Chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt: “Không nên công khai hình ảnh “riêng tư” thế này”

Dân trí Trước hình ảnh cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt gây ồn ào trong dư luận, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và xử lý. Các nhiếp ảnh gia cũng lên tiếng về bộ ảnh cưới “khác xa với phong tục tập quán của người Việt”...
>>Cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt khiến dư luận bức xúc

“Ảnh cưới nude không nên khoe công khai”

Là một trong những nhiếp ảnh gia được nhiều nghệ sĩ lựa chọn để “gửi gắm” hình ảnh, nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân cho biết, anh từng nhận được vài lời đề nghị chụp nude từ phía các nghệ sĩ. Tuy nhiên, theo anh việc chụp ảnh nude không đơn giản và cần thận trọng.

Trước những hình ảnh chụp khỏa thân của cặp tình nhân tại Đà Lạt, nhiếp ảnh Tô Thanh Tân nói anh đã xem và cho rằng bộ ảnh không phản cảm nhưng nếu là ảnh cưới thì hơi “ngạc nhiên”.

Chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt: “Không nên công khai hình ảnh “riêng tư” thế này” - 1

Hai nhân vật trong ảnh có tên V.Đ và N.U (Hà Nội). 

“Mấy ngày nay, tôi thấy báo chí và mọi người share nhiều về bộ hình này. Theo cá nhân tôi thì hiện nay việc chụp ảnh nude không còn là điều gì lạ với mọi người. Rất nhiều cuộc triển lãm ảnh nude đã được cấp phép. Điều đó cho thấy mọi người hoàn toàn cởi bỏ những mặc cảm, sự e dè về ảnh nude.

Nhìn vào bộ hình trên, tôi cũng như mọi người cũng muốn vào xem xem đồng nghiệp mình chụp như thế nào. Tôi thấy một số hình bố cục đẹp, không gian sáng sớm Đà Lạt sương khói khá đẹp nhất là mấy hình đen trắng cũng hợp lý, người mẫu cũng đẹp, tự nhiên.

Nhưng khi biết đây là bộ hình cưới tôi hơi ngạc nhiên vì nó khác xa với phong tục tập quán của người Việt mình. Kể cả trên thế giới cũng ít người nghĩ chụp nude cho bộ hình cưới”, nhiếp ảnh Tô Thanh Tân chia sẻ với Dân trí.

Theo anh Tô Thanh Tân, không nên công khai hình ảnh “riêng tư” như thế này. Hành động tung ảnh khỏa thân lên mạng thế này rất nguy hiểm, có thể nhận về hậu quả khôn lường.

Anh chia sẻ thêm: “Nếu cô dâu chú rể muốn có gì đó đặc biệt, khác lạ thì nên giữ riêng cho mình, không nên công khai như này. Khi tung lên mạng như thế này sẽ có rất nhiều người biết đến, từ trẻ nhỏ tò mò cho đến các bậc phụ huynh hai bên gia đình nhìn thấy.

Hiện nay cộng đồng mạng rất nguy hiểm và khó lường. Đôi khi có những người muốn mọi người chú ý nên hành động bằng các phát ngôn hay đăng tải những tấm hình. Nhưng thực tế hậu quả là khó lường, đôi khi họ sẽ bị áp lực hết sức lớn từ dư luận.

Tôi cũng mong mọi người thận trọng hơn với những bộ hình nude”.

“Bộ ảnh cưới nude tầm nghệ thuật chưa tới...”

Đồng quan điểm với nhiếp ảnh Tô Thanh Tân, chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nude nghệ thuật Thái Phiên cũng cho rằng không nên khoe công khai ảnh cưới nude.

“Chụp ảnh nude là sở thích của mỗi người nhưng không nên ồn ào, công khai trên mạng xã hội hay phóng to trưng bày, chỉ nên làm cuốn album để trong phòng ngủ. Bản thân tôi cũng nhiều lần nhận được đề nghị chụp hình cưới nude nhưng tôi từ chối vì nếu chụp nude một nam một nữ  sẽ rất dễ nhận về những ý kiến trái chiều, gây tranh cãi”, nhiếp ảnh Thái Phiên nói.

Chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt: “Không nên công khai hình ảnh “riêng tư” thế này” - 2

Một trong những bức ảnh trong bộ ảnh cưới nude ở Đà Lạt.

Để đánh giả một bức ảnh nude nghệ thuật hay dung tục, phản cảm, nhiếp ảnh Thái Phiên cho biết còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

“Một bức ảnh khỏa thân nghệ thuật phải thỏa mãn được nhiều yếu tố như bố cục, ý tưởng, tốc độ... Có nhiều tiêu chí để tạo ra được bức ảnh khỏa thân, trong đó cảm xúc nghệ thuật là một yếu tố rất quan trọng.

