Công thức "vàng" biến BlackPink thành nhóm nhạc hàng đầu Kpop
(Dân trí) - Thông tin nhóm BlackPink tới Việt Nam biểu diễn trong tháng 7 đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Sức hút của 4 cô gái xinh đẹp từ lâu đã được cho là "không phải dạng vừa".
Trưa 26/6, tài khoản mạng xã hội chính thức của BlackPink thông báo điểm đến tiếp theo của nhóm trong tour diễn vòng quanh thế giới Born Pink chính là Hà Nội.
Theo đó, buổi hòa nhạc của nhóm sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29/7 và 30/7. Thông tin này lập tức bùng nổ mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt.
Tấm poster giới thiệu show diễn của nhóm tại Việt Nam vào tháng 7 được chia sẻ trên khắp mạng xã hội Việt Nam, thu về hơn 70.000 bình luận.
Phần lớn khán giả Việt, trong đó có cả những nghệ sĩ nổi tiếng, đều tỏ ra phấn khích, bày tỏ mong muốn được góp mặt trong buổi biểu diễn của BlackPink. Ngoài các thông tin liên quan tới show diễn, những thông tin bên lề về 4 thành viên của nhóm và sự thành công toàn cầu của BlackPink cũng là chủ đề được bàn tán sôi nổi.
Chính thức ra mắt từ năm 2016, BlackPink nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop và thành công ấn tượng trên thế giới. Ngoài ca hát, họ còn là những gương mặt có tiếng trong lĩnh vực thời trang và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ với cộng đồng người hâm mộ châu Á, trong đó có Việt Nam.
Mới đây, Kill this love - một trong những bản hit của BlackPink - đã vượt ngưỡng 1,8 tỷ lượt xem trên YouTube, trở thành MV thứ hai của nhóm đạt được thành tích này, sau ca khúc Ddu du ddu du.
BlackPink hiện là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có 2 video vượt qua 1,8 tỷ lượt xem trong lịch sử YouTube. BlackPink cũng trở thành một trong hai nghệ sĩ châu Á duy nhất có sản phẩm xuất hiện trong top 100 MV được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube.
Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của BlackPink bắt đầu tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 10/2022, đi qua Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á và luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.
Tại Mexico, BlackPink biểu diễn 2 đêm nhạc tại sân vận động Foro Sol, nơi có sức chứa đến 65.000 người. Tổng doanh thu của nhóm từ 2 buổi biểu diễn là gần 20 triệu USD. Đây là con số chưa từng có đối với các nhóm nhạc nữ trong lịch sử âm nhạc thế giới.
Ngoài ra, Born Pink đang là tour diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc. Theo Naver, các cô gái nhà YG đã thu về hơn 78 triệu USD từ việc ca hát, biểu diễn.
Tháng 5 vừa rồi, nhóm góp mặt trong bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của các ca sĩ xứ kim chi do Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc bình chọn. Thứ hạng được thiết lập căn cứ mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, sự tương tác với khán giả và chỉ số nhận thức cộng đồng của nghệ sĩ.
4 cô gái của BlackPink chiếm vị trí thứ 4 sau ca sĩ Lim Young Woong, nhóm BTS và Seventeen. Tuy nhiên, họ dẫn đầu bảng xếp hạng dành cho nữ ca sĩ Hàn Quốc.
Không phải ngẫu nhiên, BlackPink có sức hút mạnh mẽ đến vậy. Nhóm gồm 4 thành viên là Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé. Mỗi cô gái mang tài năng, màu sắc âm nhạc riêng và cùng góp phần lan tỏa mạnh mẽ làn sóng Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) đến toàn thế giới.
4 cô gái được tuyển chọn, đào tạo khắc nghiệt bởi tập đoàn giải trí YG Entertainment, "cái nôi" tạo nên những nhóm nhạc huyền thoại của Hàn Quốc như Big Bang, 2NE1.
Yang Hyun Sik - người sáng lập tập đoàn YG - luôn quan niệm, tài năng là yếu tố đặt lên hàng đầu và thần tượng phải thực sự tài năng mới có thể tỏa sáng. Ngoại hình hay hoàn cảnh xuất thân chỉ là cái nền.
Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé đã được lựa chọn bởi chính tài năng của họ. 4 cô gái đều có khả năng ca hát và vũ đạo xuất sắc. Tài năng của họ được nuôi dưỡng thêm bởi quá trình luyện tập dưới mái nhà YG.
Jennie từng kể rằng, trong suốt 6 năm làm thực tập sinh, mỗi ngày cô phải luyện tập đến 2h sáng và học mọi kỹ năng hát, nhảy, ngoại ngữ, ứng xử. Rosé cũng tiết lộ, cô và các chị em phải luyện tập 14 tiếng đồng hồ một ngày, mỗi đợt kéo dài 13 ngày liên tục.
Tháng 6/2016, nhóm BlackPink chính thức đổ bộ làng nhạc trẻ Hàn Quốc với 2 MV Boombayah, Whistle. Cả hai tác phẩm đều thành công ngoài sức tưởng tượng và đưa họ nổi danh toàn cầu.
Âm nhạc Blackpink được ngợi khen giống như "một chất gây nghiện" khi pha trộn hài hòa giữa hip-hop mạnh mẽ, EDM cá tính và chất riêng của nhóm, giúp họ trở nên khác biệt với đàn chị 2NE1.
Các MV của họ ngập tràn vũ đạo sáng tạo, dễ dàng gây sốt trên toàn cầu mỗi khi ra mắt. Âm nhạc, vũ đạo và tinh thần của BlackPink đều toát lên sự phóng khoáng, độc lập của phụ nữ thời đại mới. Chỉ sau 2 năm hoạt động, sức hút của BlackPink đã lan rộng khắp thế giới.
Không chỉ thống trị thành tích các nhóm nữ tại Hàn Quốc, họ còn "mát tay" khi tấn công thị trường châu Âu hay châu Mỹ. Nhiều ngôi sao quốc tế cũng biết và yêu thích âm nhạc của BlackPink.
Năm 2023, họ trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên trình diễn ở lễ hội âm nhạc Coachella của Mỹ, hợp tác với các ngôi sao đình đám như Lady Gaga, Selena Gomez, Cardi B...
Không chỉ xây dựng thành công của thương hiệu BlackPink, công ty YG Entertainment cũng tạo điều kiện cho các thành viên xây dựng thương hiệu cá nhân qua các sản phẩm âm nhạc riêng, đóng phim, đại diện cho các thương hiệu thời trang xa xỉ. Nhờ vậy, họ "câu kéo" thêm nhóm khán giả riêng của từng nghệ sĩ.
Có thể nói, sự thành công của BlackPink là kết quả của tài năng thực sự, nỗ lực khổ luyện của mỗi cá nhân cùng một công thức kiến tạo thần tượng thành công của tập đoàn giải trí YG Entertainment.