Giới nhà giàu chuộng tặng nhau những lọ... khí trời giá vài triệu đồng

(Dân trí) - Một lọ khí trời mang hương vị đồng quê có giá gần 3 triệu đồng, bạn hẳn nghĩ chẳng ai "dại gì" mua một món hàng chẳng hề tồn tại và không có giá trị thực tế như thế, nhưng kỳ thực là... có đấy!

Giới nhà giàu chuộng tặng nhau những lọ... khí trời giá vài triệu đồng - 1

Một lọ khí trời trong lành của nước Anh có giá lên tới 92 bảng (tương đương gần 3 triệu đồng)

Một lọ khí trời ở nơi thôn quê trong lành của nước Anh có giá lên tới 92 bảng (tương đương gần 3 triệu đồng), bạn có thể nghĩ chẳng ai "dại gì" mua một món hàng về cơ bản là chẳng hề tồn tại và không có giá trị thực tế như thế, giá lại còn đắt vô lý, vậy nhưng số lượng các công ty tung ra những dòng sản phẩm như vậy ngày càng nhiều hơn và không chỉ ở nước Anh.

Thị trường "có cung, có cầu", rõ ràng phải có khách hàng mua những chai khí trời như vậy, thì sản phẩm mới liên tiếp được tung ra.

Tờ tin tức Daily Mail (Anh) đã có một cuộc tìm hiểu về thị hiếu lạ lùng của một nhóm khách hàng xung quanh một dòng sản phẩm nghe qua hẳn khiến nhiều người bật cười tưởng là... "ngớ ngẩn".

Nhiều người tự hỏi một chai khí trời trong lành "thượng hạng" như vậy thì có gì, kỳ thực, khi mở niêm phong, mở nắp chai và hít một hơi thật sâu bên miệng lọ, bạn sẽ nhận ra là... cũng chẳng có gì, nếu có chăng, đó là những mùi vị xuất phát từ trong... trí tưởng tượng của bạn.

Trên những chai khí trời hương đồng quê, hương gió biển, hương núi rừng... được cam kết "thu lượm bằng tay" ấy, có nhãn dán giới thiệu sản phẩm "hẳn hoi". Nhiều người không thể hiểu nổi logic đằng sau dòng sản phẩm trả tiền thật để mua... không khí này.

Giới nhà giàu chuộng tặng nhau những lọ... khí trời giá vài triệu đồng - 2

Các bạn cũng đừng nghĩ những người chi tiền mua sản phẩm của chúng tôi là những người phù phiếm, nhẹ dạ hay ngốc nghếch...

Ông Paul Stewart, chủ công ty My Baggage (Anh) hiện đang sản xuất dòng sản phẩm "khí trời đóng chai" này chia sẻ: "Nhiều khi sản phẩm được mua không phải bởi giá trị sử dụng thực tế, mà bởi một xúc cảm mà sản phẩm đem lại, sản phẩm này chắc chắn mang lại nụ cười cho người lựa chọn mua nó.

Giáng sinh vừa qua, tôi thấy nhiều người không thể trở về bên gia đình để tận hưởng một kỳ nghỉ ấm cúng do vấn đề dịch bệnh. Tôi nghĩ tại sao không thực hiện dòng sản phẩm 'khí trời đóng chai', chúng tôi sẽ thu lượm khí trời ở khắp các vùng miền tại Anh, để những ai không thể về quê nhà, đang cảm thấy nhớ nhà, có thể mua một chai và thấy dịu đi nỗi nhớ nhung trong thời điểm đặc biệt ấy...".

Sản phẩm này có thể khá bất thường trong suy nghĩ của nhiều người, nhưng lại đáp ứng nhu cầu có thật của một nhóm khách hàng, họ là những người lo lắng về bầu không khí xung quanh mình. Những người đứng sau các dòng sản phẩm không khí trong lành đóng chai này hoàn toàn nghiêm túc với việc kinh doanh của họ.

Ông Moses Lam, giám đốc công ty Vitality Air có trụ sở tại Alberta, Canada, cho hay: "Thoạt tiên chúng tôi khởi đầu công việc với thái độ vui đùa, nhưng càng làm chúng tôi càng nghiêm túc. Có nước đóng chai, vậy thì tại sao không thể có không khí đóng chai? Chúng tôi muốn cung cấp cho các khách hàng của mình những giá trị tinh thần".

Để quảng cáo cho dòng sản phẩm "khí trời đóng chai" này, người ta thường nhấn mạnh vào giá trị tinh thần, vào niềm vui, sự sảng khoái và tuyệt nhiên không hứa hẹn gì về cải thiện sức khỏe thể chất, đó là một bước đi khôn ngoan: "Chúng tôi không chạm tới lĩnh vực y khoa, bởi chúng tôi không phải các công ty dược. Chúng tôi chỉ đưa lại một trải nghiệm".

Ông Leo De Watts, chủ công ty "không khí đóng chai" Aethaer (Anh) tiết lộ: "Chúng tôi hướng tới thị trường Trung quốc. Hiện tại, Trung Quốc và một số quốc gia Châu Á chính là nơi mua những sản phẩm này nhiều nhất, tại đây, những chai 'khí trời trong lành' được xem như một thứ quà tặng xa xỉ và độc lạ.

Ở nhiều nơi, bầu không khí tươi mát, trong lành đã bị ô nhiễm rồi, người ta thích ý nghĩ có thể tặng nhau một chút không khí mát lành, dễ chịu. Để có thể thu tiền từ việc bán "khí trời đóng chai" không đơn giản, bạn đừng nghĩ có thể bán hàng như chúng tôi ngay lập tức một cách dễ dàng.

Việc mà chúng tôi đang làm là gây dựng nên một phong cách, một xúc cảm, một trải nghiệm... Khá cầu kỳ và tỉ mỉ đấy. Các bạn cũng đừng nghĩ những người chi tiền mua sản phẩm của chúng tôi là những người phù phiếm, nhẹ dạ hay ngốc nghếch, họ mua của chúng tôi một ý niệm, họ thực hiện một hành động có tính biểu đạt cho thấy khát khao về một bầu không khí trong lành".