Một bức ảnh khỏa thân nghệ thuật hay không còn phụ thuộc vào người xem- khán giả. Người xem có hiểu, có đồng cảm với những gì người chụp muốn truyền tải hay không. Từ thực tế, một bức ảnh cũng nhận về những ý kiến trái chiều, khi người cho rằng ảnh nghệ thuật, người khác lại nói là ảnh phi nghệ thuật”, anh nói.

Theo nhiếp ảnh Thái Phiên, người yêu nghệ thuật, cảm thụ văn học, có sự am hiểu nghệ thuật sẽ phân biệt rõ về ảnh nghệ thuật hay ảnh phi nghệ thuật.

Cũng theo nhiếp ảnh Thái Phiên, trong thực tế, có nhiều bộ ảnh nude không mang tính nghệ thuật và bị dư luận “ném đá”. “Nhiều người mới tập tành chụp ảnh, chưa có sự am hiểu, cảm thụ sâu sắc nên mới có những bộ hình bị cho là phản cảm, bị dư luận phản ứng”, anh chia sẻ thêm.

Về bộ ảnh cưới nude đang gây tranh cãi, nhiếp ảnh Thái Phiên thẳng thắn cho rằng bộ ảnh “chưa tới”. “Xét về góc độ thẩm mỹ, bộ ảnh có đầu tư, không phản cảm dung tục nhưng tầm nghệ thuật chưa tới, không thể hiện được nhấn nhá, đường cong...”, anh bày tỏ.

***

Trước việc cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt gây xôn xao dư luận, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã thẳng thắn cho rằng đó là sự “nghiệp dư, nhảm nhí”.

“Tôi cho rằng ảnh cưới nude đó thể hiện sự nghiệp dư và nhảm nhí. Dưới góc độ nhiếp ảnh nghệ thuật tôi cho rằng như vậy. Các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ sự phổ biến ảnh bậy bạ, nhảm nhí như thế này”, ông Vi Kiến Thành nói.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Sẽ xác minh, xử lý vụ hình ảnh cặp đôi khoả thân chụp ảnh cưới tung lên mạng
Sẽ xác minh, xử lý vụ hình ảnh cặp đôi khoả thân chụp ảnh cưới tung lên mạng

(Dân trí) - Ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho rằng đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm và cánh rừng thông là không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, cần phải xác minh để xử lý.

Thứ tư, 10/04/2019 - 01:26

Nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn biệt diễn viên hài Anh Vũ
Nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn biệt diễn viên hài Anh Vũ

(Dân trí) - Đến thắp nhang tiễn biệt diễn viên Anh Vũ, các nghệ sĩ đều cảm thấy đau buồn vì thương cảm cho sự ra đi quá đột ngột của anh.

Thứ tư, 10/04/2019 - 11:19

Em gái của siêu mẫu Kate Moss gây chú ý với ảnh bán khỏa thân
Em gái của siêu mẫu Kate Moss gây chú ý với ảnh bán khỏa thân

(Dân trí) - Lottie Moss (21 tuổi), em gái của siêu mẫu Kate Moss, đang dần được biết tới nhiều hơn trong giới người mẫu quốc tế. Cô khẳng định: "Chị gái tôi và tôi là hai con người khác biệt, chị ở trên con đường của chị, tôi trên con đường của tôi”.

Thứ tư, 10/04/2019 - 10:32

"Thiên thần Victoria's Secret" bênh vực ảnh khỏa thân
"Thiên thần Victoria's Secret" bênh vực ảnh khỏa thân

(Dân trí) - Mới đây, người mẫu Thụy Điển Elsa Hosk (30 tuổi) vừa xuất hiện trong những bức ảnh bán khỏa thân gợi cảm.

Thứ tư, 10/04/2019 - 07:35

"Lịm tim" với "những chàng trai sầu riêng"
"Lịm tim" với "những chàng trai sầu riêng"

(Dân trí) - Nếu trước đây tài khoản Instagram @hotdudesreading từng gây sốt với loạt hình ảnh chụp những nam giới mải mê đọc sách, thì mới đây tài khoản @hotdudeswithdurian lại gây sốt với loạt hình ảnh những chàng trai “đốn tim” bên những trái sầu riêng.

