Kem giải nhiệt in hình 3D độc đáo
(Dân trí) - Những chiếc kem 3D có tạo hình giống hệt các địa điểm du lịch nổi tiếng thu nhỏ, nhiều màu sắc hấp dẫn trở thành thức quà giải nhiệt độc đáo được nhiều người tìm mua.
Để có thể kinh doanh ổn định qua mùa dịch, nhiều nhà hàng, quán ăn buộc phải sáng tạo những sản phẩm mới, hấp dẫn thực khách. Ví dụ như tại đền Thiên Đàn (Bắc Kinh), một quầy bán đồ ăn vặt ở đây đã nảy ra ý tưởng làm kem 3D in hình các danh lam thắng cảnh nổi tiếng và nhanh chóng tạo trào lưu thu hút khách du lịch tới thưởng thức.
Theo đó, quán đã sáng tạo ra chiếc kem có tạo hình y hệt Kỳ Niên điện - tòa nhà mang ý nghĩa biểu tượng nơi mà Hoàng đế thường đến vào mùa hè để cầu nguyện cho mùa màng tươi tốt, nhân dân có cuộc sống ấm no.
Mỗi chiếc kem 3D được bán với giá 28 nhân dân tệ (khoảng 100.000 đồng). Được thưởng thức kem mát lạnh trong chuyến đi khám phá địa điểm đậm chất lịch sử giúp du khách cảm giác như xua tan đi cái nắng nóng ngoài trời.
Trào lưu làm kem 3D sau đó đã nhanh chóng được lan tỏa khắp các điểm tham quan tại Trung Quốc. Nhiều công viên, điểm du lịch văn hóa - lịch sử và bảo tàng ở quốc gia tỷ dân đang tung ra thị trường những cây kem mát lạnh in loạt hình kiến trúc 3D phức tạp để thu hút thêm khách tham quan và kích thích chi tiêu.
Ngay cả các bảo tàng như Bảo tàng Cung điện trong Tử Cấm Thành, Bảo tàng Thiên Tân, cho đến Bảo tàng Lăng mộ Hoàng đế Tần Thủy Hoàng ở Thiểm Tây cũng nhanh chóng bắt kịp trend, sản xuất loạt kem in hình đội quân đất nung với đặc trưng riêng, hương vị hấp dẫn.
Những cây kem có tạo hình kỳ công hơn như Hoàng Hạc Lâu của Vũ Hán, Thiên Phật động của Đôn Hoàng, Hổ Khâu tại Tô Châu… được bán với giá 40 nhân dân tệ (khoảng 143.000 đồng).
Chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện, những que kem hình thù độc đáo nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" khắp mạng xã hội Trung Quốc.
Ông Zhao Dan, đồng sáng lập của một công ty hợp tác với hàng chục địa điểm du lịch cho ra đời những cây kem 3D cho biết, tùy vào mức độ nổi tiếng của điểm du lịch đó mà có thể bán được hàng trăm đến 20.000 chiếc/ngày. Công ty này trước đây tập trung sản xuất quà lưu niệm cho các bảo tàng nhưng khi chuyển sang bán kem 3D đã đạt doanh thu cao gấp nhiều lần.
Để hoàn thiện 1 chiếc kem độc đáo này, đầu tiên là bước thiết kế mô hình kem que, sau đó in bằng máy 3D cho ra khuôn đúc silicon. "Không có công nghệ sản xuất kem nào đòi hỏi kỹ thuật và máy móc nhiều chi tiết phức tạp như vậy từ trước 2019", ông Zhao cho hay.
Nhà sáng lập này cũng bày tỏ hy vọng kem 3D sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi hơn nữa. Sản phẩm này cũng là cách để đưa lịch sử gần gũi hơn với cuộc sống, giúp mọi người hiểu hơn về văn hóa đất nước mình.