Guinness Thế giới
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiếp tục sang Ý phá vỡ Kỷ lục Guinness Thế giới

(Dân trí) - Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa có mặt tại Italia (Ý) để bước vào một cuộc thử thách, phá vỡ Kỷ lục Guinness Thế giới với màn chồng đầu bịt mắt.

Thứ hai, 12/11/2018 - 03:28

Dương Cầm: “Có bị chửi bới tôi cũng không ngại nói thẳng, nói thật”
Dương Cầm: “Có bị chửi bới tôi cũng không ngại nói thẳng, nói thật”

(Dân trí) - Nhạc sĩ Dương Cầm cho rằng, kể cả phải nhận những lời chửi bới hoặc chỉ trích nặng nề anh vẫn không ngại nói thẳng, nói thật… những gì mình nghĩ. Tất cả chỉ là vì mong muốn có một nền âm nhạc lành mạnh, văn minh.

Thứ hai, 12/11/2018 - 02:52

Ở tuổi 70, NSND Quang Thọ yêu cầu MC: “Đừng gọi tôi bằng chú”
Ở tuổi 70, NSND Quang Thọ yêu cầu MC: “Đừng gọi tôi bằng chú”

(Dân trí) - Sau tràng pháo tay vang dội khán giả dành cho giọng ca lão làng ở tuổi 70 vẫn giữ chất giọng vang, rền, khỏe; khi đứng giao lưu trên sân khấu, NSND Quang Thọ quay sang MC Mỹ Lan yêu cầu: “Đừng gọi tôi bằng chú”...

Thứ hai, 12/11/2018 - 11:00

Kinh ngạc trước tài nghệ khắc tượng bằng mút xốp của điêu khắc gia 76 tuổi
Kinh ngạc trước tài nghệ khắc tượng bằng mút xốp của điêu khắc gia 76 tuổi

(Dân trí) - MC Quyền Linh, Ốc Thanh Vân và nghệ sĩ Kim Tử Long phải “há hốc” với tài nghệ điêu khắc tượng bằng mút xốp của ông Trịnh Thiên Tài 76 tuổi.

Thứ hai, 12/11/2018 - 10:02

Văn hóa ứng xử của người nổi tiếng; người nổi tiếng và lúc tủi thân, đắng lòng…
Văn hóa ứng xử của người nổi tiếng; người nổi tiếng và lúc tủi thân, đắng lòng…

(Dân trí) - Khi đã là người nổi tiếng, làm sao để hành xử chuẩn mực, tránh rơi vào tình trạng bị... “lố”, thậm chí bị dư luận chỉ trích? Và đằng sau mỗi người của công chúng, họ cũng đều có những thời điểm tủi thân, cay đắng, phải tự mình đối diện và vượt qua.

Thứ hai, 12/11/2018 - 06:14

Tài tử Chris Hemsworth cảm thấy “khó xử” vì... quá giàu
Tài tử Chris Hemsworth cảm thấy “khó xử” vì... quá giàu

(Dân trí) - Tài tử “Thần Sấm Thor” Chris Hemsworth (35 tuổi) chia sẻ rằng: “Tôi cảm thấy lúng túng trước sự giàu có”.

Thứ hai, 12/11/2018 - 06:13

“Ở đây có nắng”  và “Đảo của dân ngụ cư” thắng lớn ở LHP quốc tế
“Ở đây có nắng” và “Đảo của dân ngụ cư” thắng lớn ở LHP quốc tế

(Dân trí) - Bộ phim “Ở đây có nắng” và “Đảo của dân ngụ cư” đều đoạt được những giải thưởng danh giá tại 2 LHP quốc tế.

Thứ hai, 12/11/2018 - 01:00