Thứ tư, 10/04/2019 - 07:33

Nữ diễn viên "chạy trường" cho con: "Tôi rất xấu hổ"
Nữ diễn viên "chạy trường" cho con: "Tôi rất xấu hổ"

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Felicity Huffman (56 tuổi) mới đây đã thừa nhận hành vi “chạy trường” Đại học cho con trước tòa án và chia sẻ rằng: "Tôi rất xấu hổ... Tôi đã lừa dối con gái mình".

Thứ tư, 10/04/2019 - 07:31

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau gần 30 năm vắng bóng
Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau gần 30 năm vắng bóng

(Dân trí) - Chiều 9/4, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam công bố về Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 đến 20/4.

Thứ tư, 10/04/2019 - 06:52

Nữ diễn viên "Thị trấn Smallville" thừa nhận hoạt động trong "giáo phái tình dục"
Nữ diễn viên "Thị trấn Smallville" thừa nhận hoạt động trong "giáo phái tình dục"

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Allison Mack (36 tuổi) được khán giả biết tới nhiều nhất với vai diễn trong sê-ri phim truyền hình "Smallville" (Thị trấn Smallville), mới đây, cô đã thừa nhận những hoạt động sai trái trong tổ chức "giáo phái tình dục" NXIVM.

Thứ tư, 10/04/2019 - 06:50

Huế “loay hoay” tìm chỗ đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”
Huế “loay hoay” tìm chỗ đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”

(Dân trí) - Trong cuộc họp gần đây với báo chí ngày 5/4, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ thông tin đến với các báo về việc phương án vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu” của phía Hàn Quốc ngỏ ý trao tặng TP Huế.

Thứ ba, 09/04/2019 - 04:31

Minh Nhí, Hồng Vân khóc nức nở khi khi trang điểm cho Anh Vũ lần cuối
Minh Nhí, Hồng Vân khóc nức nở khi khi trang điểm cho Anh Vũ lần cuối

(Dân trí) - Không nén được xúc động, cả Hồng Vân và Minh Nhí đều khóc nức nở, tay run run khi trang điểm lại cho diễn viên Anh Vũ lần cuối.

Thứ ba, 09/04/2019 - 03:10

Người trẻ đang đặt quá nhiều lòng tin vào mạng xã hội?
Người trẻ đang đặt quá nhiều lòng tin vào mạng xã hội?

(Dân trí) - Một khảo sát xã hội được thực hiện với hơn 2.000 thanh niên tại Anh đã phát hiện ra rằng hiện tại, đang có nhiều người trẻ tin tưởng vào các ngôi sao YouTube và “hot blogger” trên mạng xã hội hơn những sự tư vấn, chỉ dẫn của gia đình, người thân.

Thứ ba, 09/04/2019 - 02:21

Linh cữu Anh Vũ đã về đến chùa Ấn Quang
Linh cữu Anh Vũ đã về đến chùa Ấn Quang

(Dân trí) - Tại chùa Ấn Quang, nơi sẽ cử hành tang lễ cho nghệ sĩ Anh Vũ, từ rất sớm đông đảo người dân đã có mặt để chờ đón linh cữu nam nghệ sĩ từ Mỹ trở về.

Thứ ba, 09/04/2019 - 12:55

ĐÁNG QUAN TÂM
Phạt 10 triệu đồng đối với BTC Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long
Phạt 10 triệu đồng đối với BTC Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long

(Dân trí) - Thanh tra Sở VHTT Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt BTC Festival văn hóa truyền thống Việt, giao lưu văn hóa quốc tế 2019 diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Thứ ba, 09/04/2019 - 11:59

Muôn kiểu sợ hãi của diễn viên trẻ khi đóng “cảnh nóng” phim truyền hình
Muôn kiểu sợ hãi của diễn viên trẻ khi đóng “cảnh nóng” phim truyền hình

(Dân trí) - Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt xuất hiện khá nhiều “cảnh nóng”. Ít ai biết rằng, để có được những “cảnh nóng” trên truyền hình nhiều diễn viên trẻ đã phải đối diện với những nỗi sợ hãi không biết tỏ cùng ai.

Thứ ba, 09/04/2019 - 11:21

Lật lại nguyên nhân cái chết của nam chính “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”
Lật lại nguyên nhân cái chết của nam chính “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”

(Dân trí) - Tháng 2/1991, ông Michael Landon (vai người cha Charles Ingalls) bắt đầu bị những cơn đau dữ dội ở vùng bụng. Ngày 5/4/1991, ông bị chẩn đoán ung thư tuyến tụy, các tế bào ung thư đã di căn. Chưa đầy ba tháng sau, ông qua đời ở tuổi 54.

