Huyndai hủy bỏ quảng cáo vì vô tình “khuyến khích” tự tử
(Dân trí) - Clip quảng cáo mới của hãng khắc họa một người đàn ông đang cố gắng thực hiện hành vi tự tử trong gara. Tuy đoạn quảng cáo chỉ mang tính hài hước nhưng nó đã bị cộng đồng lên án vì có thể vô tình gửi đi những thông điệp sai lệch.
Đoạn quảng cáo khắc họa một người đàn ông đang cố gắng thực hiện hành vi tự tử trong gara bằng một biện pháp “truyền thống”: nối một dây dẫn từ ống xả của ô tô vào trong xe và bình thản hít khí độc, đón nhận cái chết. Nhưng vì chiếc xe đời mới của Huyndai chạy bằng khí hydro và khí thải phát ra hoàn toàn 100% là hơi nước nên người đàn ông sau khi ngồi vài giờ chờ đợi cái chết đã phải bỏ ra ngoài.
Đây chỉ là một đoạn quảng cáo ngắn, nhiều người thậm chí sẽ cho rằng nó khá hài hước nhưng đối với những người khác, thông điệp ngầm mà nó truyền đi có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Hãng Huyndai sau đó đã phải quyết định bỏ đoạn quảng cáo này kể từ ngày thứ 5 tuần trước sau khi liên tục nhận được thông tin phản hồi tiêu cực từ những gia đình có thành viên tự tử và từ các hiệp hội phòng chống tự tử.
Huyndai sau đó đã đưa ra một tuyên bố chính thức rằng họ “chân thành muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc tới khán giả vì đoạn quảng cáo thiếu văn minh trên”, rằng “đoạn quảng cáo đã đi ngược lại những giá trị mà Huyndai với mong muốn được phục vụ cộng đồng luôn đề cao”. Cả phía công ty Huyndai và công ty quảng cáo đều gửi lời xin lỗi tới những người đã bị ảnh hưởng tâm lý bởi đoạn quảng cáo trên và khẳng định họ không hề có ý định tác động tiêu cực tới bất cứ ai.
Pi Uy
Theo Policy Mic