Thứ ba, 09/04/2019 - 08:45

Cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt khiến dư luận bức xúc
Cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt khiến dư luận bức xúc

(Dân trí) - Hình ảnh đôi nam nữ “trần như nhộng” trong khu rừng thông, hồ Tuyền Lâm được tung lên mạng khiến nhiều người bức xúc, chỉ trích vì cho rằng những người này đang “bôi xấu” Đà Lạt.

Thứ ba, 09/04/2019 - 08:43

Hơn một tỷ người chờ xem phần cuối “Trò chơi vương quyền”
Hơn một tỷ người chờ xem phần cuối “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Khi phần cuối của loạt phim ăn khách dài kỳ “Trò chơi vương quyền” trở lại màn ảnh nhỏ vào giữa tháng 4 này, nhà sản xuất ước tính sẽ có hơn... một tỷ lượt người xem trên khắp thế giới cùng chờ đợi theo dõi mỗi tập lên sóng.

Thứ ba, 09/04/2019 - 06:16

Đằng sau một phần biểu diễn đẹp mắt có thể là máu và nước mắt
Đằng sau một phần biểu diễn đẹp mắt có thể là máu và nước mắt

(Dân trí) - Mới đây, phần biểu diễn của một vận động viên thể dục nghệ thuật đã gây xót xa cho cộng đồng mạng. Một tai nạn xảy đến bất ngờ đã khiến cô bị gãy cả hai chân ngay trong lúc biểu diễn.

Thứ ba, 09/04/2019 - 06:15

Huỳnh Anh nói gì khi bị “tố” bùng vai diễn dù đã nhận 50% cát - sê?
Huỳnh Anh nói gì khi bị “tố” bùng vai diễn dù đã nhận 50% cát - sê?

(Dân trí) - Diễn viên Huỳnh Anh cho biết, anh không hề biến mất hoàn toàn mà vì bị dị ứng hải sản nên phải đi cấp cứu trong trường hợp “bất khả kháng”.

Thứ hai, 08/04/2019 - 09:54

Gia đình Anh Vũ đã nhận 30.000 USD từ tỷ phú Hoàng Kiều
Gia đình Anh Vũ đã nhận 30.000 USD từ tỷ phú Hoàng Kiều

(Dân trí) - Gia đình nghệ sĩ Anh Vũ cho biết đã nhận được số tiền 30.000 USD của tỷ phú Hoàng Kiều để giúp anh hoàn thành tâm nguyện mà anh chưa kịp thực hiện. Số tiền được nghệ sĩ Việt Hương chuyển tới gia đình Anh Vũ.

Thứ hai, 08/04/2019 - 08:28

Thu Quỳnh: “Tôi như rơi xuống vực sâu khi gặp phải biến cố hôn nhân”
Thu Quỳnh: “Tôi như rơi xuống vực sâu khi gặp phải biến cố hôn nhân”

(Dân trí) - “Ngày xưa, tôi là một người rất mộng mơ, tôn thờ tình yêu, tôn thờ gia đình… nên khi gặp phải biến cố hôn nhân tôi như rơi xuống vực sâu”, Thu Quỳnh bộc bạch.

Thứ hai, 08/04/2019 - 03:41

Chóng mặt với điệu nhảy của “Những chị em rực rỡ”
Chóng mặt với điệu nhảy của “Những chị em rực rỡ”

(Dân trí) - Có thể nhiều người đã cảm thấy không còn thích thú với những tiết mục nhảy múa xuất hiện tại các chương trình tìm kiếm tài năng, nhưng nếu xem phần trình diễn của “Fabulous Sisters”, đa số sẽ phải bất ngờ và cảm thấy hưng phấn.

Thứ hai, 08/04/2019 - 01:21

Nhạc sĩ Vũ Thành An thức đến 2 giờ sáng để đóng vai của chính mình
Nhạc sĩ Vũ Thành An thức đến 2 giờ sáng để đóng vai của chính mình

(Dân trí) - Trong buổi gặp gỡ báo chí mới đây, nhạc sĩ Vũ Thành an cho biết ông từng hai lần đóng phim. Lần đóng vai nhạc sĩ trong MV “Giai nhân” của Ngọc Châm mới đây là lần thứ 3 cũng có thể là cuối cùng.

Thứ hai, 08/04/2019 - 09:23

Xuất hiện hai anh em “chống đầu” ngoạn mục sau Giang Brothers
Xuất hiện hai anh em “chống đầu” ngoạn mục sau Giang Brothers

(Dân trí) - Nếu Giang Brothers từng gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Tìm kiếm Tài năng Anh” và vào tới tận vòng chung kết, thì mới đây chương trình này lại chào đón một cặp anh em khác cũng đưa lại cảm giác nghẹt thở không kém.

Thứ hai, 08/04/2019 - 07:12